กุมภาพันธ์ 2558

1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
ตะพาบ 1..2..3.. : เจ้าตัวนี้ว่าด้วยเรื่องของหมอดู
  ห่างหายจากตะพาบไปนานมากอีกแล้ววววว สำหรับโจทย์รอบนี้ว่าด้วยเรื่องของ

หมอดู !!

โดยส่วนตัวแมวน้อยเป็นคนที่ชอบดูดวงมากตามประสาผู้หญิงนั่นแหล่ะ
ดูไพ่ ลายมือ เลขศาสตร์ ดูทางโทรศัพท์ หรือจะไปดูแบบพวกร่างทรง ล้วนผ่านมาหมดแล้ว
แต่เมื่อโตขึ้นก็เริ่มเบื่อพวกการดูดวง จะว่าเริ่มไม่เชื่อก็ว่าได้ เพื่อนๆยังคงไปหาดูหมอดูกันอยู่
ไม่ว่าจะหมอปลาพลังจิต หรือพวกหมอดูไพ่ทั้งหลายแหล่

แมวน้อยรู้สึกว่ามันเป็นเพียงแค่สถิติตามที่เคยมีการทดลองที่ประเทศอะไรสักอย่าง
แอบลืม แหะๆ โดยเค้าใช้นศ.ในห้องเรียนห้องหนึ่งเป็นกลุ่มทดลอง วิธีการทดลองคือให้ทุกคน
เขียนวันเดือนปีเกิดลงในกระดาษแล้วส่งกลับมา แล้วให้มาหยิบคำทำนายตามวันเกิด
ของตัวเอง ประมาณ 90%ที่เปิดอ่านแล้วอมยิ้มพยักหน้ากับคำทำนายนั้น หลังจากนั้นก็ให้แลกกันอ่านกับคนข้างๆ ผลคือทุกคนทั้งห้องได้คำทำนายเดียวกันหมด 
และอีกตัวอย่างนึงที่รู้สึกว่าตลกดีก็คือเวลาที่เราไปดูหมอส่วนใหญ่เค้าจะพูดแบบกว้างๆไม่ได้
กำหนดระยะเวลาที่ตายตัว เช่น หมอดูบอกว่าระวังนะจะมีอุบัติเหตุ เวลาผ่านไปหลายเดือน
ดันเดินสะดุดตกบันไดเข้า "นี่ไง! ที่หมอดูเคยทักไว้ โหหห แม่นจริงๆ"

ล่าสุดเพื่อนแมวน้อยไปดูไพ่มา เค้าทักว่าแฟนเพื่อนมีคนอื่นนะตอนนี้เค้าคบซ้อนนะ
ไอ้เพื่อนเราก็มั่นใจมากว่าแฟนไม่มีใครแน่นอน แต่มันก็อดไม่ได้ที่จะเขวตามคำหมอว่า
เออดีจัง รักกันมีความสุขอยู่ดีๆแค่ใครไม่รู้พูดประโยคเดียวเองนะ แอบคิดนะแม่หมอคนนั้น
เค้าพูดแบบนี้ได้เลยหรอ ไม่ได้ว่าห้ามพูดตรงๆหรอ แบบตามจรรยาบรรณไรงี้

จะบอกว่าตอนนี้แมวน้อยเลิกดูหมอก็พูดไม่ได้ เพราะตอนนี้ก็ยังคงไปที่ๆหนึ่งอยู่
เค้าเป็นร่างทรงลงองค์แม่ที่พูดไปทุกคนต้องรู้จัก แต่การไปแต่ละครั้งจะว่าไปดูดวงก็ไม่ใช่
เหมือนเวลาที่เรามีปัญหาเราไปปรับทุกข์กับผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือแล้วได้รับคำสอนกลับมา
แม่จะสอนอะไรหลายๆอย่างให้ข้อคิดเรา

บางทีผู้คนก็แค่ต้องการคนรับฟังเท่านั้นเองสินะ บางทีการไปดูหมอของแต่ละคน
ก็เป็นเหมือนการหาที่พึ่งทางจิตใจ หมอดูว่าดีเราก็เชื่อเค้า หมอดูว่าไม่ดีก็หดหู่
เราก็คงต้องฟังอย่างมีสติ ใช้สติในการแยกแยะทุกเรื่องราวที่เข้ามาไม่ใช่แค่เรื่องดูหมอ

