เรื่องราวชีวิตเล็กๆของไอ้ตัวใหญ่
Group Blog
 
 
เมษายน 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
23 เมษายน 2552
 
All Blogs
 

[main]หนังสือเล่าเรื่อง

       เคยได้ยินคนบอกว่า หนังสือและสัตว์เลี้ยง คือ เพื่อนที่ไม่เคยทำร้ายเรา ไม่รู้ว่าเพื่อนๆจะเคยได้ยินเหมือนผมไหม๊ ผมว่ามันก็จริงอย่างที่เค้าพูดกันน่ะ สัตว์เลี้ยงไม่เคยร้องขออะไรนอกจากความรัก แล้วมันก็ไม่เลวร้ายอะไรที่เราให้ความรักเค้าก็เรารับเค้ามาเลี้ยงแล้วนี่ ถ้าให้ไม่ได้ คุณก็อย่าคิดจะเลี้ยงเลยครับ สงสารพวกเค้า Smiley  Smiley 


       แล้วหนังสือ มันคือโลกใหม่ โลกการเรียนรู้ที่คนอื่นเค้าเขียนไว้แล้ว ทั้งเรื่องจริง ประสบการณ์ตรง ที่เราไม่ต้องไปเผชิญด้วยตัวเองจริงๆ หากเรารู้จักหยิบจับหนังสือที่ดี  ชีวิตของเราก็มีไรให้สนุกทำเยอะเลยหล่ะ ถ้าหยิบผิดเล่มก็อ่านได้แต่อย่าหลงไปกับมันมาก(ผิดเป็นครู)






       โดยส่วนตัวแล้ว จริงๆ ก็ไม่ใช่คนอ่านหนังสือตัวยงหรอกครับ ไม่ใช่หนอนหนังสือ ไม่ใช่ปลวกหนังสือ(มีด้วยหรอ!!)ก็แค่คนธรรมดาคนนึงที่อยากรู้มากแค่นั้นเอง ขี้สงสัย ไปทั่ว ถามมากจนบางครั้ง คนที่เราถามดูจะหงุดหงิดไปด้วย Smileyเปลี่ยนจากถามคน มาถามหนังสือดีกว่าเค้าไม่แสดงท่าทีหงุดหงิดเราด้วย  ถ้าเราตั้งใจจริง เราก็จะรู้ทุกเรื่องที่มีบันทึกไว้ Smiley





       เรื่องราวที่นำมาฝาก ที่ค้นมาฝาก อ้างอิงจากหนังสือต่างๆทั้งเรื่องสั้น นวนิยาย(ไม่ชอบอ่านเลยซะเท่าไหร่) บันทึกต่างๆ จะค่อยๆทะยอย ออกมาทีละเรื่องสองเรื่อง ตามเวลาและโอกาศนั้น   เล่มไหนผมอ่านว่าสนุกก็ว่าสนุกตามใจผม เล่นไหนไม่สนุกก้คงไม่มีมาฝากมั้ง(ถ้าไม่สนุกมักอ่านไม่จบ!!)แล้วเจอกันครับ...............Smiley




เชื่อผมไหม๊ สัตว์เลี้ยงและหนังสือ คือเพื่อนที่ไม่เคยทำร้ายเรา




 

Create Date : 23 เมษายน 2552
4 comments
Last Update : 23 เมษายน 2552 20:44:36 น.
Counter : 391 Pageviews.

 

หนังสือคือเพื่อนที่ไม่เคยทำร้ายเรา ...อันนี้เชื่อ ...สนับสนุนเต็มที
แต่เรื่องสัตว์เลี้ยง ..มิสามารถเพราะไม่ได้เลี้ยงอะไรเลย....

แล้วจะมาคอยอ่านเรื่องหนังสือของคุณครั้งต่อไปนะ

 

โดย: นัทธ์ 23 เมษายน 2552 22:14:46 น.  

 

ชอบทั้งหนังสือและสัตว์เลี้ยงครับ

 

โดย: Boyne Byron 24 เมษายน 2552 10:18:26 น.  

 

ชอบอ่านหนังสือ และก็รักแมว

แต่ไหงเราโดนแมวทำร้ายเรื่อยเลยอ่ะ
เรานะยอมน้องแมวเหมียวทู๊กอย่าง
ไม่เคยโกรธไอ้แมวเอาแต่ใจเล้ยย แขนลายแล้ว
ทำไม่ขยันข่วนพี่จัง เจ็บอ่ะ

 

โดย: None of it 24 เมษายน 2552 11:45:03 น.  

 

นั้นดิ ขอมาแก้คำล่ะกัน อิอิ

หนังสือเป็นเพื่อนที่ไม่เคยทำร้ายเรา
แต่สัตว์เลี้ยง ต้องตามใจ ท่านอย่างเดียว

เรามันคนรับใช้ นี่ ซิกๆๆๆ

 

โดย: ไอ้ตัวใหญ่ (bunny_gain ) 24 เมษายน 2552 18:09:42 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


bunny_gain
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Google
Friends' blogs
[Add bunny_gain's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.