ก็แค่เด็กขี้เหงา..เอาแต่ใจ
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
7 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 

ความรักในอีกมุมมองของเรา..



fw.
*~อีกหนึ่งบทเรียนของความรัก~*

ความทรงจำเป็นสิ่งที่มีค่ามากสำหรับคนบางคน
โดยเฉพาะคนที่มีเวลาดีๆที่ใช้ไปกับคนรัก
ยิ่งเป็นช่วงเวลาที่หลายคนหวงแหน
ต้องระลึกไว้ในความทรงจำ ต้องถนอมดูแลให้ดี

หลายคนจึงไม่อาจตัดใจจากวันเก่าๆ ได้เสียที
เพราะว่ามีความสุขกับการได้คิดถึงอะไรดีๆที่ผ่านไป
โดยลืมนึกไปว่าสิ่งที่ผ่านไปแล้วจะไม่มีวันย้อนคืนกลับมาได้อีก
หากจะต้องตัดใจให้ลืม
หรือเดินจากอดีตมาก็ไม่ได้อีก
เพราะเหตุผลที่ว่า "เสียดายเวลา" ที่คบกันมา

บางคนคบกันมานานจนแทบจะจำไม่ได้แล้วว่าเคยยิ้มให้กับความรักครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่
เพราะหลังๆมาก็อยู่แต่กับความทุกข์
จนนึกภาพความสุขไม่ออก
แต่ที่ไม่กล้าเลิกเพราะยังคิดถึงวันเก่าๆ
เสียดายเวลาที่คบกันมาเนิ่นนาน
โดยไม่คิดเลยว่าทุกๆวันของวันนี้ พรุ่งนี้และวันต่อๆไป
ก็จะกลายเป็นเพียงวันเก่าๆที่น่าเสียดาย
และ...เวลาที่น่าเสียดายก็จะเพิ่มขึ้นๆ

จริงๆแล้วคืนวันในอดีต
ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้กับเราเลย
นอกจากมีไว้ให้ นึ ก ถึ ง
อาจทำให้เรายิ้มได้บ้าง แต่ทำให้เราคาดหวังไม่ได้
เราจะไปหวังว่าวันหนึ่ง วันเหล่านั้นจะกลับมา
หรือจะไปเฝ้าฝันว่าความสุขเหล่านั้นยังคงเป็นปัจจุบัน
หรือหลอกตัวเองว่าตอนนี้ทุกอย่างยังเป็นเหมือนเดิม
จะยังไงก็แล้วแต่ ก็คือการหลอกตัวเองทั้งสิ้น
ยอมรับเถอะว่าทุกอย่างได้ผ่านไปแล้ว จบไปแล้ว
ความทรงจำเป็นแค่เพียงภาพลวงตาเท่านั้น
เวลาที่ผ่านมาไม่ว่าจะ หนึ่งปี ห้าปี หรือกี่สิบปี
ก็ไม่ได้มีความหมายมากไปกว่า...
หนึ่งวันข้างหน้าที่เราจะต้องมีชีวิตใหม่
ที่เราจะต้องเริ่มต้นใหม่
เมื่อคนเราต้องอยู่กับปัจจุบัน เพื่อที่จะสร้างอนาคตให้ตัวเองได้อยู่ในอนาคตที่ดี
เวลาหนึ่งปีกับวันคืนที่เคยหวานชื่น
มันไม่ได้ยิ่งใหญ่ไปกว่า 1 วันแห่งการเริ่มต้น
1 วันแห่งการแปรเปลี่ยนชีวิตของเราทั้งชีวิต
ใ ห้ ดี ขึ้ น ก ว่า ที่ เ ป็ น
"หากจะเสียดายเวลาน่ะ ไม่ต้องเสียดายเวลาที่คบกันหรอก ให้เสียดายเวลาในวันข้างหน้า ที่จะอดทนคบกันไปทั้งที่ไม่มีอะไรดีแล้วจะดีกว่า
แล้วถ้าจะยังมาเสียดายอดีต... นึกดูดีๆว่าเสียดายอนาคตดีกว่าไหม"


สำหรับทุกคนที่เคยอ่านมาแล้วหรือเพิ่งเคยได้อ่าน
บทความนี้...บางคนอาจจะทำได้และบางคนอาจจะพ่ายแพ้ต่อจิตใจของตัวเองไม่สามารถจะทำแบบที่ข้อความนี้ทำได้
ในอีกมุมมองหนึ่งของเรา...เราอยากให้กำลังใจทุกคน..




 

Create Date : 07 กรกฎาคม 2550
4 comments
Last Update : 10 สิงหาคม 2550 22:38:28 น.
Counter : 528 Pageviews.

 

บางคนคบกันมานานจนแทบจะจำไม่ได้แล้วว่าเคยยิ้มให้กับความรักครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่
อือออ จริงเหระนึกไม่ออกว่าครั้งสุดท้ายส่งยิ้มให้คนที่เรารักเวลาใด ?
เจอกันเย็นนี้ ต้องส่งยิ้มให้ทันที ...



 

โดย: Yoawarat 7 กรกฎาคม 2550 13:51:26 น.  

 

เราไม่ต้องเสียดายวันเวลาที่ผ่านมาค่ะ
เก็บสิ่งดีดีที่เขาให้เรามาบันทึกจดจำ
เริ่มต้นใหม่ค่ะ...กับคนใหม่ๆ
แล้วเราจะรักเขาได้เท่าเดิมเหมือนคนเก่า
หรืออาจจะมากกว่าคนเก่า...เมื่อวันวาน

...................................................
มาเยี่ยมค่ะ..ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะค่ะ

 

โดย: botanichuman 7 กรกฎาคม 2550 14:00:21 น.  

 

อ่านแล้วรู้สึกดีจัง เห็นด้วยค่ะเพราะบางครั้งอดีตก็เป็นตัวทำลายอนาคต บางครั้งความทรงจำที่เราคิดว่าดีและมีค่ากับเราก็เป็นตัวทำร้ายคนที่เรารักและคนที่รักเรา

 

โดย: nursena IP: 61.19.152.158 7 กรกฎาคม 2550 14:08:19 น.  

 

love

 

โดย: โมรนรน 9 กรกฎาคม 2550 0:03:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


โลมาน้อยน่ารัก
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรามาเริ่มเปิด ไดอารี่เล่มน้อยๆเล่มนี้พร้อมๆกัน นะ



















Friends' blogs
[Add โลมาน้อยน่ารัก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.