Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
สร้างภาพ

ผมนึกขึ้นมาได้

เมื่อปีที่แล้ว ขณะเดินอยู่ที่บิ๊กซีราชดำริ มีเด็กวัยรุ่นชาย 2 คนอายุราว 16 แต่งตัวแสดงความเป็นเด็กช่างมากๆ ทั้งคู่คุยกันหยาบคายเสียงดัง รบกวนคนอื่น กร่างเหลือเกิน ที่สุด คนหนึ่งก็แสดงความงี่เง่าประกาศสถาบันตัวเองด้วยเสียงดังระดับตะโกน
"ผมเด็กxxxx รู้จักไหมครับxxxx"
อีกคน คงอยากเท่บ้างเลยตะโกนปรามเพื่อน
"เฮ้ย! เบาๆหน่อยสิวะ เกรงใจคนอื่นบ้าง"
"ทำไมวะ กูมันคนจริงใจนี่หว่า ไม่ใช่พวกเสแสร้ง ไม่ใส่หน้ากากว้อย"

ผมล่ะกลัวพวกพี่เขาจริงๆครับ คิดว่าถ้ามันมีปืน ด้วยความฉลาด(น้อยๆ)ของมันคงไม่มีวินาทีลังเลก่อนเหนี่ยวไก แต่ในกรณีนี้ผมติดใจคำว่า "จริงใจ ไม่เสแสร้ง ไม่ใส่หน้ากาก" มากกว่า

ตอนนั้นผมมีคำถามอยากถามพี่เด็กxxxxแต่ไม่กล้าถาม ว่า พี่คิดว่าคนอื่นๆที่ไม่ตะโกนโหวกเหวกเหมือนพี่ ถือเป็นพวก ไม่จริงใจ เสแสร้ง ใส่หน้ากาก รึเปล่า?

"จริงใจ ไม่เสแสร้ง ไม่ใส่หน้ากาก" ผมไม่สามารถนิยามได้ชัดเจน แต่คิดว่า ลักษณะพวกนี้เป็นส่วนหนึ่งที่อยู่ใกล้กับความ "ปกติ ธรรมดา ธรรมชาติ ไม่พยายามแสดงออกเกินกว่าที่คิดที่รู้สึก" ซึ่งผมคิดว่าสิ่งที่พี่ทำ เช่น ตะเบ็งพูดคุยกัน การแนะนำโรงเรียนตัวเองในที่สาธารณะ เป็นอะไรที่ไกลจาก"กริยาปกติธรรมชาติ"แน่นอน ดังนั้น ผมจึงสรุปอย่างรวดเร็วว่า "พวกมึงน่ะแหละ ไม่จริงใจ เสแสร้ง ใส่หน้ากาก"

ในยุคหนึ่ง ก่อนจะมีรายการหลุมดำ
ตอนนั้นผมกำลังนิยมการดูวิว(สาวโชว์สยิวผ่านทางเว็บแคม) โดยใช้โปรแกรมสนทนาIRCเป็นสื่อ ในห้องสนทนา มีกฏว่า ห้ามหยาบคาย ห้ามสั่งและต้องให้เกียรตินางแบบอย่างที่สุด เราเหล่าสมาชิกที่ดี พยายามคุยกันด้วยสุภาพ มีน้ำใจแนะเว็บxxxและแหล่งดูวิวกันเสมอ แต่แล้ววันหนึ่ง ก็มีพวกเกรียนเข้ามาแสดงคำหยาบคาย พูดจาเล้าโลมและสั่งนางแบบ(จนนางแบบงอนปิดกล้อง) และพอมีคนกล่าวเตือน(เป็นระดับหัวหน้าห้อง ผู้มีอำนาจถีบและบล็อกใครก็ได้ แต่ท่านใจเย็นมาก)เตือนให้สุภาพหน่อย อย่าสั่งอย่าวิจารณ์นางแบบ ห้ามซิบ ฯลฯ เกรียนนั้นก็โต้รวดเร็วว่ามันไม่ใช่พวกเสแสร้งใส่หน้ากาก พูดหรือทำอะไรตรงกับใจเสมอ แล้วพี่เกรียนก็ด่ากราดคนในห้องว่าล้วนเป็นพวกใส่หน้ากาก เสแสร้งจอมปลอม สร้างภาพว่าตัวเองเป็นคนดีแต่จริงๆก็ชอบดูเว็บลามก พี่เกรียนครับถึงพี่จะมองว่าการดูเว็บโป๊ดูวิวเป็นเรื่องเลว แต่พวกผมก็ไม่นึกอยากเลวขนาดสร้างความรำคาญให้คนอื่นด้วยอารมณ์หยาบคายฉาบฉวยนะครับ หวังว่า เมื่อพี่อายุเขยิบขึ้นแล้วจะรู้จักแยกแยะสิ่งต่างๆเป็นนะครับ ..สิ่งงี่เง่าเหล่านี้ทำเอาผมหมดอารมณ์วิวจนถึงปัจจุบัน(เพราะเจอบ่อยขึ้นทุกทีๆ)
---//ขอบคุณ คนที่คิดนิยามคำว่าเกรียนขึ้นมาในโลกไซเบอร์ครับ

