ปากช่อง 3วัน2 คืน again ^_^

****คำเตือน นี่คือบันทึกความทรงจำของผู้เขียน ถ้ามันจะมีรูปผู้เขียนก็ไม่แปลก ถ้าไม่ชอบใจรูปผู้เขียน ก็ผ่านหน้านี้ได้เลยค่ะ ผู้เขียนไม่รู้ไม่ชี้****

รีวิว
โรงแรมจุลดิศ
โรงแรม Hotel de artists
ร้าน Rex's steak house
ร้านครัวลุงชุบ
ร้านครัวหญ้าคา
ร้านdairy home

ทริปดองเค็มอีกทริป
กับทริปปากช่อง ที่โจทย์คือ หนีที่ทำงานไปนอนชิลล์ที่โรงแรมน่ารักๆ
รอบที่แล้ว ไปสองวันหนึ่งคืนมันพักผ่อนได้ไม่เต็มที่ รอบนี้เลยจัดไป สามวันสองคืน เต็มๆ สะใจ

เริ่มต้นวันที่หนึ่ง
ออกเดินทางเพื่อไปกิน Brunch ที่ Rex’s steak house
ไปถึง 10.30 น. ร้านก็เปิดพอดี

ออร์เดิฟ มาก่อนเลย

สลัดผักน้ำใส ผักกรอบบ

สเต็กเนื้อ ใช่ new York รึเปล่า ไม่สันทัดด้านเมนูค่ะ จิ้มอย่างเดียว เนื้อนุ่มมากกก

เสต็กหมู

ซูมให้ดูความหนาของสเต็กหมูค่ะ

เสต็กไก่สอดไส้

ไส้กรอกเบคอน อร่อยเต็มคำ

กินเก็บแรงก่อนอออกรอบ อิๆ

มาที่นี่สามคนกินไม่เคยหมดค่ะ ต้องแพ๊คขนมปังกับไส้กรอกก และเสต็กอีกเกือบชิ้นกลับโรงแรมทุกที จานใหญ่มากก

ต่อไปเราจะไปเข้าชม panther creek resort เขาใหญ่
เป็นรีสอร์ทสไตล์คาวบอย มีห้องพักหลายแบบ ถ้าไม่พัก ก็เข้าไปถ่ายรูปได้ เสียค่าเข้าคนละประมาณ 50 บาทค่ะ

ที่นี่วิวสวยดีค่ะ ถ่ายรูปกันมันส์ไปเลย
แต่เราไปเที่ยวช่วงหน้าฝน โซนกระโจมอินเดียนแดง กับ รถไฟ ยุงจะชุมมาก ถ้าจะไปเที่ยว ทากย.15 ไปด้วยนะคะ

เสร็จจากที่นี่ก็บ่ายแล้วไปเช็คอินเข้าที่พักดีกว่า
คืนแรกเราจะนอนที่ จุลดิศ ค่ะ
จริงๆตอนแรกกะจะพักที่ greenery แต่ห้องพักเต็มค่ะ เพราะเราจองกันล่วงหน้าแค่สองอาททิตย์
จนมาได้ที่จุลดิศ นี่แหละค่ะ ก็ดีซะอีก เพราะติดกับ palio เลย จะได้เดินเที่ยวตอนกลางคืนด้วย

รีวิวห้องเล็กน้อย ห้องเราจะเป็น premier suite มีเตียงเสริม 1 เตียง ห้องสวยและกว้างมากกค่ะ ปลื้มจริงๆ
ห้องสีหวานมากๆ

หน้าต่างห้องน้ำเปิดออกมาทักทายคนอื่นได้ อิๆ

ในห้องมีมุมโซฟารับแขกด้วย หรูหรา

ห้องสวยมากทนไม่ไหว ขอถ่ายรูปหน่อย 555

ถ่ายรูปจนเหนื่อย ของีบเก็บแรง ไว้เที่ยวต่อตอนเย็น

ตอนเย็นชาร์จพลังพร้อม
เตรียมออกหาข้าวเย็นกิน
เราจะไปกินที่ร้านครัวลุงชุบ
ดูตู้แช่น้ำเย็นๆชื่นใจกันก่อน

