Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 ธันวาคม 2556
 
All Blogs
 

เพชรที่ยังไม่ถูกเจียระไน Taec Yeon Ok

 

 

 

 

เราลองถามตัวเองเมื่อปีที่ผ่านมา เราชอบบทบาทของอ๊คแทคยอนในด้านไหนที่สุดนะ  มันเหมือนจะเลือกยากเพราะดูผู้ชายคนนี้จะลงแรงไปหลายงานเหลือเกิน

ตลอดปีที่ผ่านมาแทคพิสูจน์ตัวเองหลายอย่างเพื่ออัพเลเวลของตัวเองไม่ให้เป็นแค่คนที่แค่กำลังพยายามจะเป็นอย่างที่เจ้าตัวคาดหวังไว้เมื่อปีก่อนหน้า

ปีนี้แทคไม่ใช่แค่พยายามจะเป็นนักร้องนักแต่งเพลง ไม่ใช่แค่พยายามเป็นนักแสดง แต่กลายเป็นคนที่สามารถพูดออกมาได้อย่างภาคภูมิว่าตนเองคือนักร้องนักแต่งเพลงและนักแสดงอ๊คแทคยอน

แล้วแถมตำแหน่งหน้าที่ประธานอ๊คแคทแทรกเข้ามาอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ยอีกหนึ่งตำแหน่ง...สินะ

 

 

เมื่อมองย้อนไป ทุกสิ่งที่อ๊คหวังกับตัวเองเอาไว้ เราเหมือนจะมองเห็นทีละขั้นทีละตอนที่เจ้าตัวคิดวางแผนชีวิตตัวเขาเอาไว้   มันเหมือนแทคร่างแผนธุรกิจ(ชีวิตตัว)ของปีนี้เอาไว้ล่วงหน้าแล้วค่อยๆทำทุกอย่างตามแผนที่วางไว้  ซึ่งมันยิ่งตอกย้ำความเป็นอ๊คแทคยอนแบบที่เรารู้สึกกับผู้ชายคนนี้ให้ชัดขึ้นไปอีก

ผู้ชายคนนี้ฉลาดที่ไม่ใช่แค่ฉลาดธรรมดาแต่เป็นความฉลาดแบบเด็กเนิร์ดของแท้ที่จะไม่ปล่อยชีวิตไปวันๆโดยไม่มีการวางแผนไว้   ผู้ชายคนนี้ดูจะเป็นคนเข้มงวดกับความสำเร็จมากกว่าที่เราคิดไว้เสียอีก   เป็นคนประเภทที่ไม่ยอมอ่อนข้อให้กับตัวเองแบบนั้นเลย

 

ตอนที่เราดูHot Blood แทคเป็นคนแรกที่เราจำชื่อได้(ยกเว้นนิชคุณ...คุณคือเหตุผลที่เราดูhot blood) คือเราเป็นคนประเภทจำชื่อคนไม่ค่อยจะได้  แต่ชื่อแทคมันสะดุดหูตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยิน อาจเป็นเพราะมันฟังออกไปทางภาษาอังกฤษด้วยมั๊งเลยจำได้ง่าย แล้วยิ่งจำแทคได้ชัดขึ้นไปอีกตอนอีพี 2 เห็นจะได้ที่มีการถ่ายแฟชั่น 

ผู้ชายตัวผอมสูงหน้าตอบในชุดสีขาวล้วนเดินมาแล้วบอกหน้าตาเฉยว่าที่เขาเลือกสีขาวให้ผมก็เพราะ  "ผมเป็นคนที่ใสซื่อบริสุทธ์ที่สุดในบรรดาเพื่อนทั้งหมด"

Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley

เราจำได้ว่าตอนฟัง(อ่านซับ)นี่เราถึงกับหลุดหัวเราะพรวดออกมา   มันกล้าเว้ย กล้าเว้ยเฮ้ย  ไอ้หนุ่มผอมกระหร่องหน้าตายังกะเด็กช่างกลประทุมมันช่างกล้าเว้ย

ก็ตอนนั้นล่ะมั๊งที่เราจำทั้งชื่อและหน้าอ๊คแทคยอนจนขึ้นใจ  ชนิดที่ถ้าไม่ไปเจอคิมจุนซู(ตอนนั้น)ร้องเพลงโบโกชิพตะแล้วล่ะก็แทคก็ต้องเป็นเมนอันดับหนึ่งของเราไปเรียบร้อยโรงเรียนอ๊คแคท

 

