limited edition

บ้านอ้อมกอดขุนเขา ราชบุรี

วันนี้ไม่ไปวัดแล้วค่ะ เดินทางไกลกันดีกว่า
Trip นี้ก็นานแสนนานแล้วค่ะ ก็ประมาณ 2 ปีที่แล้วหล่ะ
คราวนี้เราจะไปจังหวัดราชบุรีกันค่ะ เป็น trip ที่จะไปช่วยเขา renovate โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนตะโกปิดทอง อ.สวนผื้ง
อยู่ติดชายแดนพม่าเลยค่ะคุณขา......

รถออกจากกรุงเทพแต่เช้าตรู่ แต่กี่โมงไม่รู้ จำไม่ได้
ถึง อ.สวนผื้งสายๆ ของวันเดียวกัน
แล้วเราทุกคนต้องรถจากรถ coach เปลี่ยนเป็นรถกระบะของน้ากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน
เพราะทางที่ขึ้นไปที่โรงเรียนนั้นชัน และลำบาก บวกกับทางที่ไม่ดี อย่างแรง
รถคันใหญ่ คงจะขึ้นไม่ไหวเปลี่ยนรถไปน่าจะดีกว่า

บรรยากาศการเดินทาง

ระหว่างการเดินทางจะเห็นทางขาดเป็นช่วง ๆ จะขึ้นไปบนยอดเขากัน
ในที่สุดก็ถึงซะที การเดินทางอันแสนยาวนานของฉัน
หน้าที่ของดิฉันคือทำทางเดิน ลงไปบ่อน้ำ เพื่อที่เด็กๆ จะได้เดินลงไปตักน้ำได้สะดวก
ของเก่าเป็นทางชัน ๆ ที่ลื่นมาก ๆ น่าเสียดายเพราะไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดู
เพราะต้องทำงานเป็นกรรมกรอยู่
ทำทั้ง ปรับพื้นที่ ขนหิน ขนทราย ผสมปูน ลงมือเทปูน สรุปว่าทุกอย่าง
เพราะกลุ่มนี้มีคนน้อยไม่ค่อยมีใครอยากมากลุ่มนี้เลย น่าสงสาร
ผ่านไปบ่ายกว่า ๆ งานของเราก็เสร็จสิ้นลง เหนื่อยแทบจะขาดใจตาย
ร้อนก็ร้อน เหนื่อยก็เหนื่อย อยากอาบน้ำโว้ยยยย

และแล้วก็ถึงเวลาเข้าที่พักกันแล้วค่ะ วันนี้เราแบ่งพัก 3 ที่มี The Scenery, The Nagaya และบ้านอ้อมกอดขุนเขา
ตัวดิฉันได้พักที่ อ้อมกอดขุนเขา พร้อมแล้วเข้าที่พักกันเลยยยย....
หลังจากแบ่งบ้านกันเรียบร้อย ดิฉันอยู่บ้าน "ดาหลา" กับเพื่อนสาวคนสวย
ตอนนี้เหนื่อยมาก อารมณ์แรกที่เห็น อืมน่ารักดี
บ้านหลังสีขาว ๆ เรียงตัวในป่าสีเขียว
เข้าใจแล้วว่าทำไมถึงเรียกตัวเองว่าบ้านอ้อมกอดขุนเขา

ถึงบ้านดาหลากันแล้วค่ะทุกท่าน เอาสัมภาระไปเก็บเลยดีกว่า

ดาหลา ลัน ลา

exterior ดาหลา

เปิดประตูเข้าไปแล้ว....
โอ้โห้ แดงทั้งบ้าน ชอบจริงๆ

"living area"

หันกลับไปมองประตูที่เพิ่งข้ามพ้นมาหน่อย

"look around"

คืนนี้จะนอนเตียงนี้แหละ

"sleeping area"

"the door"

ประตูห้องน้ำ แค่เห็นก็ sexy สุด ๆ แล้ว
เข้าไปดูในห้องน้ำหน่อยซิ

"take view"

"over all bath room"

ห้องน้ำที่นี้ไม่มีประตูแบบเป็นจริง เป็นจังนะค่ะ ความจริง หน้าต่างในห้องน้ำ
ก็เยอะแยะมากมาย ดูวิวได้เต็มที่ เป็นห้องน้ำที่เปิดเผย จริงใจ จริงๆ
ส่วนอ่างอาบน้ำ หลังคาจะเป็น sky light เอาไว้มองดาว ยามค่ำคืน
แต่ข้างบนเป็น deck ไว้นั่ง chill กับบรรยากาศ ท่ามกลางแมกไม้
เราสามารถขึ้นไปที่นั่นโดยบันไดนอกตัวบ้านค่ะ