มารยาท กาละเทศะ ไม่จำเป็นในสังคม ???
เพื่อนสมัยประถม(ตอนมันอยู่ชั้นป.5)เคยเถียง "เสียมารยาทไม่ผิดกฎหมายนี่หว่า" เพื่อนอีกคนแก่แล้ว แต่ชอบว่าคนที่แสดงความสุภาพหรือพูดแสดงความเห็นดีๆว่า"สร้างภาพ" (ต้องหยาบคาย หรือแสดงอาการห่ามๆตลอดเวลารึไง คนนะไม่ใช่สติ๊กเกอร์ จะได้มีด้านเดียวตลอดกาล แล้วคนมันก็ไม่จำเป็นต้องเหมือนๆกันด้วย)

ผมเชื่อว่า มารยาท และการรู้จักกาละเทศะ ช่วยทำให้มนุษย์อยู่ร่วมกันได้อย่างสงบเรียบร้อย (ส่วนเรื่องการถูกมารยาท,หน้ากากสังคมกลืนกิน ไม่ขอเขียนถึงในหน้านี้นะครับ) มารยาทนั้นไม่ใช่กฏ และบางอย่าง เราควรมีจิตสำนึกที่จะทำหรือไม่ทำได้เองโดยไม่จำเป็นต้องมีกฏบังคับ เพราะเป็นมนุษย์ เราคงไม่อยากให้มีกฏล้นฟูมฟายคอยจิกหัวเราตลอดทุกระเบียบวินาที ใช่ไหมครับ? คนต่างคน ต่างมีชีวิตอยู่บนโลกนี้กันแค่ประเดี๋ยวประด๋าว ทำดีต่อกัน อยู่ร่วมกันอย่างสงบสันติดีกว่าครับ

ผมเห็นว่าความ เสแสร้ง ไม่จริงใจ ใส่หน้ากาก สร้างภาพ มีเล่ห์กลหลายลู่ทางที่จะเข้าสิงสู่เรา บางครั้ง มันไม่ได้แสดงออกง่ายๆ อย่างพวกตัวโกงใส่สูทในละครทีวี

คนอาการเถื่อนหลายคนอาจกำลังใส่หน้ากากเถื่อนเพื่อเป็นเกราะหุ้มซ่อนความอ่อนแอภายใน ,บางนักเรียนชอบแสดงห้าวทั้งที่หัวใจติ๋มอ่อนไหว แต่เพราะอยากเท่รุนแรงมากจึงต้องเสแสร้งห้าว(ขาสั่น) ,บางสาวในกลุ่มโคดอินดี้แอบชอบแบ็งค์วงแคลช แต่ต้องร่วมแขวะไอ้แบ็งค์กับเพื่อนด้วยใจระทวย ,บางคนสร้างภาพว่าตัวเองไม่เสแสร้ง จริงใจ ไม่มีหน้ากาก แต่เป็นเพียงการสร้างภาพซึ่งเป็นมายาซ้อนมายาอีกทีเท่านั้น ทำไปทำไม สู้มาสร้างภาพอย่างสร้างสรรค์กันจะไม่ดีกว่าเหรอครับ



Create Date : 16 สิงหาคม 2549
Last Update : 22 พฤษภาคม 2551 12:42:16 น. 26 comments
Counter : 688 Pageviews.

