[๒] ทริปแรกกับเพื่อนเก่า [ภูทับเบิก ทริปเมื่อนานมาแล้ว] ตามมาเที่ยวกันเลย

ภูทับเบิก
สถานที่ท่องเที่ยวฤดูหนาวยอดฮิต ที่ใคร ๆ ก็หวังที่จะไปพิชิตทะเลหมอก
ไปนอนดูดาวบนดิน ^_^

--- หลังจากค่ำคืนอันเหน็บหนาว พวกเราค้นพบแล้วว่าคิดไม่ผิดที่นอนกัน 4 คน ในเต้นท์เดียวกัน เอ๊ะ!หรือผิด เพราะข้อดีคือได้นอนเบียดกันอบอุ่นเป็นอย่างมาก แต่ข้อเสียคือเพื่อนที่นอนขอบทั้ง  2 คน จะนอนติดกับผ้าใบเต้นท์ซึ่งหมอกลงแรงมากเป็นน้ำหยดกันเลยทีเดียว ต้องขอบคุณเพื่อนทั้ง 2 คนมากที่เสียสละนอนขอบแม้ว่าจะหนาว LOVE YOU

--- เช้าวันที่ 6 ธ.ค. 57 เราตั้งนาฬิกาปลุกไว้ที่ตีห้า เพื่อที่จะขึ้นไปบนจุดสูงสุดของภูทับเบิก เพื่อรับแสงแรกของวันกันค่ะ 



--- คนเยอะมาก ไม่สิ! ต้องบอกว่าคนมหาศาลมากค่ะ รถสองแถวจอดให้พวกเราเดินขึ้นไปที่จุดสูงสุดของภูทับเบิกค่ะ 






--- อากาศเย็นค่ะ พอขึ้นไปถึงก็จัดการถ่ายรูปกับจุดยอดฮิต กันตามลำดับค่ะ เช้านี้ไม่มีทะเลหมอกอย่างที่คาดการณ์ไว้ แต่ก็พอจะมองเห็นหมอกบ้างค่ะ 



















--- เสร็จสิ้นภารกิจบนจุดสูงสุด พวกเราก็เดินลงมาทานข้าวเช้ากันค่ะ เพื่อเตรียมต่อไป วัดป่าภูทับเบิก ตามทริปที่ทางน้ารถสองแถวจัดไว้ให้เราค่ะ 





--- มุ่งหน้าสู่วัดป่าภูทับเบิกค่ะ ตอนขาไปรถยังวิ่งได้สะดวกอยู่ค่ะ แต่มองอีกเลนนึงรู้สึกว่าการจราจรจะติดขัด ขนาดแต่เช้านะคะ พวกเราเองก็คิดว่าขากลับรถก็คงจะเบาแล้ว ยิ้มร่าเริงกันมากค่ะ 5555555 





--- ไหว้พระขอพรกันเสร็จ เดินชมรอบวัดแล้ว น้ารถสองแถวก็จะพาพวกเราไปยังจุดต่อไปนั่นก็คือไร่กะหล่ำปลี (ช่วงที่พวกเราไปมีบางไร่ได้ตัดกะหล่ำออกไปเยอะแล้วเหมือนกันค่ะ) พวกเราดี๊ด๊ามาก (อีกเช่นเคย) ....แต่พอรถวิ่งมาได้ซักพักรถติดค่ะ ขยับได้ทีละนิด ทีละนิด จนมีชาวบ้านแถวนั้นขับมอเตอร์ไซค์สวนมาและบอกว่าข้างหน้ามีรถเสีย ทำให้รถติดหลายกิโลเลย!!! เอาแล้วไง 55555555 รถจอดอยู่นานและนานมาก ขยับก็ทีละตื้ด นานจนมีแววว่าไร่กะหล่ำของพวกเราคงจะล่มเป็นแน่แท้ พวกเราก็เลยถือโอกาสระหว่างรถติด รถจอดนานลงถ่ายรถข้างทางในช่วงที่วิวสวย ๆ ถ่ายไร่กะหล่ำปลีที่อยู่ตามข้างทาง กันอย่างสนุกสนาน เพราะรวมเวลารถติดแล้วจนพวกจะมาถึงทางที่จะลง ก็ประมาณ 3-4 ชั่วโมง ที่เราเที่ยวโดยการนั่ง วิ่งขึ้นลงรถระหว่างทาง ขอเข้าห้องน้ำตามรีสอร์ทต่าง ๆ ซื้อของกินบนรถมาตลอดทาง 5555555 สนุกไปอีกแบบ 




















--- และแล้วพวกเราก็สามารถออกมาได้ และจุดสุดท้ายที่น้ารถสองแถวจะพาจอดคือจุดชมวิวค่ะ หลังจากหลุดจากช่วงรถติดมาได้ ทางของพวกเราเริ่มโล่งแล้วค่ะ แต่ทางที่ติดแทนคือทางขาเข้าค่ะ บ่ายแล้วรถเริ่มเข้ามากันเยอะขึ้นเรื่อย ๆ น้ารถสองแถวพาเราบินเหมือนเดิมค่ะ เผลอแป๊บเดียวมาถึงจุดชมวิวแล้ว 







Smiley  และแล้วทริปแรกนี้ของพวกเราก็สิ้นสุดลง พวกเรามาถึง บขส.หล่มสัก ประมาณบ่าย 3 พอมาถึงก็แยกย้ายกันสอบถามซื้อตัวเพื่อกลับไปทำหน้าที่ของตัวเอง เจ้าของบล็อกได้กลับสุดท้ายเพื่อนค่ะ ไม่ใช่ใจดีอยากส่งเพื่อนกลับก่อนหรอกนะคะ แต่เป็นเพราะว่าทางที่เจ้าของบล็อกกลับนั้นมีรถเที่ยวสุดท้ายคือบ่าย2 (ขอบคุณค่ะ555) เลยได้เป็นเพื่อนที่ดีโดยไม่ได้ตั้งใจ และค้างที่เพชรบูรณ์ 1 คืนค่ะ Smiley

Smiley  ทริปแรกทริปนี้เป็นอะไรที่สนุกน่าจดจำมาก ๆ ค่ะ เสียดายไม่ได้เห็นทะเลหมอก แต่ "เราจะกลับมาพิชิตทะเลหมอก" อีกแน่นอนค่ะSmiley

Smileyหลงรักภูทับเบิกเข้าซะแล้วSmiley

*มือใหม่หัดเขียน ผิดพลาดประการใดต้องขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ*




Create Date : 27 พฤษภาคม 2558
Last Update : 28 กรกฎาคม 2558 15:48:01 น.
Counter : 713 Pageviews.

1 comments
  
thx u crab
โดย: Kavanich96 วันที่: 28 พฤษภาคม 2558 เวลา:2:46:26 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

little smile boss
Location :
ร้อยเอ็ด  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เรียนรู้ไม่หยุดนิ่ง ชีวิตเราใช้ซะ
Group Blog
พฤษภาคม 2558

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
28
29
30
31