พื้นที่เล็กๆ:เราใช้จ่ายไปด้วยกัน
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
11 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

ครึ่งคนครึ่งเห็ด






เจ้าชายน้อยจากดาวB612พูดว่า…

ฉันรู้จักดาวดวงหนึ่งที่มีนายแดงอาศัยอยู่

- เขาไม่เคยได้ดมดอกไม้เลย


- เขาไม่เคยแม้แต่มองดวงดาว


- เขาไม่เคยรักใครเลย


- เขาไม่เคยได้ทำสิ่งใดนอกจาก “คิดเลข”
และตลอดวันเขาพูดซ้ำซากเหมือนเธอว่า


“ฉันเป็นคนเอาการเอางาน”

“ฉันเป็นคนเอาจริงเอาจัง”

และนี่ทำให้เขาตัวพองด้วยความเหย่อหยิ่ง
แต่ฉันว่าเขาไม่ได้เป็นมนุษย์หรอกนะ…เขาเป็นเห็ด!






เด็กม.6จากดาวเคราะห์สีน้ำเงิน...

ฉันรู้จักดาวดวงนี้ดี เพื่อนของฉัน “เรา” เป็นเหมือนกันทุกคน
เรากำลังถูกกดดันและเครียด...

- เราไม่มีเวลามอง “ดอกหญ้า” ริมทาง
ไม่เคยรู้ว่าดอกไม้นั้นเต้นระบำกับสายลมได้


- แทบนับครั้งได้ที่เราจะมองท้องฟ้า

ช่วงหลังมานี้เราไม่ได้สังเกตว่าฟ้าตอนกลางวันสวยงามขนาดไหน?

ฟ้ายังเป็นสีฟ้าเหมือนเดิมหรือเปล่า?

จะมีเมฆก้อนไหนบ้างนะที่ลอยมาให้เราจินตนาการเล่น?

แปลกดี! ความคิดแบบนี้หายไปตั้งแต่เมื่อเราโตขึ้น
ทั้งๆที่เมื่อก่อนตอนเราเด็กๆ เราอยากจะขึ้นไปนอนบนเมฆใจแทบขาด!



- ตกกลางคืน , เราไม่ได้ออกไปนั่งดูดาวเหมือนเมื่อก่อน
ดูดาวครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่กัน?
การออกมานั่งดูดาวในช่วงเวลาแบบนี้ กลับเป็นเรื่องไร้สาระมากกว่าโรแมนติก!


- เรารักตัวเองมากกว่าคนอื่น
เรากลับมองคนอื่นว่าเป็น “คู่แข่ง” มากกว่า “ผู้ร่วมชะตากรรม”


- วันๆเราไม่เคยได้ทำอย่างอื่น นอกจาก “ก้มหน้าก้มตาอ่านหนังสือ”
บางครั้งเวลาลมพัดผ่าน เรากลับรู้สึกร้อนมากกว่าสดชื่น


- ตลอดวันและคืน เรามักพูดและคิดด้วยประโยคเดิมๆ

“เราเป็นเด็กขยัน”

“เราต้องมีอนาคตดีๆ”

“ติดคณะดีๆในมหา’ลัยดีๆ..พ่อแม่ครูจะได้ดีใจ”

“ฉันต้องเรียนให้เก่ง จบมามีงานดีๆ มีเงินใช้ พวกเราจะได้สบาย”



บางครั้ง,ฉันรู้สึกดีและชื่นชมคนในดาวบ้านเกิดฉันมาก
อย่างน้อยพวกเราก็รู้จักหน้าที่ ไม่ขี้เกียจ ไม่ชอบการผัดวันประกันพรุ่ง


แต่บางเวลา , ฉันก็รู้สึกอึดอัด มันเหนื่อยล้าอย่างบอกไม่ถูก
และบ่อยครั้งที่ฉันพบว่า สมองทำงานสวนทางกับหัวใจ
ท้อจนอยากจะหยุดพัก… ช่วงเวลาแบบนี้กำลังใจมีค่ามากกว่าเงินทองเสียอีก


และแปลกที่สุด!
ทุกวันนี้ฉันกลับรู้สึกว่า พวกเรากำลังเป็นครึ่งคนครึ่งเห็ด!




พรุ่งนี้ดาวของฉันกำลังจะจัด “งานวันเด็ก”
ในตอนที่โลกหมุนครบ18ปี ไม่รู้ทำไมฉันถึงอยากจะกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง...


ตอนนี้ฉันกำลังเตรียมเพลงพื้นที่เล็กๆอยู่ เพื่อจะเปิดในงานวันพรุ่งนี้



มาฟังเพลงนี้ด้วยกันนะ..





...แค่เพียงอยากขอพื้นที่เล็กๆนี้ยังเป็นเด็กไปนานๆ

ให้เรายังได้ฝัน ให้เรายังยิ้มได้

โลกแห่งความจริง มันจะดีหรือร้าย

เก็บความเป็นเด็กในหัวใจ จะอยู่กับฉันตลอดไป...


