ตุลาคม 2558

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
ตะพาบ 140 : อกหักนะหรอ...?
ห่างหายไปนานบางโจทย์ก็คิดไม่ออกจะเขียนแบบไหน บางโจทย์ก็พลาดไป 555
ขอมาแจมโจทย์นี้เดี๋ยวเพื่อนๆตะพาบจะลืมหน้าลืมตา

แมวน้อยไม่เคยอกหักในชีวิตที่อายุไม่เท่าไหร่นี้ อาจมีแอบชอบบ้าง ไม่สมหวังบ้าง
แต่มันก็คือเด็กๆไม่เครียด กับแฟนๆที่ผ่านมาถึงวันนึงที่มันไม่ได้ดั่งใจสุดๆ
ก็ไม่เอาแล้ว โบกมือลากันที เพื่อนๆชอบบอกว่าเราเป็นผู้หญิงเข้มแข็ง 
ไม่เคยร้องไห้กับความรัก มักจะเป็นที่ปรึกษาให้เพื่อนเสมอ ตอนนั้นไม่เคยเข้าใจเลย
ว่าเพื่อนเราทำไมต้องทน ทำไมต้องร้องไห้ให้กับคนไม่ดีพวกนั้น

จนถึงเมื่อไม่นานมานี้อยู่ดีๆคุณสาก็เก็บกระเป๋าหนีออกจากบ้านไป
เราแบบตึงมากไม่เข้าใจว่าทำอะไรผิด เค้าเป็นคนไม่พูดไม่พอใจจะเก็บไว้
เค้าอาจจะทนพฤติกรรมอะไรสักอย่างของเราจนสุด แต่ตอนนั้นก็ไม่ได้ทะเลาะกัน
เหมือนๆว่าจะมีคนยุ ไม่เข้าใจคำว่าอกหักแล้วกินเป็นยังไง
แต่ได้เข้าใจคำว่ากินไม่ได้นอนไม่หลับ มีภาพเค้าอยู่ตรงนั้นตรงนี้
นอนอยู่บนเตียง 6 ฟุตที่เราช่วยกันซื้อ คิดถึงเรื่องของเค้าตลอดเวลา
คิดถึงเพื่อนที่มันเคยอกหักแล้วเราด่ามันสาระพัด ไม่เป็นเองไม่รู้หรอกจริงๆ
ตลกตรงที่ถ้าเค้าไม่ทำแบบนี้เราคงไม่รู้ตัวเองเลยว่าเราแย่แค่ไหน
และเราควรจะปรับปรุงตัวเองและใส่ใจคนข้างๆให้มากกว่านี้ถ้าเรารักเค้าจริงๆไม่ใช่รักตัวเอง
พวกเพจคำพูดสวยๆในเฟสเราว่าน่ารำคาญ
เพราะถ้าทำได้จริงเจ้าของเพจมันคงไม่โดนแฟนทิ้งหรอก แอบพาล

แต่ไม่ถึงอาทิตย์เค้าก็กลับมา พร้อมคำพูดว่าคิดถึงลูก จะเลิกนิสัยไม่ไดีได้ยัง
แรกๆมันไม่มีอะไรที่เหมือนเดิม เราก็กลายเป็นจิตตก ขี้น้อยใจ คิดมาก
แต่เวลาผ่านไปสักพักอะไรๆมันก็เริ่มดีขึ้น แม้มันจะไม่ได้ดีเหมือนแรกรัก
กว่าเค้าจะไปก็คงสะสมมานาน จะให้อะไรๆมาเหมือนเดิมทันทีก็คงไม่ได้
มันก็คงต้องใช้เวลา เราก็ต้องพิสูจน์ให้เค้าเห็นว่าเราจะเลิกนิสัยไม่ดีจริงๆ
เราพบว่าถ้าเราไม่คิดมาก ไม่พยายามจับผิดเค้าทุกอย่าง ไม่ขึ้นเสียงใส่
ไม่วีนไม่พาล ไม่ทำตัวขี้น้อยใจไร้สาระเอาเรื่องเก่าๆมาพูดมันก็จะไม่มีอะไร
(ซึ่งที่ว่ามายังทำไม่ได้ 55) เพื่อนบางคนก็บอกให้เราตัดใจ แต่บางคนก็ยุให้เราพุ่งชน
เอาจริงๆแล้วเรานั่นแหล่ะรู้ดีที่สุดว่าเราควรจัดการปัญหาตรงนี้ยังไง

