<<
มิถุนายน 2553
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
11 มิถุนายน 2553
 
 

++ ความคืบหน้าของบ้าน และการต้อนรับจากโครงการ ++

ส.ค.


แล้วก็ถึงเวลาสลัดตัวขี้เกียจมาอัพบล็อกที่ค้างเติ่งไว้เนิ่นนานก่อนจะได้รับมอบหมายงานเพิ่มอีกระลอก Smiley

จากตอนที่แล้ว ที่บ้านกำลังเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง เริ่มฉาบ เริ่มมีบันได และมีแววว่างานก่อสร้างจะไปได้ไกลลิบกว่าบ้านหลังอื่นในละแวกเดียวกัน ทำไปทำมาเป็นว่าตอนหลังช่างไปเร่งทำหลังอื่นเพื่อให้ว่าที่เจ้าของบ้านโอนทั้งหมด จนกลายเป็นว่าบ้านเราเสร็จช้ากว่าบ้านหลังอื่นๆ ไปซะงั้น

ตอนนี้ขอเอาบ้านที่ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์มาลงไว้เป็นที่ระลึกซักหน่อยว่าฉาบเสร็จแล้วบ้านเราหน้าตาเป็นยังไง เที่ยวนี้ทาสีรองพื้นแล้ว มุงหลังคาเรียบร้อยแล้ว หน้าตาเริ่มดีขึ้นตามลำดับ

Smiley ชอบรูปนี้เพราะฟ้าสีสวยดี



ตรงนี้เป็นบริเวณส่วนที่ยื่นจากห้องน้ำชั้นบน ที่เคยลงไว้ว่าเป็นปูนห้อยๆ มีหินขรุขระ ราวๆ 2 สัปดาห์ผ่านไป ฉาบเสร็จแล้วเป็นแบบนี้

มุมจากหน้าบ้าน เปรียบเทียบก่อนหน้าในรูปด้านซ้ายและหลังฉาบตกแต่งในรูปด้านขวา



มุมจากหลังบ้าน เริ่มกริ๊บแล้ว ว่าที่เจ้าของบ้านอย่างเราก็เริ่มสบายใจ Smiley



บันไดต่อเนื่องจากครั้งก่อน งานก้าวหน้าเพิ่มขึ้น แต่ยังไม่เสร็จ มีขั้นบันไดพาดให้คนงานขึ้น แต่ตอนเราไปดูเค้าเอาไม้ที่พาดเป็นขั้นบันไดออก สรุปคือยังไต่ขึ้นไปดูข้างบนไม่ได้ ด้านล่างมีฝ้าเพดานของบ้าน มานอนรอให้ช่างติดเข้าที่



ขึ้นโครงฝ้าและเดินสายไฟร้อยท่อเรียบร้อย Smiley



บริเวณท่อห้องน้ำชั้นบน



Smiley ในนี้กำลังจะกลายเป็นห้องน้ำชั้นล่างในอนาคต



พื้นที่หลังบ้านอันน้อยนิด ที่มาของเรื่องราวมากมาย Smiley



เรื่องบ้านเว้นวรรคไว้แค่นี้ก่อน ตอนท้ายขอเล่าถึงความไม่ประทับใจอะไรบางอย่างกับบุคลากรของโครงการตามที่เกริ่นไว้ในตอนที่แล้ว

ย้อนหลังไปถึงตอนหลังจากเจรจาขอย้ายแปลงและต่างๆ นานาเรียบร้อยแล้วที่คิดว่าน่าจะลงเอยกันด้วยดีทั้งสองฝ่าย เราก็ไปดูความคืบหน้าของบ้านตามปกติ แต่ปรากฏว่าวันนั้น แค่ก้าวเท้าเข้าไปดูบ้านได้ไม่ถึง 5 นาที ก็มีโฟร์แมนกับหัวหน้าคนงานพากันมาต้อนรับตั้ง 4-5 คน นำทีมโดยคุณหัวหน้าโฟร์แมนที่เราเคยเขียนชมลงในกระทู้ห้องชายคา พันทิปว่า ทำงานดีกว่าคนอื่นๆ

วันนั้นคุณหัวหน้าโฟร์แมนใส่แว่นกันแดดเข้ามายืนกอดอกหน้าเชิด Smiley ถามเราด้วยเสียงแข็งๆ ว่า "มีปัญหาอะไรรึเปล่าครับ" เราเอ๋อๆ ไปเล็กน้อย แต่ด้วยความที่ยังไม่ได้คิดอะไร และคิดว่าเป็นน้ำเสียงปกติของเค้า เลยพาซื่อตอบไปว่า "ไม่มีอะไรนี่คะ เท่าที่เห็นงานก็เรียบร้อยดี"

เท่านั้นคุณหัวหน้าโฟร์แมนก็สวนกลับมาด้วยน้ำเสียงกระด้างกว่าเดิมว่า "นึกว่ามีปัญหาอะไร"

