.(^0^)..อาหาร.. สุนัขไม่รับประทาน..2 .(^-^).

ใครหลุดมาหน้าที่ ให้ไปอ่านภาคแรกก่อนนะ เดี๋ยวจะงง Smiley


ภาคแรก เราเกริ่นนำเรื่องหมาเรา เพราะจะโยงมายังภาคสอง ว่าทำไมเราถึงบอกว่า อาหาร อร่อยแบบสุนัขไม่รับประทานเป็นไง ปกติเราทำอาหารไม่เป็นเลย ที่บอกว่าไม่เป็นคือ ขนาดทอดไข่เจียว ยังไม่เป็นแผ่น เรื่องฟูนี่ไม่ต้องพูดไม่เคยทำได้ ปกติจะออกมาเป็นไข่ผัดเป็นชิ้นเล็ก ชิ้นน้อยทุกที บางทีก็ไหม้ เวลาทอดหมู ต้องเรียกแม่มาดูตลอด ว่าสุกหรือยัง ตอนนี้ก็ยังเรียกแฟนมาดูเหมือนกัน เวลาใช้เตาอบ ว่ามันสุกหรือยัง จนแม่ บอกไม่ต้องทำเสียดายของ แม่น้อแม่..... ไม่ให้กำลังใจกันเลย หลังจากนั้นเราก็ไม่ค่อยจะทำอาหารอีกเลย ถ้าอยู่คนเดียว ก็ต้มม่ามาหรือไปซื้ออาหารสำเร็จรูปเอา


เรื่องของเรื่อง เราต้องย้ายมาอยู่ตปทกะแฟน รถขบวนสุดท้ายแล้ว ต้องคว้าไว้ก่อน แต่เราเคยบอกแฟนเราแล้ว ว่าเราทำอาหารไม่เป็น เค้าบอกไม่เป็นไร เค้าทำเป็น เราเลยโชคดีไป แต่แม่บอกว่าเราต้องทำเป็นบ้างนิดหน่อย ก็เริ่มมาหัดทำอาหารง่าย ๆ เราก็ลองไข่เจียว เหมือนเดิม ได้บ้างไม่ได้บ้าง หน้าตาไม่ดี แต่รสชาติใช้ได้ ไม่เป็นไร รายการต่อมา ก็เป็น ลองทำขนมปังหน้าหมู ทำครั้งแรกออกมาหน้าตาดูดี ให้ลีโอกิน ก็ไม่กิน สรุปว่าไม่อร่อย ใส่พริกไทยเยอะเกิน แต่พอหัดทำไปเรื่อย เริ่มพอจับทิศทาง ตอนนี้ก็เลยพอบ้าง กินได้ เพราะลีโอก็กิน


ช่วงนั้นพอจะทำอะไรต้องมีผู้ชิมตลอด ซึ่งก็คือลีโอ แม่บอกว่าถ้าทำแล้วลีโอไม่กิน ก็ไม่ต้องไปให้คนอื่นลองแล้ว สงสารเค้า เคยเล่าให้แฟนฟังเค้าก็ว่า สงสารลีโอ ไม่ต้องทำแล้ว เดี๋ยวเค้าทำเอง


แต่ตอนนี้ต้องขอบคุณลีโอ ที่ทำให้เราทำอาหารเป็น เพราะพอย้ายมาอยู่ต่างประเทศ ทำให้เราต้องพยายามทำอาหารให้ได้ เพราะเบื่อกินขนมปัง ชีส ไข่ดาว สุด ๆ เลยต้องทำกินเอง แฟนก็เคยลองทำแล้ว ไม่ได้รสที่เป็นบ้านเรา ตอนนี้เราพอทำอาหได้บ้าง เปิดตำราจากในเน้ท ทดลองไปเรื่อย บางทีกินไม่ได้ก็ทิ้งไป เราพยายามทำรสชาติไม่จัด แกงบางอย่างที่ไม่เคยกิน ก็อาศัยไปกินร้านอาหารไทยแล้วจำรสชาติมาลองทำ ช่วงหลังแฟนชมว่าทำอร่อยขึ้น

แล้วจะทำมาให้ดูว่าหน้าตาเป็นยังไง อาหารไทยแบบคนทำอาหารไม่เป็น รสชาติไม่ไทยแท้ เป็นแบบประยุกต์ ที่ต้องบอกว่าประยุกต์เพราะเครื่องปรุง บางอย่างหาไม่ได้ ก็เอามาผสม ๆ กัน บางทีก็สูตรมั่ว แล้วอีกอย่างแฟนไม่เคย กินอาหารไทยแบบดั้งเดิม จัดจานให้หน้าตาดีไว้ก่อน ส่วนรสชาติถ้าคนข้างตัวยืนยันว่า กินได้ ไม่ท้องเสีย ก็เก็บไว้ในคลังความรู้ต่อไป

ตอนนี้ คิดถึงลีโอจัง ไม่มีหนูทดลองแล้ว ต้องใช้คน (ฝรั่ง) ทดลองแทน


thank you for your time




Create Date : 28 กันยายน 2554
Last Update : 28 กันยายน 2554 9:51:25 น. 0 comments
Counter : 251 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แม่มดตัวจิ๋ว
Location :
Somewhere in New Zealand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




If you do good thing , good thing will happend to you..


MusicPlaylist
MySpace Music Playlist at MixPod.com

Group Blog
 
 
กันยายน 2554
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
28 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add แม่มดตัวจิ๋ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.