คำว่าครอบครัวมันยิ่งใหญ่ไม่อยากให้มันต้องแตก ไม่มีอะไรมารับประกันได้หรอก
ว่าคุณจะเป็นครอบครัวกันตลอดไป แม้คุณอาจจะเข้ากันดีแค่ไหนวันนึงก็อาจ
ต้องจากกันเพราะหมดวาสนา อย่างน้อยตอนอยู่ด้วยกันเราก็ได้เต็มที่ต่อกัน
ความเอาใจใส่ คอยดูแล เติมความหวานบ้าง และแม้จะนอนเตียงเดียว
กันทุกคืนยังไงคนเราก็ต้องการพื้นที่ส่วนตัวเล็กบ้างๆและความเชื่อใจเป็นสิ่งสำคัญ
เราต้องคอยหมั่นสังเกตแต่ไม่ใช่เช็คตลอด ผิดสังเกตก็เก็บเอาไว้อย่าโวยวายก่อน
แน่ใจแล้วค่อยพูด อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือการหันหน้าคุยกัน สามีเป็นคู่คิดของเรา
แต่ไม่ใช่ทรัพย์ของเราต้องทำความเข้าใจ ทั้งหมดนี้ไม่ได้สอนใคร แต่เตือนตัวเอง
เรามักบอกความรู้สึกกับคุณสาเสมอ ถึงเค้าจะทำเหมือนไม่ฟัง แต่อีกวันนึงเค้าจะเปลี่ยน
แต่ที่ยังทำไม่ได้คือเค้าไม่ยอมพูดความรู้สึกตัวเองสักที แง

แมวน้อยเชื่อว่าถ้าแมวน้อยจัดการกับอารมณ์ตัวเองได้ดีเมื่อไหร่ ผ่านจุดๆนี้ไปได้เมื่อไหร่
เราคงจะอยู่ตัวกันแล้วล่ะ เพราะทุกวันนี้ที่เค้ายังกลับมากินข้าวกับเรา นอนหลับพร้อมแล้ว
ตื่นมาพร้อมกัน ไปทำบุญด้วยกันดูหนังด้วยกันวันหยุด ตลอดเวลาที่เค้ายังอยู่ตรงนี้
นี่แหล่ะคือโอกาสแก้ตัวของเรา การกระทำดีของเราคือคำขอโทษต่อเค้านั่นเอง

"เมื่อคุณแก้ปัญหาจนพอแล้วคุณก็จะได้กลับบ้าน"

ลากันไปกับคำพูดสวยๆที่ยืมมาจากหนังแล้วข้าวกล่องคุณสาวันนี้ค่ะ :)




Create Date : 12 ตุลาคม 2558
Last Update : 12 ตุลาคม 2558 12:39:59 น.
Counter : 1351 Pageviews.

22 comments
  
อกหัก เป็นอะไรที่เกิดขึ้นได้ทุกสถานการณ์จริงๆ
สู้ๆ นะครับ
โดย: Dragonfly7Colors วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:12:45:56 น.
  
ขอให้ผ่านไปได้โดยไวนะคะ
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:12:48:29 น.
  
ส่วนตัวผมเองคิดว่ายากมากนะครับ
ที่คู่ไหนจะอยู่ด้วยกันโดยไม่มีปัญหา
ยังไงก็ต้องทะเลาะกันกันแน่ๆ
มากน้อยต่างกันไป

ผมเองก็เป็นครับ

อาศัยความเข้าใจ
ใจเขาใจเรา
ปรับไปเรื่อยๆก็ดีขึ้นๆ

ปล. ผมเขียนเรื่องสั้นเรื่องนี้แบบด่วนๆ
อ่านเม้นท์ที่เขียนถึงข้อพิรุธแล้วยังชอบใจเลยครับ
ช่างสังเกตมากๆ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:13:38:20 น.
  