เอ่อ...เจอไปแบบนั้นคนประสาทช้าอย่างเราเลยเริ่มไม่ค่อยแน่ใจถึงความไม่เป็นมิตรในน้ำเสียง เพราะส่วนตัวคิดว่าได้เคลียร์กันกับตัวแทนผู้มีอำนาจของโครงการไปแล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรอีก

ดูบ้านเสร็จเราก็แวะที่สำนักงานขายเพื่อประทับตราบัตรเข้าหมู่บ้านแล้วก็กลับบ้านตามปกติ แต่เหตุการณ์กลายเป็นว่า หลังจากนั้นพอเรากลับบ้านไม่กี่วัน ก็ได้รับสายโทรศัพท์จากตัวแทนผู้บริหารว่า จะขอคืนเงินจองเรา เพราะเราเอาพวกซึ่งประกอบด้วยผู้ชายล่ำสันหลายคนไปบุกโครงการ แล้วเราก็ไปตั้งกระทู้ในพันทิป ถามข้อสงสัยเรื่องกระเบื้องหลังคาของบ้าน เป็นการจับผิดโครงการ

ตะลึงๆๆ ...Smiley เป็นข้อกล่าวหาที่แรงมาก

เราเลยถามคุณผู้บริหารไปว่าได้ข้อมูลมาผิดรึเปล่า

วันนั้นเราไปกับเพื่อนชายหนึ่งหญิงหนึ่ง ผู้หญิงเป็นเพื่อนเราเอง และผู้ชายเป็นรุ่นพี่วิศวกร รวมเราด้วยก็ 3 คน ทำไมสารที่สื่อไปถึงคุณผู้บริหารถึงเป็นว่า เราเอาพวกซึ่งเป็นผู้ชายไปบุกโครงการตั้งหลายคน และความจริงเหตุการณ์วันนั้นใครเป็นฝ่าย "ยกพวก" มาต้อนรับเรากันแน่

คนแปลงสารต้องการอะไร Smiley Smiley

ที่สำคัญ แม่เราตั้งคำถามว่า มีใครคิดบ้างไหม ถ้าวันนั้นเราซึ่งเป็นผู้หญิง ไปดูบ้านคนเดียว โดยไม่มีเพื่อนไปด้วย แล้วโดนรุมทำร้าย จะเกิดอะไรขึ้น โครงการจะรับผิดชอบไหวหรือไม่

นี่คือเพื่อนเรา 2 คนที่บุคลากรโครงการไปรายงานคุณผู้บริหารว่า เรายกพวกไปบุกโครงการ



ส่วนประเด็นที่เราไปตั้งกระทู้ถามในห้องชายคา พันทิป เรื่องกระเบื้องหลังคา และมีคนของโครงการที่มาติดตามกระทู้ของเราในระหว่างนั้น เอาไปรายงานคุณผู้บริหารโดยตีความว่า เราตั้งใจจะโจมตีหรือหาเรื่องโครงการ เราเลยขอชี้แจงกับคุณผู้บริหารด้วยความบริสุทธิ์ใจว่า เราถามด้วยความสงสัยจริงๆ ไม่ได้มีอะไรเคลือบแคลง และคิดว่าผู้รู้ในห้องชายคาจะให้คำตอบได้ แต่กลับกลายเป็นกระทู้ของเราสร้างความหวาดระแวงให้กับโครงการว่า ทำไมเราไม่ถามกับคนของโครงการโดยตรง

เรื่องนี้คุณผู้บริหารให้เหตุผลกับเราว่า การตั้งกระทู้ถามเรื่องบ้านในพันทิปด้วย log in "~: A Grain of Sand :~" ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า log in นี้ ในขณะนั้นกำลังมีปัญหากับโครงการ อาจทำให้คนเข้าใจผิดได้ว่าเรากำลังต่อว่าโครงการอยู่ เพราะ log in เราได้กลายเป็น logo ของโครงการไปแล้ว Smiley

เราเลยบอกกับคุณผู้บริหารว่า ท่าทีไม่เป็นมิตรของคุณหัวหน้าโฟร์แมนและคณะนี่แหละค่ะ ที่ทำให้เราไม่กล้าถามคนของโครงการ

สิ่งที่ได้ยินจากคุณผู้บริหารก็คือ
"เป็นธรรมดาครับ ลูกน้องเค้าโดนตำหนิ (จากเรื่องที่เราไปตั้งกระทู้ในพันทิป) เค้าก็ต้องมีอารมณ์โกรธบ้าง"

เอ่อ...Smiley แล้วเราเป็นคนซื้อบ้าน คุณสร้างบ้านให้เราอย่างที่แล้วๆ มา เรามิต้องโกรธกว่าเหรอคะ