หลังจากที่ยอมรับกลายๆแล้วล่ะว่าเป็นฮอตเทส  เราก็เริ่มค้นคลิปเก่าๆดูแล้วไปเจอคลิปแทคก่อนเดบิ้วต์ในรายการsuperster survival ซึ่งจะว่าไปหน้าตาและหุ่นแทคตอนนั้นมันยิ่งกว่าตอนhot bloodเสียอีก Smiley   ที่จริงแล้วคุณพี่เป็นนายมั่นนายคงมาแต่ไหนแต่ไรแล้วสินะเจ้าคะ

แทคให้สัมภาษณ์อย่างทรนงไว้ว่า  "ความสูงกับหน้าตาของผมก็เพียงพอเอาชนะได้แล้วครับ"

Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley

แล้วจากนั้นไม่นานคุณพี่ก็ตกรอบไปเรียบร้อยโรงเรียนลุงผัก

Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley

เพราะแบบนี้ล่ะแทคในความรู้สึกเราจึงเป็นผู้ชายที่น่าสนุกในการตามดูมาแต่ไหนแต่ไรไม่เคยเปลี่ยนเลย

 

 

แทคบอกว่ามีเวลาว่างประมาณเดือนหนึ่งเลยไปเข้าคลาสแต่งเพลงแล้วเริ่มเขียนเพลงมาตั้งแต่มกรา 2012 เพราะได้แรงบันดาลใจมากจากการเห็นจุนเคกับจุนโฮแต่งเพลงของตัวเอง  แทคก็เลยคิดว่าการเป็นนักร้องที่สามารถแต่งเพลงของตัวเองได้นั้นมันสุดยอดมาก 

...ซึ่งอ่านแล้วก็คิดได้ว่าพ่อหนุ่มคนนี้เขาไม่ใช่คนที่จะพอใจแค่ในสิ่งที่ตัวเองทำได้  แต่คาดหวังไปถึงในสิ่งที่ตัวเอง 'น่าจะ' ทำได้ และเพราะแบบนั้นเขาจึงเป็นคนที่จะทุ่มความพยายามจนสุดตัวเพื่อผลักดันตัวเองให้ถึงที่สุด 

เราเก็บทวีตหนึ่งตอนเดือนกุมภาของแทคไว้  เป็นภาพกระดาษแผ่นหนึ่งมีข้อความจากคนที่แทคเรียกว่า My musical mentor จะว่าเป็นการให้กำลังใจหรือมอบความมั่นใจในตัวอ๊คแทคยอนก็ได้

กระดาษแผ่นนั้นเขียนไว้ว่า

"นายเป็นคนมีพรสวรรค์นะรู้ไหม  การจะก้าวมาเป็นนักดนตรีที่ยอดเยี่ยมได้นั้นขึ้นอยู่กับแค่เวลาและความพยายามเท่านั้นเอง หวังว่านี่จะช่วยได้"

เราคิดว่าแทคในสายตาหลายๆคนแม้จะไม่ใช่เป็นแฟนคลับก็ตามจะรู้สึกถึงพลังที่ซ่อนอยู่ในตัวเขา  กับความมุ่งมั่นไม่ยอมแพ้จนกว่าตัวเองจะพอใจนั้นชวนให้คนรอบข้างอดเอาใจช่วยตามไปไม่ได้ 

คนแบบแทคเป็นคนประเภทที่น่าเฝ้าจับตามอง  มองว่าเขาจะสามารถไปได้ไกลแค่ไหนกันนะ  เขาจะทำให้เราทึ่งได้ขนาดไหนกันนะ...เราคิดแบบนี้

 

 

แทคที่เป็นคนแบบนี้มันไม่ใช่เรื่องเกินคาดในสายตาฮอตเทสนะเราว่า  ความฉลาดของแทค  ความมุ่งมั่นของแทค  และความลั้นลาของแทคเป็นสิ่งที่ฮอตเทสทุกคนต่างคุ้นเคยเป็นอย่างดี

แต่ว่าในปีที่ผ่านมาตัวตนบางอย่างของแทคที่เราเพิ่งได้รับรู้มันทำให้เราแปลกใจมากเลยทีเดียว

รายการวาไรตี้Global WGM ที่เราเกือบจะไม่ยอมดู  ที่เราทำใจนานมากกว่าจะยอมดู (...ก็เค้าเป็นคนขี้หวงนี่นา 555555)  แต่สุดท้ายกลายเป็นว่ามันคือรายการที่เราต้องขอขอบคุณเลยที่เขานำอ๊คแทคยอนมาให้เราทำความรู้จักเพิ่มกว่าเดิม