ชีวิตคู่ ถ้าต้องปรับเปลี่ยนอยู่ฝ่ายเดียว มันเหนื่อยนะคะ
จริงๆเราต้องต่างฝ่ายต่างปรับเข้าหากัน คุยกันอย่างเข้าใจ
เข้าใจในสิ่งที่แต่ละคนเป็นและยอมรับมันค่ะ

สุดท้ายแล้วความรักจะเป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวคนทั้งสองไว้ด้วยกัน
สู้ๆนะคะ
โดย: ugly princess วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:14:02:28 น.
  
ใช่เลยค่ะ ครอบครัวเป็นอะไรที่ต้อง..สู้ๆ โดยเฉพาะเมื่อเรามีลูก....
โดย: kae+aoe วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:14:47:07 น.
  
ตกลงเรื่องจริงใช่มั้ยคะนี่ แหะๆ

กับคนบางคนถ้าเป็นความพลั้งพลาด ให้อภัย ให้โอกาสได้ค่ะ

แต่ถ้าทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า อภัยได้ แต่ไม่ควรให้โอกาสนะคะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:14:57:55 น.
  
แวะจู่โจมมาเก็บลิ้งค์
โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:19:08:00 น.
  
คำว่า "ครอบครัว" มีเรื่องต้องให้ปรับให้ถอยกันตลอดล่ะค่ะ


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:20:15:43 น.
  
สู้ๆนะครับ ขอให้ผ่านช่วงนี้ไปให้ได้

แล้วเดี๋ยวทุกอย่างคงดีขึ้นเรื่อยๆเองครับ

ยังไงผู้ชายบางครั้งก็อยากได้ความไว้วางใจเหมือนกัน

ถ้าเค้าจะนอกใจหรืออะไรไม่ดีจริงๆ ยังไง มันก็คงห้ามไม่อยู่

เป็นกำลังใจให้ครับ


ปล. ผมก็อยากลองไปตอนกลางคืนเหมือนกัน ไปแต่ตอนกางวัน

เห็นเค้าว่าของกินเยอะมาก
โดย: Ariawah Auddy วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:20:47:51 น.
  
บางครั้งการเลือกที่จะมีความรักก็ต้องพร้อมที่จะรับปัญหาที่ตามมาเสมอค่ะ
โดย: sawkitty วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:6:30:34 น.
  
สู้ๆ นะคะ

ปล.บ้านใหม่ก็น่าจะสบายใจกว่า แต่ช่วงแรกคงต้องปรับตัวกับอะไรหลายๆอย่าง การมช้ชีวิตบางอย่างก็คงต้องเปลี่ยนไป

ทักทายยามสายค่ะ
โดย: blog pu วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:8:50:18 น.
  
เป็นกำลังใจให้ค่า เราก็เคยทะเลาะกับคุณสาบ่อย ๆ แต่เค้าไม่เคยเก็บของออกจากบ้านไปค่ะ อย่างมากก็แค่ไม่คุยกัน เค้าคงคิดว่าบ้านนี้เค้าซื้ออะค่ะ ถ้ามีคนที่จะต้องไป น่าจะเป็นเรามากกว่า 555
(แต่หมู่บ้านมันอยู่ห่างไกลความเจริญพอสมควรอยู่ ไม่มีแท็กซี่ผ่าน ถ้าจะให้ออกมาอาจจะคิดหนักหน่อย เลยยังไม่เคยลองเหมือนกันค่ะ)
โดย: a whispering star วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:10:30:18 น.
  
กว่าจะมีวันนี้ก็คงผ่านอะไร ๆ ด้วยกันมาเยอะ
ก็คงต้องอดทนและปรับพฤติกรรม
แต่จะให้ดีต้องหันหน้าคุยกันค่ะ มีอะไรเก็บไว้ในใจ
ใครจะไปรู้ว่ากำลังคิดอะไรอยู่เนาะ
ปล.ที่ถามเรื่องซอสเทริยากิ ใช้แบบสำเร็จรูปก็ได้ค่ะ
ขอบคุณทีแวะไปทักทายนะคะ
โดย: เนินน้ำ วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:11:33:36 น.
  