นอกห้องนอนมีระเบียงเล็ก ๆ ไว้นั่งสวีตกันด้วย

บ้านเฟื่องฟ้า กับบ้านช่อแก้ว ที่มองจากระเบียงบ้านดาหลา ลัน ลา

เดหลี next door บ้านของเราค่ะ

อีกรูปแล้วกัน

ถึงเวลาอาบน้ำ ออกไปกินข้าวเย็นกันแล้ววววว
ไปกินข้าวที่อีกโรงแรมหนึ่ง จำชื่อไม่ได้แล้ววค่ะ อาหารก็อร่อยดี
กลับมาก็ง่วงนอน เพราะความเพลียจัด

แอ๊ก อี แอ๊ก แอก !!!! เช้า แล้วว
เดี๋ยวไปปลุกน้องไปกินข้าวด้วยกันก่อนดีกว่า
บ้านช่างห่างไกลกันเหลือเกิน
ดังนั้นระหว่างทาง ก็เดินถ่ายรูปไปเรื่อย ๆ เลยแล้ว

บ้านปีบทอง

เดินไปเดินมา เดินผ่านหน้าบ้านตัวเองอีกแล้ว

ดาหลา ในอีกหนึ่งมุม

บ้านช่อแก้ว แบบใกล้ ๆ

บ้านโป๊ยเซียน

น้องดิฉัน เขาพำนักอยู่ในนี้ค่ะ
เขียวไปซะทั้งบ้านจริง ๆ เลย

เตียงนอนน่านอนเป็นที่สุด

ห้องน้ำก็ยังไม่เลิกเขียว

ออกจากบ้านมุ่งหน้าไปกินข้าวเช้าดีกว่า
ไม่มีรูปให้ชมหรอกค่ะ หิวจัดเหนื่อย เดินไกล
กินข้าวเสร็จ เห็นมี prop มากมายให้ถ่ายรูป

จักรยานสีฟ้า ร่าเริงใจ

มีโต๊พร้อมดอกไม้ พร้อมบรรยากาศในสวนสวย

เดินข้าวเสร็จ เดินเล่นนิดหน่อย ก็ต้องกลับไปเก็บกระเป๋ากันแล้วค่ะ
เพราะเราจะแวะไปที่ The scenery กันด้วย
กลับไปเก็บกระเป๋าดีกว่า มีวิวระหว่างทางเดินกลับบ้านมาโชว์ด้วย

บ้านทานตะวัน

บ้านเดหลี

บ้านชมชบา

บ้านลีลาวดี

ทิ้งท้ายกับ อ้อมกอดขุนเขา

และแล้วก็ถึงเวลาเก็บของขึ้นรถ เดินทางกันต่อ
next station is "The Scenery"
ถึงแล้วค่ะ ลงจากรถได้แล้วเด็ก ๆ
ลงหน้าห้องน้ำทีเดียวเลยเชียว

"rest room"

Reception ที่นี่ น่ารักมากเลยค่ะ ทั้ง พนักงานและสถานที่
มีแกะด้วยนะคะ บรรยากาศเหมือนเมืองนอกสุด ๆ

บ้านพักที่นี่ค่ะ

อีกมุม

บันไดขึ้นดาดฟ้า

ที่นี้เขามีรถพาชมสถานที่นะค่ะ แต่เดินจะเก็บบรรยากาศได้เยอะกว่า แต่ร้อนมากมาย

"restaurant"

เดินผ่านร้านอาหารมาสักพัก ก็จะเจอบ้านหลังนี้
อย่างที่บอก วันนี้มีบางส่วนอยู่ที่นี้ เราก็เลยเข้าไปชมในห้องได้ แล้วจะช้าทำไมเข้าไปดูกันเลยดีกว่า

หน้าบ้าน

เตียงนอน น่านอนอีกแล้ววว

ทางเดินไปห้องน้ำ

"Shower area"

เก๊กเหมือนอยู่ที่นี้เลยฉันนนน

ออกจาก The scenery ก้จะไปดุถ้ำชื่อไรจำไม่ได้เหมือนเดิม

ถ้ำ ถ้ำ ถ้ำ

ไฟ สาดเข้าไปซิค่ะ

สักพักก็ออกมากิน ice cream ดีกว่า ลัน ลา
ออกจากถ้ำหินย้อย เราจะไปดุโรงงานเครื่องปั้น

บรรยากาศในโรงงาน

ไม่ได้ถ่ายรูปมากมาย เพราะเหนื่อยร้อนตามสไตส์ อีกแล้ว
ออกจากโรงงาน ก็ได้เวลาไปดูถ้ำวังค้างคาว

ถ้ำวังค้างคาว

หลังจากนั้นก็ออกเดินทางหาข้าวกินที่ร้านอร่อย แต่จำชื่อไม่ได้ ไม่เคยจำอะไรได้เลยนะเนี้ยะ ฉันเนี้ยะ
กลับถึงกรุงเทพได้ กลับบ้านต่อ หลับเป็นตาย บายค่ะ

Last Update : 22 มกราคม 2553 10:47:47 น. 17 comments

น่าไปเที่ยวจังเลย คิดถึงสวนผึ้งจังค่ะ บรรยากาศดีสุดๆ

โดย: mamminnie วันที่: 19 มิถุนายน 2552 เวลา:20:55:20 น.