พื้นที่เล็กๆของเรา ยิ่งโตยิ่งเหลือน้อยลงทุกที….ว่าไหม?




ฉันรู้สึกเศร้าเหลือเกิน...
เวลามองดูตัวเองและเพื่อนที่หน้าตาครึ่งคนครึ่งเห็ด
แต่มีสิ่งหนึ่งที่ฉันยังติดใจทุกครั้งเมื่อถึงวันเด็ก และยังคาใจจนถึงวันนี้

...
...
...
...


ขออนุญาตยกมือถามได้ใช่ไหม?


“ฉันไม่เข้าใจเลย..ทำไมพวกผู้ใหญ่ถึงชอบปลูกเห็ดกันนัก!”







บันทึกสั้นๆในวันเด็กเด็ก...

วันนี้เพิ่งไปศูนย์หนังสือตรังมา เค้าจัดงานวันเด็กด้วยล่ะ
กิจกรรมมีฟังนิทานจากพี่ๆนักศึกษา และฟังเพลงเพราะๆ
จากพี่วิสุทธิ์ ขาวเนียม-กวีเมืองตรัง จริงๆแล้วเราไปเพราะกิจกรรมหลังมากกว่า ไม่ได้เจอพี่วิสุทธิ์หลายเดือนแล้ว อยากคุย อยากถาม-ถามถึงบทกวี....


งานนี้ไปกัน 6 คน เรา , ส้ม ,น้องนิ , กูซ่า แล้วก็ตั้ม รายหลังเนี่ยไปเพื่อจะกินลาเต้ เพราะร้านละมุนมันอยู่ติดกับศูนย์หนังสือ อิอิอิ



ให้เด็กๆเล่าเรื่องดีกว่านะ....




แข่งกันตอบคำถาม

ใครรู้บ้าง..คำขวัญวันเด็กปีนี้มีว่าอะไร?






"สามัคคี มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ เชิดชูคุณธรรม"




วันเด็กรักเด็กจังเลย ฮะฮะฮะ พี่สาวๆ3คน เล็งน้องคนนี้ตั้งนานแล้ว...






น้องนัทน่ารักจังเลยคราฟ อิอิอิ


พี่คนเล่านิทาน : ไหนใครมีวิธีลดโลกร้อนบ้าง ยกมือหน่อยครับ


จู่ๆน้องนัทก็ยกมือขึ้น....(แค่น้องนัทยกมือทำเอาเรา3คนอมยิ้มแล้ว)


พี่คนเล่านิทาน : น้องนัทจะทำยังไงครับ โลกจะได้ไม่ร้อน


น้องนัท : กางร่มครับ!! ฮะฮะ




ปล. วันนี้สนุกมาก เหมือนได้ย้อนกลับไปวัยเด็ก เพิ่งรู้ว่าความเป็นเด็กมันมีเสน่ห์อย่างนี้เอง...

- ขอบคุณน้องนิที่ชวนพี่นะ เสียดายน้องแพงไม่ไปอ่ะ หุหุหุ
- ขอบใจส้มที่มาสมทบและดีใจที่แกแอ๊บแบ้วไปเล่นกับเด็กอ่ะ
- ตั้ม-มาตอกย้ำสาวกลาเต้ วันนี้รู้สึกว่าลาเต้แก้วเราหวานไปว่ะ ฮะฮะ
- กูซ่า-เจ้าแด๋น มาทันเวลา ดีใจที่น้องได้คุยกับพี่วิสุทธิ์ โชคดีขนาดไหนได้อ่าน บทกวีฉบับร่างก่อนใคร สู้ๆกับทุกเรื่องนะ..

สุดท้าย:ขอบคุณพี่วิสุทธิ์ค่ะ กวีคนเดิมที่เอ็นดูเราและน้องๆ ยังร้องเพลงเพราะเหมือนเดิมเลยนะ...
หื้อ!พี่วิสุทธิ์สร้างแรงบันดาลใจให้พวกเราได้เยอะเลยล่ะ
แต่แปงละอายใจเรื่องหนึ่ง นานๆจะเจอกันทีกลับไม่มีงานให้พี่อ่านเลย
ไว้ผ่านช่วงครึ่งคนครึ่งเห็ดนี้ก่อน รับรองจะไม่ทำให้ผิดหวัง....


สวัสดีวันเด็กค่ะทุกคน :)





 

Create Date : 11 มกราคม 2551
33 comments
Last Update : 12 มกราคม 2551 20:55:12 น.
Counter : 622 Pageviews.

 

"พื้นที่เล็กๆของเรา ยิ่งโตยิ่งเหลือน้อยลงทุกที….ว่าไหม?"