คนจีนมีความเชื่อว่าคนเรามี 3 ชะตาลิขิต 1.ชะตาฟ้า 2.ชะตาดิน (ฮวงจุ้ย) 3.ชะตาคน
ถ้าฟ้าไม่ช่วย ฮวงจุ้ยก็ไม่ดี เราก็ต้องลงมือทำเอง แมวน้อยมีความเชื่อว่าอนาคตของเรา
มันสามารถเปลี่ยนได้เสมอ มันไม่ได้ล็อกมาอะไรขนาดนั้น ทุกอย่างมันอยู่ที่การกระทำ
ความตั้งใจของเรา คำพูดที่ว่าเค้ากำหนดมาแล้วมันคงเป็นเหมือนกรรมเก่ามั้งค่ะ
ที่จะมาเป็นอุปสรรคเราหรือบุญเก่าที่ช่วยปูทางให้เรา ถ้าเรามีความตั้งใจจริงไม่ว่าอุปสรรค
มันจะยากลำบากมากขนาดไหนเราก็จะผ่านมันไปได้ ชาติหน้าชาตินี้มีจริงรึป่าวคงไม่มีใครตอบได้
แต่เราก็ควรที่จะหมั่นทำความดีไว้ก่อนไม่เสียหาย เวลาทำดีจิตใจเราก็ผ่องใสเป็นสุข

วัยรุ่นเวลาไปดูดวงคำถามแรกก็คงเป็นเรื่องความรัก เค้าว่ากันว่า...

คนเราที่เจอกัน...

ไม่ใช่เรื่อง "บังเอิญ"
อยู่ที่ "บุญ" ที่เคยร่วม
ทำกันมา

เมื่อมีวาสนา ...
ไม่ต้องเรียกร้อง...
ถึงเวลาก็มาเจอกัน

เมื่อสิ้นวาสนา...
ก็ต้องจากกันไป...
รั้งอย่างไรก็ไม่อยู่

ดังนั้น.....
ในตอนที่เรา...ยังไม่จากกัน เราได้กระทำดีต่อคนที่แวดล้อมเราแล้วหรือยัง...

เพราะเมื่อหมด
"สัญญากรรม" แล้ว...
ไม่ว่าเราจะมีเงินหรือ
มีอำนาจจนล้นฟ้า
ก็ไม่สามารถเรียกร้อง
กลับคืนมาได้...

และไม่รู้ว่าจะกี่ภพกี่ชาติ....
ถึงจะได้เจอกันอีก


"คำทำนายอนาคตที่แม่นที่สุด ให้ดูจากการกระทำของเราในวันนี้"



Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2558
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2558 14:45:59 น.
Counter : 1021 Pageviews.

4 comments
  
ใช่เลยการกระทำของเรานี่แหละที่จะเป็นผลให้เกิดสิ่งที่จะเกิดในอนาคต

คำทำนายประเภทนี้เช่นเถอะไม่ว่าใครก็จะพยายามคิดเข้าข้างตัวเองว่าแม่น

"คุณเป็นคนเข้มแข็ง แต่บางครั้งคุณก็อ่อนแอ" นี่มันแทงกั๊ก 2 ทางชัดๆ เลย
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:23:58:08 น.
  
กรรมอยู่ที่ผลของการกระทำ

เคยดูหนังเรื่อง cloud atlas แล้วประทับใจ เขาพูดถึงการเวียนว่ายตายเกิดของบุคคลกลุ่มหนึ่งที่ทำกรรมร่วมกันมาทุกชาติ

ฝรั่งเขาทำออกมาได้ดี จนคนดูอย่างเราไม่อยากเกิดมาเจอคนที่ไม่อยากเจอเลยค่ะ
โดย: ชลบุรีมามี่คลับ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:20:39:45 น.
  
คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ Kisshoneyz เรียบร้อยแล้วนะคะ
โดย: ชลบุรีมามี่คลับ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:20:40:07 น.
  
สวัสดีค่ะ ดีจังนะคะ มาเชียนตะพาบกันเยอะเลย มี้เก๋เพิ่งเริ่มเขียนได้ 1 ปีเองค่ะ

ตะพาบใหม่จะมาแล้ว หมอดู ขอดูว่า จะได้กลับมาอ่านบ้านนี้อีก
โดย: มี้เก๋ + ป๊าโอ๋ = ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:16:50:54 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Kisshoneyz
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]



ยินดีต้อนรับสู่บ้านเล็กๆของแมวน้อยค่ะ มาเป็นเพื่อนกันเถอะนะ 
กรุ๊ป B ตัวจริง เพ้อฝันแบบราศีมีนเต็มตัว

เป็นแมวแต่เลี้ยงหมา


ไม่ชอบเกาหลี แต่รักBIG BANG