Group Blog
 
 
กันยายน 2554
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
10 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
หาที่พัก และตั๋วเดินทางแล้วนะจ้ะ!!!

เราเริ่มต้นเข้าไปดูที่พักที่เชียงใหม่ก่อนเลย เข้าไปค้นหาวอยล์เชอร์ขายต่อ (แน่ะรู้งานอีกแน่ะ. ..เดี่ยวงานเข้าอีกหรอก...เราเชื่อว่าถ้าเรารู้ว่าจะติดต่อยังไง เราต้องไว้ใจซึ่งกันและกัน.ก็อยากเที่ยวอย่างประหยัด .ก็ต้องมีลุ้นกันสักหน่อย..) ค้นเป็นอาทิตย์ๆ...ได้ที่พักละ3คืนพร้อมอาหารเช้า..รอน้องเค้าส่งวอยล์เชอร์มาให้....ได้รับละ.แน่ะอยากบินไปอีกแน่ะ บวกลบคูณหารแล้ว รถทัวร์ รถไฟ หรือบินดี....ตัดสินใจบินค้าพี่น้อง....ได้วอยล์เชอร์ตั๋วบินมา ไปกลับ ถูกกว่านั่งรถทัวร์ตลอดคืน แถมมีเวลาพักเยอะอีก....ปัญหาข้างหน้ามีไว้ให้ลุ้นจ้าาา...) โอนเงินให้น้องเค้า ส่งโค้ดมาให่เราจองตั๋วเอง (น้องเค้าก็อาสาจะทำให้ แต่เราอยากเรียนรู้ด้วยตัวเอง เตรียมอนุบาลผ่านไปละ ก็เริ่มอนุบาลแล้วอ่ะ) ลุ้นตั๋วคอนเฟิมส์มาให้...มีที่พักแล้ว กำลังจะมีตั๋วเดินทางแล้วจ้า. แต่ยังขาดที่พักอีกสองคืน กำลังคิดว่าจะไปพักที่ปาย....เราเคยไปครั้งนึ่งเมือ่3ปีผ่านมา ยังคิดถึงไม่รู้วาย เป็นเมืองที่มีเสน่ห์จริงๆ ตอนนั้นไปตอนปีใหม่ อยากเจอบรรยากาศหน้าฝนมั่งนิ....

แอร์...คอนเฟิมส์ตั๋วมาแล้วจ้า รอซะ4วันทำการ ที่นั่งสวยถูกใจด้วย...รอเช๊คอินอย่างเดี๋ยว...เรารู้แล้วว่าจะต้องจ่ายเพิ่มค่าจองกับภาษีหนามบิน...อ่านไปๆสะดุดคำว่า จะหักเงินจากบัตรเครดิตหมายเลขxxxxxxxxx0000 ไม่ใช่บัตรเราสักหน่อย เราไม่ได้ให้ไปนี่...เลยเมลไปถามน้องเค้าให้แน่ใจ(เจ้าของวอยล์เชอร์เก่า)...น้องเค้า 555+++มาเลย บัตรน้องเค้าแน่นอน....เราบ่นหน่อยๆว่า เสียดายค่าโอน แต่ก็ต้องการโอนให้เพิ่มไป ใจเขาใจเรา....น้องเค้าให้หักค่าโอนก่อนโอนด้วย....ขอบคุณน้องนัทไว้ตรงอีกทีนะคะ..สำหรับน้ำใจดีๆที่มีให้ ที่จริงเงินเล็กเงินมากไม่สำคัญหรอกสำหรับเรา น้ำใจที่ยื่นให้สำคัญกว่า....

นี่คือการเริ่มต้นของเรา ที่ได้ความจริงใจตั้งแต่เริ่มเตรียมอนุบาล และแล้วก็กำลังจะสอบผ่านอนุบาลไปประถมต้นละนะคะ.....

คิดๆๆขาดอะไรอีกว้า...ยังไม่มีข้อมูลแหล่งเที่ยวเลยน่ะ... เข้าไปอ่านในกลุ่มBackpacker ไปอ่านเจอบล๊อคของน้องแตงไทยใส่น้ำแข็ง (ขอบคุณนะคะ ที่นำล่องให่พี่) ไปถูกใจเวปของ เที่ยวเมืองเหนือทีละก้าว //www.slowtravelnorth.com/ ถูกใจมากมาย สำหรับวัยอย่างเรา พยายามสมัครสมาชิกเข้าไปยังไม่สำเร็จเลยณ.วันนี้ ต้องไปหาอ่านQR Codeให้ได้ก่อนเดี๋ยวอะไรๆก็ต้องใช้น้อ ก๊อไม่มีไอฟงไอโฟนกะเค้านี่นา.....อ่านคำแนะนำเพื่อนๆสมาชิกในกลุ่ม แนะนำการเที่ยว...นี่เราเกือบข้ามขั้นตอนทำการบ้านไปซะแล้ว โดนใจเราเหมือนกับแทงใจดำเราเลยน้อ....ยังมีเวลาอีก 2 อาทิตย์ละกัน ยังไงก็จองที่พัก จองตั๋วเดินทางแล้ว....เริ่มอ่านทุกวัน แล้วก็จดๆๆๆ.....เริ่มสนุก อยากเขียนบันทึกลงในบล๊อคบ้าง....สมัครเป็นสมาชิกถาวรพันทิปซะเลย ไร้กังวล....

ต่อไปเราก็คงจะลุ้นตอนขึ้นเครื่อง กับเข้าที่พักละนะ..มันก็น่าตื่นเต้นหรอก แต่ละอย่างซื้อวอยล์เชอร์ต่อทั้งนั้น ไม่รู้ทางโรงแรมจะมีข้ออ้างหรือเปล่า..แต่เรามีสำเนาบัตรของน้องเค้าโอนห้องให้เราพัก....เอ้าน่ะ อะไรจะเกิดก็เป็นบทเรียนในครั้งต่อไป....ส่วนตั๋วเครื่องบินออกชื่อเราไม่มีปัญหาแน่นอน...เจ้มั่นใจค่ะ....

เดินต่อไปข้างหน้าอย่าถอยหลัง... แม้จะหลงก็มีปากคอยถามทาง... สร้างรอยยิ้มให้เพื่อนใหม่ตลอดทาง... ความทรงจำอยู่กับเราตลอดไป...




Create Date : 10 กันยายน 2554
Last Update : 12 กันยายน 2554 8:06:44 น. 1 comments
Counter : 334 Pageviews.

 


โดย: Kavanich96 วันที่: 11 กันยายน 2554 เวลา:4:51:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Lilla angel
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Lilla angel's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.