หนูเด็กดีจัง...มะมี๊ ไม่แพ้ท้องเลย

7 W 4 D....หนูน้อยของมะมี๋


มะมี๋ ท้องหนูจะเข้าสองเดือนแล้ว...แต่หนูน้อย น่ารักมาก เพราะมะมี๋ ไม่มีอาการแพ้ท้องเหมือนนางเอกในทีวี เลย เพราะอ่านจากในเน๊ต กับถามเพื่อน ๆ เขาก็บอกว่า ช่วงที่จะแพ้ท้องมาก ๆ จะเป็นช่วง 3 เดือนแรก


แต่ก็จะมีเพียง ไม่อยากกินข้าว อยากกินเป็นก๋วยเตี๋ยว เป็นน้ำชุป แต่ยังทานได้เยอะเหมือนเดิม แถมมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ...ปะป๊า บอกว่าสงสัยหนูจะอ้วนแน่ ๆ เลย แต่ก่อนที่หนู จะอ้วน มะมี๋ จะอ้วนก่อนแน่ ๆ เลย


วันก่อนไปโรงพยาบาล ไปเยื่ยมพี่ชาย หนูมา เป็นลูกคุณลุง Jang Yu เพื่อนสนิทของปะป๊า ตั้งแต่อายุ 15 ลุงกะป้าก็ถาม มะมี๋ เหมือนกันว่าแพ้อะไรบ้างหรือเปล่า


มะมี๋ ก็บอกว่าไม่มีอะไรเลย นอกจากอยากกินแต่เป็นน้ำชุป กับอะไรที่แซบ ๆ...ลุงกะป้า เลยบอกว่า สงสัยจะได้ลูกสาว เพราะคนจีนบอกว่า ถ้าแม่ อยากทานเผ็ดส่วนมากจะเป็นลูกสาว แล้วก็บอกว่า มะมี๋ สวยขึ้น...อันนี้คนไทยก็บอกไว้เหมือนกันว่า ถ้าแม่สวย ส่วนมากจะได้ ลูกสาว


มะมี๋ ก็รู้สึกว่าหนูจะเป็นลูกสาวน่ะ...แต่ปะป๊า อยากให้หนูเป็นพี่ชายก่อน ท้องต่อไปค่อยเป็นน้องสาว....แต่ถึงหนูจะเป็นลูกชายหรือลูกสาว ก็เป็นของขวัญที่วิเศษ ที่สุดอยู่แล้ว


ช่วงนี้ มะมี๊ อยากทานอาหารรสชาติจัด ก็เลยให้ปะป๊า พาไปกิน สุกี้จีน(Ma-La-Thang) บ่อยหน่อย...เพราะไม่อยากกินแต่ ผัดผัก ที่บ้านแล้ว ส่วนปะป๊า ก็ดูเมนูเกี่ยวกับ ป.ปลา ให้เพราะหนูจะได้ฉลาด ส่วนมะมี๊ ตอนนี้ก็คิดแต่ เมนูอาหารไทย ทำแบบจะหาวัตถุที่นี่ได้


วันนี้ก็ทำ ขนมจีนน้ำเงี้ยว ทาน..แต่ว่าเส้นเป็น เส้นบะมี่ ก็พอแก้คิดถึง อาหารไทยไปได้เยอะ


ตอนนี้ มะมี๊ กำลังคิดอยู่ว่าจะคลอดหนู ที่ไหนดี ถ้าอยู่ปักกิ่ง ปะป๊าก็จะได้อยู่กับเรา จนถึงวันที่หนูคลอดออกมา...แต่ถ้า มะมี๊ ตัดสินใจกลับไปคลอดที่เชียงใหม่ มะมี๊ ก็ต้องกลับประมาณท้องหนู 7 เดือน แล้วก็ค่อยให้ ปะป๊า ไปหาเราวันที่ หนูใกล้จะคลอด...มะมี๊ อยากกลับไปคลอดเชียงใหม่ มากกว่า เพราะจะได้อยู่ใกล้ ๆ ยาย แล้วก็ป้า ๆ ที่สำคัญ มะมี๊ ชอบการบริการของโรงพยาบาล ที่เมืองไทยมากกว่า...อยู่ที่นี่ มะมี๊ ไม่มีใครใ้ห้คำปรึกษาเลย ตอนนี้ก็ได้แต่เขียนเมล์ คุยกะป้า ๆ ที่เมืองไทย


เรื่องนี้ทำใ้ห้ มะมี๋ คิดหนักเหมือนกัน...เพราะกลัวปะป๊า จะบินไปไม่ทัน หนูคลอด แต่มะมี๊ ก็ไม่อยากเครียดมาก เพราะจะไม่ดีกับหนู


เมื่อคืน ปะป๊า เริ่มเปิดเพลงโมสาส ให้เราสองคนฟังก่อนแล้วน่ะค่ะ...หนูได้ยินแล้วหรือยังเอ่ย


ช่วงนี้พุง มะมี๊ โตขึ้นแต่่น่าจะเป็นเพราะทานเยอะด้วย....แต่ดูทั่วไป ก็ไม่รู้ว่าท้อง


แล้วเมื่อกี้ก็แอบไปเที่ยว Blog ป้า ๆ คนอื่นมา หลาย ๆ คน ไป อัลตร้าซาวน์ แบบ 4D มา เห็นตัว หนูน้อย ชัดมาก ๆ เลย...ถ้ามะมี๊ กลับเมืองไทย มะมี๊ จะไปตรวจแบบนี้บ้าง เพราะที่ปักกิ่ง มะมี๊ ทำแบบนี้ไม่ได้ กฏหมายที่นี่ เขาไม่ให้มีการ อัลตร้าซาวน์ เพราะบางคู่ สามารถมีลูกได้เพียงคนเดียว ส่วนมากก็อยากจะได้เด็กผู้ชาย ก็กลัวว่าพอรู้เพศเด็ก จะทำให้เสีย...แต่ มะมี๊ ว่าคนที่เป็นพ่อ-แม่ พอรู้ว่าเป็นลูก ใคร ๆ ก็ต้องรัก คงน้อยคนนัก ที่จะทำแบบนั้น


