......Similan&Tachai Island....

13 May 2014

Similan&Tachai Island

2-5 May 2014

เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เดินทางเที่ยวภาคใต้ค่ะ

และ Trip นี้ไปฟรีๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ไปท่องเที่ยวประจำปีกะที่ทำงานอ่ะ....5555.....แล้วก็เป็นครั้งแรกที่ได้เที่ยวกะที่นี่

เพราะเพิ่งจะมาทำงานได้ไม่ถึงปี

บริษัทนีัก็ดีไปอย่างค่ะ.....ใครที่มีครอบครัวแล้วสามารถพาครอบครัวไปเที่ยวด้วยได้ ไม่เสียค่าใช้จ่าย

ใครอยู่อเมริกา ฝากอุดหนุน เฟอร์นิเจอร์แบรนด์ Home styles furniture ด้วยนะคะ

เผื่อปีหน้าจะได้โบนัสงาม ๆ กะเขาบ้าง......

ไปดูวิวทะเลบ้านเรากันดีก่าค่ะ

เราออกทะเลด้วยเรือของ LOVEandaman ค่ะ....หลาย ๆ คนที่เคยไปคงรู้จักกันดี

เนื่องจากเราไปในช่วงที่เกาะใกล้ปิด.....เพราะฉะนั้นคนโคตรๆๆๆๆๆๆเยอะค่ะ

หันไปทางไหนไม่รู้จะถ่ายรูปยังไง ผู้คนมากมาย

ที่ไฝ่ฝันว่าจะถ่ายรูปให้เพียบ.....หมดกัน

แต่เอาล่ะยังไงซะ ไหน ๆ ก็ได้ไปแล้ว ต้องได้ไรติดมือมาบ้างล่ะ

วันแรกเราไปสิมิลันกันก่อนค่ะ

หินเรือใบ signature ของเกาะเขาหละ.....ใครมาก็ต้องถ่ายเก็บไปดูกัน

ไม่ได้ขึ้นไปข้างบนเลยค่ะ...เพราะคนต่อแถวกันขึ้น ยาวมายันข้างล่างงงงงงงงงง

เลยอดขึ้นไปถ่ายวิวข้างบน....แอบเซง

มีใครเห็นหินที่คล้าย ๆ เป็ดมั่งคะ.....บางคนก็ว่า Boot บ้างก็มองเป็น Duck (ปากเป็ด)

ฟ้าสวย......น้ำใส

สมกับการนั่งเรือชม.กว่า ๆ ค่ะ......คุ้ม......ถ้าไม่ติดผู้คนมากมายนะคะ....นอกนั้นบรรยากาศเลิศศศศศค่ะ

น่าเสียดายค่ะที่ครั้งนี้ไม่ได้พัก บนเกาะ ไม่งั้นคงมีโอกาสได้ถ่ายภาพเยอะ ๆ เวลาคนกลับกันหมดเหลือแต่ที่พักบนเกาะเท่านั้น

ส่วนการดำน้ำ.....อย่างที่ทราบกันดีค่ะ  ฝั่งอันดามันตั้งแต่เจอ สึนามิ เมื่อปี 47

ปะการังแถบอันดามัน ก็ฟอกขาว แล้วก็ล้มระเนระนาด เห็นแล้วก็น่าเศร้าค่ะ

ผ่านมา 10 ปี ก็ยังไม่เห็นปะการังอ่อนสีสวย ๆ แบบเมื่อก่อน

เพียงแต่เริ่มมีพืชสีเขียว ๆ ใต้น้ำ นอกนั้นขาวไปหมด

ตามรูปเห็นพืชเขียว ๆไม๊คะ.....ตรงนี้ปลาก็จะมาหาอะไรกินกันเยอะหน่อย

สักวันจะกลับมาสวยเหมือนเดิม.....

