เที่ยวบาเซโลน่า Barcelona#2
มาต่อกันจากความเดิมตอนที่แล้ว

วันที่ 5 19/08/14
วันนี้ตื่นเช้าเพื่อไปทะเลอีกแล้ว วันนี้แวะทานอาหารเช้า ที่ Mc Donalds
เพราะไม่รุ้ว่าจะทานอะไรกันดี
คนเยอะมากแสนแปดล้านคน เพราะไปซื้่อที่สถานีรถไฟ
ก้แค่เหนมันใกล้ๆกับที่พัก หลังจากทานเสร็จ
ก้ออกเดินทางกันต่อกับพุงที่ใหญ่โต ตอนแรกตกลงกันว่าจะไปหาดที่มีแต่ Naked
แต่ก้ไม่ได้ไปเพราะมันไกลกว่านิดหน่อย
เลยตกลกกันใหม่ ว่าจะไปอีกที่เลยจาก Metro Barceloneta ไป สองสถานี
แต่ระหว่างทางเดินจาก Metro ไปหาดไกลมากคะ
แต่หาดนี้ก้มี ผู้หญิงไม่ใส่เสื่อชั้นในเยอะเหมือนกัน บางคนแต่ใส่จีสตริงก้มีคะ
หาดนี้จะดูสกปรกนิดๆคะ น้ำสีไม่ค่อยใส หาดนี้ไม่ผ่านคะ

หลังจากที่อาบแดดกันจนตัวดำ ก้กลับที่พัก อาบน้ำ แต่งตัว ออกไปหาอะไรทานตามสเตปเดิม ไปเจอร้านที่มีชื่อว่า Caruso แถวถนน Las Ramblas คะ
เห็นหน้าร้านน่ารักดี เลยเข้าไปนั่ง แล้วตอนนั้นอยากเข้าห้องน้ำมากคะ
ก้เลยไปเข้าห้องน้ำ กลับมาอีกทีแฟนบอกว่า
ได้เข้าไปอ่านรีวิวของร้านนี้ มีแต่คนบอก อย่าไปที่นั่น ไม่อร่อยแล้วได้ถ้วยเล็ก
ใจคอแฟนเริ่มไม่ดีละคะ นั่งกระวนกระวาย แต่ก้ได้สั่งอาหารไป
หลังจากนั้นนั่งรออาหาร ในใจก้ลุ้นว่าจะออกมาแบบไหน ผ่านไปครึ่งชั่วโมง
เราเหนละคะ แบบถ้วยเลกมาก คือถ้วยก๋วยเตี้ยวที่เมืองไทยใหญ่กว่าอ่ะคะ
เราก้ใจไม่ดีนะ แต่พอได้ลองทานแค่นั้นแหละคะ คืออร่อยมากอ้ะ
ได้น้อยก้อจริงแต่ถ้าอร่อยก้หยวนๆไป ของแฟนก้อร่อยคะ
หลังจากนั้นก้เดินเล่นสักพักเริ่มหิวอีกแล้ว
มองไปเห็นร้าน Bar1800 ลิบๆเลยไปนั่งคะ
และได้มีโอกาศทาน Tapas และดื่ม vergin Mojito จากร้านนี้
อร่อยมากคะ vergin Mojito ของเราราคาถูกด้วย

หลังจากนั้นก้กลับไปตั้งหลักที่ห้องอีกครั้ง
ผ่านไปอีกหนึ่งวัน

วันที่ 6 20/08/14

วันนี้ตื่นเช้าอีกแล้วคะ เพราะวางแผนจะไปอาบแดดกันต่อ แต่เรามองแล้วไม่มีแดดเลยคะ
ฟ้าครึ้มๆแต่ไม่มีฝน แฟนเลยคิดว่า เที่ยงๆแดดคงออก
พวกเราก้แต่งตัว และ ออกเดินทางคะ
วันนี้ไปแวะทานอาหารเช้าแถว Barceloneta นั่นคือ ....... Berger King
ร้านใหญ่นิดๆ คนไม่ค่อยเยอะ แต่ในขณะที่เรากำลังนั้งทาน
ก้อมีคุณแม่ลูกอ่อนมาเปลี่ยนแพมเพิดตรงนั้นอ่ะ แล้วแบบเหลือบไปเห็นพอดี
คือนางไม่สนใจคนรอบข้างเลยนะ ว่าจะกินหรืออะไรกันอยุ่
แต่โชคดีที่มีการ์ดเฝ้าร้านมาไล่ออกไป สมน้ำหน้า
พอทานเสร็จเราก้มุ่งหน้าเดินไปที่ชายหาดดดด
แต่แล้วววว ฝนก้ตกลงมา เป็นอันว่า ต้องกลับที่พักคะ
ระหว่างทางก้คืดกันไปตะว่าจะกลับไปทำอะไร
เหม่ มันน่าน้อยใจ วันหยุดทั้งทีจะมาพักผ่อนแต่กลับมาเจออากาศแย่ๆ