ประโยคนี้ชอบมาก


แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องเป็นเห็ด?
ทำไมเห็ดถึงถูกใช้แทนเป็นสัญลักษณ์ของการ lack of imagination?
อันนี้เราไม่เก็ตจริงๆ


แต่ในเมื่อมันถูกแทนด้วยคำว่าเห็ดแล้ว
เราก็จะใช้คำว่าเห็ดต่อไปละกัน
ประโยคสุดท้าย "ทำไมพวกผู้ใหญ่ถึงชอบปลูกเห็ดกันนัก"
สงสัยผู้ใหญ่ปลูกเห็ดพวกนี้ก็เคยเป็น กำลังเป็น และจะยังคงเป็น
"เห็ด" เหมือนกันล่ะมั้ง

 

โดย: Unravel 11 มกราคม 2551 22:04:17 น.  

 

-ขอให้โชคดีล่ะกัน
-6 ปีที่ผ่านมาดีใจที่ได้รู้จักนะ
-หวังว่าเราคงเป็นกันจนถึงรุ่นลูกเลยเนอะ หุห

ขอให้ติดวารสารตามที่ชอบละกันน๊า สู้ๆ

 

โดย: Emplicon IP: 125.27.241.66 11 มกราคม 2551 22:07:29 น.  

 

พรุ่งนี้ อยากกินลาเต้อีกแระ จะแวะไปละมุนดีกว่า หุหุ

แปงลองกินกลูโคสดิ แก้ง่วงได้อย่างดี อ.จบ แนะนำมา

 

โดย: Emplicon IP: 125.27.241.66 11 มกราคม 2551 22:15:17 น.  

 

ไม่อยากเป็นเห็ด

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 11 มกราคม 2551 22:46:35 น.  

 

#ต้น
+ชอบเพราะโดนชิม่ะ?
+ที่จริงเราไม่ได้ตั้งใจจะให้เป็นเห็ดหรอก แต่หนังสือมันเปรียบแบบนี้จริงๆนะ เปลี่ยนจากคนเป็นเห็ดคงจะแปลกๆ ฮะฮะ
+สงสัยผู้ใหญ่ปลูกเห็ดพวกนี้ก็เคยเป็น กำลังเป็น และจะยังคงเป็น
"เห็ด" เหมือนกันล่ะมั้ง
^
^
คำตอบนี้โดนมาก เอาไปเลย5ดาว


#ตั้ม
+จะบอกว่าพรุ่งนี้เราไปงานฟังบทกวีของพี่วิสุทธิ์ ที่ศูนย์หนังสือ ตอนบ่ายโมง เพื่อนพวกเราไม่ว่างกันเลย
ได้ข่าวว่า ร้านละมุน มันติดกับศูนย์หนังสือนี่หวา มีที่เรียนแล้วก็เลี้ยงชั้นสะดีๆ ฮะฮะ
+ตกลงแก้ได้จริงเหรอ หาซื้อที่ไหน บอกด้วย คิดแล้วเหนื่อย หุหุ
+ขอบใจสำหรับพร ส่วนตั้มอ่ะติดไหนเราก็เป็นเพื่อนกันเสมอแหละ
เลือกภูเก็ตก็ดี จะได้ไปร้านหนัง(สือ)2521แทนเรา เออเราจะได้ไปเยี่ยมตั้มที่ภูเก็ตบ่อยๆด้วย อิอิอิ
+จะเสี่ยงไอทีลาดกระบังก็ดี เผื่อทีจะได้เจอหน้ากันในกรุงเทพฯบ้าง


 

โดย: pangz 11 มกราคม 2551 22:50:08 น.  

 

อ่านแล้วเห็นด้วยกับน้องแปงเลย
จริงด้วยเนอะ...ครั้งสุดท้ายที่มองท้องฟ้า มองดูดาว...จำไม่ได้แล้วอ่ะ
แต่อ่าน entry นี้ของน้องแปง แล้วอยากนอนนับดาวจังเลยคืนนี้...

คงเป็นเพราะความรับผิดชอบ หน้าที่ ละมั้งเนอะ ที่ทำให้คนเรากลายเป็นครึ่งคนครึ่งเห็ดได้
แต่พี่ว่า ถ้าเรายังรู้ตัวว่า ใจต้องการอะไร เราก็คงไม่เป็นเห็ดเต็มตัวหรอก...ว่ามั้ย...

 

โดย: Almondblist 11 มกราคม 2551 23:00:49 น.  

 

 

โดย: Nor@ZetH 12 มกราคม 2551 4:11:57 น.  

 

อ่า เขียนได้ใจ(ถอดใจมาเขียนเลยใช่ไหมเนี่ย หุๆ)

- เรารักตัวเองมากกว่าคนอื่น
เรากลับมองคนอื่นว่าเป็น “คู่แข่ง” มากกว่า “ผู้ร่วมชะตากรรม” -----อันนี้จริง
- เด็กบนดาวสีน้ำเงิน รู้สึกว่าจะน่าเป็นห่วงกว่านายแดงนะ

- ถึงเวลามันต้องเปลี่ยนอ่ะครับ บางอย่างถ้าเราทำแล้วสบายใจ ใครจะมองว่าไร้สาระ หรือยังทำตัวเป็นเด็ก
พี่ว่าไม่ต้องไปสนใจหรอก ทำไปเหอะ ... ความสนุกอยู่กับเราได้นานหรือสั้น ก็ขึ้นอยู่กับการมองของเราด้วยแหล่ะ...

