กุมภาพันธ์ 2551

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
 
 
แรงบันดาลใจ สำหรับการสะสมแสตมป์
เริ่มต้นจากการหลงเข้าไปเดินที่งานสะสมแสตมป์เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว และก็ได้เห็นแสตมป์หลากหลาย แบบ ซึ่งก็ทำให้สนใจขึ้นมา แต่ก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ตอนนั้นก็เลยได้ซื้อกลับมา 2 - 3 แบบ ที่คิดว่าสวย

หลังจากวันนั้นเป็นต้นมา ก็เริ่มที่จะดูว่า จะไปหาซื้อได้ที่ใหน แล้ววิธีในการสะสมต้องทำอย่างไรบ้าง โดยเริ่มจากการเอาแสตมป์ที่ใช้แล้วจากซองจดหมาย ทุกแบบ จากในประเทศ ก็เริ่มเป็นของต่างประเทศ จากแสตมป์ที่ใช้แล้ว ก็เริ่มมีแสตมป์ใหม่ ๆ ทั้งใน และต่างประเทศ

จากนั้นก็จะมีจากที่เพื่อน ๆ ที่น่ารักทุกคน ให้เรามา ด้วยว่าเราเก็บสะสมแสตมป์ เพื่อน ๆ ก็จะเก็บให้เรา แล้วก็จะฝากเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ซื้อบ้างในบางครั้ง เวลาทีไปต่างประเทศ หรือไม่ก็ได้รับเป็นของฝาก แล้วเราก็จะเริ่มที่จะรู้ว่าจะหาแสตมป์ที่เราสนใจได้จากที่ใหนบ้าง

แล้วที่ประทับใจที่สุดก็คือ มีเพื่อนเอาแสตมป์มาให้ 1 เล่ม เป็นเล่มเล็ก ๆ เก่า ตอนแรกก็แปลกใจมากว่าทำไมเอามาให้เรา พอเปิดดูก็ตกใจอีก 1 รอบ เพราะเป็นแสตมป์เก่ามาก ๆ ที่เราไม่เคยมีอยู่เลยแม้แต่ดวงเดียว ก็เลยถามว่าเอามาให้เราทำไม มันทั้งเก่าแล้วก็หายากด้วย เราก็ได้คำตอบที่ทำให้เรารู้สึกว่าเราต้องรักษามันเป็นอย่างดี เพราะด้วยความไว้วางใจจากเพื่อนคนนี้ ก็คือ "แสตมป์พวกนี้พ่อ กะ แม่ เราสะสมมาแต่ สำหรับเรามันไม่มีความสำคัญ เพราะเราไม่ชอบเก็บ แต่ถ้ามันได้อยู่กับคนที่รัก และเก็บสะสมมันจริง ๆ ก็จะมีค่ามากกว่าอยู่กับเรา" พอได้ฟังแค่นี้ ถ้าคุณเป็นคนฟัง แล้วคุณเป็นคนสะสมแสตมป์ เหมือนกับเราคุณจะรู้สึกอย่างไร แน่นอน เราก็เช่นกัน หัวใจพองโตมาก ๆ แล้วมันทำให้เรารู้ว่ามันมีค่า มีความสำคัญมากแค่ใหน

แล้วเราก็ได้แสตมป์ จากเพื่อน ๆ มากขึ้น มันทำให้เรารู้สึกสนุก สุขใจทุกครั้ง ที่ได้มันมา ไม่ว่าแต่ละดวงที่ได้มาจะไม่มีค่าสำหรับหลาย ๆ คน แต่สำหรับเราแล้ว มันมีค่าอย่างหาอะไรมาเปรียบได้เลยจริง ขอบคุณทุก ๆ คนที่ให้เราได้รับสิ่งที่ดี ๆ ทั้งเพี่อนเก่า ๆ เพื่อนใหม่ ๆ เพื่อนทาง net เพี่อนร่วมงาน ทุก ๆ คน ขอบคุณสำหรับแสตมป์ทุกดวง มันมีค่ามากที่สุดสำหรับเรา ขอบคุณ........



Create Date : 19 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2551 20:39:33 น.
Counter : 494 Pageviews.

2 comments
  
สะสมเหมือนกันค่ะ และรักมาก กว่าจะได้แต่ละดวงยากเย็น
แสตมป์ที่สะสมไว้เกือบทั้งหมดเป็นแสตมป์ใช้แล้ว มีมากกว่าพันดวง เพราะสะสมมาตั้งแต่พ่อแม่
ภูมิใจเพราะไม่ได้ใช้เงินซื้อ เมื่อก่อนเคยซื้อแต่เป็นแสตมป์ต่างประเทศ ไม่ค่อยภูมิใจเท่าไร

มีความสุขทุกครั้งที่ได้มองแต่ละดวง จำได้ด้วยว่าได้มาจากไหน ใครให้มา ใครติดจดหมายมา
เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม
โดย: pumpond วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:49:52 น.
  
ชอบเหมือนกันค่ะ มีเพื่อนยกให้เหมือนกัน ดีใจมากเลยค่ะ
โดย: Aisha วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:9:14:01 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

LiTa Long Time Can't See
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นพนักงานบริษัทเอกชน มาถึง 12 ปี
กำลังจะพยายาม เปลียนมาเป็น "เจ้านายตัวเอง"
หรืออีกนัยหนี่งคือ "ลูกจ้างตัวเอง"

ณ. เวลาขณะนี้ (01-06-09)
การเดินทางครั้งใหม่ กับเส้นทางใหม่ ๆ ที่เลือกเอง
มาถึงแล้ว จากที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ กำลังจะนับ 1.2..3...4.... ไปเรื่อย ๆ แล้ว

" การเปลียนแปลงย่อมเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา
ขึ้นอยู่กับว่า ณ เวลานั้นเรามีสติพร้อมที่ยอมรับ
และจัดการกับการเปลียนแปลงนั้นได้มากขนาดใหน"