วันแรก....จับเครื่องบินตะลอนเที่ยวไทย

15 กค 2554 เป็นวันที่พวกเรา พ่อ แม่ ลูกๆ รอคอยเพราะว่า....

พ่อดีใจ Smiley  ที่จะได้พักผ่อนหลังจากกรำงานมาเป็นปี

แมีดีใจ Smiley   ที่จะได้เจอญาติๆที่เมืองไทย

เด็กๆดีใจ Smiley  ที่จะได้ขี้นเครื่องบิน

คุณปู่ของเด็กๆไปส่งพวกเราที่สนามบินตอนเช้าตรู่ Smiley

เด็กๆเข็นกระเป๋าเล็กๆของตัวเองคนละใบ

พวกเราเช็คอินเป็นรายแรกๆ  มีเวลาเหลือ

เด็กๆเฝ้าดูตารางเวลาบิน  รอเที่ยวบินของเรา

เราบินมาเปลี่ยนเครื่องที่ Abu Dhabi และต้องรออยู่หลายชั่วโมง

กว่าจะได้ขึ้นเที่ยวบินต่อไป

น้องเอมหลับปุ๋ย Zzzzzz

พ่อ ลูก ง่วนอยู่กับการต่อรถ

สนามบินยามดึกปราศจากผู้คนจริงๆ

แล้วแสงของวันใหม่ก็สาดส่องผ่านกระจกบานใหญ่

ทุกสิ่งเริ่มขยับตัว....

เสียงผู้โดยสารลากกระเป๋าดังขึ้นเรื่อยๆ

พวกเราก็เป็นหนึ่งในนั้น

เย้! ได้ขึ้นเครื่องแล้ว อีก 7 ชั่วโมงเด็กๆจะได้เจอคุณตาคุณยาย

เราดีใจและตื่นเต้นมากกว่าลูกเสียอีก

ติ๊กตอก...ติ๊กตอก...ติ๊กตอก...Smiley

18.30 น. เราก็มายืนคอยรับกระเป๋าเดินทางที่ไหลเรื่อยมาตามสายพาน

ทุกอย่างเรียบร้อย กระเป๋าคบ

เราเข็นรถนำลิ่ว ...เห็นประตูทางออกลิบๆ

ใจเรากระโจนออกนอกประตูไปนานแล้ว

ตุ๊บ....ตุ๊บ....ตุ๊บ....Smiley

ปล. อย่าลืมตามมาโดดน้ำคลอง ลุยสวนมะพร้าวยามเช้า ตกเย็นไปพายเรือดูหิ่งห้อยที่อัมพวากันนะคะ

Last Update : 12 กันยายน 2554 3:13:10 น.

สวัสดียามดึกค่ะพี่เปิ้ล
ตามมาดูทริปกับครอบครัวพี่เปิ้ลด้วยคน
ทริปกลับเมืองไทยนี่เป็นทริปที่คนไกลบ้านรอคอยจริงๆ ค่ะ

ซัมเมอร์ที่ผ่านมาเอิงก็เดินทางกลับเมืองไทยเหมือนกัน
ตอนนี้กลับมาถึงบ้านที่อิตาลีเรียบร้อยแล้ว
ยังแอบคิดถึงอาหารไทย (ในเมืองไทย) อยู่บ่อยๆ อิอิ
พี่เปิ้ลสบายดีนะคะ
โดย: diamondsky วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:3:24:40 น.

เเวะมาเยี่มค่ะ

ยินดีต้อนรับกลับบ้านนะคะ
ช่วงนี้ฝนตกบ่อย ดูเเลสุขภาพด้วยนะคะ

โดย: LOVELY JAFE วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:3:57:49 น.

เอิงได้ข้อมูลเรื่องร้านกาแฟนรสิงห์จากในบล็อกแกงค์นี่เองค่ะ
เคยเห็นรีวิวเพื่อนๆ บางคนเขียนไว้ เห็นปุ๊ปก็ตั้งใจไว้เลยว่าช่วงอยู่เมืองไทยจะไปให้ได้
ก่อนไปไม่ได้บอกสามีเรื่องสถานที่นะคะ แต่บอกว่าจะพาไปทานข้าว
พอเค้าไปถึง เห็นร้าน และวังพญาไท ตื่นเต้นใหญ่เลย

เอิงเป็นคนใต้ใช่แล้วค่ะ
ทริปเที่ยวไทยคราวนี้อยู่ใกล้ทะเลซะเยอะ
เที่ยวสบายๆ น่ะค่ะ สามีกะเอิงชอบไปเกาะ เดินชายหาด
ตัวดำกลับมาทั้งสองคน 555+

ไว้จะมาติดตามทริปของพี่เปิ้ลอีกแน่นอนค่ะ
โดย: diamondsky วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:4:20:30 น.