 
สวัสดีราตรีสวัสดิ์ค่ะ จขบ.
ต่อจากนี้ไปก็จะสร้างภาพเอนค่ะ คือ เอนตัวลงนอนค่ะ เหะๆ ไปก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ


โดย: tu_bong วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:0:07:02 น.  

 

การสร้างภาพเป็นการสร้างเกราะกำบังที่เยี่ยมที่สุด
บางครั้งไม่ตั้งใจจะสร้างภาพ
แต่เพื่อความสงบสุขก็ต้องทำ

มารยาทหรือกาละเทศะเป็นสิ่งที่ควรมี เห็นด้วยกับคุณlomocatนะ

แต่ถ้าในต่างสังคมกัน การจะรู้ถึงมารยาท มันก็ใช้เวลานาน
และต้องทำความเข้าใจพอดู ซึ่งหลายคนอาจจะไม่อยากเสียเวลา



โดย: Only Bryan วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:1:58:38 น.  

 
อืม ก็จริงอยู่ที่ การเสียมารยาทไม่กฎหมาย
แต่มารยาทก็คือสิ่งที่สังคมกำหนดออกแบบมา
เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสมานฉันท์มีความสุข
และความเป็นระเบียบเรียบร้อยในสังคมจริง ๆ นะคะ

กาลเทศะจึงเป็นสิ่งสำคัญ
น้อง ๆ ทั้งหลายอาจจะไม่อยากใส่หน้ากาก
อยากทำอย่างที่อยากทำ
แต่ถ้าเติบโตขึ้นมา ก็จะรู้ว่า
มีหน้ากากบางอย่างที่ทุกคนต้องใส่เข้าหากัน
เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขในขั้นพื้นฐานจริง ๆ

ส่วนอันนี้ เอามาจากปกหลังของหนังสือรัฐ-ชาติกับ[ความไร้]ระเบียบโลกชุดใหม่(Nation-State and The New World [Dis]Order)
ของ ดร.ไชยรัตน์ เจริญสินโอฬาร

แบ่งกันดู เพราะชอบมาก ๆ เลยค่ะ

“สังคมสูญเสียคุณค่าพื้นฐานของความเป็นคนไป เนื่องจากหันไปใช้กฎหมายในการแก้ปัญหา ยิ่งมีกฎหมายมากเท่าใด ยิ่งแสดงให้เห็นถึงอาการป่วยหรือความตกต่ำทางศีลธรรมของสังคมเพิ่มมากขึ้นเพียงนั้น เพราะกฎหมายมีแต่ห้ามไม่ให้กระทำเป็นสำคัญ”


โดย: หมาเลี้ยงแกะ วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:13:44:05 น.  

 
คนนะไม่ใช่สติ๊กเกอร์ จะได้มีด้านเดียวตลอดกาล <<-- โอว์ มายลอร์ด บุ๊ดด้า ! กร๊ากกกกกกกกก


โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:14:57:42 น.  

 
พอดีชอบสร้างภาพครับพี่ท่าน...

สร้างภาพให้คนอื่นเห็นตามด้วยจินตนาการ...
เช่นเล่าโน่นนี่.. เล่าให้เพื่อนคนนึงฟังว่าหมูสะเต๊ะอร่อยแค่ไหนจนต่อมน้ำลายมันเริ่มทำงาน และสมองสร้างภาพต่างๆ ตาม....

ถือเป็นการสร้างภาพในแง่นึงนะ...

ว่าแต่ว่า... ทำไมคนเล่นเน็ทถึงหื่น............ หรือเพราะเป็นโลกส่วนตัวที่มีเกราะกำบังจากกรอบสังคมที่ต้องสร้างภาพและเทศะอันดีงาม...