แต่ถึงยังไง ทุกๆ อย่างมันก็มีที่ทางของมัน
มันต้องมีวันที่ต้องเปลี่ยนแปลงแน่ๆ เป็นเรื่องที่ต้องยอมรับ(ไม่ใช่ทำใจ)นะครับ

ขอให้มีความสุขกับวันเด็กครับ
อิจฉานะเนี่ย พี่หมดสิทธิ์เที่ยวงานวันเด็กแล้ว555

 

โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก 12 มกราคม 2551 10:38:45 น.  

 

อ่านจบแล้วนึกว่าแปงจะเปลี่ยนไปเป็นเห็ด

พี่เข้าบล็อกพร้อมๆกัน เมื่อกี้เจอไข่ที่บล็อกพี่เติ้ง มาบล็อกแปงเจอเห็ด กลางวันนี้พี่ชักเริ่มอยากกินเห็ดผัดไข่แล้ว 555+

เข้าเรื่องๆ พี่เข้าใจนะว่าการโดนดดันกลายๆจากคนรอบข้างเป็นยังไง บางครั้งเราก็อยากทำในสิ่งที่เราอยากทำ แต่มันก็เป็นไปไม่ได้ พี่ก็หวังว่าในอนาคตเวลาที่พี่มีลูกเป็นของตัวเอง พี่คงจะไม่เผลอทำอะไร
กับลูกคล้ายๆกับที่พ่อแม่พี่ทำกับพี่

เฮ้อ อดทนละกันนะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

 

โดย: yibby 12 มกราคม 2551 10:44:03 น.  

 

ชอบครับ :)

 

โดย: gyunwin IP: 58.8.71.192 12 มกราคม 2551 11:09:15 น.  

 

เห็ดขึ้นที่ไหน แถวนั้นก็จะมีเห็ดขึ้นตามมา...
อย่าลืมสิ เห็ดมันเป็นสปีชี่ส์เดียวกับ "เชื้อรา" นะ...
เชื้อราที่เรารังเกียจขยะแขยงเวลามันมาขึ้นอะไรซักอย่างในบ้านนั่นแหละ

น่าแปลก
เรากลับกระเดือกเห็ดกันได้ลงคอ
หึหึหึ

(กูก็กิน 5555555)

 

โดย: nanoguy IP: 161.200.255.162 12 มกราคม 2551 13:23:54 น.  

 

สวัสดีปีใหม่จ๊ะแปง (เดี๋ยวการ์ดที่ทำตามมาวันหลังนะคะ)+สุขสันต์วันเด็กนะ
กลับมาแล้ว กลับมาพร้อมบุญ
เอาบุญมาฝาก ให้ได้บุญเท่าๆกันเลยนะ...สาธุ

มีความสุขมากๆน้า
ช่วงนี้ได้ไปสอบที่ไหนอีกบ้างมั้ยเอ่ย
สู้ๆนะ
เราเป็นกำลังใจให้

 

โดย: weraj 12 มกราคม 2551 14:22:37 น.  

 

เรากำลังจะกลายเป็นเห็ดเหรอ?

ไม่มั้ง อย่างน้อยเห็ดก็ไม่มีน้ำตาที่มาจากความผิดหวัง

---------------------------------------------------------
เราทุกคนยังชอบจินตนาการก้อนเมฆอยู่
แค่คิด แต่ไม่พูด... ให้ความเป็นเด็กอยู่ในหัวใจ ตลอดไป



--------------------------------------------------
เจอกันวันจันทร์ สอบยะด้วย

 

โดย: [I am zom] IP: 58.137.125.193 12 มกราคม 2551 18:10:35 น.  

 

มาอัพบล็อกตามคำเรียกร้องแล้วจ๊ะ
.
.
.
พี่เองยังชอบมองดูดาวอยู่เลย
เวลาที่พี่เดินออกไปข้างนอกตอนหัวค่ำ
พี่ชอบที่จะแหงนหน้าดูดาว
หลายต่อหลายครั้งที่ชอบเอามือขึ้นไปเพื่อที่จะยิ้มดาว

เคยทำมือหยิบพระจันทร์ด้วยนะ
ทุกวันนี้ก็ยังทำอยู่
เวลาที่พี่มองดอกหญ้าริมถนน
มันทำให้พี่ยิ้มได้ทุกครั้ง
พี่ชอบดอกไม้ข้างทางนะ
เพราะว่าพี่คิดว่าพวกดอกไม้พยายามให้เราเห็นว่า

...มองมาที่ชั้นสิ ชั้นเองก็สวยไม่แพ้ดอกไม้ในที่พวกคุณชอบเอาใส่แจกันหรอก
ดอกไม้พวกนั้นน่ะบอบบางจะตาย
...มองมาที่ชั้นสิ มองสิ่งที่ชั้นเป็น
แล้วคุณจะเห็นเส่ห์นที่ชั้นมีนะ...