อ่านแล้วครับ.. ไม่มีคำปลอบใจ หรือ เห็นใจนะครับ เพราะ
ไม่ถนัดด้านนี้จริง ๆ

เพียงแต่อยากจะบอกว่า เอาใจช่วยให้ทุกสิ่งทุกอย่างคลี่คลาย
และดู ๆ จะคลี่คลายไปเยอะแล้ว
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:14:14:51 น.
  
เป็นกำลังใจให้ค่ะ ที่คุณเขียนมานับว่าคุณรู้ปัญหารวมถึงวิธีแก้แล้ว
เหลือแค่ขั้นตอนปฎิบัติค่ะ ไงก็ขอให้ดีขึ้นหวานขึ้นน๊า

โดย: NENE77 วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:18:41:00 น.
  
แบบนี้เรียกว่าอะไรดีน้า ก็เคยเป็นเหมือนกันนะคะ แต่คิดได้ว่าไม่ได้ผิดหวังในตัวเขา ผิดหวังในตัวเองต่างหาก ฮ่าๆๆ อกหักกับตัวเอง แปลกไหม
โดย: ชลบุรีมามี่คลับ วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:20:02:11 น.
  
มันลำบากนะ บางทีผู้หญิงจับผิดมากเกินไปผู้ชายก็เบื่อ บางครั้งผู้หญิงไว้ใจมากไปก็ดันนอกใจ จะหาคู่ที่สมดุลนี่ยากจริงๆ

ถ้ารู้ปัญหาก็ค่อยๆ พูดกันดีกว่า ไม่ว่าสงคราม หรือแม้แต่เรื่องเล็กน้อยแค่ไหน สุดท้ายก็ต้องจบลงที่การพูดคุยกัน ไม่งั้นก็แตกหักกัน มีอยู่แค่นี้ แต่ไม่ว่าใครคงไม่ปรารถนาให้เกิดแบบที่สอง

เวลาเท่านั้นที่จะช่วยเยียวยาเราได้ครับ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:23:03:05 น.
  
แวะมาอ่านตะพาบกับเค้าด้วยคน อิอิ
โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:3:29:19 น.
  
