กุมภาพันธ์ 2558

1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
ก้าวแรกของแมวน้อยกับเบบี๋
  แมวน้อยกับเบบี๋เดินทางด้วยกันมาถึงวีคที่ 37 แล้วค่าาา ตื่นเต้นเหมือนกันนะเนี่ย อีกนิดเดียวเอง
ขอให้คลอดตามกำหนด 1 มี.ค.นะ เราจะได้เกิดเดือนเดียวกันเลย เพิ่งจะมาเห่อเบบี๋เอา
ก็ตอนนี้แหล่ะ ที่ต้องมานั่งเตรียมข้าวของ ปวดหัวไปหมด มีลูกคนนึงลำบากจัง ใช้เงินเยอะด้วย
ขนาดว่ามีมรดกจากพี่สาวซื้อเองนิดหน่อยนะเนี่ย ไปเดินงานBBBมา หมดไปเกือบหมื่น ยังได้
ไม่ครบเลยเหลือจิปาถะอีกนิดหน่อยค่อยว่ากันตอนคลอดแล้วกัน เผื่อมีของเยี่ยมด้วย 
จะเตรียมเสื้อผ้าก็กะไซส์ไม่ถูก แถมเบบี๋แอบแสบอัลตร้าซาว 2 ครั้ง ไม่ยอมให้รู้เพศเลย
หม่ามี๊เตรียมชื่อให้หนูไม่ถูกเลย แต่ทุกคนบอกว่าน่าจะผู้หญิงหมดเลยเพราะว่าแม่สวย
โถ เราว่าเราหน้าโทรมนะ แต่เวลาออกจากบ้านไปไหนๆก็ต้อง Make Up is Magic นะค่ะ 55

คนที่ทำงานชอบบอกว่าแมวน้อยเข้มแข็งดีจัง ดูไม่เครียดเลยและก็ดูไม่เห่อลูกด้วย 555
คือเราดันมีเบบี๋ในช่วงเวลาที่ไม่พร้อมแต่เมื่อมีแล้วก็ต้องดูแลให้ดีที่สุดล่ะเนอะ
เตรียมตัวเตรียมใจรับสถานะภาพใหม่ ตอนนี้ก็คิดแค่ว่าต้องเก็บเงินเดือนเท่าไหร่นะเพื่อจะส่งลูกเรียน
ร.ร.ที่มันดีๆสักหน่อย เด็กเล็กๆเรียนรู้ได้ดี ปูพื้นฐานดีๆไว้ อีกหน่อยหมดตัวค่อยไปรัฐบาลก้ได้นี่เนอะ

เราผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายด้วยตัวคนเดียว เราไม่ได้เข้มแข็งเพียงแค่เราเตรียมใจ เราทำใจยอมรับมัน
ยอมรับในการกระทำที่ผิดพลาดของตัวเอง การตัดสินใจของตัวเอง แล้วเราก็มาถึงวันนี้ วันที่เรามี
แต่ความสุข มีแต่รอยยิ้ม วันที่เรารู้สึกว่าทุกวันมันคือวันดีๆ ต้องขอบคุณปะป๋าด้วยนะที่ยอมรับเรา
ขอบคุณที่เข้ามาช่วยดูแลเทคแคร์เราอย่างดี ที่มาอยู่ข้างๆเรา ที่มาจับมือเป็นกำลังใจให้เรา :)

ไตรมาสแรก 1-3 เดือน

เราโชคดีที่ไม่ได้แพ้ท้องเหมือนคนอื่นๆ อาจมีอาเจียนช่วงเย็นบ้างนิดหน่อย แต่อ่อนเพลียมากๆ
วันๆกินแล้วก็นอน มันรู้สึกง่วงมากตื่นมาก็หิว ขี้น้อยใจมากถึงมากที่สุด ช่วงที่ทรมานสำหรับเรา
เราว่ามันคือตอนที่เจ็บท้องน้อยอ่ะ เค้าบอกว่าเป็นช่วงฝังตัวในมดลูก

ไตรมาสที่ 2 ช่วง 4-6 เดือน
อาการอ่อนเพลียหายไปเราหางานพิเศษทำ ที่บ้านรู้เรื่องแล้ว เราวางแผนอนาคตของตัวเอง
ที่บ้านก็โอเค เราเริ่มไปฝากครรภ์ เลือกไปฝากที่จุฬา
เรายังใช้ชีวิตปกติไปเรียน ทำงาน ไปเที่ยวเกาะล้านใส่บิกินีถ่ายรูปอัพเฟสโดยที่ไม่มีใครรู้
แต่ต่อมาคนที่ทำงานก็รู้ ทุกคนดีกับเรามาก เอ็นดูเรา โอ๋เรา เดือนที่ 5 เข้าเดือนที่ 6 ท้อง
เริ่มออกหน่อยๆ รู้สึกถึงการดิ้นของเบบี๋ ช่วงนี้น่าเกลียดมาก เหมือนสาวตัวเล็กมีพุง
ฝากครรภ์ที่จุฬา

