พฤศจิกายน 2559

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
เดินทางสายกลาง


 สวัสดีค่ะ เพื่อนๆSmiley พันทิป ทุกๆคน 
เราคือคนบุคลหนึ่งที่มีความเคลียด เป็นเพื่อน สนิท  หลายคนคงเคยเป็น ไอ้ความเคลียด นี้มันน่ากลัว 
สามารถทำลายชีวิตคน จากคคดีๆ กลายเป็น อีกคน ที่ไม่ใช่เรา เฮ้ยยยยย แล้วเป็นใครกันละ 
ไอ้ความเคลียดนี่ใคร มาจากไหน จริงๆมันซ้อนอยู่ในตัวของ คนทุกๆๆคน เราอ่านเจอ บทความๆหนึ่งน่าสนใจมากๆ หลังจากนั้นมาเราก็ติดตามอ่านมาตลอดค่ะ   พอ อ่านแล้ว คือดีงามมากๆอะค่ะ 
Smiley

10 วิธีง่าย ๆ ทำให้ชีวิตมีความสุข / ดร.สุพาพร เทพยสุวรรณ

ความสุขเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา วันนี้ผู้เขียนจึงมานำเสนอเรื่อง
10 วิธีง่าย ๆ ที่ทำให้ชีวิตมีความสุข ดังนี้

1. ก้าวเท้าเดินยาวๆ พร้อมแกว่งแขน นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า การ
เดินหลังตรงและแกว่งแขนไปด้วย จะช่วยให้ความคิดและความ
รู้สึกเป็นไปในทางบวก ถึงแม้ว่าเราจะยังไม่มีความรู้สึกมีความสุข
ก็ตาม แต่การเดินท่าทางกระฉับกระเฉงพร้อมแกว่งแขน จะทำให้
สารเคมีในสมองสั่งให้เกิดสารแห่งความสุข ที่จะทำให้เราเริ่มมี
ความสุขขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว

2. ยิ้มกว้าง ถ้าเราอยากจะมีความสุขและอยากสดชื่นแจ่มใส ให้
เรายกมุมปากของเราขึ้น เมื่อเรายิ้มมันดูเหมือนว่าเรามีความสุข
และสมองจะเปลี่ยนสารเคมีในสมอง ทำให้เรารู้สึกมีความสุขขึ้น
เช่นเดียวกับในข้อที่ 1

3. มีจิตอาสา หาโอกาสช่วยเหลือชุมชนและเพื่อนมนุษย์ ที่ต้อง
การความช่วยเหลือ และเมื่อเราช่วยคนอื่น ผลตอบกลับมาคือเรา
จะมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น มีความสุขขึ้น เพราะการให้ เป็นเหตุให้มี
ความสุขยิ่งกว่าการรับ

4. หาเพื่อนใหม่ สิ่งนี้จะทำให้เรามีชีวิตชีวา เมื่อเราเปิดโอกาส
สร้างความสัมพันธ์ใหม่ ๆ กับคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นคนที่เราพบเจอใน
ที่ทำงาน ที่สถานออกกำลังกาย หรือที่สวนสาธารณะ เพราะจาก
การศึกษาพบว่าการมีความสัมพันธ์และการเชื่อมความสัมพันธ์กับ
ผู้อื่นนั้น จะทำให้เราเป็นคนที่มีความสุขขึ้น

5. นับสิ่งที่ดีที่เกิดขึ้นในชีวิต หรือที่เรียกว่านับพระพร เขียนและจด
บันทึกทุกอย่างลงไปว่ามีสิ่งดีเกิดขึ้นในชีวิตเราว่ามีอะไรบ้างเพราะ
สิ่งเหล่านี้จะเป็นแรงผลักดันให้เรามองโลกในแง่ที่ดี และจะช่วยให้
เรามีความสุข เป็นการสร้างทัศนคติในทางบวก

6. ทำให้เหงื่อออก เราจะใช้เวลาประมาณ 5 นาทีในการออกกำลัง
กาย การออกกำลังกายจะทำให้มีอารมณ์ดีขึ้นและจะทำให้ร่างกาย
แข็งแรง มีพลังขึ้น ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต การออกกำลังกาย
ที่สม่ำเสมอจะช่วยให้ความเครียดหมดไปอีกด้วย

7. ให้อภัยและไม่จดจำความผิด หากเรามีรากขมขื่น มีบาดแผลใน
ใจ ไม่สามารถให้อภัยคนอื่นได้ สิ่งเหล่านี้ถ้าฝังอยู่ภายในจิตใจ จะ
ทำให้หน้าตาหมอง เพราะความทุกข์ การปลดปล่อยความคิดทาง
ลบจะทำให้เรามีความสงบภายในใจ และฉะนั้นจะทำให้เรามีความ
สุขขึ้น

8. ฝึกทำจิตใจให้สงบ การนั่งสมาธิ ฝึกลมหายใจ ทำจิตใจให้สงบ
ประมาณ 1 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ จะเพิ่มความสุข ความสดชื่น และ
ความสบายใจให้กับเรา เป็นการปลดปล่อยสมองของเราให้ผ่อน
คลายและเป็นอิสระ

9. เปิดเพลงฟัง ดนตรีเป็นสิ่งที่มีอำนาจพิเศษที่ช่วยทำให้อารมณ์
ของเรา แจ่มใส เลือกเพลงที่เราชอบ ฟังเพลงที่เรารู้สึกผ่อนคลาย
เราจะมีความรู้สึกที่ดีและมีความสุขขึ้น

10. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ผู้ใหญ่จำเป็นจะต้องใช้เวลาพัก
ผ่อนนอนหลับประมาณ 7 - 8 ชั่วโมง การพักผ่อนจะช่วยให้เรามี
อารมณ์ดีและมีความสุขมากขึ้น ถ้าเรามีการนอนหลับพักผ่อนที่
เพียงพอ ร่างกายจะหลั่งสารเอนโดฟินคือสารแห่งความสุขที่ทำให้
สมองปลอดโปร่งและทำงานได้ดีขึ้น

หลังจากอ่านบทความนี้แล้ว หวังว่า ผู้อ่านทุกท่านที่นำทั้ง 10 ข้อ
นี้ไปปฏิบัติจะมีความสุขมากขึ้น เพราะความสุขแท้จริงแล้วหาได้
ไม่ยากเลย ขอเป็นกำลังใจให้ทุกครอบครัวเสมอ

 โอ้ววว คือ บรรลุมากๆค่ะ 




Create Date : 16 พฤศจิกายน 2559
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2559 9:45:41 น.
Counter : 496 Pageviews.

1 comments
  
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: peepoobakub วันที่: 20 มีนาคม 2560 เวลา:13:10:13 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 3492734
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



New Comments