ก้อนเมฆเหรอ...
พี่ชอบมองท้องฟ้า
และก็ชอบมองว่าเหมือนอะไร
เห็นทีไรอยากกินติม...

พีเองก็เคยถามตัวเองว่าเวลาที่มองเด็ก ๆ นะ
ว่า...นี่เราลืมความทรงจำในวัยเด็กไปแล้วเหรอเนี่ย
ครั้งนึงเราก็เคยเป็นเด็ก ทำไมเราถึงทิ้งความทรงจำดี ๆ ไปกัน

ทุกวันนี้พี่ก็เลยยังเป็นคนเดิมไม่เปลี่ยน
เพียงแค่พัฒนาความคิดขึ้น

 

โดย: verdancy 12 มกราคม 2551 19:26:42 น.  

 

อืม น้องนัทน่ารักจริงๆ งุงิงุงิ หน้าใสจัง อยากกลับไปหน้าใสเหมือนตูดเด็กอีกสักครั้ง 55555+

 

โดย: yibby 12 มกราคม 2551 21:16:51 น.  

 

เขียนได้ดีมากเรย ........ ดีเนาะ เพิ่งสังเกตเหมือนกานเรียนจนลืมคนอื่นๆ เหอะๆ ต่อไปนี้เราจะเริ่มมองดวงดาวบ้าง มองดอกไม้ริมทางบ้าง มองก้อนเมฆบ้างก้อดีเนาะ
(งงที่ทำไมคนต้องเป็นเห็ดด้วยว่ะ)

.......ชักอยากเขียนนิทานบ้างแร้วสิ

 

โดย: -NS- IP: 125.27.239.182 12 มกราคม 2551 21:41:15 น.  

 

"กางร่ม!! คับ"
เด็กไรไม่รู้น่ารัก เก๊กท่าเก่งด้วย โตขึ้นคงเป็นนายแบบ เหอะๆ
น้องเซ็งก้อน่ารัก ชื่อแปลกดีด้วย

โกโก้ปั่นหวานไปหน่อย แต่ก็ดี
เมื่อกี้ก่อนเปิดดูบอลไปดูดาวมา
ท้องฟ้าเมืองตรังเห็นดาวชัดนะ
ไม่มองดาวนานแล้ว นอนมอง(ย้ำนอน)ที่ถนนหน้าบ้าน ร้อนหลัง แต่ดาวสวยเหมือนเดิม
-------------------------------------------------------------------------
กลัวเหมือนกัน ว่าจะกลายเป็นเห็ดเต็มตัว

 

โดย: [I am zom] IP: 58.137.125.193 12 มกราคม 2551 23:02:41 น.  

 

#ไอ้วิล สมิธ
+มองดาวบ้างก็ดี เดี๋ยวพอเอ็งไปเรียนเศรษฐศาสตร์ เอ็งก็จะมองแต่ตัวเลขมากกว่าดาว ฮะฮะ
+นิทานแกอย่าแต่งแบบหื่นๆนะโว้ย
ช้านกลัวเหมือนกานนะ อิอิอิ


#ส้ม
ใจตรงกันว่ะ เมื่อกี้ออกไปคุยโทรศัพท์บนดาดฟ้า เลยได้มองดาว
ของเราเงยหน้ามองอ่ะ เออ!คิดไปคิดมา เราไม่เคย "นอนดูดาว" เลยอ่ะ ฮะฮะ เวลาแกเป็นป่าไม้แกคงมีเวลาดูดาวนะ อะคริ อะคริ


 

โดย: pangz 12 มกราคม 2551 23:23:58 น.  

 

วันนี้ได้ไปกินคาราเมลลาเต้ หวานจริง !!!!

เฮ้อ ซ่าเป็นเด็กที่ชอบกินเ้ห็ดนะ

แต่ไม่อยากเป็นเห็ด

ทำไมต้องเป็นเห็ดด้วย

เป็นเห็ดแล้วสอบแพทย์ไม่ได้อ่ะ ฮือๆๆ

 

โดย: น้องซ่าแด๋นซ่า IP: 203.113.71.200 12 มกราคม 2551 23:29:05 น.  

 


พี่แปง พรุ่งนี้พี่จะไปอีกหรอ

หุหุ

 

โดย: แ (ซ่) ด๋ (า) น IP: 203.113.71.200 12 มกราคม 2551 23:32:17 น.  

 

วันนี้ไปแล้วได้ Bill Gates กลับบ้านด้วยง่ะ

ปล. ตามไปเพื่อกินลาเต้จริงๆด้วย แล้วก็กลับ 555555 อุส่าห์ขับรถไป

 

โดย: Emplicon IP: 125.27.239.207 13 มกราคม 2551 0:05:23 น.  

