Your destiny may keep you warm.
Group Blog
 
 
มีนาคม 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
18 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 

จุดเริ่มต้น

บ้าน
หลังจากผมกับภรรยาเห็นตรงกันว่าเราควรจะหาบ้านของเราเองซักหลัง เพื่อจะแยกออกมามีที่มีทางเป็นของตัวเองซักทีหลังจากแต่งงานกันมา จากนั้นไม่นาน ก็เริ่มหาข้อมูลจำได้ว่าผมมาตั้งกระทู้ถามใน pantip และก็ได้ข้อมูลไปพอสมควร แต่ที่ได้มากกว่านั้น ผมได้ เพื่อนรุ่นพี่เพิ่มอีกหนึ่งคน และยังได้คำแนะนำดี ๆ จากพี่ชายคนนี้อีกหลายต่อหลายเรื่อง

ระหว่างที่กำลังมองหาบ้านนั้นสิ่งแรกที่ผมคิดคือ บ้านหลังใหม่จะต้องไม่ไกลจากบ้านพ่อแม่ของภรรยาผมมากนัก พอปักหมุดได้ ก็จัดแจงหาซื้อหนังสือบ้านมาไล่ดูว่าโซนที่เรากำหนดไว้มีหมู่บ้านไหนน่าสนใจไปเยี่ยมชมโครงการบ้าง เลยไล่ดูกันมาตั้งแต่ คลอง 1 – 2 –3 – 4 ฝั่งลำลูกกา และก็คงจะไม่ไกลไปกว่านี้

คลองหนึ่ง เข้าทางวัดลาดสนุ่น ข้างในมีโครงการอยู่โครงการหนึ่งดูแล้วก็ดีครับบ้านราคาไม่แพงนักเมื่อเทียบกับโครงการอื่น ๆ แถมยังสามารถปรับเปลี่ยนบ้านได้ตามใจ จะเอาตัวบ้านชิดซ้าย ขวา หรือยังไงก็ขอให้บอก ดู ๆ แล้วก็ประทับใจดี

คลองสอง ไม่ได้แวะเข้าไปดู

คลองสาม เข้าไปดูมาสองโครงการ ทั้งสองโครงการนี้เป็นบ้านสร้างเสร็จแล้ว และมีเฟอร์นิเจอร์ให้พร้อม คือพูดกันง่าย ๆ ว่าหิ้วกระเป๋าแล้วย้ายเข้าอยู่ได้เลย ไม่ต้องคิดอะไรมาก

คลองสี่ โอ้โห ! ทำไมคลองนี้หมู่บ้านเยอะจัง ดูไปแค่สองโครงการเอง ก็ชอบทั้งสองนะ

ตอนนั้นเร่งวันให้ถึงเสาร์-อาทิตย์ ไวไว จะได้ขับรถไปตระเวนดูบ้าน เพราะรู้สึกสนุกดี ไม่ต้องอยู่บ้านเฉย ๆ และหลังจากที่ไปดูบ้านมาพอสมควรก็สรุปข้อดี ข้อไม่ชอบ ของแต่ละโครงการเอาไว้ แต่ต้องออกตัวกันก่อนว่า ไอ้เจ้าข้อดีข้อไม่ชอบนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของผมกับภรรยาเท่านั้นนะ เพราะคนเรามองอะไรไม่เหมือนกันอยู่แล้ว

พอสรุปได้แล้วก็เหลือโครงการที่มีคะแนนเป็นที่ 1 –2 –3 – 4 ตามลำดับ และหลังจากนั้นก็คิดให้รอบคอบอีกที โดยนอกจากจะเอาความรู้สึกของเราเป็นหลักแล้ว ก็จัดการแบ่งเนื้อที่ให้คนที่บ้านด้วย คือพยายามจะให้ พ่อแม่ และพี่ ไม่ต้องกังวลอะไรมากนัก คือเราต้องดูเรื่อง Facility ของโครงการด้วยอีกส่วนหนึ่ง เลยทำให้ต้องตัดโครงการที่ดูแล้วมีคะแนนนำสำหรับเราออกไปก่อน และมาพิจารณากันอีกที โดยที่กลับไปโครงการหนึ่งที่คลองสี่อีกครั้งเพื่อทดสอบอะไรบางอย่าง บางอย่างทีหลายคนบอกว่า ถ้าบ้านหลังไหนที่เราไปดูแล้วมันใช่ มันจะมีคำตอบและมีความรู้สึกบางอย่างบอกเราเอง






 

Create Date : 18 มีนาคม 2551
0 comments
Last Update : 18 มีนาคม 2551 9:25:50 น.
Counter : 3214 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Live Forever
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Whatever you do Whatever you say Yeah I know it's alright
Friends' blogs
[Add Live Forever's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.