2 ขวบ 1 เดือน ล่องใต้เล่นสงกรานต์

2 ขวบ 1 เดือนนี้ เราล่องใต้กันค่ะ
ไป จ.สงขลา ไปบ้านของคุณทวด
ตอนแรกเลย กะว่าคงไม่ได้ไปแน่ๆ เพราะน้ำยังท่วมอยู่
แต่พอใกล้วันไป เราก็ไปกันได้เพราะน้ำลดหมดแล้ว
เดินทางกันวันที่ 10 เมษายน แม่ขับรถคนเดียวด้วยแหละ
ไปนอนที่ อ.หลังสวน กัน บ้านยายเปิ้ล
วันที่ 11 เมษา ออกเดินทางไปยัง อ.ระโนด จ.สงขลา
ไปถึงบ้านคุณทวดประมาณเที่ยงกว่าๆ
เราวางแผนไปเที่ยวกัน 7 วันเต็มๆเลย

วันที่ 12 เมษาก็อยู่บ้าน เดินตลาด ไปบ้านญาติคนนู้นทีคนนี้ที
ตอนเย็นพาไปเดินเล่นที่ทะเลแถวๆบ้าน

วันที่ 13 เมษาเราไปหาดใหญ่ ไป ICE DOMe กัน
จะบอกว่าหนาวมากๆ -15องศาแน่ะ อยู่กันได้แค่10นาทีต้องรีบออก

เพราะน้องไนน์หน้าเย็นเจี๊ยบ ส่วนแม่ก็ขาแข็งมากเดินไม่ไหว

วันที่ 14 เมษา เรารดน้ำดำหัวผู้ใหญ่กัน น้องไนน์เล่นน้ำจนเพลินเลย
ได้เจอญาติๆ ที่ปีนึงจะเจอกันซักหนนึง ก็สนุกดี

วันที่ 15 เมษา เราเดินทางกันตั้งแต่ 7 โมง
มุ่งหน้าสู่หัวหิน อุอุ เที่ยวอีกแล้ว และแม่ขับคนเดียวอีกแล้ว
คราวนี้เราไปพักกันที่ sea ridge อยู่เขาเต่า
รร.ไม่ติดทะเล แต่เงียบและสงบดี และไกลไปนิด
แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเท่าไร เพราะปีนึงจะได้พักผ่อนกันแบบนี้
เลยขอเลือกที่สบายๆ แอบแพงนิดนึง ไว้ก่อน
ไปถึงก็เล่นน้ำกันจนอิ่มใจ น้องไนน์เห็นสระน้ำปุ๊ป
รีบถอดเสื้อผ้าออก เพื่อจะลงไปเล่นน้ำทันที

เราไปเที่ยวที่ตลาดหัวหินกัน วันนั้นคนเยอะพอสมควร
แถมบางคนเดินแบบไม่ได้เกรงใจกันว่าเราก็อุ้มลูก
เดินกระแทกมาแบบแรงๆ อยากจะด่าจริงๆ

วันที่ 16 เมษา ไปวัดเขาตะเกียบ วิวบนนั้นสวยมาก

น้องไนน์กระโดดถ่ายรูปตั้งหลายทีแน่ะ
ต่อกันด้วย มฤฆทายวัณ เคยไปมาแล้วหนนึง หนนี้ขอไปอีก
ขี่จักรยานกันจนเหนื่อย ได้เวลากินแล้ว

พาแม่ไปเลี่ยงวันเกิดที่ชะอำ กินอาหารทะเล
หมดเงินไปพันเศษๆ แต่อาหารทะเลเพียบ
ทั้งส้มตำปูม้า ปูนึ่ง ปูผัดผงกะหรี่ กุ้งเผา หอยเชลล์ทรงเครื่อง ปลาเก๋าผัดฉ่า
จบภารกิจนี้ก็กลับไปเล่นน้ำที่โรงแรมกันต่อ ไม่ได้เหนื่อยกันเลย
น้องไนน์ดำน้ำตั้งหลายรอบ ไม่ร้องไห้ด้วย
คงเพราะที่นี่เป็นสระเกลือ เลยไม่แสบตา