 

แปง เริ่มตามมุกเราทันซะแล้ว 555 มาเจิมด้วย ขอบคุณมาก ลัลลัลลา

ตอนแรกก็สงสัยเหมือน ต้น นะ ว่า ทำไมต้องเป็น 'เห็ด' แต่พอพูดแล้วก็มันส์ดีนะ

ตอนนี้แปงกำลังถูกบังคับให้กลายเป็นเห็ดอยู่ล่ะสิ เราเคยชินกับมันแล้วล่ะ ก็ได้แต่คิดว่า เวลาคิดเลข เราก็ต้องคิดให้สุดสุด แต่พอเวลาเที่ยว เราก็ต้องเที่ยวให้สุดสุดเหมือนกัน

สนใจเห็ดจากดาว zero ไหม หวานซ้าาา

เรากลับมองคนอื่นว่าเป็น “คู่แข่ง” มากกว่า “ผู้ร่วมชะตากรรม” << ชอบประโยคนี้ เจ๋งเจ๋ง

วันนี้แปงนอนดึกก็รักษาสุขภาพด้วยล่ะกันนะครับ แต่เราน่ะชินแล้ว ฝากบอกเพื่อนแปงให้ชินกับมันด้วยล่ะ



 

โดย: fzero 13 มกราคม 2551 1:21:14 น.  

 

- เอ่อ เจ้าน้องนัทนี่เค้าฉลาดตอบนะ เอาร่มกาง 5555
- อืม ไข่ผัดเห็ด อืม...เอามาเกี่ยวกันได้นะ เหอๆ
- เห็ดเป็นเชื้อราที่อร่อยมากครับ กินได้ไม่มีเบื่อ เชื้อราอีกอัน "ยีสต์" ก็กินได้ไม่เบื่อเหมือนกัน (ชอบกินหนมปังปิ้งกับกาแฟนมเหอะๆ)
- น่าสนุกจังนะครับ วันนี้พี่ไปตามห้างมา ดูๆ ไปมันก็หนุกแหล่ะ แต่มันดูประดิษฐ์ไงไม่รู้ เด็กๆ ควรจะไปเล่นตามข้างนอกดีกว่านะ...

 

โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก 13 มกราคม 2551 2:49:58 น.  

 

เห็ดไม่ได้เป็นสปีชี่ส์เดียวกันกับเชื้อราซะหน่อยพี่ตี้
คนละ Genus กันเลยด้วยซ้ำ


มาฝากบล๊อกด้วยนะจ๊ะ
จะหายหัวไปเป็นเวลา 5 วัน
กลัวบล๊อกเราจะเหงา จนแมงมุมชักไย




ปล. สาวกลาเต้ในนี้แรงจริงๆ มีคำว่า "ลาเต้" เกิน 10 ครั้งแล้วมั้ง เราเริ่มจะหลอนซะแล้ว

 

โดย: Unravel 13 มกราคม 2551 21:36:36 น.  

 

^
^
ทำใจเหอะ ของมันแรง
เราเริ่มเฉยเฉยกับลาเต้แล้วเหมือนกัน แต่ก็สั่งได้ตลอด เอ๊ะ!ยังไง

ชอบบรรยากาศตอนกินกาแฟมากกว่า ได้นั่งคุยกับใครสักคน กับเพื่อน กับ น้อง ชิลล สบายๆ

ปล.1 โชคดีกับค่ายรด. ครั้งสุดท้ายแล้วนี่ เดี๋ยวก็สบายแล้ว

ปล.2 ช่วงนี้เราติดคำว่า "คราฟ"
ติดจากใครฟร่ะ แก้ไขๆ อะคริ อะคริ



 

โดย: pangz 13 มกราคม 2551 23:29:48 น.  

 

พี่ติด มอคค่า...
มอคค่าแบบขมๆ..
(ซึ่งก็ไม่เห็นที่ร้านมันจะใส่นมกับน้ำตาลน้อยลงเลย 555+)

 

โดย: nanoguy IP: 125.24.95.11 14 มกราคม 2551 0:20:21 น.  

 

ถ้าสิ่งต่างๆบังคับให้ตัวเราต้องเป็นเห็ด เราก้อยอมเป็น เห็ดดอกนี้จะได้ไม่สลายไปก่อน อย่ามัวแต่เศร้านะ

อย่างน้อยอย่าให้ใจเราเป็นเห็ดไปด้วยนะ เราก้อจะอยู่ได้อย่างไม่เป็นทุกข์

ตอนนี้ก้อทำหน้าที่ของตัวเองไปก่อน อ่านหนังสือแบบไม่ทำร้ายตัวเอง นะคับ






 

โดย: ปลาทอง...ฮับ IP: 202.28.27.6 14 มกราคม 2551 11:21:36 น.  