เรือสวยค่ะ....เสียดายไม่ได้เห็นตอนกางใบเรือ

ขอมีสาระเกี่ยวกับหมู่เกาะสิมิลันหน่อยนะคะ

"อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน"  อยู่จังหวัดพังงาค่ะ  มีทั้งหมด 9 เกาะ

เรียงลำดับจากเหนือไปใต้ เริ่มจาก เกาะหูยง เกาะปายัง เกาะปาหยัน เกาะเมี่ยง เกาะปายู

เกาะกระโหลก เกาะสิมิลัน และเกาะบางู

คำว่า "สิมิลัน" เป็นภาษามาลายู แปลว่า เก้าค่ะ

มีความอุดมสมบูรณ์ด้วยสัตว์น้ำหลายชนิด  อย่าง ปลากะเบนราหู ปลาโลมา ปลาไหลมอนเร่ และปลากาตูนย์

มีแต่ปลากะเบนราหูค่ะ ในทริปนี้ที่วิยังไม่เห็น นอกนั้นเจอหมด โชคดีจริง ๆ

กลับจากเกาะสิมิลัน เราเข้าพักกันที่ รร. มุกดารา รีสอร์ทและสปา เขาหลักค่ะ  สวยงามเลยทีเดียว

จุดเด่นของที่นี่วิว่า สระว่ายน้ำค่ะ มีสองสระ ทั้งสระหน้าหาด และด้านใน

สวยทั้งสองที่เลยค่ะ

สระว่ายน้ำติดหาดค่ะ

ฝั่งนี้เป็นสระว่ายน้ำด้านในค่ะ....ใหญ่มากกกกก

แต่ไม่ได้ลงเล่นนะคะ.....กลับมาหมดแรง

กินข้าวเสร็จก็รีบนอนเอาแรง พรุ่งนี้ต้องไปต่อที่เกาะตาชัยอีกค่ะ

ถึงแล้ว....เกาะตาชัย

เช่นเคยค่ะ.....คนมากมายเหมือนมด

เกาะตาชัยเป็นเกาะที่ไม่มีที่พักนะคะ.....ยังสวยน้ำใส ทรายละเอียดสุด ๆ

พยายามเลี่ยงถ่ายคนสุดฤทธิ์....เลยได้มาแบบนี้

มาเกาะตาชัย.....แน่นอนค่ะว่าเราต้องไปเยี่ยมเจ้าบ้านเขาซะหน่อย

จะเป็นใครไปไม่ได้

"ปูไก่"  นั้นเอง......โชคดีพี่แกมะได้อยู่ในรู ออกมาโชว์ตัว โชว์กล้ามโตๆ ให้ถ่ายรูปเต็มที่

ที่มาของการเรียกว่าปูไก่ มาจากเสียงของกล้ามปูกระทบกันดัง กุ๊ก ๆ ค่ะ

และเพื่อนบ้านอีกอย่างคือ

"หอยมรกต" แห่งเกาะตาชัย พบที่นี่ที่เดียวค่ะ

//www1a.biotec.or.th/BRT/dmdocuments/speciation.pdf

ข้อมูล หอยมรกต หากใครสนใจที่มาของการเกิดสปีชีส์ใหม่ค่ะ

ความประทับใจของการเดินทาง ทริปอันดามันครั้งนี้ ก็คือได้พบเพื่อนร่วมโลกพวกนี้แหละค่ะ

ทั้งปลาโลมา เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นตามธรรมชาติ ไม่ได้เห็นตัว สองตัวด้วย  ครั้งนี้เห็นเป็นฝูง

ปลาไหลมอนเร่  ปูไก่ และ หอยมรกต ที่ค้นพบเฉพาะที่เกาะตาชัยแห่งนี้เท่านั้น

หวังว่าอีก 10 ปี 20 ปีก็จะยังอยู่ให้เราให้พบเจอแบบนี้ตลอดไปนะ

อีกอย่างค่ะ.....ทัวร์ครั้งนี้ชอบอีกอย่างคือ ที่นี่ไม่ได้่ให้ขนมปังกับนักท่องเที่ยว ไปล่อปลาให้ว่ามาหา อย่างบางที่ซึ่งเห็นเพื่อน