ก่อนหน้านั้นอ๊คแทคยอนที่โฉบไปโฉบมาตามตัวหนังสือหรือรายการต่างๆ  มันแสดงตัวตนความเป็นแทคแบบที่เราคุ้นชินจนนึกไม่ออกว่ายังมีแทคที่เราไม่รู้จักซ่อนอยู่อีก

 

ตอนที่แทคถูกกล่าวหาว่าเป็นคนขี้งกเพราะไม่ยอมซื้อรองเท้าตามที่กุ้ยกุ่ยอยากได้  คำพูดที่แทคพูดไว้ในกรณีนี้นั้นมันทำให้เรามองเห็นตัวตนของแทคในอีกมุมหนึ่งขึ้นมา  แทคบอกกุ้ยกุ่ยว่าไม่ให้งอแงเรื่องอยากให้แทคซื้อของให้  แทคว่าถ้าเขาจะซื้อเขาก็จะซื้อให้เอง

ตอนที่เรานั่งดูเราบอกกับตัวเองว่า อ๋อ~ที่แท้แทคเป็นผู้ชายแบบนี้เองสินะ  ตรงไปตรงมาพอที่จะกล้าพูดกับผู้หญิงคนหนึ่งว่าอย่ามาทำงอแง(กล้ามากเลยแกเอ๋ยเหมียว)...ก็รู้ล่ะว่าแทคน่ะตรง ตร๊ง ตรง แต่กับผู้หญิง กับต่อหน้ากล้อง เราก็ไม่คิดว่าแทคจะเด็ดขาดขนาดนี้ให้เห็น  ผู้ชายคนนี้เป็นคนเด็ดขาดที่ไม่มีความประนีประนอมในสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ ไม่เห็นด้วย แม้อีกฝ่ายจะเป็นผู้หญิงที่อยู่ในสถานะต้องเอาใจที่สุดก็ตาม

แทคไม่ใช่คนตามใจซี้ซั้ว  เป็นคนที่ชอบคนที่คุยกันรู้เรื่องมากกว่างอแงเป็นเด็กๆ  stereotypeของหนุ่มเมกันในตัวแทคนี่เห็นได้ชัดจากรายการนี้เลย  เขาไม่ใช่คนที่เห็นผู้หญิงเป็นเพศอ่อนแอต้องคอยตามดูแลทุกฝีก้าวแต่จะวางความสัมพันธ์ในแบบที่เท่าเทียมกันเสียมากกว่า 

ซึ่งเวลาดูรายการนี้เราอดนึกไปเปรียบกับคุณอยู่เนืองๆไม่ได้  ในสถานการณ์ต่างๆที่แทคเจอ  เรามักคิดว่าถ้าเป็นคุณ...ถ้าเป็นคุณ คุณจะจัดการในแบบไหนนะ

ทั้งๆที่สองหนุ่มเป็นหนุ่มสไตล์อเมริกาทั้งคู่แม้จะอยู่คนละฝั่งเวลาก็ตามเถอะ  แต่ทั้งสองยังแสดงให้เห็นถึงความต่างกันตรงความเป็นคนไทยกับคนเกาหลีในตัวตนของหนุ่มเมกันนั้นด้วย

แทคกับคุณทั้งสองคนมีความเป็นผู้ชายเป็นใหญ่แบบชาวเอเชียทั้งคู่แต่ในวิธีที่แตกต่าง

คุณจะอ่อนโยนกว่าด้วยการยอมทำตามใจแต่ต้องอยู่ในความดูแล  ส่วนแทคจะเด็ดขาดกว่าไม่โอนอ่อนเอาใจไปเสียทุกอย่าง  โดยทั้งสองคนจะมีการให้เกียรติผู้หญิงเป็นหลักเหมือนกัน  

สมแล้วที่คุณเคยบอกไว้ว่าแทคคือคู่แข่งที่เป็นเพื่อนสนิท

ไม่แปลกเลยที่คนเป็นเมนแทคจะอดหลงรักคุณไม่ได้  และคนที่เป็นเมนคุณก็อดให้ใจแทคไม่ได้เหมือนกัน  ผู้ชายสองคนนี้มีความเหมือนในความแตกต่าง

 

 