สิ่งที่เราตำหนิ ถ้าโครงการคิดบวกและปรับปรุงไม่ให้เกิดปัญหาแบบเดียวกันขึ้นอีก โครงการมีแต่จะได้รับคำชมจากผู้ซื้อและผู้อยู่อาศัยรายอื่นๆ ใช่หรือไม่ แล้วยิ่งถ้าคุณผู้บริหารรู้อยู่แล้วว่าคุณหัวหน้าโฟร์แมนและคณะเค้าโกรธเรา คุณผู้บริหารก็คงพอเข้าใจเหตุผลเบื้องต้นได้ว่า ทำไมเราถึงไม่ถามคำถามกับคุณโฟร์แมน แต่ไปตั้งกระทู้ถามในพันทิปแทน

สุดท้ายเมื่อคุณผู้บริหารฟังเหตุผลเรา เรื่องก็จบด้วยการประนีประนอม โดยคุณผู้บริหารขอให้เราตั้งกระทู้ในเว็บบอร์ดอื่นที่ไม่ใช่พันทิป หรือถ้าสงสัยอะไรก็ให้สอบถามกับคนของโครงการคนอื่นๆ ที่ไม่ใช่คุณหัวหน้าโฟร์แมนคนนี้ Smiley

เหมือนจะโดนจำกัดสิทธิส่วนบุคคลเล็กๆ ในการแสดงความคิดเห็น แต่เพื่อให้จบ เรายอมงดตอบกระทู้ชั่วคราว เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่า เราไม่ได้ต้องการจะมีปัญหาใดๆ กับโครงการอีก

เรื่องควรจะจบตรงนี้ ถ้าไม่มีใครบังเอิญก่อเหตุขึ้นมา ซึ่งเดี๋ยวค่อยเล่าถึงอีกทีตอนวันนัดตรวจรับบ้าน

ส่วนตัวเราไม่ได้โกรธ แต่แอบเซ็งมากกว่า และที่มาลงรายละเอียดย้อนหลังไว้ตรงนี้ ก็เพื่อจะขอริบคำชมที่เคยให้คุณหัวหน้าโฟร์แมนคืน ครั้งหนึ่งเราเคยชื่นชมคุณคนนี้ แม้ว่าเค้าจะพูดไม่ดีกับเรา เพราะเราเห็นว่าเค้ามีความสามารถมากกว่าคนอื่นๆ แต่จากเหตุการณ์ที่เจอหลายครั้งติดกัน ทำให้เรานึกถึงประโยคนึงที่เคยอ่านขึ้นมา "คนเก่งหัดได้ แต่คนดีหัดไม่ได้" เจ้าตัวอาจไม่แคร์แค่คำชมเล็กๆ น้อยๆ แต่เราแคร์ค่ะ ดังนั้นขอยกเลิกคำชมจะดีกว่า

อีกอย่างนึงที่อยากจะลงไว้

รูปที่ลงทั้งหมดในบล็อกนี้จนถึงวันก่อนโอนบ้าน เราได้ขออนุญาตจากคุณผู้บริหารเรียบร้อยแล้ว และถ่ายขึ้นหลังจากวันที่เราได้เห็นป้ายนี้ในบ้านครั้งแรก



อาจดูไม่แปลก ถ้าป้ายนี้ติดอยู่ที่บ้านซึ่งกำลังก่อสร้างทุกหลัง แต่นี่ ติดเฉพาะซอยที่เราขอย้ายไป โดยไม่มีป้ายแบบเดียวกันในซอยอื่นๆ และหน้าซอยก็มีเหล็กกั้นแบบที่ซอยอื่นๆ ไม่มีเช่นกัน



เหตุผลที่คุณผู้บริหารบอกเราว่าต้องติดป้ายไว้ก็คือ เพื่อป้องกันคู่แข่งที่แฝงตัวเข้ามาถ่ายรูปข้อบกพร่องของโครงการ แล้วนำไปใช้โจมตีโครงการในภายหลัง

ส่วนเหตุผลของเราที่ขอถ่ายรูปบ้านหลังที่กำลังจะเป็นของเราก็คือ เราอยากเก็บไว้เพื่อดูพัฒนาการของบ้าน ซึ่งก็เป็นเหตุผลเดียวกับที่เราถ่ายรูปบ้านหลังก่อนหน้านี้

ในการเลือกซื้อบ้าน คนที่ต้องการเป็นเจ้าของบ้านและได้ตัดสินใจซื้อบ้านหลังนั้นๆ แล้ว คงไม่มีใครเจตนาถ่ายรูปเฉพาะจุดบกพร่องของบ้านเพื่อวัตถุประสงค์อื่น เพราะคนซื้อบ้านทุกคนย่อมอยากให้บ้านของตัวเองออกมาเรียบร้อยทั้งนั้น

ชักยาว พักไว้แค่นี้ก่อน ตอนหน้าจะรีบหาเวลามาเขียนเล่าความคืบหน้าของบ้านใหม่...