ขนาดตอนนี้ หนู เป็นตัวอ่อนอยู่ ยังไม่เป็น ทารก มะมี๊ ยังรักหนูขนาดนี้เลย....พอมี หนู แ้ล้ว มะมี๊ รักยายหนู อีกเป็นกองเลยค่ะ





Create Date : 04 ธันวาคม 2553
Last Update : 14 ธันวาคม 2553 11:08:49 น.
Counter : 1555 Pageviews.

8 comments
  
ยินดีด้วยนะคะคุณแม่ ขอให้คุณแม่และน้องแข็งแรงนะคะ
โดย: spiyaart วันที่: 4 ธันวาคม 2553 เวลา:21:11:14 น.
  
ยินดีด้วยค่ะ ของเรา7w ยังไม่รู้เลยว่าท้อง เริ่มมีอาการแพ้จริงจังก็ตอน 9w ค่ะ
โดย: sarintree วันที่: 4 ธันวาคม 2553 เวลา:21:22:58 น.
  
ยินดีด้วยนะคะ ของเราก็ไม่มีอาการแพ้ท้องเหมือนกันเลยค่ะ สบายมากๆ เพิ่งรู้นะคะว่าที่จีนเค้าไม่ให้อัลตร้าซาวด์ ยังไงก็รักษาสุขภาพมากๆนะคะ
โดย: JNandTheCats วันที่: 5 ธันวาคม 2553 เวลา:8:55:49 น.
  
แวะมาทักทาย ยินดีด้วยนะคะ
โดย: ใต้ร่มเงารัก วันที่: 5 ธันวาคม 2553 เวลา:16:19:20 น.
  
สวัสดีค่ะ เราก็ไม่แพ้ท้องเลยเหมือนกัน กินได้ทุกอย่างเลย

เราฝากท้องที่โรงพยาบาลเสรีรักษ์ กรุงเทพฯ ค่ะ
โดย: lelhibaby วันที่: 5 ธันวาคม 2553 เวลา:19:49:36 น.
  
สุขสันต์วันพ่อนะคะ

ขอให้น้องแข็งแรง คลอดง่าย ๆ นะคะ
โดย: iamnerisa วันที่: 5 ธันวาคม 2553 เวลา:22:52:20 น.
  
ขอบคุณสำหรับเทคนิคดีๆนะค่ะ อิอิ จริงๆก็ทำตามที่แนะมาค่ะ แต่คงไม่ตรงวันที่ไข่ตก ก็เลยทานแห้ว นี่เปิ้ลเริ่มจริงจังมา 3 เดือน คิดว่า คงทำต่อไป ต้องมีสักวันเป็นของเรา ขอบคุณกำลังใจและเทคนิคดีๆนะค่ะ

ปล.ขอให้คุณแม่ คุณลูกแข็งแรงๆ นะค่ะ
โดย: junmino วันที่: 6 ธันวาคม 2553 เวลา:21:04:43 น.
  
ท้อง7สัปดาห์แล้วยังมีเลือดออกอยู่กลุ้มใจมากอยากมีลูก
โดย: จุ้ย IP: 202.91.18.201 วันที่: 1 มีนาคม 2554 เวลา:12:45:34 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Li Shana
Location :
Chiangmai, Beijing  China

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]



จากชีวิตสาวเชียงใหม่ ใช้ชีวิตแสนธรรมดา แต่แล้วหลังจากเจอ หนุ่มตี๋ หน้ามน(ออกกลม ๆ เหมือนซาลาเปา) สัญชาติจีน, ปักกิ่ง ได้เรียนรู้ได้รักกันนานร่วมกัน 5 ปีจึงตัดสินใจร่วมทางเดินชีวิต ผกผันตัวเองเป็นภรรยาชาวต่างชาติ ได้ดิบ ได้ดีเป็นคุณนาย Li อยู่บ้านดูแลบ้านและสามี(ที่บางครั้งเหมือนซ้อมเลี้ยงลูกมากกว่า)....แต่บางครั้งคิดว่าเป็น แจ๋ว เสียมากกว่า

พอมีเวลาว่าง เลยใช้เวลาท่องโลกอินเตอร์เน็ต เปิดหู เปิดตาให้กับตัวเอง เพื่อที่จะไม่ได้เป็นแจ๋ว อยู่ก้นครัว และก็ได้มาพบเพื่อน ๆ ชาว BlogGang ที่ไม่เคยเห็นหน้า เห็นตาหรือรู้จักกันมาก่อน ได้มาเป็นเพื่อนบ้านกัน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ชีวิต เล่าสู่กันฟัง...ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ของบ้านนี้

บล็อคนี้ อาจจะไม่มีสาระอะไรมากมาย ก็เป็นเพียงแค่บันทึก กับประสบการณ์ชีวิตธรรมดา ๆ ของคน ๆ หนึ่ง มีหลักการณ์บ้าง ไร้สาระบ้าง บ่นบ้าง ตามอารมณ์ช่วงนั้น ๆ...ก็เป็นแค่ บันทึกของคนธรรมดา ไม่ใช่นักเขียนอะไรถึงจะได้สวยหรูนัก แต่ก็ออกมาจากใจ
Picture Captions
Picture Captions
New Comments
ธันวาคม 2553

 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
31
 
 
All Blog