Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
13 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
นิยามของคำว่า "รอบคอบ"


ความเปลี่ยนแปลงในใจคนเรา

เกิดขึ้นได้ทุกเวลา .......

ไม่ใช่แค่เฉพาะกับเขาเท่านั้น

ความเปลี่ยนแปลงในใจนั้น อาจเป็นเราเองก็ได้

การทำอะไรให้ชัดเจนเหมาะสมร่วมกัน

จึงเป็นหนทางป้องกันที่ดีที่สุด ก่อนปัญหาจะเกิดขึ้น

อย่าใช้สัญญาใจเป็นหลัก


1. คนที่เชื่อใจไว้ใจคนง่าย

มักได้รับความเดือดร้อนอยู่เสมอ

การทำอะไรให้รอบคอบ จึงเป็นเรื่องสำคัญ

อย่าคิดว่าเราคิดดีแล้ว บริสุทธิ์ใจแล้ว

เขาก็ต้องจริงใจกับเราเหมือนกันด้วย

คนที่เราไว้ใจได้จริงๆ

แต่บางทีก็คือไว้ใจได้ในเวลานั้น

และตอนนั้นต่างหาก หลังจากนี้ไป

เราก็ไม่รู้ว่าเขาจะคิดอะไรต่อไป





2. ถ้าคุณไม่มีระบบระเบียบ

และข้อตกลงที่ชัดเจน

เขาก็จะตั้งระบบระเบียบของเขากับตัวเราเอง

มันไม่เกี่ยวว่าเขาจะเป็นคนดีหรือไม่ดีแค่ไหน

ถ้าโอกาสหลาย ๆ อย่างมันเอื้ออำนวย

คนที่เราว่าดีดี อาจเปลี่ยนแปลง

จากหน้ามือเป็นหลังมือได้

อย่างที่เราไม่เคยคาดคิดมาก่อน


3. ดังนั้น การทำอะไรให้รอบคอบ

จึงเป็นเรื่องสำคัญที่กันไว้ดีกว่าแก้

ความรอบคอบไม่ได้หมายถึง

การหวาดระแวง หรือไม่ไว้ใจใคร

เพราะความรอบคอบมีเหตุมีผล

มีการวางแผน มีการคาดเดาที่เป็นไปได้

ช่วยป้องกันไม่ให้ปัญหา ที่น่าจะเกิด

มันเกิดขึ้นกับเราอีกต่อไป

เพราะว่าจิตใจคนเรา

เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา........





ผ่านไปเจอข้อความดังกล่าว ติดอยู่ที่บอร์ดเผยแพร่กิจกรรมหน่วยงาน

อ่านแล้วคิดตามรู้สึกว่าเป็นข้อคิดที่ดีมาก ๆ

เลยนำมาแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกัน

ที่มา : หนังสือก้าวข้ามความล้มเหลว สำนักพิมพ์ใยไหม



Create Date : 13 ตุลาคม 2549
Last Update : 20 มีนาคม 2553 13:14:31 น. 8 comments
Counter : 656 Pageviews.

 
ขอบคุณสำหรับบทความดีๆครับ
เผื่อจะได้นำไปประยุกต์ใช้
ให้ชีวิตมันดีกว่านี้


โดย: เมฆาลอยล่อง วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:47:48 น.  

 
ใช่เลย เพราะเคยสะเพร่าแล้วมานั่งเสียใจทีหลังหลายครั้งแล้ว
โดยเฉพสะการที่คนอื่นสะเพร่าแล้วกรรมมาตกที่เรา




โดย: อรินทม วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:51:56 น.  

 
อ่านแล้วใช่เลยครับ แต่อย่างที่พี่บอกมันจะดูเหมือนระแวงน่ะสิครับ ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆ นะครับพี่ ผมเป็นคนนึงที่ไม่ได้มีความรอบคอบเอาเสียเลย เลยมีเรื่องเดือนร้อนบ่อยๆ


โดย: Due_n วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:23:04 น.  

 
มีความหมาย ครอบคลุมสมบูรณ์ โดยตัวของมันเองแล้วครับ สำหรับคำคำนี้


โดย: กุมภีน วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:35:12 น.  

 
ผมเป็นคนไม่ละเอียด ไม่รอบคอบ ไม่ค่อยมีสัญชาตญาณทางด้านจัดเรียงอะไรให้เป็นหมวดเป็นหมู่

มาอ่านดู ก็เห็นจริงครับ


โดย: เสือจุ่น วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:22:47 น.  

 
ขอบคุณเพื่อนที่ยังคงติดตามกันอยู่
เราไม่ได้อยู่บ้านมาสองวัน (ไปปลูกต้นไม้มา เพิ่งกลับมาวันนี้)

กำลังจะกินข้าวเย็น

คิดถึงเพื่อนเสมอ


โดย: วรรณ วริญญา (วรรณ วริญญา ) วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:37:17 น.  

 
เห็นด้วยอย่างแรงครับ


โดย: เขาพนม วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:00:06 น.  

 
มาเยี่ยมครับ

สบายดีนะครับ


โดย: man@ (manatto ) วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:09:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Link_conner55
Location :
ยะลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




กล่องบันทึกความทรงจำในวันวาน

ที่ให้ที่ตรงนี้เป็นศูนย์กลางความรู้สึกต่าง ๆ

ของเราและเพื่อน ๆ ได้ผลัดเปลี่ยน

หมุนเวียนกันมาเล่าขาน สิ่งต่าง ๆ

ที่ได้ประสบพบเจอกันมาในแต่ละวัน

ไม่ว่าพวกเราอยู่ ณ ที่แห่งใดในโลกใบนี้



"วันเวลาที่ผ่านเลยไป

ไม่เคยมีใครย้อนคืนมาได้

หากแต่วันนี้ เราทำดีที่สุด

พรุ่งนี้ก็จะมีแต่ความทรงจำดี ๆ

เก็บไว้ให้ระลึกถึง..........

สงวนลิขสิทธิ์โดย Link_conner55
Google
New Comments
Friends' blogs
[Add Link_conner55's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.