เหมือนว่าคนคนนี้กำลังหมดแรง
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
4 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 

น้ำตาลของพี่

จุ๋ม สุนัขพันธ์ไทยแท้ สีน้ำตาล เพศเมีย ออกลูกมาทั้งหมด 7 ตัว เสียชีวิตเพราะจมน้ำ ในบ่อน้ำหลังบ้าง

น้ำตาล เป็นลูกของจุ๋ม 1 ใน 7 ตัวที่คลอดออกมา ไม่มีใครขอเลี้ยงเนื่องจาก น้ำตาลตัวเล็กและขี้เหล่กว่าเพื่อนนั่นเอง ตัวอื่นๆเค้าขนฟูน่ารักกันทั้งนั้นเลย แม่น้ำตาล(จุ๋ม) เป็นแม่หมาที่ผอมมากไม่มีน้ำนมให้ลูกกิน น้ำตาลจึงต้องกินนมชงในชามเท่านั้น โชคดีที่น้ำตาลแข็งแรงกินเก่ง ไม่ป่วยเลย กินอิ่มก็จะนอนหลับในชามเป็นประจำทุกวัน

วีรกรรมของตาล

ตอนเด็กแม่ของเรามีอาชีพค้าขาย เวลามีลูกค้ามาซื้อปลากระป๋อง (ปล่ากระป๋องเท่านั้น) น้ำตาลจะเดินตามลูกค้าไปอย่างเงียบๆ และเมื่อเค้าเผลอ น้ำตาลก็คาบเอาถุงปลากระป๋องนั้นกลับมาไว้ที่บ้านทันที ทำไมน้ำตาลจึงเลือกปลากระป๋อง นั่นเป็นเพราะว่า อาหารสุดโปรดของน้ำตาลก็คือ ปลากระป๋องนั่นเอง เฮ้อ!! ลูกค้าก็เดินตามน้ำตาลมาติดๆ และบอกกับฉันว่า หนูๆ น้ำตาลคาบปลากระป๋องกลับมาอีกแล้ว ฉันจัดแจงรบเปลี่ยนเป็นอันใหม่ให้ทันที และจับน้ำตาลไว้หลอกหล่อด้วย ปลากระป๋องอันที่ไปขโมยเค้ามา

ตอนเลิกเรียนน้ำตาลมักจะมารอที่หน้าประตูทางเข้าบ้านเสมอ ไม่มีเลยที่มันจะไม่มารอรับ เมื่อมาถึงก็จะกระโดดดีใจที่เพื่อเล่นกลับมาแล้ว

น้ำตาลเป็นน้องหมาที่เชื่อฟัง ทุกครั้งที่เราไปวิ่งเล่นกัน เวลาที่ฉันวิ่งน้ำตาล ก็จะวิ่งตาม เลาหยุดก็จะหยุด พร้อมกัน โดยที่ไม่ต้องออกคำสั่ง

เวลาที่ฉันพ่อกับแม่แกล้งทำเป็นทะเลาะกัน พ่อจะแกล้งเอามือบีบคอแม่ เท่านั้นแหละ พอแม่ร้องบอกว่า น้ำตาลช่วยแม่ด้วย น้ำตาลจะไม่รอช้ากระโดดงับมือพ่อทันที แต่มือพ่อก็ไม่ได้บาดเจ็บอะไร แต่เต็มไปด้วยน้ำลาย พร้อมเสียงคู่จากตาล

น้ำตาลจะคอยไล่ไก่เวลาเข้ามาในบ้าน

น้ำตาลจะคอยจับงูหรือเห่าเรียกเวลาที่เห็น

น้ำตาลจะคอยนอนเฝ้าหน้าห้อง หรือแอบเข้ามาตอนดึกๆและขึ้นมานอนบนเตียงด้วย

น้ำตาล เจ้าหัวเหม่งที่ฉันรัก

หลังจากที่เราอยู่ด้วยกันมา 12 ปี ตอนนั้นฉันอายุ 16 พอดี
ตาลป่วยหนัก ถ่ายไม่ออก ไม่ทานอะไรเลย นอนซม ไม่ใครช่วยได้
เพราะนี่คือสิ่งที่บ่งบอกได้ว่า เค้าจะอยู่กับเราอีกไม่นาน...