ปิดท้ายด้วยรูปบ้านเปรียบเทียบความคืบหน้าของบ้านก่อนหน้าและเมื่อผ่านไป 3 สัปดาห์ Smiley





 

Create Date : 11 มิถุนายน 2553
13 comments
Last Update : 11 มิถุนายน 2553 14:26:33 น.
Counter : 5877 Pageviews.

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 11 มิถุนายน 2553 15:28:10 น.  

 

กะลังซื้อบ้านอยู่เหมือนกันค่ะ ผ่อนมา 3 งวดแระ ยังไม่ปักเสาเลย อือๆๆๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: กิ๊ก IP: 58.181.146.130 11 มิถุนายน 2553 16:38:43 น.  

 

ท้องฟ้าสวยมาก บ้านก็เริ่มสวยแล้ว ถ้าสร้างเสร็จแล้วนำรูปถ่ายมาลงให้ชมด้วยนะครับ...

 

โดย: โชคสินคลองสาม 11 มิถุนายน 2553 17:21:31 น.  

 

เอาใจช่วยนะค่ะ เจ้าของ blog ใจเย็นจังค่ะ เป็นเราสงสัยวีนแตกแล้วก็ไปซื้อที่อื่นแล้วค่ะ บ้านมีตั้งหลายโครงการ เค้าไม่มีคุณภาพก็ไม่อยู่แล้วละค่ะ เพราะสุดท้าย เราเป็นคนอยู่เองแท้ๆ
แต่สุดท้ายก็สู้ๆนะค่ะ ^^

 

โดย: vanuk 11 มิถุนายน 2553 17:37:54 น.  

 

ต่อจากนี้ไปขอให้ทุกอย่างราบรื่นไร้ปัญหานะคะ

 

โดย: หัวใจแก้ว 12 มิถุนายน 2553 1:57:38 น.  

 

ท่าทางผู้บริหารโครงการนี้ขี้ระแวงนะคะ เราเป็นพนักงานขายโครงการบ้านเหมือนกันเจ้านายเราไม่เห็นกลัวคู่แข่งเลยเราว่านะอะไร ๆ ก็ Copy ได้ ยกเว้นการให้บริการ จริงป่ะ

 

โดย: pook-pik IP: 112.142.45.177 12 มิถุนายน 2553 10:25:25 น.  

 

อืม โครงการเค้าก็คิดได้เนอะ ยังงัยก็เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้บ้านออกมาสวยสมใจค่ะ

 

โดย: ลีลาวดีแสนสวย (ลีลาวดีแสนสวย ) 14 มิถุนายน 2553 12:18:03 น.  

 

ขอบคุณค่ะ จริงๆบ่อไม่ใหญ่นะคะเล็กนิดเดียว บ่อกรองกับบ่อปลาขนาดพอๆกันเลยค่ะ คือต้องการบ่อกรองใหญ่ๆจะได้ยืดระยะเวลาการล้างบ่อกรองไปนานๆน่ะค่ะ

 

โดย: หัวใจแก้ว 18 มิถุนายน 2553 11:45:04 น.  

 

อยู่หมู่บ้านเดียวกันเลยค่า แต่ของเราซื้อตอนสร้างเสร็จหมดแล้ว ย้ายเข้ามาอยู่ได้เลย เลยไม่รู้ว่าช่างหมกเม็ดตรงไหนไว้บ้าง แต่ท่าทางแล้วจะมีอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

ยินดีต้อนรับเพื่อนบ้านใหม่นะคะ

 

โดย: kissy_momo 2 กันยายน 2553 21:54:35 น.  

 

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณที่แวะทักทายกันนะคะ

สุขสันต์วันหยุดยาวค่ะ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 4 ธันวาคม 2553 19:21:23 น.  

 

อยากได้บ้านเดี่ยวหลังเล็กๆ แค่มีสนามหญ้ากว้างๆ ไว้ปลูกต้นไม้ และ ให้แม่ได้หัดเดินออกกำลังกาย

ประมาณ 100 ตารางวา ราคาไม่แพง
เน้นพื้นที่กว้าง

โปรดแนะนำด้วยนะคะ nana.jinda@gmail.com

 

โดย: Na IP: 202.57.135.82 18 พฤษภาคม 2556 15:55:55 น.  

 

หนูคงเหนื่อย และถอดใจ

 

โดย: เปิ้ล IP: 171.96.245.247 22 กรกฎาคม 2557 21:09:13 น.  

 

หนูคงเหนื่อย และถอดใจ

 

โดย: เปิ้ล IP: 171.96.245.247 22 กรกฎาคม 2557 21:09:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

~: A Grain of Sand :~
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ~: A Grain of Sand :~'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com