พอพูดว่าแทคเป็นคนเด็ดขาดแต่จะว่าแทคไม่อ่อนโยนก็ไม่ใช่นะ   [กลัวสัตว์หน้าขนนี่ก็ถือว่าเป็นผู้ชายอ่อนโยนนะ  ฮ่า ฮ่า ฮ่า]    ความอ่อนโยนแบบแทคเป็นความอ่อนโยนแบบที่คุณต้องช่วยตัวคุณเองด้วยนะ ผมจะคอยช่วยแต่ไม่ใช่มาพึ่งผมทั้งหมดแบบนั้น

อย่างตอนที่ฝ่ายหญิงบอกว่าเธอพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้  แทคก็เลยบอกว่า "งั้นผมจะพูดให้ช้าลง" 

แล้วแทคก็ทำแบบนั้นตลอดรายการ ไม่ใช่แค่พูดให้ช้าลงแต่เลือกคำมาอธิบายง่ายๆแบบใจเย็นด้วยนะเหมาะแล้วที่บอกว่าถ้าไม่ได้เข้าวงการก็คงเป็นอาจารย์นั่นล่ะ  ทำเอาเราได้อานิสงค์ไปด้วยฟังแทคออกทุกคำ Smiley  ทุกทีเวลาคุณพี่งึมงำ ๆ ทำข้าพเจ้าถึงกับต้องกุมขมับ

 

รายการนี้ทำให้เราได้สังเกตแทคหลายอย่าง นอกไปจากความกลัวไปซะทุกอย่าง 5555555 อย่างที่เราคุ้นกันดี  อย่างเช่นการชอบลิปซิ้งค์ด้วยใบหน้าของตัวเอง  5555555555  ทำให้นึกถึงตอนจัดคอนดรีมไฮที่ญีปุ่นที่คุณพี่เล่นลิปซิ้งค์ล่ามเอามันต่อหน้าต่อตาแบบนั้น   จะว่าเป็นคนแบบไหนดีนะ ไม่ใช่ไม่ชอบอยู่เฉยนะ แต่ไม่ชอบความอึดอัดล่ะมั๊ง ไม่ชอบความที่เหมือนทำอะไรไม่ถูกก็เลยพยายามลดความอึดอัดของตัวเองลงด้วยการทำบ้าๆบอๆแทนที่ทำให้คนมองอดเอ็นดูไม่ได้ (เง้ออออออ เข้าโหมดตาบอดอีกแล้วครับท่าน)

แล้วเห็นอะไรอีกนะ...อืม การดื่มน้ำจากถ้วยที่มีหู  แทคดื่มคล้ายๆเราล่ะคือดื่มจากตรงใกล้ๆหูจับไม่ใช่ดื่มจากตรงข้ามหูจับ  ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรหรอก  เป็นแค่ข้อสังเกตเล็กๆน้อยๆที่ดีใจที่ได้รู้ก็เท่านั้น

 

รายการ WGM นี้ทำให้เราได้เรารู้จักตัวตนเล็กๆของแทคมากขึ้น   และเราตอบตัวเองได้แล้วล่ะว่าตลอดปีที่ผ่านมาเราชอบแทคในบทบาทไหน    แทคคนที่เราไม่เคยรู้จักกลับยอมแพลมนิดๆออกมาทักทายกัน   เหมือนนั่งมองแทคผ่านรูกำแพงเล็กๆที่แทคยอมเจาะให้เราเข้าไปแอบมองอีกตัวตนหนึ่งของเขา   ทั้งๆทีปกติแล้วแทคมักมีกำแพงกั้นความเป็นส่วนตัวเอาไว้อย่างแข็งขันมาโดยตลอด

อาจไม่มากมายนักแต่ก็นับมากกว่าที่เคยเป็นมา

 

 

ช่วงหลายปีนี้เวลาที่เรานั่งดูแฟนแคมหรือเก็บแฟนเทค  เราเห็นการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพของผู้ชายคนหนึ่งอย่างที่สุด  จากเด็กหนุ่มผอมเก้งก้างกลายเป็นชายหนุ่มที่เต็มไปด้วยมัดกล้ามและใบหน้าคมสันได้รูปขึ้นกว่าแต่เดิม  มันทำให้เรามักนึกถึงคำพูดประโยคนี้ของตากล้องคนที่เป็นขาประจำถ่ายแฟชั่นให้เด็กบ่ายคนนั้นขึ้นมา  

เธอว่า  "แทคยอนเป็นเพชรที่ยังไม่เจียระไน"

...นั่นสินะ จากวันนั้นจนถึงวันนี้เราว่าประโยคนี้ยากปฏิเสธจริงๆ  อ๊คแทคยอนคนที่ค่อยๆเปลี่ยนไป จนส่องประกายจับตาอย่างทุกวันนี้ 

