เลิก"เต้า" ง่ายกว่าที่คิด ในวัย 1 ขวบ 10 เดือน
บันทึกวันสำคัญอีกวันหนึ่งของน้องซีซี ค่ะ




หลังจากที่ห่างหายนานนนนนน ม๊าก กับการเขียนบล็อค เพราะตอนนี้ ซีซี โตขึ้นเยอะ ต้องเล่นกะมาม๊า พอหลับม๊าก็ต้องรีบทำงานบ้าน

วันนี้ว่ากันเรื่อง เลิกเต้า...ก่อนหน้านี้ม๊าคิดหนักเลย ว่าจะเลิกให้หนูดูดแม่มแม่ ได้ยังไง เพราะหนูค่อนค้างติดมาก ต้องจุ๊บถึงจะหลับ นั่งเป็นไม่ได้หนูจะมาเลียบ ๆ เคียง ๆ จุ๊บปาก จุ๊บแก้มม๊าแล้วก็ขอจุ๊บแม่มแม่ อ้อนเสียอย่างนี้ จะไม่ยอมให้จุ๊บได้ยังไง

อยู่บ้านไม่เป็นไร แต่เวลาออกไปข้างนอกนะซิ หนูไม่เลือกเวลาและสถานที่เอาเสียเลย บนรถไฟฟ้าก็ขอจุ๊บ ในร้านอาหารก็ขอจุ๊บ

ม๊าเลยตัดสินใจว่าต้องเลิกหล่ะ ไม่ไหว โตหล่ะ...แต่ก็แอบใจหายเพราะมันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษสุด ๆ ม๊ารู้สึกดีมาก ๆ และหนูก็คงรู้สึกปลอดภัย และอบอุ่นมาก ๆ เช่นกันตอนที่จุ๊บแม่มแม่

วันที่ 13 พ.ค. 2556...วันเริ่มปฏิบัติการณ์ค่ะ ม๊าเอายาที่ป๊าซื้อมาให้หนู ดื่ม เป็นยาบำรุงให้กินข้าวได้เยอะ ๆ แต่หนูไม่ชอบ(ม๊าก็ว่ากลิ่นมันไม่หอม น่าดื่มเอาเสียเลย) ป๊ายที่เต้า สักพักหนูเริ่มอยากจุ๊บ ม๊าก็เปิดให้ปรกติ พอปากหนูเข้ามาใกล้สงสัยจะได้กลิ่น หนูก็ผละหน้าออกไป คงรู้สึกกลิ่นแปลก ๆ แล้วม๊าก็บอกกับหนูว่า "แม่มแม่โฉ่ว ๆ (เหม็น) ไม่อร่อยหล่ะ ปิด ๆ เน๊าะ"...แล้วหนูก็ปิด

วันนั้นทั้งวันพอหนูอยากเข้าเต้า ม๊าก็บอก แม่มแม่โฉ่ว ๆ หนูก็พูดตาม โฉ่ว ๆ บู๋ห่าวฉือ หนูก็ไม่เอา และไม่มีอาการงอแงด้วย

ช่วงเวลาที่จะเอาหนูหลับ...มันง่ายกว่าที่คิดเยอะเลย ตอนกลางวันหนูง่วง ๆ อยากเข้าเต้า ม๊าก็บอก "ม๊าอุ้ม ซีซี หลับเ๊น๊าะ" ม๊าก็อุ้มหนูหลับสักพักก็เอาหนูนอนลง หนูก็ลงไม่ งอแง แถมนอนยาว 3 ชั่วโมง โดยที่ไม่ตื่นงอแง มาขอจุ๊บเลย...เป็นแต่ก่อน ทำงานอยู่ หนูสดุ้งตื่น ต้องจุ๊บต่อ บางทีก็จุ๊บค้างไว้อย่างนั้นไม่ยอมปล่อย

เวลากลางคืน ก็พาหนูเข้านอน ช่วงคืนแรกก็ลำบากหน่อย คงเป็นเพราะหนูไม่รู้จะหลับยังไง....
ม๊า...ซีซี กอดม๊าไว้เฉย ๆ น่ะ ม๊าร้องเพลงให้ ซีซีฟัง ไม่ต้องจุ๊บเน๊าะ
ซีซี...ม๊อง ม๊อง
แล้วก็นอนดิ้นไป ดิ้นมา สักพักหนูก็เคลิ้มหลับไปเอง

พอหลังจากวันนั้น ม๊าไม่ได้เอายาป้ายอีก เปิดเต้าให้หนูจุ๊บ หนูก็ปิดหน้า เบือนหน้าหนี พร้อมกับบอกว่า "โฉ่ว โฉ่ว บู๋ เย่า"