เช้าของอีกวัน ก่อนที่ฉันจะไปเรียน
วันนั้น ตาลลุกขึ้นมาทานข้าว ทานได้เยอะมาก ฉันดีใจกอดน้ำตาลร้องไห้ไป
และบอกว่า เย็นนี้จะซื้อขนมปัง กับนมข้นหวานของโปรดมาฝากนะ
รอด้วยนะ ฉันใจไม่ดี แววตาของน้ำตาล ฉันรู้สึกได้ว่า น้ำตาล กำลังร้องไห้
เช่นเดียวกับฉันที่ร้องไห้ไป พูดไป ฉันคิดว่าทำไมนะ เค้าเกิดเป็นสัตว์ แต่ทำไมแววตาที่เค้ามองเรา มันสื่อถึงว่า เค้าเข้าใจเรา

เย็นวันนั้นฉันกลับบ้านมา ในมือถือของโปรดที่สัญญากับน้ำตาลไว้
อ้าว....พ่อน้ำตาลไปไหนแล้วอ่ะ
พ่อบอกว่าน้ำตาลตายแล้ว ฉันอึ้งไปสักพักและร้องไห้อยูพักใหญ่
พ่อจัดการฝังน้ำตาลก่อนที่ฉันจะกลับมาจากโรงเรียน
เพื่อไม่ให้เห็นภาพที่น่าสลดใจ พ่อบอกตาลจากไปอย่างสงบ
ตาลชาติหน้ามีจริง ขอให้เกิดมาเป็นน้องพี่จริงๆ หรือเป็นลูกก็ได้นะ

รักเสมอไม่เคยลืม
พี่อ้น




 

Create Date : 04 ธันวาคม 2553
2 comments
Last Update : 4 ธันวาคม 2553 20:46:11 น.
Counter : 520 Pageviews.

 

เสียใจกับเจ้าน้ำตาลด้วยครับ
คนรักหมาด้วยอย่างผมเข้าใจจิตใจที่สูญเสียหมาที่เรารักดีครับ

 

โดย: Don't try this at home. 4 ธันวาคม 2553 21:32:43 น.  

 

เสียใจด้วยนะคะ
เราเคยเลี้ยงน้องหมาอยู่ตัวนึง
อยู่กันมา 15 ปีเต็ม จนเค้าป่วยเป็นมะเร็งที่ตับ

ก่อนจากไป 3 วัน เค้าอาการดีขึ้นจนน่าตกใจ
เค้าเดินไปรอบ ๆ บ้าน ราวกับไม่ได้ป่วย
แต่หลังจากวันนั้น เค้าก็ทรุดฮวบเลย

รักษากันอยู่นานจนหมดทางเยียวยา
สุดท้าย เค้าก็จากไปอย่างไม่ทรมานนัก
ด้วยลมหายใจเฮือกสุดท้าย ตอนที่นอนอยู่บนตักเรา

ความรู้สึกนี้เราจึงเข้าใจดี แต่ทุกสิ่งมีเกิดก็มีดับค่ะ
สักวันเราก็ต้องไปเหมือนกัน ทำใจให้ได้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ^^

 

โดย: Pegasuszy 4 ธันวาคม 2553 22:08:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


LoLiTa.HaNa
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีใครแทนที่ใครได้

ในยามที่หัวใจแร้งแคล้น

อย่ามีฉันไว้เพื่อทดแทน

เพราะอ้อมแขนมิได้มีไว้ให้ใครหยิบยืม
Friends' blogs
[Add LoLiTa.HaNa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.