รอไปเที่ยวอัมพวาด้วยคนนะคะ
อัพเร็วๆนะคะ

ไม่เคยไปเลย อยากไปมาก

ปล.ดีใจด้วยค่ะที่ได้กลับไปเยี่ยมบ้าน
โดย: little mouse in big apple วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:5:07:47 น.

P'Ple welcome back.
Can't wait to travel with you in TH. I'm sure you had a good time there.
โดย: blueberryblossom วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:11:16:30 น.

สวัสดีจ้ะเปิ้ล

มีเรื่องจะสารภาพจ้ะ วันก่อนโน้นไปฟาร์มจระเข้ที่สวนสามพราน กลับออกมา...เพิ่งนึกออกว่า ลืมแวะไปหาเปิ้ล ลืมสนิท...ขอโทษจ้ะ

มีโอกาสจะแวะไปให้ได้จ้ะ Little Tree Garden

แต่คิดว่า หนึ่งเดือนกว่าๆ ที่อยู่เมืองไทยเปิ้ลกับลูกๆ ต้องสนุกมากเลย...

กิจกรรมพ่อ-ลูก บ้านเปิ้ล เหมือนบ้านพี่เลย...ต่อรถ ต่อหุ่นยนต์

เมฆหายแล้วจ้ะ ติดเชื้อที่ลำไส้ หยุดอยู่ที่บ้านวันนึง อีกวันค่อยยังชั่วเลยให้ไปเรียนจ้ะ

รอดูทริปเมืองไทยต่อจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:13:34:21 น.

พี่เปิ้ลกลับเมืองไทยนี่เอง
ไปเที่ยวมาสนุกไหมคะ

ตื่นเต้นด้วย...
อยากดูรูปค่ะ จะรอชมนะคะ

เอาดอกไม้ป่ามาฝาก

โดย: AdrenalineRush วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:21:59:40 น.

มาแล้วๆพี่เปิ้ลที่น่ารักและคิดถึงประเดิมบล็อกแรกก็ได้บรรยากาศความตื่นเต้นที่สนามบิน

เห็นด้วยอย่างแรง ที่มุมมองแขงแต่ละคนในครอบครัวแตกต่างกันไป เดินทางกลับบ้านทั้งที พี่เปิ้ลไปนาน คุ้มเลยค่ะ
ฟ้าสางยามเช้าที่สนามบินดูสงบ สวยงามจังเลย เห็นแล้วอดอินน์ด้วยไม่ได้ ตื่นเต้นจะได้เห็นหน้าพ่อแม่พี่น้องเรา

ปล..หนุ่มน้อยชอบเลโก้ แบบนี้เดินทางง่ายหน่อยเนาะ ต่อกันบนพื้นนั่นล่ะ ฆ่าเวลาได้เยอะเลย ผมไม่โยเยอีกต่อไปแล้ว หนูโตๆกันแล้วนะคะ ผ่านวัยเดินทางแบบระทึกใจพ่อแม่แล้วเนาะ

แล้วแอ๋นจะตามมาเที่ยวอัมพวาด้วยคนนะคะพี่เปิ้ล have a nice day จ้า
โดย: anigia วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:0:15:54 น.

ลืมๆ จะบอกว่าขอบคุณพี่เปิ้ลมากๆ แวะไปเยี่ยมที่บล็อก แล้วยังตามเก็บของเก่าด้วยแน่ะ ขอบคุณมากๆจ้า
โดย: anigia วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:0:16:52 น.

รออ่านตอนต่อจ้ะเปิ้ล

ยุ่งๆ หล่ะสิ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:14:32:12 น.

แวะมาทักทายพี่เปิ้ล เอาขนมมาฝากค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:1:45:14 น.

ด้วยความยินดี ขอบคุณและคิดถึงค่ะคุณเปิ้ล

"Have a Great Weekend!"
โดย: tui/Laksi วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:10:54:52 น.

MamaBun
Leeds  United Kingdom

เรื่องราว...มากมายของเด็กน้อยที่

.....เล่นไปมั่วๆ.....
.....เที่ยวไปทั่วๆ.....
.....เรียนไปเรื่อยๆ..

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่แวะมาทักทายนะคะ