Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
8 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
THE SEA PLANET

และแล้ว วันที่ครอยครัวเรารอคอยก็มาถึง วันที่ 10 นี้ แล้วนะ ร้าน GAMES & INTERNET SEA PLANET ของเรา 3 พี่น้อง พ่วงแม่สุดที่รักอีก 1 ก็จะเปิดอย่างเป็นทางการแล้วนะ เราใช้เวลาเตรียมร้าน + ระดมทุน ประมาณ เกือบ 2 เดือนได้ เหตุเกิดเพราะ พี่ชายเราต้องการมีธุรกิจเล็กๆเป็นของตัวเอง ยเลยชวนเรากะน้องสาวร่วมหุ้นเปิดกัน โดยมีแม่ช่วยเติมส่วนที่ขาด เราลงทุนงานนี้ ทุ่มสุดตัวกระเป๋าเบากันถ้วนหน้า เงินที่เราเก็บมาตลอดตั้งแต่เริ่มทำงาน เนี้ยก็ทำงานมา 4 ปีกว่าแล้ว เงินเดือนข้าราชการตัวน้อยๆอย่างเรา เฮ้อ เพื่อพี่ชายคนเดียวของเรา มีเพียงพ่อเราเท่านั้นที่ไม่ค่อยจะเห็นด้วยกับการเปิดร้านครั้งนี้ คงเป็นเพราะว่าพ่อใช้ชีวิตราชการมากว่า 30 ปี พ่อคิดว่างานราชการมั่นคงที่สุด ธุรกิจมีความเสี่ยง พ่อไม่ชอบเสี่ยง แต่ยังดีที่พ่อไม่ขัด เพียงแต่ไม่ยุ่งแค่นั้นเอง

กว่าจะเป็นรูปเป็นร่างได้ก็เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกันนะ เพราะช่วงแรกมีปัญหาเรื่องสถานที่ที่จะเปิดร้าน กว่าจะเคลียร์เสร็จก็เสียเวลาไปหลายวันเลย ช่วงนั้นแอบเซ็ง + เครียดไปเลยล่ะ เนี้ยขนาดไม่ใช่ธุรกิจพันแปดร้อยล้านะเนี้ย อาจเป็นเพราะบ้านเราไม่คยทำธุรกิจอะไรเลย พี่ชาย เรา น้องสาวพูดได้ว่าอยู่ในแวดวงราชการเหมือนพ่อ พอมาเจอปัญหาแบบนี้ก็เลยเครียดกันไปเลย สำหรับคนอื่นอาจมองแค่เป็นเรื่องจิ๊บจ๊อย ก็ดีนะพอเจอปัญหามันทำให้เรามีประสบการณ์ไง และควรตั้งสติว่าจะแก้ไขปัญหาแบบไหน ไม่ใช่มามัวเสียเวลานั่งโวยวาย แล้วโทษว่าใครเป็นคนผิด ยังไงเราก็พี่น้องกัน แต่ตอนนี้มันก็ผ่านไปได้ด้วยดีแล้ว พร้อมให้บริการครับผม

แล้วจะเก็บบรรยากาศวันเปิดร้านมาฝากจ้า



Create Date : 08 มิถุนายน 2550
Last Update : 8 มิถุนายน 2550 14:46:43 น. 1 comments
Counter : 233 Pageviews.

 
ถึงเหนื่อยหน่อยกว่าจะมีวันนี้ แต่สุดท้ายก็จะภูมิใจเองนะคะ

ยินดีกับร้านใหม่ด้วยค่ะ


โดย: KiSs MoRe วันที่: 8 มิถุนายน 2550 เวลา:16:56:12 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

little_tarn
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นเด็กต่างจังหวัดที่ต้องเข้ามาใช้ชีวิตดิ้นรนในเมืองหลวงเหมือนใครๆอีกหลายคน พูดได้เลยว่าไม่เคยหลงเสน่ห์เมืองกรุงเลย อยากกลับบ้านเราแล้วซิ มีโอกาสเมื่อไหร่กลับบ้านเราแน่ๆ แต่ว่าเมื่อไหร่จะมีโอกาสหล่ะ แป่ว !!!











Google




Friends' blogs
[Add little_tarn's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.