พอกลับมาถึงโรงแรมก้นั่งฟังเพลงสักพัก หลังจากนั้นก้ไปอาบน้ำ แต่งตัว
หาที่เที่ยวได้อีกแล้วคะ นั่นก้อคืออออ ......... Metro Espanya
มันมีอะไรนะหรอ เรียกไม่ถูกคะ ไม่รู้จักชื่อ รู้แค่ว่าตอนกลางคืนทุกวัน พฤ-อาทิตย์ มีน้ำพุเต้นระบำ

หลังจากเดินชมบริเวรรอบๆเสร็จ เราก้เดินทะลุด้านหลังไปคะ ไปเจออันนี้เลยยยย

นั่งพักชมวิวตรงนั้นสักพัก ก้เดินกันต่อคะ จะไปขึ้น Cable Car
แต่เราเดินไปถึงแค่ป้ายรถเมล์คะ ค่อยนั่งรถไปต่อ
รถที่เรานั่งไปถึงสุดสายแค่ Cable Car ที่ขึ้นไปชมวิวบนเขาคะ
ดีนะที่เราถามไปก่อน ไม่งั้นคงได้นั้ง  Cable Car อันนี้แน่
พอมันไม่ใช่ ก้เลยถามต่อว่า Cable Car ไปลงที่ชายหาดคือที่ไหน
นางก้บอกเส้นทางมาคะ คือเดินไปอีกนิด ประมาณ 10 นาที
พอไปถึงก้จัดการซื้อตั่วคะ ราคา 11€ เฉพาะไปรอบเดียวคะ รอบละ 7 นาที

หลังจากนั้นพอมาถึงอีกฝั่ง เราก้เดินเล่นสักพัก พอเดินไม่ไหว ก้นั่งรถกันต่อ นั่งไปสักพักก้ลงเดิน วันนี้ไม่มีอะไรมากคะ

วันที่ 7 21/08/14

วันนี้ยังคงไม่มีแดด แต่ตื่นเช้าเหมือนเดิม ตื่นมานั่งคุยกัน - -
วันนี้วางแผนกันคะ ว่าอยากไปที่ไหน มีที่ไหนที่ยังไม่ได้ไป
แฟนก้หาจาก Internet คะไปเจอาสวนสาธารณะใกล้ๆสวนสัตว์
แต่เริมจากทานอาหารข้างๆโรมแรม ร้านนี้เราเล็งมาหลายวันละคะ

พอทานเสร็จ ก้อออกเดินทาง พอไปถึงสวน ที่สวนจะเป็นแบบทีเรือปั่น มีคู่รักนั่งจู๋จี๋
และอากาศกำลังดี เราเลยถือโอกาศนั่งเล่นกันในสวนคะ
อยากเป็นเหมือนคู่รักคู้อื่นๆ แล้วอารมแบบเหม็นขี้ของสัตว์มาก
 แต่ก้ทนไปคะ อากาศมันดี

นั่งไปสักพักก้ออกเดินทางกันต่อ เดินทางกลับห้องอะนะ ไม่มีไรทำ
กลับไปตั้งหลักใหม่
แต่สุดท่ายคือกลับไปอาบน้ำ แต่งตัว ออกไปเดินเที่ยว
วันนี้จะไปเดินห้างแถว Metro Espanya
คือผ่านไปผ่านมาหลายรอบละ แต่ไม่รู้ว่ามันคือห้าง ข้างบนมีที่ ชมวิวด้วย

เดินเล่น เดินวนเวียน
จนหิวก้เดินลงไปชั้นล่าง มันจะเหมือนร้านอาหารมาอยู่ตรงนั้นอ่ะ
หลายๆร้าน ร้านใครร้านมัน เราไปเจอร้านนึง ชื่อ UDON
อารมณ์อยากกินเส้น แต่พออาหารมา หน้าเราเหวอมากอ่ะ แนะนำนะ อย่าไป

ทาน  UDON กันไปแบบ ......
หลังจากนั้นก้อถึงเวลาไปดูน้ำพุเต้นระบำ คนแสนแปดจ้าาาา
คือมันเป็นน้ำะพุ แล้วมันก้มีเพลงเปิด มีแสงสี สวยๆ
น้ำพุมันก้ไปตามจังหวะมัน เราไม่รู้เรียกอะไร เลยเรียกน้ำพุเต้นระบำ
แต่อย่าไปถามคนแถวนั้นว่า ชื่อนี้นะ ไม่รู้จักกันหรอก
รอบนึงมันประมาณ 15 นาที แต่มันเปิดหลายรอบ

พอเบื่อจากน้ำพุ พวกเราก้อกลับห้อง เป็นอันเสดไปอีกหนึ่งวัน

วันที่ 8 22/08/14

วันนี้แอบเศร้านิดๆ เพราะต้องลาจาก Barcelona
วันนี้ไม่โปรแกรมพิเศษอะไรยอกจาก ลากกระเป่าใบโต ท่ามกลางสายฝนคนละใบ
เพื่อไปสนามบิน สงใสฝนคงเป็นใจให้เรากลับ

จอ บอ คะ

Last Update : 4 กันยายน 2557 3:32:08 น.