Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
23 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 

ชีวิตมันไม่เคยง่ายหรอกนะต้อลเนอะ






"ต้อลน่ารัก"

ตอนพี่ที่ไปดูคอนเดี่ยวต้อลกลับมาเพ้อให้ฟังแบบนี้
เราถามกลับไปว่า

"ตกลงยังน่ารักอยู่อีกเรอะพี่"

ฮะ ฮะ ฮะ

...แหมก็...นะ เห็นพักหลังๆพูดถึงต้อลทีไร มีอะไรมากมายทุกที

ช่างมันเถอะ คนเรามันจะมีอารมณ์เดียวได้ไง
ความเจริญของยุคสมัยมันยังก้าวไปไม่ถึงการถูกวางโปรแกรมแม้แต่ความรู้สึกนี่นา



เราก็คน ต้อลมันก็คนเหมือนกับเราๆท่านๆนี่ล่ะ
ถึงจะมีแถมท้ายพ่วงเป็นบุคคลสาธารณะที่ทำให้คนรัก บวกคนเกลียดใช้เป็นข้ออ้างเพื่อล้วงล้ำสิทธิส่วนบุคคลอย่างหน้าตาเฉยได้ตลอดเวลาแบบนี้ก็ตามเถอะ
ต้อลมันก็ยังเป็นคนธรรมดา มีอารมณ์ที่หลากหลายเหมือนกันกับเราอยู่ดี


ขอบอกว่าคนที่มีอารมณ์ดีอยู่ตลอดเวลา มันน่ากลัวมากกว่าน่าเข้าใกล้
พอๆกับคนที่อารมณ์บูดตลอดศกนั่นล่ะ






"คอนนี้มันก็ยังต๊อล ต้อลเลยนะ"

คุณพี่การันตีชวนเชื่อต่อ
เราก็เออๆออๆ [ใจก็ยังไม่รู้สึกอะไรตามอยู่ดี]

จากนั้นอีกพักก็โดนเรียบๆเคียงๆถามว่าอยากดูไหม จะส่งคลิปให้
ไอ้เราตอนนั้นก็ยังไม่รู้สึกรู้สามากขึ้นก็เลยปฏิเศษไป
ทั้งๆที่พี่เขาบอกว่าต้อลเล่นไวโอลินด้วยนะคิว
...เอ่อพี่ ไว้มันเล่นเชลโล่ล่ะก็ คิวจะตามหาโดราเอมอนขอยื้มประตูกาลเวลาย้อนกลับไปสะสมแต้มนะ


ก็เลยโดนจิกกัดไปว่าตอนนี้มัวแต่หลงแพนด้า แถมหมีกับแมวอยู่ล่ะสิ
กร๊ากกกก น่าพี่สาว ตอนนี้เค้ากำลังเม้คมันนี่เพื่อจะเปิดซาฟารีส่องสัตว์ป่าอยู่
ค่าเงินวอนน่ะไม่เท่าไร ช่วงนี้เจอค่าเงินเยนเข้าไปกรอบเป็นข้าวเกรียบกุ้งฮานามิเลยพี่ ฮะ ฮะ ฮะ


จนมาเมื่อสองสามวันก่อน น้องที่แสนจะใจดีส่งคลิปมาให้
[ขอบใจอีกครั้งนะน้องสาวนะ]
ทำเอาเราตกใจกับจำนวนตัวเลข(คลิป)ว่ามันเยอะของจริงนี่หว่า
พอเห็นความมากมายแล้วทำเอามึน เลยคิดว่าเลือกดูดีกว่า
ก็เลยเลือกช่วงพี่ป็อด ช่วงที่ดีที่สุด...กร๊ากกกกกก ปล่าวเหน็บนะ

อะฮึ่ม! ก็นะ...ตอนยังไม่ได้เริ่มดูก็คิดแบบนั้น(นิดหน่อย...จริงๆนะจ๊ะ )

แต่...พอดูไล่ตามไปถึงเพลง It's not Easy
ก่อนที่ต้อลจะร้อง คำพูดเหมือนจะติดตลก แต่สุดท้ายก็ตลกไม่ออก
มันทำเราจุกจริงๆ

ต้อลมันว่ามันเด็ก

!!!!!???

(นะ...ก็จริงของต้อล เพราะจนป่านนี้เราก็ยังมองต้อลด้วยความรู้สึกไม่เปลี่ยนไปจากวันแรกที่เห็นเด็กหัวฟู หลังโก่งเล่นเปียโนอยู่เลยนี่นา)

เด็กคนนึงที่รับเรื่องราวอะไรมากมาย มีทั้งคนรักและคนเกลียดพ่วงตามมาด้วย


.
.
.




