Your destiny may keep you warm.
Group Blog
 
<<
กันยายน 2548
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
26 กันยายน 2548
 
All Blogs
 

Too Much Rain

ได้มีโอกาสฟังงานงานชุดใหม่ของ Paul McCartney : Chaos and creation in the backyard นับได้ว่านี่เป็นการควักกระเป๋าซื้องานเดี่ยวของ บรรดาสี่เตาทองเป็นครั้งแรกของผมเลยก็ว่าได้ เพราะส่วนใหญ่ ผมจะซื้อเฉพาะงานสมัยที่ยังเป็นสี่เต่าทองเท่านั้น แต่ครั้งนี้มันต่างออกไป สำหรับผมแล้วมันไม่ได้เป็นการซื้อแค่ซีดีแผ่นเดียว แต่กลับมองว่า เออ....ลองมาฟังงานเดียวของพวกเค้ากันบ้างดีกว่า
ครั้งแรกที่ฟังผ่าน ๆ ติดใจแค่เพลงเดียวคือ
English tea นอกนั้นก็ฟังผ่าน ๆ ไปก่อน แต่ฟังครั้งที่สองสามและสีไปเรื่อย ๆ ผมชอบทุกเพลงครับ และไอ้เจ้า too much rain ก็เป็นเพลงหนึ่งที่คิดว่ามันแฝง ๆ อะไรไว้ให้ได้ขบคิดกัน ดูมันจะสอนให้เราทำอะไรที่ตรงข้ามเวลาเราทุกข์ใจ ให้เรายิ้ม(สู้) เวลาที่เรา ล้มลงหรือเจ็บปวด บางที Rain ในที่นี้อาจจะเป็นอุปสรรคต่าง ๆ นา ๆ ที่เราจะต้องเจอในชีวิตหนึ่งที่เกิดมา เป็นวัฏจักรวนเวียนอยู่อย่างนี้
ถึงแม้บางครั้งบางคราวเราเกิดพลาดท่าแพ้พ่ายต่ออะไรก็ตามในชีวิต อยากให้น้ำตาไหลออกมาใจแทบขาด แต่เราก็ต้องคอยสะกดและกลั้นเก็บมันเอาไว้ และสิ่งที่เราควรจะต้องทำเป็นอันดับแรกคือ ต้องบอกตัวเองว่า อย่าให้มันเกิดขึ้นกับเราอีกเป็นอันขาด มันคงเหมือน ๆ กับว่า เอาความผิดพลาดมาเป็นบทเรียนสอนตัวอะไรประมาณนั้นกระมั่ง ฟัง ๆ ดูมันอาจจะยากสักหน่อย จนต้องมี วลีอมตะที่ว่า
ไม่เจอกับตัวบ้าง ไม่รู้หรอก / แล้วเราจะคอยแต่เฝ้าถามหรือบอกกับคืนอื่น ๆ ด้วยประโยคดังกล่าวนี้เสมอ ๆ เหรอ
ผมว่ามันคงไม่ดีแน่ ๆ
ใช่ครับ ชีวิตหนึ่งของคนเราน่ะ มันไม่เหมือนกันหรอกครับ บางคนอาจจะเจอฝนมาก ทำให้เนื้อตัวเปียกบอน แต่บางคนไม่ค่อยจะได้เจอฝนสักเท่าไหร่ พอเจอทีก็อาจจะ ล้ม ป่วยลงได้แสนง่ายดาย แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีภูมิต้านทานเอาซะเลย ผมเชื่อว่า ทุก ๆ ชีวิต มีภูมิต้านทานอยู่ในตัวเสมอครับอยู่ที่ว่าเราจะรู้จักใช้มันอย่างถูกวิธีหรือเปล่าเท่านั้นเอง

ทุก ๆ คนต่างต้องการชิวิตที่ดีและสมบูรณ์แบบด้วยกันทั้งนั้นแหละครับ รวมทั้งตัวผมด้วย แต่จริง ๆ แล้ว มันคงจะเป็นไปได้ยากอยู่เหมือนกัน แต่มันก็ไม่ยากเกินไปที่เราจะทำให้ชีวิตของเรา ดูดี มีความสุข
ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ขอให้เรา ยิ้ม รับกับมัน บางทีสถานะการณ์แย่ ๆ อาจจะดูดีขึ้นมาบ้างก็ได้นะ และไม่แน่ ฝน ที่ตกลงมาอย่างไม่ลืมหูลืมตาใส่เราตลอดทั้งวัน อาจจะหยุดโดยไม่ทราบสาเหตุก็เป็นได้ เนื้อตัว เสื้อผ้า หัวใจที่เปียก อาจจะแห้ง และดู อบอุ่นขึ้นก็ได้

ใครจะไปรู้ล่ะ




 

Create Date : 26 กันยายน 2548
0 comments
Last Update : 13 ตุลาคม 2548 8:27:31 น.
Counter : 652 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Live Forever
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Whatever you do Whatever you say Yeah I know it's alright
Friends' blogs
[Add Live Forever's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.