โดย: bigg IP: 210.86.135.15 วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:16:51:33 น.  

 
ถ้าแค่กำแพงที่สร้างไว้ป้องกันความอ่อนไหวรึอ่อนแอ ก็เข้าใจได้ค่ะ


แต่การสร้างภาพเพื่อหวังกอบโกยผลประโยชน์เข้าตัว อันนี้มีให้เห็นมากมายเหลือเกินยิ่งในยุคทุนนิยมจัดอย่างในตอนนี้


นึกถึงเพลงนี้ขึ้นมาได้ค่ะ
"เด็กเอ๋ย เด็กดีต้องมีหน้าที่สิบอย่างด้วยกัน............."


โดย: azamiya วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:20:50:35 น.  

 
สร้างภาพ สร้างเกราะ สร้างกำแพง อะไรก็แล้วแต่
สุดท้ายก็หนีตัวตนของตัวเองไม่ได้ครับ



โดย: King Of Pain วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:21:30:59 น.  

 
อย่าถึงกับใส่หน้ากากเลยเนอะ
เอาแค่ เมคอัพหน้าบ้าง ให้พอออกมาสู้กับสังคมร้ายๆได้บ้างก็พอครับ..
..
ปล.ช่วงนี้ เกรียน ระบาดหลายบอร์ดเลย..ผมเองก็เจอครับ


โดย: แร้ไฟ วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:23:21:04 น.  

 
ว่าแต่...เอ็งสร้างภาพป่าววะ เห็นชอบโดน เพื่อนว่าบ่อยๆ



โดย: เสี่ยเอง IP: 203.172.57.57 วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:23:59:09 น.  

 
ตามมาอ่านอย่างสงบค่ะ


โดย: เจ๊ว่าแล้ว วันที่: 18 สิงหาคม 2549 เวลา:10:57:23 น.  

 
ยอมรับว่าสร้างภาพไม่น้อยในโลกไซเบอร์
ก็ขึ้นกับว่าเป็นเวบไหนนะ (อย่างchch4จะดูดีหน่อยนึง
แลดูหญิง)

แต่ถ้าในชีวิตจริง จะสร้างแบบสร้างสรรนิดนึง
เพราะช่วงนี้เป็นช่วงชีวิตในแวดวงวิชาการ
แล้วก็จะต้องแบบว่าเป็นผู้ทรงภูมิ




โดย: keyzer วันที่: 18 สิงหาคม 2549 เวลา:13:13:29 น.  

 
..
..

ถ้าอยู่ในอาชีพการงานก็ต้องมีการสร้างภาพให้ดูดีนิดนึงเมื่อเงลาต้องไปปะปังลูกค้า เพื่อให้ภาพพจน์บริษัทดูดีติ๊ดนึง

แต่โดยส่วนตัวคิดว่าทุกคนก็ต้องมีการสร้างภาพนิดนึงโดยธรรมชาติอยู่แล้ว เพราะเราก็ไม่รู้ว่าใครที่เพิ่งเจอนั้นเป็นอย่างไรก็ต้องสร้างเกราะบังตัวนิดนึงอยู่เสมอ...

อาจจะฟังดูงงๆๆหน่อยนะ... ยังมึนๆๆอยู่อ่ะ


โดย: belittle big วันที่: 20 สิงหาคม 2549 เวลา:17:20:14 น.  