เย็นนั้นเพื่อนแม่พาไปกินข้าวที่ร้านอบอร่อย
อร่อยจริงๆ กุ้งอบวุ้นเส้น กับอีกอย่าง อะไรนะ ที่เป็นแครงราดน้ำจิ้มเผ็ดๆ
แซ่บสะใจจริงๆ เสร็จจากกินข้าวก็กลับที่พัก พักผ่อนกันอีก 1 วัน
วันที่ 17 เมษา ออกเดินทางกันประมาณเที่ยง
ขับรถไปเรื่อยๆ รถไม่ติด ถึงบ้านก็ประมาณ 5 โมงเย็นได้

อ่อ ทริปนี้ ขับรถความเร็วประมาณ 80-100 กม.ต่อชม.เท่านั้น
ระยะทางทั้งหมด 2600 กว่าโลได้ หมดค่าน้ำมันไปประมาณ 7000 บาท
โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ประหยัดน้ำมันกันสุดๆอ่ะ
โดยรวมถือว่าใช้ได้ไม่ถึงหมื่น แต่ปีที่แล้วนี่สิ หมดแก้สไป 2500 บาทได้

ปีหน้าฟ้าใหม่ เจอกันใหม่นะระโนด

ไปคราวนี้ เอากระเป๋าผ้าไปขาย ได้เงินกลับมาร่วมๆ 6000 บาท ดีจายๆ

เล่าซะยาว ไม่มีสาระเลย 555
ไว้เจอกันใหม่บล๊อคหน้านะคะ

ช่วงนี้กำลังวุ่นกับการทำร้านใหม่ ตั้งใจจะทำร้านขนม แบบฟลูออพชั่น
มีทั้งเบเกอรี่ ไอติม กาแฟ และอาหารจานด่วน เรียกได้ว่ามาที่เดียวได้ครบ

Last Update : 27 เมษายน 2554 17:21:54 น.

ดุมีความสุขจังเลยนะจ่ะ

โดย: ตะวันเจ้าเอย 27 เมษายน 2554 17:48:23 น.

วันหยุดสงกรานต์น้องไนน์เที่ยวคุ้มมากๆเลยจ้ะ
ไปหลายที่เลย น่าสนุกจัง สมาชิกเยอะดีด้วยนะคะ
อย่างนี้เที่ยวกันไม่เหงาดีเนาะ

มิ๊นนท์กำลังจะเปิดร้านเบเกอรี่เหรอคะ ยินดีด้วยนะจ๊ะ
ขอให้ร้านใหม่เฮง เฮง เฮง ค่ะ

โดย: แม่ส้มของพี่จ๋ำจ๋ำ (~ sweettemper ~ ) 28 เมษายน 2554 6:04:59 น.

GarGTouY
นครสวรรค์ Thailand

++เมื่อชีวิตคู่เริ่มต้นขึ้น เจ้าตัวน้อยก็บังเกิด++
Little Angle

ลูกสาวของแม่
เป็นแม่บ้านมาเข้าปีที่ 3 ทั้งเลี้ยงลูก ทำงานบ้าน แต่ไม่รู้ว่าเริ่มชอบการทำขนมและเย็บผ้าตั้งแต่เมื่อไร รู้อีกสู่ทีก็หลงรักไปซะแร้ว วันๆก็คลุกอยู่กับคอม เปิดเว็บหานู้นนี่ดูไปเรื่อยๆ อยู่บบนี้มีความสุขดี ทำขนมขาย เย็บกระเป๋าขายบ้างอะไรบ้าง ตามประสา ก็ยังดีมีเงินเล็กๆน้อยไว้ใช้กัน แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว ขอบคุณลูกและสามีและแม่ ที่ทำให้มีวันนี้ รักๆๆๆนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ
[Add GarGTouY's blog to your web]