เมื่อเราเริ่มเอาจริง เอาจัง กับการมี "ลูก"

แต่งงานกันมาปีกว่าแล้ว....วี่แวว เจ้าตัวเล็ก ก็ยังไม่มาเกิดสักกะที...อยากมี ภาระ!!!!


ทุกเดือนต้องคอยลุ้น ว่าเดือนนี้ จะมีวันแดงเดือด มั้ย...ก็เห็นพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ที่แต่งงานช่วงเดียวกัน เขาก็ทยอย มีเจ้าตัวเล็ก กันหมดแล้ว แต่ทำไม เราสองคนถึง โชคร้าย ไม่มีเด็กอยากมาเกิดเป็นลูกเขาเราบ้างเลยเหรอ


เราสองคน "รักเด็ก"(เหมือนนางงามเลย)และคิดว่าพร้อมแล้วที่จะดูแล และเลี้ยงดูอีกหนึ่งชีวิตได้ดี ระดับหนึ่ง ไม่ให้น้อยหน้าใคร แต่ทำไม่คนที่ไม่พร้อมที่จะมี ถึงมีลูกกันง่ายดายจัง


หนูเกิดมา หนูจะได้อะไรพิเศษกว่าเด็กหลาย ๆ คนที่ไม่มีโอกาสเหมือน หนู...ถ้า หนู เกิดมาเป็นลูก ของเราสองคน เรามีโปรโมชั่น ดี ๆ จะมอบให้ +_+" อย่างแรกคือหนู เกิดมาเป็นลูกครึ่ง แน่นอนหล่ะ ภาษาหนูต้องได้ทั้งภาษาพ่อ-แม่อยู่แล้ว(จีน&ไทย) พิเศษสุด ไม่มีหมดโปร คือภาษาอังกฤษ...ทุกภาษาจะซึมซับ เข้าไปในตัวหนูเอง โดยที่ไม่ต้องมีใครบังคับให้ หนูเรียน ที่สำคัญ หนูต้องได้เรียนโรงเรียน Inter เพราะจะเป็นพื้นฐานที่ดีแก่หนู ในอนาคต


อย่างที่สอง คือ หนูจะได้เดินทางระหว่างประเทศทุก ๆ ปี(สนมั้ยหล่ะ) ถ้าพ่อ-แม่ อยู่เมืองจีน หนูก็ต้องได้เดินทางไปหายายที่เมืองไทย - - ได้ไปเที่ยวสงกรานต์ที่เชียงใหม่, ไปเล่นน้ำทะเลสวย ๆ แถวภูเก็ต หรือ กระบี่...แต่ถ้าหากเราย้ายกลับไปอยู่ เมืองไทยกัน หนู ก็ต้องเดินทางมาเยี่ยม ปู่ กับย่า ที่ปักกิ่งอยู่แล้ว


นอกเหนือจาก ปักกิ่ง และเมืองไทย แล้ว หนู ยังจะได้ไปเที่ยว ประเทศอื่น ๆ กับเรา(อันนี้ขึ้นอยู่กับ ทุน ช่วงนั้นว่าจะได้ไปเที่ยวประเทศไหนน่ะจ๊ะ)


อีกหลายอย่างที่ พ่อกับแม่ เตรียมไว้ให้...ด้านการศึกษา โตมาอยากเรียนต่อ ต่างประเทศ เหมือนพ่อ เราก็สนับสนุนเพราะพ่อหนู เรียนจบจากต่างประเทศ บอกว่าได้เรียนรู้การต่อสู้ด้วยตัวเอง อีกหน่อยโตขึ้นมาหนูจะได้เป็นคนกล้า หรือไม่ว่าจะเป็นกีฬา หรือดนตรี...โตขึ้นมา ไม่จำเป็นต้องได้เกียรตินิยม หรือเป็น ด็อกเตอร์ ขอแค่ หนู เป็นคนดีรักเรา เหมือนที่เราพร้อมที่จะรัก หนู ก็พอแล้ว



หนูจ๋า...หนูจะรู้หรือเปล่าว่ามีคนรอ หนู อยู่



แล้วเราก็เริ่มจริงจัง กับการมีลูก...โดยที่ยังไม่หวังพึ่งหมอ เพียงแต่ ตรวจว่าเรา สามารถมีลูกได้ไม่มีปัญหา


ตอนแรกคุณชาย Li หวั่น ๆ ว่าเขาจะมีลูกยาก เพราะสูบบุหรี่ เยอะอีกอย่างเป็นคนนอนดึก แต่หลังจากไปตรวจร่างกาย และตรวจเชื้อแล้ว....คราวนี้ โม้ ใหญ่เลย เขาก็อธิบายให้เราฟัง ฉบับภาษาไทยแบบ งง ๆ พอจะจับความหมายได้คือ ปรกติตัวอสุจิของผู้ชาย วิ่งไป วิ่งมา(ความแข็งแรง) ตั้งแต่ 50 ขึ้นไปถือว่าใช้ได้แล้ว สามารถมีลูกได้ แต่ของเขา ความเร็วอยู่ที่ 91 พูดอย่างกับ ขับรถ อย่างนั้นแหละ


ดังนั้น สรุปที่คุณชาย Li ก็ไม่มีปัญหาอะไร เหลือแต่เพียง ฝั่งเราตรวจแค่นั้นว่า มีอะไรผิดปรกติ หรือเปล่า