 

+ หุๆ ตอนแรกเห็นนายอั๊ตจังชวนมาหม่ำไข่ผัดเห็ดที่บล็อกนู๋แปง แล้วพี่ไม่เก็ท ... เพิ่งจะมาเก็ทเอาตอนมานั่งไล่อ่านบล็อก เติ้ง กะนู๋เนี่ยแหละ ว่า ไข่ คือไร และ เห็ด คือไรอ่ะครับ เหอๆๆ
+ เป็นเห็ดเฉยๆ ... อย่าเป็น เห็ดสด ละกัน หุๆ (เคยได้ยินใครบางคนพูดคำนี้ พี่ว่าซาวด์มันขำๆ ดีอ่า)

+ ยังดีนะครับ ที่ขนาดยุ่งอ่านสือสอบหัวปักหัวปำ ยังอุตส่าห์มีมุกน่ารักๆ มาอัพเป็นหน้า 'เห็ด' เรื่องนี้ได้อีก ... สมเป็น กวีน้อย เจงๆ

+ พอคนเราโตขึ้นๆ จินตนาการแบบเด็กๆ และความบริสุทธิ์ในใจเริ่มลดลงๆ มังครับ ... ก็เลยถูก เห็ดเขมือบ เข้าสู่ระบบไปกันซะหมด ... ส่วนตัวพี่เอง ก็พยายาม สลัดเห็ด (ไม่ใช่เห็บน้า ) ออกไปจากตัวอยู่เป็นพักๆ ไม่ให้ความคิดและจิตวิญญาณพี่โดนเห็ดกลืนกินไปหมด (ถึงชอบหลบลี้หนีโลก เข้าไปอยู่ในโรงหนังไงจ๊ะ) อยู่เนืองๆ อ่ะครับ

+ หุๆ น้องนัท ตาแป๋วแหวว เหมือนนิโคลเชียวนะครับนั่น แถมฉลาดคิด ฉลาดตอบ โตขึ้นมาสาวๆ คงกี๊ซซซ น่าดูเยย เหอๆๆ

+ ก็เป็นกำลังใจให้นู๋แปงพยายามหม่ำ 'สลัดเห็ด' เพื่อผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากไปให้ได้นะครับ อีกไม่กี่เดือนเองอ่า สู้เค้าน้า เซเลอร์มูน (แปลงมาจาก สู้เค้า จีบัน!)

 

โดย: บลูยอชท์ 14 มกราคม 2551 16:54:34 น.  

 

+ หายหน้าหายตาไปนาน
ไม่ได้แวะเข้ามาเยี่ยมเยียนพี่แปงเลย
+ สวัสดีปีใหม่ # สวัสดีวันเด็กย้อนหลังนะคะ
+ เสียดายจังไม่ได้ไปด้วย นิมาเล่าให้ฟังจนหูชาเลย ฟังน่าอิจฉาจัง ^-^
+ วันเด็กปีนี้รู้สึกว่าทำไม่ค่อยได้ทำอะไรที่มีสาระเลย
หรือเพราะว่ารู้สึกว่าตัวเองไม่ได้เด็กแล้วก็ไม่รู้...
+ ยิ่งคิด ก็ยิ่งรู้สึกเหมือนว่า ตัวเองเหมือนจะล่องลอยไปตามวันเวลาที่ผันแปร หาจุดยืนของชีวิตยังไม่ได้ ถึงแม้ว่าชืวิตคนเราจะเอาแน่เอานอนไม่ได้ก็เหอะ... เฮ้อ
+ เหมือนไม่ได้ทุ่มเทกับสิ่งที่ฝันอย่างสุดความสามารถ
+ ยังไงก็ยังมีความกว้างใหญ่ของท้องฟ้า กำลังใจจากจันทร์เสี้ยวและดาวน้อย รวมทั้งหัวใจที่เงียบงันอยู่เป็นเพื่อนในทุกคืนล่ะนะ...
++ บายล่ะ พี่แปง
++ ขอให้ชีวิตจะลุกได้แม้ต้องล้มสักกี่ครั้ง
++ take care your self...
ป.ล. อย่าว่ากันนะ ถ้าภาษาอังกฤษจะเขียนผิดหลักไวยากรณ์น่ะ
เพราะความรู้สึกน่ะ มันบอกกันด้วยจิตใจไม่ใช่เย๋อ.. 555+

 

โดย: yafi IP: 203.113.71.201 14 มกราคม 2551 18:34:36 น.  

 

สงสัยตอนนี้ พี่คงกำลังเป็นมนุษย์เห็ดอยู่แหงๆเลยน้องแปง

บางทีพี่ก็ยังเคยถามตัวเอง ว่าที่ดิ้นรนอยู่ทุกวันนี้เนี่ย มันเพื่ออะไรกัน???