มาแล้วเมนูแรก ต้มข่าไก่ ซร๊วบบบ

ปลาหมึกผัดไข่เค็ม

ไก่ทอดน้ำปลา เค็มสะใจ พี่ที่ไปด้วยต้องซื้อกลับไปกินที่บ้านอีกสองถุง เอิ๊กๆ

ยำสามกรอบ
อาหารร้านนี้รสชาติลูกทุ่งดีค่ะ จัดจ้านสะใจบ้านนอกแบบเรา อิๆ

กินกันจนพุงกางย้ายไปเดินย่อยที่ palio ยามค่ำคืนซะหน่อย
อุตส่าห์อยู่ติดโรงแรมขนาดนี้ จัดไป อิๆ

เดินกันจนเหนื่อย ก็กลับมานอนก็บแรงง เตรียมเที่ยววันรุ่งขึ้นกันดีกว่า

เช้าวันที่สอง
ตอนเช้าที่โรงแรมมีบริการทำบุญตักบาตรตอนเจ็ดโมงเช้าด้วยค่ะ แต่เราตื่นกันไม่ไหว ///

ตื่นมาทานบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าที่โรงแรมกัน

โซนบุฟเฟ่ต์ไม่อลังการเท่าของ greenery ค่ะ แต่กระเพาะสาวๆอย่างเราก็กินได้แค่นี้แหละค่ะ ไม่เป็นปัญหา

มาถ่ายรูปทิ้งทวนที่ห้องแสนสวยกันอีกหน่อย

ออกไปเดินชมสวนจุลดิศกันซะหน่อย
สวนจุลดิศกว้างค่ะ มีlandscapeเป็นสนามหญ้าสีเขียวเต็มไปหมด
มีสวนกุหลาบด้วย มีลำธาร ต้นไม้สูงใหญ่ เดินเพลินได้เรื่อยๆค่ะ

555 ไม่ค่อยมองเห็นวิวเลยค่ะ เห็นแต่รูปเรา
Checkout แล้วไปเที่ยวต่อที่ fountain tree resort กันค่ะ
ที่นี่เราไปเล่น ATV บอลลูนลอยน้ำ กันค่ะ
เสร็จจแล้วเราก็ย้ายไปเล่นที่ทองสมบูรณ์รีสอร์ทต่อค่ะ
รูปช่องเล่น adventure จะมาอัพวันหลังนะคะ

อันนี้เช่าชุดอินเดียนแดงหรือคาวบอยถ่ายรูปค่ะ จำไม่ได้ว่า 150 หรือ 200
สำหรับสาวๆถ้าจะมาถ่ายรูป ควรใส่เสื้อสีพื้นตัวเล็กๆ กางเกงขาสั้นๆไว้
เพราะเสื้อพวกนี้ต้องใส่ทับเสื้อผ้าของเรา มันปิดอะไรไม่มิดหรอกค่ะ
ถ้าใส่เสื้อผ้าหลวมๆมา ใส่ชุดคาวบอยทับไปอีกที จะไม่สวย

เล่นadventure กันจนบ่าย จึงเข้า checkin คืนที่สองที่ Hotel de artist โรงแรมสุดเก๋
ปลื้มมากๆค่ะกับโรงแรมนี้
มารีวิวห้องกัน
เป็นโรงแรมเล็กๆนะคะ มีสองชั้น ห้องก็เลยไม่กว้างมาก แต่ความน่ารักได้ใจไปเต็มๆค่ะ

ของว่างตอนบ่าย และ welcome drink เป็นชาอะไรซักอย่างค่ะ หอมดี

ห้องเราได้พักชั้นหนึ่งเปิดประตูออกไปก็เดินลงสระเลยค่ะ ไฮโซววว

หลังจากแอดเวนเจอร์มาทั้งวัน ก็ได้เวลาทานข้าวเย็นค่ะ
มื้อเย็นวันนี้เราจะไปทานที่ร้านครัวหญ้าคาค่ะ

เมนูแรกขาหมูเยอรมัน มันไปหน่อยค่ะ ต้องแย่งกันทานหลายๆคน ไม่งั้นเลี่ยน

กุ้งชุบแป้งทอด ไม่อร่อยค่ะ แป้งหนาและเหนียว ไม่กรอบเลย นึกว่ากินโป๊งเหน่งไส้กุ้ง

ต้มยำปลา... รสชาติสากล ไม่โดดเด่นค่ะ

ยำเห็ดฟาง อร่อยดีค่ะ

อิ่มมากๆค่ะ ได้เวลากลับไปชมแสงสีที่โรงแรมกัน ^^

บริเวณล๊อบบี้

เห็นกรงนกแล้วอยากใส่ชุดโกธิคโลลิต้ามาถ่ายรูปจัง

ที่นี่โรงแรมเล็ก ทางเดินเล็ก เวลากลางคืนถ้าจะเดิน หรือถ่ายรูปก็ช่วยกันเดินแบบเงียบๆด้วยนะคะ
ไม่งั้นจะรบกวนแขกคนอื่น

