กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
9 กุมภาพันธ์ 2550
 

ว่าจะเขียนblog ส่วนนี้หลังสอบ แต่วันนี้ว่าง เลยมาเขียนเลยดีกว่า ++เรื่องราวของลูกแกะผู้กล้าหาญ++

ไม่พูดพร่ำทำเพลง ปล่อยใจสบายๆ ออกจากโลกแห่งความวุ่นวาย เอาความฝันและจินตนาการเข้ามาใส่ตัว แล้วมาเข้าเรื่องเลยดีกว่าครับ บังเอิญได้อ่าน กลอนบทนี้

จากหนังสือพระจันทร์พันดวง ของ ปรายพันแสง เลยอยากหยิบมาคุยกันครับ

ถ้าเพื่อนๆว่างๆก็มานั่งอ่าน เงียบๆ สบายๆ มีสมาธิ แล้วจินตนาการภาพตามนะครับ เพราะผมว่าการจะอ่านกลอนให้เข้าถึงอารมณ์สักอัน มันต้องใช้ สมาธิ อย่างมากทีเดียว


ฉันติดหนี้บุญคุณ เหลือ คณานัก
ต่อผู้คนที่ฉันมิอาจรัก พวกเขาได้
คลายกังวลไปมากมาย
เมื่อมีใครรักพวกเขาเหล่านั้นได้มากกว่าฉัน
สุขใจ-ที่เขามิต้องกลายเป็นลูกแกะ
และฉัน มิต้องกลายเป็นหมาป่าเช่นกัน





ต้นฉบับจาก

I owe so much for those I don't love.
The relief a I agree that someone else them more.
The happiness that I'm not the wolf to thier sheep.
The peace I feel with them , the free dom love can neither give nor take that.
I don't wait for them,as in window-to-door-and-back.
Almost as patient as a sundial.
I understand what love can't and forgive as love never would.
-Thank-you Note

Wislawa Szymborska




วิสลาวา ซิมโบร์สกา เป็นกวีหญิงชาวโปแลนด์ เจ้าของรางวัลโนเบล สาขา วรรณกรรมปี 1996 เธอเคยพูดว่า "ฉันชอบ มองย้อนกลับไปดูความน่ากลัวในอดีต เพื่อจะก้าวไปต่อไปในอนาคต"

การเดินทางของชีวิต เราต้องผ่านพบผู้คนมากมาย
การย้อนกลับไปคิดถึงคนที่เราเคยรัก บางครั้งอาจกลายเป็นความเจ็บปวดชนิดหนึ่ง


แต่ใครจะทันได้คิดถึงคนที่ไม่เคยรัก

เหมือนในบทกวีนี้

โลกเรามีลูกแกะใจกล้ามากมาย ที่ยอมเสี่ยงตาย เดินเข้าไปสารภาพรักต่อหน้าหมาป่า ผู้ซึ่งไม่มีวันรักลูกแกะได้,ทั้งยังเป็นหมาป่าใจร้าย ชอบขย้ำฉีกเนื้อแกะกินเป็นอาหารด้วย


.......................... ข้อความที่คัดลอกจากในหนังสือ สิ้นสุดลง ที่ตรงจุดนี้.........


ผมสะดุดใจและคิดฟุ้งหลังจากจบ และคิดฟุ้งซ่านกับเรื่องราวของความรู้สึกแบบนี้มากๆ

มันคือเรื่องจริง ที่เกิดขึ้นอยู่เสมอกับตัวผม
และอาจเกิดขึ้นกับหลายๆคน

ผมมักตกหลุมรัก กับ หมาป่า....
แล้วทำไม ผมถึงกล้าที่จะเดินเข้าไป หาหมาป่า

ทั้งๆ ที่เราก็รู้ว่า หมาป่า นั้นกินลูกแกะเป็นอาหาร
...

นั่นคงเป็นเพราะ ผมมีความหวัง

ผมหวังว่าจะพบหมาป่าที่ตามหาลูกแกะ

คงมีสักวันที่มี หมาป่า มาตกหลุมรักกับลูกแกะอย่างผม

แล้วเราก็จะได้มีความสุขด้วยกัน

ผมเชื่อว่าวันนั้นคงมีอยู่จริง




วันนี้ประเด็นอาจจะเครียดไปสำหรับบางคน

แต่ประเด็นคือสุขสันต์วาเลนไทน์ล่วงหน้าครับ



ปีนี้ หมาป่าไม่รับรักผม

แต่ก็ไม่แน่หรอก

สักวัน

หมาป่าตัวนี้อาจเปลี่ยนใจ...