เพชรเม็ดนี้นอกจากมีหลายคนช่วยเจียระไนแล้ว  เราเชื่อเลยว่าเจ้าตัวยังลงแรงเจียระไนด้วยตัวเองอย่างไม่ย่อท้อมาโดยตลอดอีกด้วย  มันทำให้เราอยากรอดูความงดงามเพชรเม็ดนี้ในวันที่กลายเป็นเพชรสุดยอดเจียระไน  เราอยากรู้จริงๆว่าอ๊คแทคยอนจะไปได้ไกลแค่ไหน

 

 

ปีนี้คงไม่สมบูรณ์ถ้าไม่มีเรื่องอ๊คจับตามองคุณอยู่นะ  Smiley

เรื่องแรก  เจ้าของทวีตว่าเพื่อนบอกมาว่าชอบอ๊คแทคยอน ก็เลยให้คลิปวีดีโอตอนแทคกำลังเดินออกจากมิวสิคแบ็งค์ แล้วเพื่อนก็เลยโวยวายกลับมาว่า "ออกจาก...ออกอะไร ไม่มีการออกไปไหนทั้งนั้นมีแต่เขากำลังเดินเข้ามาในหัวใจฉันต่างหาก"

แล้วอิเหมียวจอมซาแซงก็แสนรู้  รีทวีตนี้แถมทวีตต่อด้วยความกรึ่มใจน้อยๆของอ๊คไปว่า "ว๊าว" แถมหัวเราะคิกคักระรื่นตามอย่างยาวนานใน(การหลง)ความป๊อบของตัวเอง

ทำให้เราได้ข้อสรุปว่าการจะดึงดูดความสนใจจากเหมียวได้นี่มันต้องมีความคมคายพอตัวเหมือนกันนะ..ว่าไหม

 

ส่วนอีกอันก็เมนอ๊คคุยกันว่าชอบภาพตอนhot blood ที่คุณหน้ามุ่ยตอนเปิดสมุดฝึกเขียนภาษาเกาหลีแล้วเจออ๊คแคทอยู่ในนั้น (พี่กลุ้มแทนนะคุณนะ Smiley ) แล้วเมนแทคอีกคนมาตอบว่าเหมือนจะได้ยินเสียงแทคยอนนี่ร้องเงี๊ยวดังออกมาตอนเปิดสมุดเล่มนี้เลย

ทำเอาอิเหมียวอดรนทนเก็บตัวซาแซงเงียบๆไม่ไหว  ขอโอกาสแก้การถูกประนามมาอย่างยาวนานเสียทีด้วยการทวีตกลับมาบอกว่า  "ผมขอบอกกับพวกคุณนะครับว่านี่มันคือสมุดของอ๊คนะ  คุณต่างหากที่เป็นคนหยิบสมุดผิดเอง"

5555555555555555555555 อ๊คคงรอโอกาสนี้มานานแสนนาน  หลังจากถูกใส่ร้ายมาหลายปีในที่สุดพี่ก็สบโอกาสเคลียร์ชื่อจนได้

 

I'M WATCHING YOU

นี่น่ากลัวไม่เปลี่ยนเลยนะอ๊คนะ

 

 

 

ปีที่ 26 จะคอยดูทุกแผนการชีวิตของอ๊คแทคยอนที่ได้วางไว้นะ อ๊คทำได้แน่ เชื่อสุดใจเลย

 

 

 

 

 




 

Create Date : 27 ธันวาคม 2556
3 comments
Last Update : 15 มกราคม 2557 11:45:59 น.
Counter : 7494 Pageviews.

 

เพชรเม็ดนี้มีค่ามากเลยค่ะ
สวัสดีปีใหม่นะคะพี่คิว
ขอให้สุขภาพแข็งแรง
มีความสุขตลอดทั้งปีเลยนะคะ

 

โดย: nannyme (nannykittiya ) 19 มกราคม 2557 16:00:46 น.  