ไปมาถ่ายรูปมาให้ดู

อยากให้ทั้งคนไปเที่ยว และคนที่อยู่ในแวดวงการท่องเที่ยว เรียนรู้ที่จะเที่ยวแบบไม่รบกวนธรรมชาตินะคะ

อย่าไปทำให้ปลาเขาเสียนิสัย....ความจริงถึงไม่ได้ให้ขนมปัง พวกเขาก็ว่ายมาวนเวียนใกล้ ๆ เราอยู่แล้ว

เที่ยวอย่างมีจิตสำนึก....เราจะได้มีที่สวย ๆ แบบนี้อยู่กับเรานานนนนค่ะ

ลากันด้วย "ดอกบัวหลวง" สวย ๆ

มีความสุขกับทุกทริป ที่คุณท่องเที่ยวนะคะ

..............................................................

ภาพสวย ทะเลใสมากเลยค่ะคุณวิ เห็นแล้วคิดถึงเมืองไทยค่ะ

โดย: LoveParadise วันที่: 14 พฤษภาคม 2557 เวลา:13:03:11 น.

ขอบคุณ จขบมากๆที่นำภาพทะเลสวยๆมาฝากค่ะ
เห็นแล้วคิดถึงบรรยากาศแบบนี้มากๆ ที่บ้านไม่ติดทะเลเลย
หนาว และมีทะเลสาบ หนองน้ำ เยอะแทน คนละตีมเลยค่ะ
ไปใต้ครั้งแรกก็ประทับใจกลับมามากๆเลยนะคะ

ขอบคุณที่ไปทักทายและโหวตให้ด้วยนะคะ
โดย: anigia วันที่: 14 พฤษภาคม 2557 เวลา:21:17:09 น.

โอ้โฮ ดูไปพึมพำไปว่าสวยจังเลยค่ะ
ท้องฟ้าก็สวย ทะเลก็สวย
เคยไปเที่ยวทางใต้ ไปนราธิวาส ไปภูเก็ต
แต่ไม่เคยไปสิมิลันเลย และไม่รู้จะได้มีโอกาสไปมั๊ย
ขอบคุณ คุณวิที่พาไปเที่ยวค่ะ
โดย: little mouse in big apple วันที่: 14 พฤษภาคม 2557 เวลา:22:04:07 น.

ทะเลไทยสวยมากค่ะ
เห็นแล้วอยากไปเที่ยวเลยค่า
โดย: prizella วันที่: 17 พฤษภาคม 2557 เวลา:21:13:32 น.

ขอบคุณมากๆที่แวะไปชิมเมนูแซ่บ ง่าย ด้วยกันนะคะ

โดย: anigia วันที่: 19 พฤษภาคม 2557 เวลา:22:36:19 น.

แวะมาสวัสดีปีใหม่ค่ะคุณวิ

โดย: little mouse in big apple วันที่: 30 ธันวาคม 2557 เวลา:8:41:36 น.

เหมือนกันเลยค่ะ ช่วงที่ผ่านมาก็ไม่มีเวลาทำบล็อกเลยค่ะ มันอะไรก็ไม่รู้ยุ่งๆไปหมด
ตอนนี้พยายามอัพบล็อกวันสำคัญๆให้ทันก่อน แล้วว่าจะค่อยลงบล็อกอาหาร

คิดถึงคุณวิเสมอค่ะ วันไหนล้างโน่นล้างนี่ มือเปื่อยเจ็บๆคันๆ ยิ่งคิดถึงมือคุณวิทุกที

อ๋อกับคุณK สบายดีค่ะ มีแต่ปวดหัวปวดท้องอะไรแบบนี้ ทั่วๆไปก็โอเคอยู่ค่ะ ขอบคุณคุณวินะคะ
โดย: little mouse in big apple วันที่: 12 มกราคม 2558 เวลา:21:13:44 น.

Little My @ Moominland

......Start diary 09/11/12.....

@.....ไก่ตุ๋นยาจีน......@ @...ต้มกะทิสายบัว...@