Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
19 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

เมื่อฉันเป็นเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์




คลิ๊ก..สร้าง Glitter ด้วยตัวคุณเอง
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่


สัปดาห์ที่ 32 ของการตั้งท้อง
คุณหมอได้บอกฉันว่า สงสัยจะเป็นเบาหวาน และได้ให้ใบส่งตัวไปหาหมอเฉพาะทาง ตอนนี้สิเราเริ่มได้คิดเป็นห่วงลูกในท้อง กลัวไปหมดทุกเรื่อง กลัวเขาจะเป็นอันตราย โอยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เป็นเพราะ ความเห็นแก่กินของเราหรือเปล่าน้อ ที่กินๆแบบว่า หิวไม่หิว(แต่ส่วนมากหิวนะ)ก็กินและเยอะด้วย ทั้งของหวานของคาว แล้วผลสุดท้ายเป็นงัย โอยๆ คิดมาแล้วได้ก็สายเสียแล้วเพราะ...

เราให้คุณชายเป็นคนโทรนัดหมอเฉพาะให้ และได้วันนัดที่ 17 เมษายน 2551
วันที่ 16 เมษายน 2551 เราต้องงดอาหารตั้งแต่เวลา 18.00 น. ปกติเรา 20.00น.(ยังกินอยู่เลย)เวลานัดคือวันที่ 17 เมษา 8.00 น.คือข่วงระหว่างนี้ ห้ามกิน เราได้ไปถึงที่นัดก่อนเวลานัดประมาณ 5 นาที และรอ 8.00 น.ถึงได้เข้าไปข้างในเพราะว่าที่นั่นจะเปิดก็เมื่อ 8.00 น.
เราไปถึงที่นั่นมีคนมารอแยู่แล้ว 2 คน เราเป็นคนที่ 3 พอถึงเวลาเราเข้าไปแจ้งว่าเรามาทำอะไร เขาให้นั่งรอ ประมาณ 15 นาทีได้็้ก็เรียกเราไปสอบถาม และให้ใบสั่่งยา(ใบซื้อน้ำหวานที่ร้านขายยาข้างล่าง)และสั่งว่า หาซื้อน้ำมาด้วยเพราะต้องใช้เวลานานหลังจากซื้อของมาครบ ก็เป็นเวลาของการทดสอบ เริ่มด้วยเจาะเลือดไปตรวจ แล้วให้เราดื่มน้ำหวานที่ซื้อมาให้หมด(จำไม่ได้แล้วว่าขนากขวดเท่าไหร่)หลังจากนั้นให้นั่งรออีก 1 ชม.ก็เจาะเลือดไปตรวจอีก(ในระหว่างนี้สามารถดื่มน้ำได้แต่ห้ามกิน)ชม.ที่ 2 ก็เจาะเลือดไปตรวจอีก ผลคือเราต้องเจาะเลือดทั้งหมด 3 ครั้งด้วยกัน

ผลการตรวจ เรามีน้ำตาลในเลือดมากผิดปกติ และเราต้องเอาเข็มมาเจาะเองที่บ้านเองอีกเพื่อเช็คเองที่บ้าน วันละ 6 ครั้งต่อวัน คือ ก่อนอาหารเช้า หละงอาหารเช้า ก่อนอหารเที่ยง หลังอาหารเที่ยง ก่อนอาหารเย็น และหลังอาหารเย็น(เจาะหลังจากกินอาหาร 1 ชม.)

หลังจากได้อธิบายให้เราเข้าใจแล้วคุณหมอยังได้ให้ใบส่งตัวไปเช็คกับหมอตาอีกเพื่อป้องกัน การเป็นเบาหวานขุ้นตา โหตอนนี้ ชักกล้วมากกว่าเดิมอีก อะไรจะขนาดนี้ เิกิดมาไม่คิดว่าจะเจอ

วันที่ 21 เมาษยนนี้ เราต้องไปเรียนรู้เกี่ยวกับโรคเบาหวานอีก โดยคุณหมอบอกว่าต้องให้คุณชายไปด้วยเพราะ จะได้เข้าใจอย่างถ่องแท้(ภาษาเยอรมันเรายังไม่แข็งแรง อิอิอิ)

วันนี้ขอจบแต่นี้ก่อนนะค่ะ เย็นวันที่ 21 เมษา จะมาต่อ หรือไม่ก็หลังจากนั้นถ้ายังมีแรงพอที่จะเล่าต่อ...