เราไปสายไปก็เกือบ 9 โมงแล้ว ควรไปเช้าๆนะค่ะ ผู้ป่วยรายใหม่ต้องกรอกใบเขียวๆที่ชั้นล่างตึกภปร. ยื่นกับพยาบาล แล้วเค้าก็ส่งเราไปอีกเคาเตอร์นึง เคาเตอร์นี้ต้องเอาสำเนาบัตรปชช.ให้เค้า 2 ใบ
แล้วไปติดต่อช่องตามเค้าบอกเพื่อถ่ายทำบัตรผู้ป่วย พอได้บัตรก็ขึ้นไปชั้น 8 โลด
แล้วก็ทำตามขั้นตอนที่พยาบาลบอกวัดความดัน ชั่งน้ำหนัก กรอกประวัติ ตรวจปัสสาวะ
ต้องเจาะเลือดไปตรวจด้วย หมดไปพันกว่าบาท เจาะเลือดเค้าดูดไป 4 หลอด ดูนั่นธาลัสซีเมีย
นั่นนี่ แขนช้ำไป 2 อาทิดย์เลยทีเดียว

ไตรมาส 3 ช่วง 7-9 เดือน
เริ่มรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนท้องล่ะ รู้สึกอุ้ยอ้ายขึ้น ท้องใหญ่ขึ้นเรื่อยๆจนตอนนี้บึ้มแบบซ่อนไม่ได้แล้วจ้ะ
เปลี่ยนฟอร์มชุดทำงานมาใส่ชุดคลุมท้องตอนปีใหม่ประมาณ 7 เดือนครึ่ง หลังๆเริ่มก้มไม่ได้
เริ่มงอแง ตื่นสาย หายใจไม่ค่อยสะดวก ลาคลอดตอน 8 เดือนครึ่ง ตอนนี้ก็เลยอยู่บ้านเฉยๆ
เลี้ยงหมาเลี้ยงแมว กินๆนอนๆไปวันๆ แรกๆก็ไม่ชินเท่าไหร่กับชีวิตแบบนี้ ปกติเป็นคนชีพจรลงเท้า
ช่วงเวลานอนนี่คือลำบากมาก ไม่รู้จะเอาพุงไปเกยไว้ที่ไหน อึดอัด ทรมานกับการหาท่านอน
นอนหลับยาก นอนไม่ค่อยหลับ ฉี่บ่อยเป็นเรื่องปกติ เดี๋ยวลุกๆ เบบี๋ดิ้นดีมากๆ ดิ้นแรงจนนึกว่า
ซ้อมมวยอยู่ในท้อง เวลานอนกอดปะป๋าเค้าชอบบอกว่าเหมือนมีเครื่องนวดหลัง

แมวน้อยน้ำหนักขึ้นแค่ 7 โล ปัจจุบันหนัก 46.5 มีแต่คนตกใจ ไม่ใช่ว่าเราไม่บำรุงนะ 
เราแค่เลือกกินเท่านั้นเอง กินแต่พวกกรดโฟลิค โปรตีน พวกของที่เบบี๋เค้าใช้ประโยชน์
กินแต่ผัก ปลา หมู แต่ช่วงหลังๆเริ่มเกเรกินไร้สาระ ขนม ของหวาน ของทอด แต่อัลตร้าซาว
หมอบอกว่าเบบี๋น้อยน้ำหนักปกตินะ ทุกอย่างปกติ ผลเลือดเราก็ดีมาก แต่ต้องกินน้ำให้เยอะ
กว่านี้มากๆ เลือดแดงเราเข้มมากเกิน 100 อีกไม่นานเท่าไหร่แล้วสินะ ที่เบบี๋จะมาดูโลกข้างนอก



Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2558
Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2558 21:56:57 น.
Counter : 1087 Pageviews.

8 comments
  
ประสบการณ์ของการเป็นแม่คน
เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่จริงๆครับ

และมีอะไรให้ต้องเรียนรู้ทุกวันทั้งคนเป็นพ่อและแม่เลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:23:23:13 น.
  
สู้ๆค่ะคุณแม่
โดย: หิมะกำลังตก วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:9:46:57 น.
  

ชื่อแมวน้อย น่ารักดีค่ะ
ขอให้คลอดออกมาเป็นเด็กน่ารักเหมือนชื่อนะคะ

โดย: อิ่มอุ่น (สมาชิกหมายเลข 1061035 ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:10:34:44 น.
  
มาเป็นกำลังใจคุณแม่มือใหม่ครับผม

โดย: moresaw วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:17:48:00 น.
  
สู้ๆคะ คุณแม่
โดย: blog pu วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:19:36:50 น.
  
สู้ๆครับบบบบ มาเป็นกำลังใจให้ด้วยอีกคนนะครับ
โดย: Ariawah Auddy วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:20:06:53 น.
  
ขอให้น้องแข็งแรงคุณแม่แข็งแรงลืมตามาไวๆนะคะ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบ้านค่ะ
โดย: ความคิดถึงมันหอมหวาน วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:16:04:16 น.
  
แวะมาทักทายยามดึกครับ


ป.ล.จากบล็อก เย้ยๆ IG ผม ตามไปได้ไงหว่า?? หลายรูปไม่เหมาะสำหรับคุณแม่ลูกอ่อนเลยนะครับ ฮ่าๆ
โดย: ปีศาจความฝัน วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:0:06:35 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Kisshoneyz
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]



ยินดีต้อนรับสู่บ้านเล็กๆของแมวน้อยค่ะ มาเป็นเพื่อนกันเถอะนะ 
กรุ๊ป B ตัวจริง เพ้อฝันแบบราศีมีนเต็มตัว

เป็นแมวแต่เลี้ยงหมา


ไม่ชอบเกาหลี แต่รักBIG BANG