แต่...มันยังไม่เลิกเสียเลยทีเดียวค่ะ ด้วยความที่เลิกกระทันหัน ไม่คิดว่าจะง่ายขนาดนี้ ม๊าไม่ได้เตรียมเครื่องปั๊มนม ความลำบากก็ตกอยู่ที่ม๊า เพราะคัดหน้าอกมาก เลยให้หนูจุ๊บครั้งหนึ่งตอนเช้า ตอนนั้นหนู งัวเงีย ง่วงอยู่เลยจุ๊บ

พอหลังจากนั้น 3-4 วัน หนูไม่จุ๊บบ่อย น้ำนมก็เริ่มไม่มา ม๊าก็สบายตัวขึ้น ก็เลยนาน ๆ ทีให้จุ๊บ...แต่ตอนนี้ ใกล้จะ 1 ขวบ 11 เดือนแล้ว ก็ถือว่าเลิกเด็ดขาด เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนไปเตรียมอนุบาลเน๊าะ เพราะเพื่อน ๆ หนูเขาเลิกกันหมดแล้วน่ะ



ตอนนี้ซีซี โตขึ้นเลิกจุ๊บนม แต่ติดกินติม ๆ กะขนมมาก ค่ะ










และรักสวย รักงามตามประสาเด็กผู้หญิงจริง ๆ



ตอนนี้หนูเริ่มนอนง่ายหล่ะ ม๊าจะกลับมาอัพบล็อคให้หนูบ่อย ๆ เหมือนเดิมน่ะค่ะ

"สาวน้อยแก้มป่อง"





Create Date : 29 พฤษภาคม 2556
Last Update : 29 พฤษภาคม 2556 22:28:19 น.
Counter : 7228 Pageviews.

18 comments
  
อ๊ากกกก

อะไรจะโตเร็วขนาดนี้ บางทีบทจะง่ายมันก็ง่ายอย่างคาดไม่ถึงครับ^^
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2556 เวลา:17:43:54 น.
  
น่ารักจริงๆสาวน้อย...เสียดายอ่ะที่คนที่สองของเค้ามะช่ายลูกสาว แต่ต้องหน้าหวานแบบซีซีแน่เลย เพราะดูรูปซีซีอยู่บ่อยๆ
โดย: zenkwang วันที่: 4 มิถุนายน 2556 เวลา:17:30:26 น.
  
ซีซี น่ารักมากเลยอ่ะ >_<
โดย: j a r n i k วันที่: 4 มิถุนายน 2556 เวลา:21:44:20 น.
  
ซีซี ยิ่งโตหนูยิ่งน่ารักมากๆเลยนะ
โดย: เรย์ (ray.amp ) วันที่: 20 มิถุนายน 2556 เวลา:16:05:47 น.
  
น่ารักมากกกคุณหลาน อาหมวยน้อยของน้าฟ้าหน้าตาดีสุดในกลุ่มที่ถ่ายด้วยกันแระ อิอิ (หลบลูกตบเฟี้ยวฟ้าว)
โดย: ปลายฟ้า (fah_gully ) วันที่: 3 กรกฎาคม 2556 เวลา:9:11:53 น.
  
ตอนนี้หนูคงสองขวยแล้วสินะ^^
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 20 กรกฎาคม 2556 เวลา:0:57:32 น.
  
ไม่ได้มาเยี่ยมนานมาก เข้ามาทีตกใจเลย น้องโตแล้ว น่ารักด้วย
โดย: PanGuN วันที่: 6 สิงหาคม 2556 เวลา:3:29:55 น.
  
ขออภัยจากเม้นต์ที่แล้ว พิมพ์พลาดน่ะ ย บ มันติดกัน

อีกไม่น่าก็คงจะเข้าโรงเรียนแล้วมั้ง แล้วเอาภาพมาให้ดูบ้างนะครับ

+
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 14 กันยายน 2556 เวลา:23:54:07 น.
  
สวัสดีค่ะพี่ ฟ้าตอบช้าจัง ขอโทษด้วยนะคะ น้องโตไวจัง วันก่อนยังอยู่ในท้องอยู่เลย อิๆๆ ฟ้าแอบไปแต่งงานมาแว้วววว แหะๆ
โดย: far_sexy1 วันที่: 17 กันยายน 2556 เวลา:0:31:19 น.
  
ซีซี น่ารักมากเลยค่า
เพิ่งสังเกตุว่าเราอยู่แก๊งกระต่ายเดียวกัน ^^
โดย: Bigcrab วันที่: 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา:11:02:14 น.
  