จะมีคนที่ไม่รู้สึกอะไรเลยสักนิดงั้นเหรอเมื่อรับรู้ว่าตนมีคนเกลียดแม้จะแค่เพียงคนเดียวน่ะ
มันมีเหรอ!?
จะมีคนที่หัวใจมันแกร่งได้ขนาดนั้นจริงๆเหรอ

ถ้ามี...เราก็อยากเจอคนแบบนั้น ขอเรียนรู้วิธีการทำใจหน่อยเถอะ
แต่คงไม่ขอทำตามหรอกนะ
เพราะเราว่าสิ่งที่ดีที่สุดของหัวใจรองลงมาจากการสูบฉีดให้คนเรายังวิ่งเล่นอยู่ได้ก็คือ

"ความรู้สึก" นี่ล่ะนะ

ความรู้สึกทั้งรัก เกลียด รวมทั้งความเจ็บปวด
เพราะมันบ่งบอกว่าเรายังเป็นคน คนธรรมดาที่มีความรู้สึก
ยังไม่ชินกับความโหดร้าย จนหัวใจชาไร้ความรู้สึก


เราถึงดีใจที่ได้เห็นด้านอ่อนไหวแบบนี้จากต้อล
เด็กผู้ชายที่เรามองด้วยความเอ็นดูมาโดยตลอด

ความไร้เดียงสาของคนเรามันจะหดหายไปเรื่อยๆ
แต่มันไม่ควรไปถึง "หยาบ" จนจิตใจกระด้างนี่นา

แอบกระซิบบอกนะต้อล
เราน่ะไม่เด็กแล้วหรอกนะ การเรียนรู้กับชีวิตจนออกปากออกมาได้ว่าชีวิตมันยุ่งพิลึกได้น่ะ
แสดงว่าเราเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีหัวใจแกร่งใช้ได้เลยทีเดียวล่ะ

คนที่เอาแต่ปฏิเศษความยุ่งยากในชีวิต คิดแต่จะรับแค่เรื่องดีๆในชีวิตน่ะ
ก็เป็นได้แค่เด็กไม่รู้จักโตเท่านั้น
ผู้หลักผู้ใหญ่แบบนี้ในบ้านเมืองเรามีให้เห็นเยอะแล้ว ปล่อยปู่ ปล่อยป๋าเขาไปเถอะ



ตัวเราเองตั้งแต่ก้าวเข้าสู่ช่วงชีวิตการทำงาน การออกปากว่าชีวิตมันยุ่งชิบโป๋งมาไม่รู้จะกี่ครั้งต่อกี่ครั้ง
ชีวิตไม่สนุกอย่างสมัยยังเรียนอีกแล้ว
และชีวิตก็ไม่เคยง่ายอย่างสมัยเด็กๆอีกด้วย


พอเรามองย้อนไปที่กาต้อล
ต้อลข้ามจังหวะที่ชีวิตควรจะอิสระที่สุดครั้งสุดท้ายของชีวิตไปนี่นะ
และพลิกแทรคมาสู่ช่วงยุ่งยากสุดขีดของชีวิตอย่างที่แม้แต่เราคนนอกมองเข้าไปแล้วยังกลัวแทน

ค่อยๆนะต้อล ค่อยๆคอยไป สู้ไป รอไป ไม่แยแสมันไป จนทำความรู้จักและเข้าใจกับมัน(จน)ได้
ถึงชีวิตมันจะไม่ง่ายอีกแล้ว แต่พี่ว่าตัวเราเองจะหาวิธีการจัดการกับมันได้ในที่สุดเอง


พอเราฟังต้อลร้องเพลงนี้จบ เราก็ย้อนกลับไปดูตั้งแต่คลิปแรกจนมาเจอกับเพลงไม่มีพรุ่งนี้

.......ทำไมไม่มีการเตือนก่อนนะ.....

กาต้อลยังเป็นน้องชายคนเดิมที่เราเคยเห็น
เด็กอ่อนไหวที่มักทำให้เราเสียน้ำตาตามได้แม้ไม่ตั้งใจแบบนี้

ยังเด็กอยู่จริงๆด้วยสินะต้อลนะ








ไว้คอนเดี่ยวคราวหน้าถ้ายอมเล่นเชลโล่แล้วพี่จะยอมยุ่งยากสะสมแต้มเลยนะเฟ้ยไอ้น้อง

เอาเข้าจริงเราคิดถึงกาต้อลใช่น้อยเลยนะเนี่ย เอ๊ยยยยย เขินว่ะ







ปล.กินข้าวให้มากหน่อยเถอะวะกาต้อล
ผอมเกิ๊น
ฝากน้องสาวคนหนึ่งไปแล้ว แต่เขาว่าคงส่งไม่ถึง
ไอ้เราเอามาบ่นตรงนี้ สงกาสัยมันคงตกอยู่แถวนี้ล่ะ กร๊ากกกกกก









 

Create Date : 23 พฤษภาคม 2554
3 comments
Last Update : 24 พฤษภาคม 2554 11:00:53 น.
Counter : 1877 Pageviews.

 

นอนหลับฝันดีนะครับ พักผ่อนเยอะๆ สุขภาพแข็งแรง News

 

โดย: bbandp 30 พฤษภาคม 2554 10:47:21 น.  

 

สวัสดีค่ะ ส่งโค๊ตให้หลังไมค์แล้วนะคะมีข้อสงสัยหรือไม่เข้าใจถามได้นะคะ

 

โดย: เรือนเรไร 4 มิถุนายน 2554 22:23:16 น.  

 

^____^

 

โดย: bokuto 22 สิงหาคม 2554 3:57:32 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Quaver
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 77 คน [?]




เป็นคนหัวแข็งที่มาพร้อมรอยยิ้มอ่อนๆ
เป็นคนหัวอ่อนที่มาพร้อมท่าทางแข็งๆ




Friends' blogs
[Add Quaver's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.