หลังจากที่ไปพบหมอ วันที่ 21 เมษายน 2551
วันนี้เป็นอีกวันที่กลุ้มใจ มันไม่ง่ายเลยที่จะควบคุมการกินของตัวเองให้น้ำตาลอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด ปกติเป็นคนกินเยอะๆ กินบ่อยๆ ตอนนี้ก็พยายามลดลงมากๆถึงมากที่สุด เพราะ ว่าทำยังงัยน้ำตาลยังสูงกว่าเกณฑ์อยู่ดี
คุณหมอได้แนะนำเรื่องต่างๆ และรวมถึงเกณฑ์ระตับก่อนกิน หลังกิน และถามว่าต้องการฉีดอินซูลินหรือว่ารอวันพฤหัส ที่ 24 เมษายน 2551 ถ้าเราควบคุมระดับน้ำตาลได้ก็ไม่ต้อง ถ้าไม่ได้ก็คงต้องให้อินซูลินวันนั้นเลย โห..แทบร้องไห้
ที่จริงคุณหมอเองก็บอกว่า หลังจากคลอดแล้งโรคเบาหวานจะหายไปเอง แต่ตอนนี้ อันตรายกับลูก เพราะ ลูกเองจะได้รับเชื้อไปด้วย ข้อนี้เรากลุ้มใจมากๆ เกิดกับเราเองไม่เป็นไร แต่กับลูกสิเราคงทนไม่ได้...




 

Create Date : 19 เมษายน 2551
7 comments
Last Update : 23 เมษายน 2551 0:14:40 น.
Counter : 676 Pageviews.

 

เอาใจช่วยนะคะ อย่าเครียดมากดูแลน้องในท้องด้วยนะคะ

 

โดย: klint77 19 เมษายน 2551 14:40:26 น.  

 

มาเอาใจช่วยค่ะ ขอให้น้องแข็งแรงๆ นะคะ ไม่ต้องเครียดมากนะ

 

โดย: แม่มินมิน (nardlada ) 19 เมษายน 2551 14:44:32 น.  

 

 

โดย: shame_of_sins 19 เมษายน 2551 16:21:41 น.  

 

เอาใจช่วยนะคะ ขอให้แข็งแรงทั้งคุณแม่และคุณลูกค่ะ

อีกไม่นานก็จะได้เห็นหน้าลูกน้อยแล้ว

สู้ๆค่ะ

 

โดย: แม่น้องเบนส์ 19 เมษายน 2551 16:34:30 น.  

 

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกค่ะ

 

โดย: Alisara 19 เมษายน 2551 22:15:50 น.  

 

ไม่ต้องกลัวนะคะ มันเป็นเรื่องของฮอร์โมนที่ทำให้เราเป็นเบาหวานช่วงตั้งครรภ์คะ พอคลอดก็จะหาย เป็นกันเยอะคะ

ทีนี้ต้องทำยังไงต่อไป คอยวัดตัวเองเรื่อยๆ ของพี่พึ่วัดจนรู้ว่าต้องกินยังไงไม่ให้ขี้น พี่ก็เลิกเจาะ

1. ไม่กินของมัน
2. ไม่กินของหวาน
3. น้ำตาลจากผลไม้ก็พยายามลด
4. อาหารพวกเเป้งก็ให้ลด
5. ออกกำลังกายด้วยการเดิน
6. เน้นผักและเนื้อสัตว์ช่วงนี้ ผักบางอย่างก็ต้องระวังคะ อย่างที่เจอ ดอกกุ้ยช่ายของโปรด ทำให้น้ำตาลขี้น

ไม่ต้องกังวลมากคะ ทำตาม หก ข้อด้านบน ควบคุมการกิน ก็จะช่วยได้คะ

 

โดย: Mimi Mice 20 เมษายน 2551 9:50:53 น.  

 

ขอบคุณทุกๆคนนะค่ะ ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจ และโดยเฉพาะคุณ Mimi Miceที่แนะนำการกินในการลดน้ำตาลค่ะ ขอบคุณทุกๆคนนะค่ะ

 

โดย: Jang_Akbas 20 เมษายน 2551 12:56:27 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Jang_Akbas
Location :
Moers Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รักนี้มีแค่เธอ จริงเปล่าน้า(อิอิอิอิ ไม่แน่ใจอะ)


Mesothelioma Lawyer
Mesothelioma Lawyer







Friends' blogs
[Add Jang_Akbas's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.