 
"ทำไมเอ็งต้องวุ่นวายสู้เพื่อมนุษย์ถึงเพียงนี้วะ ไอ้พวกมดเอ็กซ์"หนึ่งในCEO ขบวนการช็อคเกอร์สงสัย
"ถึงร่างกายเราจะไม่ใช่มนุษย์อีกแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่แสดงว่าเราไม่ใช่ปีศาจ นั่นก็คือ จิตใจที่รักในสันติและความถูกต้อง"V1 ตอบ
"ตราบที่เรายังไม่ตาย เราจะสู้เพื่อความสงบสุขและเพื่อรอยยิ้มของทุกๆคนตลอดไป"V?(ไหนก็ไม่ทราบ)ช่วยเสริม
^
^
จากวีดีโอโปรโมท Masked Rider Show Live in Bangkok 2006 ที่ฉายรอก่อนการแสดงเล็กๆของเหล่ามดแดงที่แฟชั่นไอส์แลนด์ - พ่อเด็กบางคนปากเสียบ่นเสียงเหม็นบอกลูกว่าไม่ควรสนใจพวกนี้ ไร้สาระ งี่เง่า หลอกเด็ก ไม่มีประโยชน์อันใดเลย .. สงสารลูกหมอนั่นจริงๆ ความฝันอาจจะโดนพ่อมันเทเอียงจนจิตนาการหกหมดจิตใจ เฮ้อ! การต่อสู้ ความกล้า เพื่อคุณธรรมการเป็นเรื่องไร้สาระไปซะแล้วหรือครับ

---------------- --- - -
เห็นด้วยกับข้อความที่คุณแม่แมวกี้คัดมาให้อ่านครับ
ถ้ากฏยิ่งมากแสดงว่า คุณค่าศีลธรรมของสังคมกำลังเสื่อมอย่างหนัก ก่อนที่จะถึงความจำเป็นของกฏมากมายน่าเบื่อพวกนั้น ผมว่า เราควรสร้างกฏของตัวเราเองขึ้นมาก่อน กฎที่ช่วยรักษาระดับจิตใจแห่งมนุษย์ของเราเอง (ว้าวววๆ)

ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาเยี่ยมครับ


โดย: lomocat วันที่: 21 สิงหาคม 2549 เวลา:0:55:07 น.  

 
Vagabond#22 วางแล้วนะคะ
เพิ่งออกเมื่อศุกร์ที่แล้ว


โดย: Thebrightestsunisthepurestgun วันที่: 21 สิงหาคม 2549 เวลา:2:41:46 น.  

 
บางทีก็ต้อง "สร้างภาพ" เหมือนกันนะ
แต่คนสร้างต้องรู้ตัว และแยกแยะออกว่าอันไหนสร้าง
อันไหนจริง
และรู้เท่าทันว่า สร้างภาพ ไปเพื่ออะไร


โดย: grappa วันที่: 21 สิงหาคม 2549 เวลา:6:47:38 น.  

 
สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยม จขบ. นะคะ


โดย: tu_bong วันที่: 21 สิงหาคม 2549 เวลา:10:56:42 น.  

 
ชอบประโยคนี้มากๆ ----> คนนะไม่ใช่สติ๊กเกอร์ จะได้มีด้านเดียวตลอดกาล


มารยาทและกาละเทศะ เป็นพื้นฐานสำคัญของการสร้างภาพ

ภาพที่สร้างโดยไร้มารยาทโดยมากจะโดนประนามจากคนส่วนใหญ่อยู่แล้วหละ

บรรดาเกรียนไม่เข้าใจตรงนี้เอาซะเลย น่าเป็นห่วง


โดย: พิรุฬห์ วันที่: 21 สิงหาคม 2549 เวลา:20:25:34 น.  

 
ขอเชิญเจ้าของบทความเรื่อง "สร้างภาพ" ไป "ดูภาพ" และร่วมแสดงความเห็นครับ

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=damrongheha&month=08-2006&date=22&group=6&blog=1


โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 22 สิงหาคม 2549 เวลา:18:58:21 น.  

 
สติกเกอร์บางอย่าง ต้องมองจากด้านหลังนะ.. คือแปะหลังกระจกน่ะ...


โดย: biggg วันที่: 23 สิงหาคม 2549 เวลา:12:51:53 น.  