สวยยยยยยยยยยยยยยยย ส์

โดย: bbr2003 วันที่: 19 มิถุนายน 2552 เวลา:22:42:02 น.

ขอบคุณค่ะ mamminnie และคุณ bbr2003 ที่แวะมาเยี่ยมนะค่ะ
ใช่ค่ะบรรยากาศดีมากที่โน้น อยากกลับไปอีกเหมือนกันค่ะ

โดย: ps_2a วันที่: 19 มิถุนายน 2552 เวลา:23:33:46 น.

...แอบไปมาตอนไหนนะน่าอิจฉา
อ่านแล้วยังไม่เห็นภาพอุ้ยตอนปราดเปรียวเที่ยวในแดดลมเลย ขอภาพเพิ่มด้วย เย่!
ปล.ที่พักเซ็กซี่เป็นบ้า

โดย: แขกสิม IP: 124.120.242.179 วันที่: 20 มิถุนายน 2552 เวลา:0:08:37 น.

ขอบคุณคับพี่แขก ไปนานแล้วพี่ที่นี้อ่ะ

โดย: ps_2a วันที่: 20 มิถุนายน 2552 เวลา:9:55:49 น.

ที่พักน่ารักจังค่ะ

ได้แต่ดูบล็อกของคนอื่น

อยากไปเองบ้างจัง

โดย: nokkatua วันที่: 20 มิถุนายน 2552 เวลา:15:35:22 น.

ไปเลยค่ะ nokkatua ที่พักน่ารักมาก ยินดีให้แอบดู ตามสบายเลยคะ

โดย: ps_2a วันที่: 20 มิถุนายน 2552 เวลา:17:05:09 น.

เคยเห็นรีวิวอยู่บ่อยๆ
แต่ดูยังไงก็ยังสวยเหมือนเดิมนะคะ
อยากไปมากค่ะ
ต้องใส่ไว้ในลิสท์ซะแล้ว

วันนี้ไปไหว้พระธาตุไชยาด้วยกันนะคะ

โดย: chenyuye วันที่: 20 มิถุนายน 2552 เวลา:21:36:02 น.

สวัสดีค่ะ Chenyuye ค่ะเดี๋ยวตามไปไหว้พระด้วยนะค่ะ

โดย: ps_2a วันที่: 21 มิถุนายน 2552 เวลา:8:40:30 น.

รูปสวยจังเลย

โดย: Teru วันที่: 28 มิถุนายน 2552 เวลา:17:22:01 น.

ขอบคุณค่ะพี่ผึ้ง

โดย: ps_2a วันที่: 28 มิถุนายน 2552 เวลา:20:23:16 น.

สวยจังเลย อยากไป อยากไป

โดย: pooh (Poohta ) วันที่: 7 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:44:20 น.

สวัสดีค่ะคุณ pooh ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

โดย: ps_2a วันที่: 8 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:02:06 น.

ถ่ายรูปสวยจังเลยค่ะ
ทำให้อยากไปบ้างจัง อากาศยังจาดีเหมือนทางเหนือนะคะ

โดย: lovin's sea IP: 124.121.37.56 วันที่: 15 กรกฎาคม 2552 เวลา:5:18:34 น.

ขอบคุณ lovin's sea นะค่ะ
ไปเลยค่ะ หาวันว่าง ๆ ไปพักผ่อน แต่ต้องโทรจองล่วงหน้าก่อนนานเหมือนกันนะค่ะ resort นี้เขาขายดีค่ะ

โดย: ps_2a วันที่: 15 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:04:00 น.

สวยจังค่ะ
ถ้ามีเวลาคงต้องกลับไปสวนผึ้งอีกรอบแล้ว
ตอนไปคราวนั้นไม่ได้แวะไหนเลย เข้า scenery เลย

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 17 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:15:51 น.

ถ้ามีโอกาสไป อย่าถ่ายรูปมาให้ดูบ้างนะค่ะ
ต้องสวยกว่าของลิม แน่ๆ เลย
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

โดย: ps_2a วันที่: 17 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:17:00 น.

ilimitededition
Shanghai China

[Add ilimitededition's blog to your web]