เราแต่งงานมาปีหน้าก็จะสิบปีแล้วค่ะ ..สิ่งที่เราเรียนรู้ก็คือ ผู้ชายจะคิดไม่เหมือนผู้หญิง อันนี้เรื่องจริงค่ะ ความละเอียดอ่อนทางความคิดนั้นต่างกัน(แต่ไม่ได้แปลว่า ผู้ชายทุกคนจะหยาบแบบฝอยขัดหม้อนะคะ 555)
สามีเราไม่มีผู้หญิงคนไหนทนเค้าได้...​อันนี้เรื่องจริง ผู้หญิงวิ่งหนีออกไปจากชีวิตเค้ามาแล้วตั้งสี่ซ้าห้าคน! เพราะเค้าจะเป็นคนที่ "ข้าถูกตลอด..." ซึ่งความจริงคือเค้าก็ไม่ได้ถูกไปทั้งหมดหรอกค่ะ มีหลายหนที่เค้าผิด...ตะนี้ ประเด็นก็คือ "วิธีการคุย..วิธีการเข้าหา" การพูดจาคุยกัน ผู้ชายส่วนมากจะไม่ชอบผู้หญิงดราม่า ขี้วีน ชอบตะคอกใส่ สามีเราจะ ถ้าเราขึ้นเสียงปรี๊ด เค้าจะหยุดการรับฟังทันที เคยลองมาหลายหน ล้มเหลวทุกครั้ง..แต่ ถ้าเราทำเสียงเรียบคุยแบบสุภาพชนทั่วๆไป เค้าฟังเว้ยเฮ้ย..ฮ่าาาา
ตลอดเกือบสิบปีที่ใช้ชีวิตมาด้วยกัน เราบอกตัวเองตลอดว่า "สามีคือ ทีมของเรา" เราสองคนคือหนึ่งทีม..ไม่ได้แปลว่า เค้าจะดีจะเริดจะเก่ง หรือจะถูกตลอดกาล แต่...ถ้าเค้าคือส่วนหนึ่งในชีวิตเราแล้ว เราต้องให้ความเชื่อมั่น ว่าชีวิตของเราทั้งคู่จะเดินไปในแนวทางที่ถูกต้อง ..."ความดี ชนะทุกอย่าง" เราท่องคาถานี้ตลอดชีวิตการแต่งงานค่ะ เราไม่แต่งงานเพื่อจะเปลี่ยนผู้ชายคนนี้ แต่เราแต่งงานเพราะเราเชื่อว่าคนมันเปลี่ยนกันได้จริงๆ เพียงแค่คนๆนั้นเค้าต้องการที่จะเปลี่ยนตัวเอง และไม่ใช่เปลี่ยนแบบแสแสร้งเพราะ ลูกเมียคาดหวังจะให้เปลี่ยน..​ สิ่งที่เราทำได้คือ เป็นทีมเวิร์คที่ดี เราต้องแสดงสิ่งที่ดีๆ คำพูดที่ดีๆ ให้คนในทีมของเราได้เห็นค่ะ เค้าจะทำตามมั๊ย..ชีวิตเค้า เค้าต้องตัดสินใจเอง ..​ชีวิตคู่ไม่มีคำว่า "ง่าย.." สบาย..นะคะ มันคือ "งานที่ยิ่งใหญ่" ของชีวิตนี้จริงๆค่ะ ลงทุนลงแรงกันไปเยอะเลยล่ะ ฮ่าาา สู้ๆนะคะ สติมาปัญญาเกิดค่ะ
โดย: Max Bulliboo วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:18:13:52 น.
  
สวัสดีค่า มาอ่านตะพาบคุณแมวน้อยค่ะ ^^
ดีจังที่สุดท้ายแล้วคุณสามีก็กลับมานะคะ
คงต้องมีบ้าง แบบว่าอยู่ด้วยกัน ไม่เข้าใจกัน
ต้องปรับตัว ดีที่ยังมีโอกาสให้ได้แก้ไข ทำดีต่อกัน
อ่านแล้วก็ได้รู้ปัญหา เก็บเอาไว้เป็นภูมิค่ะ อิอิ

อาหารน่าอร่อย คุณสามีมีข้าวกล่องไปด้วย
แบบนี้คงปลื้มน่าดู คุณแมวน้อยสู้ๆค่า
โดย: lovereason วันที่: 15 ตุลาคม 2558 เวลา:1:04:25 น.
  
อกหักเกิดขึ้นได้เสมอ แต่เราต้องอยู่กับมันให้ได้ แล้วจะผ่านไปค่ะ
โดย: sawkitty วันที่: 15 ตุลาคม 2558 เวลา:17:56:38 น.
  
เข้ามาอ่านและให้กำลังใจครับ ^^

คุณแมวน้อยและสามี น่าจะยังวัยรุ่นอยู่
ก็คงมีอะไรต้องปรับ ๆ จูน ๆ เข้าหากันบ้างแหละ
ผมเชื่อว่าครอบครัวนี้จะเป็นครอบครัวที่ดีนะ


ป.ล. ข้างกล่อง (จริง ๆ ต้องเรียกว่ามะกะโรนีกล่องสินะ :P) พอกินหรือนั่น
ถ้าคุณสามีเกิดโมโหหิวขึ้นมาเดี๋ยวเกิดคดี "ก่องข้าวน้อยฆ่าแม่" นะ 55
โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 15 ตุลาคม 2558 เวลา:22:42:01 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Kisshoneyz
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]



ยินดีต้อนรับสู่บ้านเล็กๆของแมวน้อยค่ะ มาเป็นเพื่อนกันเถอะนะ 
กรุ๊ป B ตัวจริง เพ้อฝันแบบราศีมีนเต็มตัว

เป็นแมวแต่เลี้ยงหมา


ไม่ชอบเกาหลี แต่รักBIG BANG