 
ถ้าคิดอีกมุม หน้ากากก็คือเครื่องสะท้อนตัวตนแท้จริงของเรานั่นเอง เป็นตัวแสดงที่ชัดเจนว่าตัวตนคิดหรือต้องการอะไร เป็นการสื่อออกมาเพื่อทำปฏิกริยากับการรับรู้ของคนอื่นๆ เพื่อวัตถุประสงค์แห่งตัวตน

อนึ่ง ทุกโกหก หากว่าเราฉลาดพอ ก็จะสามารถนำคำโกหกพวกนั้นมาวางเรียงเป็นทางไปสู่ความจริงได้

งงตัวเอง

ขอบคุณ Thebrightestsunisthepurestgun ที่แจ้งข่าวเรื่องการ์ตูนครับ ซื้อมาอ่านแล้ว อยากแสดงความเห็นว่า การ์ตูนเรื่องนี้ดีกว่าต้นฉบับที่เป็นหนังสือซะอีก(หมายถึงฉบับแปลไทย ฉบับท่าพระอาทิตย์ เป็นการ์แปล+เรียบเรียงจากต้นฉบับญี่ปุ่น) เช่น ในการ์ตูน คาแร็คเตอร์ของตัวละครมีความลึกกว่า ,เหตุการณ์ที่แทรกประกอบก็มีเหตุมีผลช่วยสร้างอารมณ์ร่วมและทำให้รู้สึกถึงความนึกคิดของตัวละครได้มากกว่าในฉบับหนังสือแปลมากมาย ในหนังสือ มุซาชิเก่งกาจซุปเปอร์แมนแต่พวกคู่มือล้วนเป็นพวกอ่อนด้อยไร้เดียงสากันทั้งนั้น แต่ในฉบับการ์ตูน เช่นในคราวดวลดาบกับเซจูโร่ คนเขียนวางเหตุผลว่าที่เซจูโร่แพ้นั้น เพราะความรู้สึกที่ต้องรับผิดชอบต่อตระกูลเป็นสิ่งดามหลังเซจูโร่อยู่ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้กระบวนดาบของเซจูโร่ไม่อิสระเท่าที่ควรจะเป็น ...ผมคิดเช่นนี้ครับ


โดย: lomocat วันที่: 23 สิงหาคม 2549 เวลา:23:19:10 น.  

 
^
^
คุณ lomocat พูดถึง Vagabond ได้น่าสนใจมากครับ
ทำให้อยากอ่านขึ้นมาแล้วล่ะ

22 เล่มแล้วแน่ะ ... งานสัปดาห์หนังสือ น่าจะหาได้ครบ


โดย: King Of Pain วันที่: 23 สิงหาคม 2549 เวลา:23:48:07 น.  

 
ผมชอบการ์ตูนเรื่องนี้ ตั้งแต่ตอนที่พระเอกหนีตายหัวซุกหัวซุนจากการประลองกับพระนักทวน ..นานที จะมีอะไรสักเรื่องที่แสดงภาพพระเอกนักสู้หนีตายด้วยสภาพไร้ศักดิ์ศรีได้ขนาดนี้ มันดูเป็นมนุษย์ดีครับ


โดย: Lo! cat IP: 124.120.167.219 วันที่: 24 สิงหาคม 2549 เวลา:0:52:47 น.  

 
ชอบเหมือนกัน ตัวหนังสือน้อย แต่ดูรูปอยู่นานเหมือนกัน


โดย: เสี่ยเอง IP: 203.113.41.8 วันที่: 24 สิงหาคม 2549 เวลา:1:59:31 น.  

 
ไว้จะหามาอ่านครับ


โดย: King Of Pain วันที่: 24 สิงหาคม 2549 เวลา:9:40:37 น.  

 
อิอิ

"สร้างภาพ" หลอกให้คนรู้สึกเหมือนถูกรังแกก็ได้ :D :D :D

เลิกร้องไห้มาอัพบล็อกเถอะน้า คุณแมวโลโม :D :D :D


โดย: หมาเลี้ยงแกะ วันที่: 24 สิงหาคม 2549 เวลา:13:49:19 น.  