มีชาฟรีบริการก่อนนอนด้วยค่ะ มีให้เลือกหลายอย่าง รู้สึกเราจะเลือกชาคาโมมายล์ 555 มีรึเปล่านะชาชื่อนี้จำไม่ได้จริงๆ

เช้าวันสุดท้ายที่ปากช่อง
ตื่นมาทานอาหารเช้ากัน ที่นี่ไม่มีบุฟเฟ่ต์นะคะ เพราะเป็นโรงแรมเล็ก
มีให้เลือกว่าจะทานอเมริกันเบรกฟัส หรือ ข้าวต้ม
ส่วนเครื่องดื่มและขนมปังทานได้ไม่อั้น

โซนทานอาหารค่ะ

ทานอาหารเช้าเสร็จแล้วก็มาชมความงามของโรงแรมกันค่ะ

ได้เวลา check out จากโรงแรม บ๊ายบายโรงแรมแสนสวย
ไปเติมของหวานให้ร่างกายกันหน่อยดีกว่า กับบ้านเดี่ยวบนเนินหญ้า ร้านเบเกอรี่เล็กๆ

กินของหวานกันจนหนำได้เวลา เผชิญโลกแห่งความเป็นจริง palio ตอนแดดเปรี้ยง อิๆ

Palio ตอนที่ไม่ใช่หน้าหนาวนี่ร้อนจริงๆค่ะ อย่าลืมพกร่มไปด้วยนะคะ

ทิ้งทวนสุดท้ายก่อนกลับด้วยมื้อบ่ายแก่ๆที่ dairy home ทริปนี้กินกันจนจุก อิๆ

ออร์เดิฟด้วยชีสทอด

ชีสเน้นๆ

สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมา

ซี่โครงหมูอบน้ำผึ้ง อร่อยเนื้อนุ่มมากๆ ปลื้มมม

สเต็กหมูราดซอสไวน์แดงรึเปล่า จำสีไวน์ไม่ได้ รู้แต่หวานเลี่ยน >< มีเครื่องเคียงเป็นต้นอ่อนทานตะวัน
หมูหนามาก

ต้นอ่อนทานตะวันผัด สั่งมาเพราะไม่รู้ว่ามีเป็นเครื่องเคียงในจานสเต็กแล้วว เศร้าเลย สั่งซ้ำ
รสชาติมันเหม็นเขียวอ่ะค่ะ คนอื่นอาจจะชอบก็ได้ ลองชิมดูก็ไม่เสียหลายค่ะ

ล้างปากด้วยไอศกรีมชีส และ ไอศกรีมไวน์แดง อร่อยมากกกกกกกกก ถ้วยเค้าแถมกลับบ้านค่ะ

ที่ร้านdairy home ถ้าซื้อแพ๊คเกจ ATV ของ มวกเหล็ก ATV ที่นี่จะประหยัดไปคนละหนึ่งร้อยบาท
เราเลยจัดไป ATV ก่อนกลับบ้านอีกซักคนละรอบ
พอไปถึงมวกเหล็ก ATV พี่เจ้าของกล่อมให้เราเปลี่ยนแพ๊คเกจจาก ขับรอบขอบเขา เป็น ฝ่าดงหนาม
พี่เค้าบอกคุ้มกว่ากันเยอะ เอาก็เอา
ที่ไหนได้ ฝ่าดงหนาม โหดมากกกก เราผู้มีประสบการณ์ ขับ atv แค่เพียง 15 นาทีในชีวิต แถมเป็นทางเรียบอีกตะหาก
มาเจอฝ่าดงหนามขึ้นเขาและลงเขา กรี๊ดดดด เหมือนเล่นรถไฟเหาะเลย
พอลงมาถึงพื้นอย่างปลอดภัย เทรองเท้าบู๊ทคว่ำลง เหงื่อแตกอยู่ในรองเท้าบู๊ทเหมือนฉี่ราดเลยค่ะ เข็ดดด อีกนาน

ฝ่าดงหนามทางมันขรุขระและชันประมาณนี้ค่ะ
(รูปจาก //www.muaklekatv.com/main/modules/news/ )

จบทริปอย่างสนุกสนาน ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมค่ะ ^^

Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2554 20:09:23 น. 0 comments

สาวก HANSON

[Add สาวก HANSON's blog to your web]