ทำไมต้องทนเรียนอะไรที่ไม่ชอบ ต้องเครียดจนหัวแทบระเบิด ต้องผิดหวัง ต้องเสียใจกันอะไรซ้ำแล้วซ้ำอีก กับสิ่งที่แทบจะไม่ได้มีความหมายอะไรกับจิตใจพี่เลย

แต่อะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน ที่มันคอยบอกให้พี่ต้องทำต่อไป ถึงมันจะเป็นการใช้ชีวิตแบบไร้ซึ่งแรงบันดาลใจก็ตาม

"I need inspiration,,not just another negotiation. "

เวลาพี่ได้ยินประโยคนี้ในเพลง way back into love ทีไร ต้องรู้สึกหวิวๆ โหวงๆทุกที

พี่ว่า แรงบันดาลใจ,,เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ในการขับเคลื่อนความฝัน น้องแปงว่าป่ะ

เอาใจช่วยน้องแปงเต็มที่ ให้ทำฝันให้เป็นจริงให้ได้นะจ๊ะ

 

โดย: พี่ปามปาม IP: 58.9.228.162 14 มกราคม 2551 19:44:24 น.  

 

แวะมาฟังเพลงก่อนนอนอีกที หลังจากเมื่อคืนนอนตอนตีสาม

มาขอพื้นที่เล็กๆด้วย

 

โดย: fzero 15 มกราคม 2551 0:30:23 น.  

 


#บันทึกไม่สบาย....

ขอบคุณสำหรับพื้นที่28-31 เจ้าค่ะ
ขอบคุณกำลังใจด้วย ฮะฮะ

+จะบอกว่ากำลังแย่เลยตอนนี้...

โดนกองทัพหวัดบุก
ขอกำลังเสริมหน่อยพวก!!

หลังจากนอนดึกมา3คืน และกลายร่างเป็นเห็ด อาการหวัดเริ่มถามหา
น้ำมูกไหล...
เมื่อก่อนชอบเวลาไม่สบาย เพราะใครๆต้องมาดูแลเรา
แต่ตอนนี้เซ็งมาก..มาเป็นไข้ตอนนี้ได้ไงฟร่ะ..หนังสือมันไม่เดินมาที่เตียงหรอก เห้อ...

คิดอีกที ไม่สบายตอนนี้ก็ดีเหมือนกัน ได้นอนพักยาวๆ เหมือนชาร์ตแบตใหม่ พร้อมเมื่อไหร่ก็สู้กันต่อ

อ้อ! เป็นห่วงเพื่อนที่ไปสัมภาษณ์ ไม่รู้เป็นไงบ้าง โดยเฉพาะตั้มนะ
ป่าว-ไม่ได้เป็นห่วงตัวตั้มหรอก
แต่เป็นห่วงว่าจะได้ไป ร้านหนัง(สือ)2521 ป่าวหว่า ฮะฮะ ล้อเล่นๆ


บันทึกมาทั้งหมด ดูไม่มีสาระเอาสะเลย ฮะฮะ ไม่มีอะไรหรอกค่ะ
แค่อยากจะบอกว่า...

"ขอกำลังเสริมด่วน"!!! อะคริ อะคริ




 

โดย: pangz 15 มกราคม 2551 9:40:47 น.  

 

+ นิก็ต้องขอบคุณพี่แปงเหมือนกันที่พี่แปงตกลงรับคำชวนนิ ถ้าพี่แปงไม่ไป นิก็คงไม่ได้อะไรๆหลายๆอย่างกลับไปหรอก

+ เป็นวันเด็กที่ดีมากๆเลยล่ะพี่แปง จะไม่ลืมเล้ย

+ นิได้อะไรกลับไปหลายๆอย่างทั้งแรงบันดาลใจ ทั้งมิตรภาพ นิก็จะพยายามต่อไปเหมือนกันคะ พี่แปงก็สู้ๆด้วยน้า

...ขอบคุณพี่แปงมากๆเลยสำหรับคำแนะนำดีๆ ขอให้พี่แปงหายไวๆน้า
ป.ล.เสียดายจังที่แพงไม่ไปด้วยsrc=https://www.bloggang.com/emo/emo21.gif>
ขอให้พ้นจากสภาวะครึ่งคนคึ่งเห็ดอย่างราบรื่นนะคะ เป็นกำลังใจให้คะ

 

โดย: life IP: 125.27.238.86 16 มกราคม 2551 16:01:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


pangz
Location :
ตรัง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ทฤษฎีมีอยู่ว่า...คนเรามีสิทธิ์พบกันและใช้ชีวิตร่วมกัน
อาจจะ3ปี 50ปี 1นาที หรือ 1วินาที ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นเพื่อน ศัตรู คนรัก พ่อแม่ หรือแม้แต่ตัวเอง ยังไงพวกเขาก็ต้องจากกัน...บางทีก็ดีใจ บางทีก็เศร้า
(ควันใต้หมวก/วิศุทธิ์ พรนิมิตร)
Friends' blogs
[Add pangz's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.