 
สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้า สปาชา sparsha A Moment of Bride เจ้าสาว เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก สลายไขมันด้วยความเย็น ลดเซลลูไลท์ Leg Squeezing ผิวเปลือกส้ม FIS หน้าท้องใหญ่ ตัวเล็กแต่มีพุง Body Contouring ลดสัดส่วนทั้งตัว ลดปีกด้านหลัง เนื้อปลิ้นรักแร้ เนื้อปลิ้น Build Muscle สร้างกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหน้าท้อง สลายไขมันหนา สลายไขมัน ลดไขมัน Lock Shape รักษารูปร่าง สลายไขมัน ลดสัดส่วน Oxy Peel ทำความสะอาดหน้า ทำความสะอาดหน้าแบบล้ำลึก ยกกระชับ Ulthera ปรับรูปหน้า ปัญหาผิวหย่อนคล้อย Beauty Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ลดไขมัน ลดเซลลูไลท์ ผิวเปลือกส้ม สลายไขมันสะโพก กระชับผิว Sexy Mama แม่หลังคลอด รอยแตกลาย ปรับรูปร่าง กำจัดขน Hair Removal กำจัดขนถาวร สลายไขมันเหนียงด้วยความเย็น สลายไขมัน สลายไขมันเหนียง IV Drip ฟื้นฟูร่างกาย เสริมภูมิต้านทาน Bye Bye Panda Eye ลดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตา ลดริ้วรอยใต้ตา นวดกระชับหน้าอก หน้าอกกระชับ อกหย่อนคล้อย Beauty Breast Lifting Enlarge Beauty Breast นวดอกเล็กให้ใหญ่ หน้าอกเล็ก ยกกระชับหน้า รักแร้ขาว รักแร้ดำ เลเซอร์รักแร้ขาว ผิวใต้วงแขน Love Fit กระชับช่องคลอด เลเซอร์กระชับช่องคลอด แก้ไขปัสสาวะเล็ด Meso Shine ผลักวิตามิน บำรุงผิว สวยด้วยเลือด รักษาผิว หนวดเครา กำจัดขนหนวด กำจัดขน กำจัดขนเครา เลเซอร์ขน เลเซอร์ขนถาวร กำจัดขนถาวร เลเซอร์เครา เลเซอร์หนวด กำจัดขน ยกกระชับ ร้อยไหม Thread Lift การดูดไขมัน ดูดไขมัน ศัลยกรรมตา 2 ชั้น ตา 2 ชั้น ศัลยกรรมตา สปาน้ำนม เพิ่มความชุ่มชื่น แก้ผิวแห้ง นวดผ่อนคลาย การนวดผ่อนคลาย Rest Time Aroma Massage Aroma Massage Acne Body Mist ลดรอยสิว ลดจุดด่างดำ ลดรอยดำ Former Lift ยกกระชับผิว ปรับรูปหน้า ฆ่าเชื้อสิว Acne Clear ปัญหาสิว เลเซอร์รักษาสิว Supreme White Lucent รักษาฝ้า ฝ้า กระ จุดด่างดำ ด็อกเตอร์ไลฟ์ doctorlife ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก Cellulysis สลายไขมัน ulthera ยกกระชับ Acne Clear รักแร้ขาวเนียน เลเซอร์กำจัดขนถาวร กำจัดขน ร้อยไหม Freeze V Lift กำจัดไขมันด้วยความเย็น PRP ผิวหน้า PRP ผมบาง ผมร่วง เลเซอร์กระชับช่องคลอด กระชับช่องคลอด Love Fit สลายไขมันด้วยความเย็น Cell Repair ผิวขาวใส ลดสัดส่วน ปรับรูปร่าง Perfect Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ฟิลเลอร์ Filler รักษาหลุมสิว Dual Yellow เลเซอร์หน้าใส Love Fit ปัญหาปัสสาวะเล็ด ปัสสาวะเล็ด Oxy Bright ทำความสะอาดรูขุมขน Bye Bye Fat ลดไขมัน Luminous แสงสีฟ้า รักษาสิว ฆ่าเชื้อสิว ABO Active 3D Toxin IV Drip เพื่อสุขภาพและความงาม ยกกระชับผิว hifu ให้ใจ สุขภาพ


โดย: สมาชิกหมายเลข 6258618 วันที่: 14 มกราคม 2564 เวลา:10:12:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

lomocat
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




just a cat.
Friends' blogs
[Add lomocat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.