น้องซีซี น่ารักมากมายครับ
ชื่นชอบครับ
โดย: ถปรร วันที่: 30 พฤศจิกายน 2556 เวลา:6:49:52 น.
  
สวัสดีค่ะ พี่กิ่งไม่ได้มาเยี่ยมนานมากตอนนั้นจำได้กำลังท้องน้องซีซี เดี๋ยวนี้น้องโตแล้ว น่ารักมากค่ะ

มีความสุขมากๆนะคะ




More Flowers Presentation Comments
โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 19 ธันวาคม 2556 เวลา:11:41:37 น.
  
สวัสดีปีใหม่ 2557 ครับ

ขอให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ ตลอดปีที่กำลังจะมาถึงนะครับ

ซีซีกำลังจะโตขึ้นอีกปีแล้วสินะ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 31 ธันวาคม 2556 เวลา:20:59:30 น.
  
ซีซีโตไวมากๆ เลย เป็นสาวน้อยไปแล้ว อยากไปหาซีซีที่ปักกิ่งจังน้า
โดย: ดา (lisalee ) วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:20:48:39 น.
  
3 ขวบแล้วสินะครับ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 5 ตุลาคม 2557 เวลา:0:39:27 น.
  
ไม่ได้แวะเข้ามาเสียนานนนนนมากกก โอ้ว...ซีซีโตเป็นสาวน้อยน่ารักซะแล้ว
โดย: ดา (lisalee ) วันที่: 14 สิงหาคม 2558 เวลา:20:57:24 น.
  
ไม่แน่ใจพี่จำฟ้าได้มั้ย ตอนนี้ฟ้ากลับมาอยู่ไทยแล้วค่ะ กลับมาเขียนบล็อคต่อ หลังจากหายไปหลายปี น้องน่ารักมากเลย กลับมาเมืองไทยบ้างมั้ยคะ
โดย: Fah_Namfah วันที่: 22 สิงหาคม 2558 เวลา:11:28:24 น.
  
ไม่ได้เข้าบล็อคมานานนนนน มากๆ
ดีใจที่ยังมีคนมาแวะเวียน
และดีใจที่บล็อคยังอยู่ ตอนนี้ซีซี 4.7 ขวบแล้วค่ะ
เรียน อ.2 แล้ว ที่กรุงเทพฯ(นานาชาติสิงค์โปรค่ะ)
โดย: Li Shana วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:14:48:55 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Li Shana
Location :
Chiangmai, Beijing  China

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]



จากชีวิตสาวเชียงใหม่ ใช้ชีวิตแสนธรรมดา แต่แล้วหลังจากเจอ หนุ่มตี๋ หน้ามน(ออกกลม ๆ เหมือนซาลาเปา) สัญชาติจีน, ปักกิ่ง ได้เรียนรู้ได้รักกันนานร่วมกัน 5 ปีจึงตัดสินใจร่วมทางเดินชีวิต ผกผันตัวเองเป็นภรรยาชาวต่างชาติ ได้ดิบ ได้ดีเป็นคุณนาย Li อยู่บ้านดูแลบ้านและสามี(ที่บางครั้งเหมือนซ้อมเลี้ยงลูกมากกว่า)....แต่บางครั้งคิดว่าเป็น แจ๋ว เสียมากกว่า

พอมีเวลาว่าง เลยใช้เวลาท่องโลกอินเตอร์เน็ต เปิดหู เปิดตาให้กับตัวเอง เพื่อที่จะไม่ได้เป็นแจ๋ว อยู่ก้นครัว และก็ได้มาพบเพื่อน ๆ ชาว BlogGang ที่ไม่เคยเห็นหน้า เห็นตาหรือรู้จักกันมาก่อน ได้มาเป็นเพื่อนบ้านกัน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ชีวิต เล่าสู่กันฟัง...ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ของบ้านนี้

บล็อคนี้ อาจจะไม่มีสาระอะไรมากมาย ก็เป็นเพียงแค่บันทึก กับประสบการณ์ชีวิตธรรมดา ๆ ของคน ๆ หนึ่ง มีหลักการณ์บ้าง ไร้สาระบ้าง บ่นบ้าง ตามอารมณ์ช่วงนั้น ๆ...ก็เป็นแค่ บันทึกของคนธรรมดา ไม่ใช่นักเขียนอะไรถึงจะได้สวยหรูนัก แต่ก็ออกมาจากใจ
Picture Captions
Picture Captions
New Comments
พฤษภาคม 2556

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
All Blog