แต่ตอนนี้ เราก็เริ่มซื้อแผ่น วัดไข่ตก มาลองใช้ดู กะว่าจะเริ่มตั้งแต่เดือนที่แล้ว แต่เวลาเกินไปเสียแล้ว....ดังนั้นเดือนนี้ ก.ย. เราต้องเริ่มอีกครั้ง - - เท่าที่อ่าน ๆ ดู เขาก็จะมี วิธีการคำนวณ การใช้ครั้งแรกว่าจะเริ่มจับ อุณหภูมิ วันไหน คร่าว ๆ ก็คือ นับจากวันที่ มีประจำเดือนวันแรก นับไปวันที่ 14 ช่วงนั้นจะเป็นวันที่ไข่สุก และพร้อมที่จะตก มากที่สุด


รอบนี้ประจำเดือนเรามาวันที่ 29 ส.ค. 53 ดังนั้นนับไปอีก 14 วันก็ประมาณ วันที่ 11 ก.ย. 53


เดือนหน้าก็ต้องมา ลุ้น กันอีกครั้ง ว่าจะมีวันแดงเดือดหรือเปล่า...


ยังไงสู้ต่อไป สู้ ๆ ตอนแรกอยากมีลูก ปีเสือ ตอนนี้ไม่ทันหล่ะ เกิดปี กระต่าย ก็ได้...น่ารักดี ไม่ดุ




Create Date : 30 สิงหาคม 2553
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2553 13:15:57 น.
Counter : 1028 Pageviews.

6 comments
  
สวัสดีค่ะ

สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้

อย่าเครียดมากนะคะ

โดย: LoveTurJang วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:14:07:34 น.
  
ขอให้พบกับ อภิชาติบุตร ในเร็ววันนะครับ
โดย: นะนะ IP: 203.159.20.18, 203.159.12.201 วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:15:28:22 น.
  
ขอให้สมหวังนะค่ะ

เอาใจช่วยค่ะ
โดย: reception hall วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:8:29:26 น.
  
ขอบคุณ...สำหรับทุก ๆ กำลังใจน่ะค่ะ

คนอยากมี ลูก มันรู้สึกอย่างนี้ นี่เองค่ะ
โดย: Li Shana วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:11:20:56 น.
  
ขอให้มีคุณหนูน้อย ๆ ในเร็ววันน๊ะค๊ะ (บังเอิญจังเลยค่ะที่เรามีรอบเดือนวันที่ 29 ก.ย. เหมือนกัน และวันที่ 11 ก.ย. นี้คุณหมอนัดไปอัลตร้าซาวน์ดูไข่ เพื่อทำ IUI เป็นครั้งที่ 2
หลังจากที่ครั้งแรกไม่ได้ผล) เข้าใจคนที่อยากมีลูกมาก ๆ
ว่ารู้สึกอย่างไร เป็นกำลังใจให้น๊ะค๊ะ
โดย: เนส IP: 61.7.146.26 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:14:56:32 น.
  
เข้ามาอ่านและหวังว่าตัวเองจะสมหวังเหมือนกันค่ะ
โดย: nokojang วันที่: 9 ธันวาคม 2553 เวลา:15:23:10 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Li Shana
Location :
Chiangmai, Beijing  China

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]



จากชีวิตสาวเชียงใหม่ ใช้ชีวิตแสนธรรมดา แต่แล้วหลังจากเจอ หนุ่มตี๋ หน้ามน(ออกกลม ๆ เหมือนซาลาเปา) สัญชาติจีน, ปักกิ่ง ได้เรียนรู้ได้รักกันนานร่วมกัน 5 ปีจึงตัดสินใจร่วมทางเดินชีวิต ผกผันตัวเองเป็นภรรยาชาวต่างชาติ ได้ดิบ ได้ดีเป็นคุณนาย Li อยู่บ้านดูแลบ้านและสามี(ที่บางครั้งเหมือนซ้อมเลี้ยงลูกมากกว่า)....แต่บางครั้งคิดว่าเป็น แจ๋ว เสียมากกว่า

พอมีเวลาว่าง เลยใช้เวลาท่องโลกอินเตอร์เน็ต เปิดหู เปิดตาให้กับตัวเอง เพื่อที่จะไม่ได้เป็นแจ๋ว อยู่ก้นครัว และก็ได้มาพบเพื่อน ๆ ชาว BlogGang ที่ไม่เคยเห็นหน้า เห็นตาหรือรู้จักกันมาก่อน ได้มาเป็นเพื่อนบ้านกัน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ชีวิต เล่าสู่กันฟัง...ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ของบ้านนี้

บล็อคนี้ อาจจะไม่มีสาระอะไรมากมาย ก็เป็นเพียงแค่บันทึก กับประสบการณ์ชีวิตธรรมดา ๆ ของคน ๆ หนึ่ง มีหลักการณ์บ้าง ไร้สาระบ้าง บ่นบ้าง ตามอารมณ์ช่วงนั้น ๆ...ก็เป็นแค่ บันทึกของคนธรรมดา ไม่ใช่นักเขียนอะไรถึงจะได้สวยหรูนัก แต่ก็ออกมาจากใจ
Picture Captions
Picture Captions
New Comments
สิงหาคม 2553

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
 
All Blog