หรือผมอาจเจอหมาป่าที่ใช่...

หรือผมอาจจะเจอลูกแกะที่ผมรัก...

แต่น่าเสียดาย

วาเลนไทน์ปีนี้ ก็ผ่านไปอีกวัน

โดยที่ไม่ใช่วันแห่งความรักของผม กับคู่ของผม




เลยได้แต่ซื้อดอกไม้ให้แม่ ไม่ได้ซื้อให้คุณหมาป่าซะที










ภาพจากหนังเรื่อง stromy night โดย จิซาบุโร ซูจิอิ ครับ




 

Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2550
9 comments
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2550 15:28:21 น.
Counter : 896 Pageviews.

 
 
 
 
blog ส่วนนี้ จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ อะไรที่ผมไปอ่านๆ เจอ แล้วเกิด แรงบันดาลใจครับ


หลังจากฟุ้งซ่านคนเดียว

เลยอยากจะให้เพื่อนๆ มาฟุ้งซ้านเป็นเพื่อนผมครับ


อ้อ ....

ผมโดน tag ....

ขอติดไว้หลังสอบนะ




 
 

โดย: Lionia วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:59:49 น.  

 
 
 
แวะมาเยี่ยม
เพิ่งเคยเข้ามานะเนี่ย
บ๊อกๆ น่ารักมากเลย
คิดว่าผู้หญิงเขียนนะเนี่ย เอิ๊กกกก

พี่ก็คิดถึงตัวเองนะจ๊ะ
ยังไงพวกพี่นัดเจอกันจะหลังมือมาบอกเด้อ
 
 

โดย: สามัญชนผู้น่ารัก วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:49:34 น.  

 
 
 
ทุกทีคนตอบเยอะนะครับ

แต่สงสัย หัวข้อวันนี้จะยาก

อารมณ์ กวี มันพลุ่งพล่าน

ไม่ยักมีคน comment

เสียจายหลาย -_-'
 
 

โดย: Lionia (Lionia ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:26:28 น.  

 
 
 
แวะมาเยี่ยมจ้า วันแห่งความรักของพี่ไม่ใช่เฉพาะแค่เป็นความรักของหนุ่มสาวเท่านั้น จะนึกถึงคนรอบข้างที่เรารักและเขาก็รักเรา วันแห่งความรักคือทุกๆวัน เดี๋ยวนี้คิดแบบนี้นะไม่รู้ว่าเริ่มแก่แล้วหรือเปล่า
 
 

โดย: น้องหมาบีเกิ้ล วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:4:54:47 น.  

 
 
 


เนื่องในวันแห่งความรัก

ป้าขอมอบหมี่กะทิให้ทานกันนะ

เพื่อความรักดั่งสี"จัมปู"

และยาวนานดั่ง"เส้น..หมี่"ไงจ๊ะ

 
 

โดย: ป้าหู้เองค่ะ (fifty-four ) วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:53:08 น.  

 
 
 
Image Hosted by ImageShack.us

 
 

โดย: juicyberry วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:19:15:39 น.  

 
 
 
อ่านแล้วสะเทือนใจแฮะ ...

คือขอสารภาพว่าผมเป็นหมาป่าครับ
เป็นหมาป่าใจดีแต่ก็ขย้ำลูกแกะไม่เหลือซากในเวลาเดียวกัน

จริงๆ แล้วก็สงสารครับ
แต่ว่าเกิดเป็นหมาป่าซะแล้ว
จะเอาปลอกคอมาใส่แล้วสั่งให้ผมวิ่งไปคาบของก็คงยาก

ผมว่าหมาป่าอยู่กับหมาป่า และลูกแกะอยู่กับลูกแกะ จะดีไหม ...

หรือว่าลูกแกะคิดว่าตัวเองเป็นสิ่งมหัศจรรย์
แค่กระโดดข้ามรั้วแล้วหมาป่าก็จะนอนหลับฝันดีได้

ปอลอ 1
หนังเรื่องนี้อยากดูครับ แต่ดูไม่ทัน ว่าจะหา DVD มาดู

ปอลอ 2
สุขสันต์วันแห่งความรักนะครับ
 
 

โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:51:18 น.  

 
 
 


ย่องมาอ่านจ่ะป้าหู้เอา"ขนมจ่ามงกุฎ"มาฝาก ด้วยนะคะ

 
 

โดย: ป้าหู้เองค่ะ (fifty-four ) วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:48:05 น.  

 
 
 
สวัสดีจ้า...ป้าหู้มาแว้วว..
 
 

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 13 มีนาคม 2550 เวลา:0:42:12 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

Lionia
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Lionia's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com