 

"แทคยอนเป็นเพชรที่ยังไม่เจียระไน"

มาวันนี้เพชรเม็ดนี้ค่อยๆผ่านการเจียระไนทีละเล็กทีละน้อย ทุกเหลี่ยมทุกมุมทุกเจียระไนออกมาอย่างดี ช้าๆไม่เร่งไม่รีบ คิดและวางแผนทุกอย่างทุกขั้นตอนที่เจียระไน

ในทุกๆปี ทุกจังหวะก้าวย่างของชีวิต เราได้เห็นอะไรหลายๆอย่างจากผู้ชายคนนี้ ที่สำคัญคือผู้ชายคนนี้โตขึ้นอยู่ตลอดเวลา เขามีพัฒนาการในทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง คนที่เคยบอกว่าพยายามจะเป็น มาวันนี้เขาก็เป็นได้ตามที่วางไว้ คนที่วาดการ์ตูนแมวประหลาดเล่นๆ บอกว่าวันหนึ่งมันจะกลายเป็นตัวการ์ตูนประจำชาติ มาวันนี้เขากำลังก่อร่าง ลงมือทำมันให้เป็นจริงทีละเล็กทีละน้อย เราเชื่อว่าสักวันผู้ชายคนนี้จะทำให้มันกลายเป็นจริงๆด้อย่างแน่นอน

ยอมรับค่ะว่าตอนแรกที่รู้ว่าแทคจะต้องไปร่วมรายการแต่งงานปลอมๆนั่นทำเอาเราหงุดหงิดไปมากมายเลย อีกแล้วหรือว่ะ ทำไมต้องเป็นเจ้าพวกนี้ ไอดอลมีออกล้นประเทศ ทำไมไม่ไปเลือกมาบ้าง เหอะ

แต่เมื่อได้ดูแล้วเรากลับชอบ ไม่ใช่ว่าเราชอบเรื่องบทหรือสคริปต์ล้านเป็นอะไรนั่นนะคะ แต่เราชอบที่ได้เห็นแทคในบทบาทที่แตกต่างออกไป

แรกๆก็ทั้งฮาทั้งสงสัยนะ ทำไมแทคไม่ตามใจสาวเลยน๊า เป็นแฟนแทคนี่คงเหนื่อยอ่ะ ไม่เอาใจกันเลย แต่เมื่อได้ดูไปเรื่อยๆก็ยิ่งเข้าใจในความเป็นแทค "อย่ารบเร้าให้ผมซื้ออะไรแพงๆให้ อย่าแสดงท่าทีว่าฉันจะเอา ฉันต้องได้ในสิ่งที่ฉันต้องการ ผมไม่ชอบ ถ้าผมเห็นว่ามีเหตุผลที่ควรซื้อผมก็จะซื้อให้เอง" อ่า~~ ไม่ใช่ไม่ตามใจนะ แต่ทุกอย่างต้องอยู่บนเหตุและผลที่สมควร ดุจังเลย แต่ทำไมเราชอบนะ ฮ่าๆๆๆ แล้วแทคก็รับรู้นะว่ากุ่ยกุ่ยเองก็สงสัยว่าทำไมแทคไม่ยอมตามใจ แทคก็มาเฉลยเอาให้กุ่ยกุ่ย(รวมทั้งคนดูรายการ)ได้รู้ถึงเหตุผลของแทค เราว่านี่ก็คือความใส่ใจของแทคนะ โอยยย ยิ่งพูด(พิมพ์)ก็ยิ่งหลงรักผู้ชายคนนี้อ่ะ

ฉันจะคอนดูคอยติดตามนายต่อไปนะ อ๊คแทคยอน ^^

ป.ล. ขอโทษที่มาคอมมเ้นท์ช้านะคะ อ่านไปตั้งแต่เพิ่งอัพแล้วแต่ทำไมมันคอมเม้นท์ไม่ได้ก็ไม่รู้ค่ะ ฮือออออ

ป.ล.2 สวัสดีปีใหม่นะคะคุณคิว ขอให้สุขภาพกาย สุขภาพใจแข็งแรงนะคะ แล้วจะรอติดตามผลงานดีๆต่อไปค่ะ ^^

 

โดย: naughtyprogrammer 17 กุมภาพันธ์ 2557 12:27:26 น.  

 

I will immediately take hold of your rss as I can not in finding your email subscription hyperlink or newsletter service. Do you've any? Kindly permit me recognise so that I may subscribe. Thanks.
pas cher Louis Vuitton //porsector.com/acer/hko.cfm

 

โดย: pas cher Louis Vuitton IP: 94.23.252.21 21 สิงหาคม 2557 21:37:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Quaver
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 77 คน [?]




เป็นคนหัวแข็งที่มาพร้อมรอยยิ้มอ่อนๆ
เป็นคนหัวอ่อนที่มาพร้อมท่าทางแข็งๆ




Friends' blogs
[Add Quaver's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.