.(^0^)..อาหาร.. สุนัขไม่รับประทาน...(^-^).

หัวข้ออาจแรงไปนิด ต้องขออภัย ต้องลองอ่านแล้วจะเข้าใจว่าทำไมเราถึงใช้ชื่อนี่ Smiley

เมื่อก่อนไม่เข้าใจว่าทำไม เวลาอาหารไม่อร่อย แล้วคนชอบพูดกันว่า อาหาร...สุนัขไม่รับประทาน (จริง ๆ คำแรงกว่านี้ กลัวโดนเซนเซอร์) เพราะเราไม่เคยเห็นหมาที่ไหนไม่กินอาหาร ขนาดเผ็ด ๆ ผสมมั่ว ๆ เค้ายังกินได้เลย ยิ่งอาหาร แถวถังขยะ ก็ยังกินกัน

เราเพิ่งมารู้ซึ้งคำนี้ ตอนเราเลี้ยงหมา ขอเกริ่นนิดนึง บ้านเราเพิ่งเลี้ยงหมาตัวแรก เป็นพันธ์ลาบราดอร์ สีครีม ตัวผู้ ชื่อลีโอ เนื่องจากเป็นหมาพันธ์ฝรั่ง เราจึงให้กินอาหารเม็ดซะส่วนใหญ่ เพื่อบำรุงอะไรก็ว่าไป ตามคำโฆษณา อาหารคนก็มีบ้างแต่ไม่เยอะ ที่เน้นเลยไม่ให้กินข้าว เพราะจะเป็นปัญหาในอนาคต ถ้าเกิดเค้าติดใจ คือเราขี้เกียจ ถ้าอาหารเม็ดจะง่าย เทไว้ ก็จบ ล้างง่าย ไม่เลอะเทอะ

พอลีโออายุได้ 6 เดือน เราพาไปฝึกที่ k9 กลับมาก็ยังซนเหมือนเดิม แต่อย่างนึงที่เปลียนไป คือเค้าจะไม่กินของกินเล่นของหมาอีกเลย ไม่ว่าจะยี่ห้อแพง อร่อยแค่ไหน ทั้งที่เมื่อก่อน พอเห็นถุงรีบวิ่งเข้าใส่ แต่ก็ยังกินไก่ย่าง ไก่ต้ม โครงไก่บ้าง บางคนว่าไม่ดีเพราะมีกระดูกคม แต่บ้านเราสับแบบละเอียดมาก แล้วไปต้มจนเปี่อย ค่อยให้เค้ากิน เพื่อเสริมแคลเซียม (เราคิดเอง) เค้าก็เลยกินอาหารที่เป็นกระดูกชิ้นใหญ่ไม่เป็น

เคยมีคนโยนน่องไก่มาให้เหมือนกัน เค้าก็ดม ๆ แล้วก็เดินหนี จริง ๆ อยากกิน แต่กินชิ้นใหญ่ไม่เป็น ถ้าเราหยิบมาแบ่งเป็นชิ้นเล็ก ๆ ก็กินได้
ก็ดีจะได้ไม่โดนวางยา ต้องกินชิ้นเล็ก ๆ เท่านั้น จากนั้นก็กินนมสดจืดวันละครึ่งขวด ก่อนนอน เริ่มเหมือนคนไปทุกที 5555

วันนึง เราไปซื้อของกลับมาจากห้าง ผ่านป้ายรถเมล์ เห็นไก่่ย่างเจ้านึง กลิ่นหอมมาก เลยนึกถึงลีโอ จัดการซื้อไปสองไม้ พอไปถึงบ้าน ลีโอได้กลิ่นรีบวิ่งมาเลย น้ำลายนี่แบบสุด ๆ ยืดแล้วยืดอีก พอไก่เข้าปากเท่านั้น เราสังเกตเห็นเค้าอบไว้สักพักไม่เคี้ยว เสร็จแล้วคายออก พร้อมมองหน้าเราอีก เราก็กังวล เอหรือว่ามีกระดูก หว่า พอหยิบดูก็ไม่ดี พอหยิบให้ใหม่ คืออันเดิมที่เค้าคายนั้นแหละ ยื่นให้ใหม่ เค้ามองอย่างเดียว ดมก็ไม่ดม เดินหนีเลย พอเราหยิบชิ้นใหม่ในถุง ก็ทำหน้าดีใจเหมือนเดิม แต่พอเข้าปากเท่านั้น ก็เป็นแบบเดิม คายทิ้งไม่กิน

เราก็เลยเอะใจ เลยลองหยิบชิ้นใหม่เข้าปากตัวเอง จากนั้นก็เลยรู้แระว่าทำไมไม่กิน เพราะมันไม่ได้เรื่องเลย อร่อย แบบสุนัขไม่รับประทาน จริง ๆ 5555 เราก็เลยเอาไปให้หมานอกบ้าน อันนั้นเค้ากินอยู่ สรุปว่าหมาเรามันเลือกกิน แถมรู้ว่าอะไรอร่อย หรือไม่อร่อยอีกต่างหาก

พอแม่กลับมาเลยเล่าให้ฟัง แม่บอกไม่ใช่ครั้งแรก วันก่อนซื้อก๋วยเตี๋ยวที่มีรถมาขายหน้าบ้าน ซื้อมาสองถุงแบบเกาเหลา เพราะจะแบ่งกับลีโอ คนละถุง สรุปว่าไม่อรอ่ย แม่ก็ไม่กิน ลีโอก็ไม่กิน ก็เลยเสร็จหมาหน้าบ้านอีกรอบ

อีกเรื่องปกติเราซื้อไส้กรอกแบบในห้างที่ขายเป็นแพ็ค มากิน เราก็จะแบ่งลีโอตลอด มีอยู่วัน พี่บอกว่าเค้าไปตลาด ไปเจอไส้กรอกที่ขายเป็นกิโล ถูกดี หมาที่บ้านพี่เค้าก็กิน (หมาบ้านพี่เค้าก็กินยากเหมือนลีโอ) เดี๋ยวซื้อมาฝาก
เราก็ดี ๆ จะได้ไม่เปลือง พอมาถึงลีโอไม่กินอีกแล้วครับท่าน พอเราลองกินก็แถบคายเหมือนกัน เพราะมันไม่ได้อร่อย เลย ตอนนี้เลยสรุปว่าอาหารอะไรถ้าไม่อร่อยแล้วเราไม่กิน จะให้หมา (ลีโอ) กินต่อนี่ไม่ได้ เพราะลีโอไม่กินเหมือนกัน

เป็นคนหรือเป็นหมาเนี่ย ลีโอเอ๊ย

รูปลูกชายตัวป่วน



thank you for your time






Create Date : 28 กันยายน 2554
Last Update : 28 กันยายน 2554 9:37:51 น. 1 comments
Counter : 231 Pageviews.

 
จากภาพด้านบน นี่มันบ้านของลีโอชัดๆ แม่คงเป็นแค่ผู้อาศัย555



โดย: deco_mom วันที่: 28 กันยายน 2554 เวลา:10:18:41 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แม่มดตัวจิ๋ว
Location :
Somewhere in New Zealand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




If you do good thing , good thing will happend to you..


MusicPlaylist
MySpace Music Playlist at MixPod.com

Group Blog
 
 
กันยายน 2554
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
28 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add แม่มดตัวจิ๋ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.