My Life; My Destiny.
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
13 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 

เรื่องเล่าจากอเมริกา ตอน High School Reunion (2) : เสียเงินไปแล้ว แต่ไม่ได้สวยขึ้นเลย …แง๊ ๆ

วันเสาร์เช้า อากาศร้อนแต่เช้าค่ะ จอมวุ่นทั้งสอง แหกขี้ตาตื่นมาแต่เช้าาาาาาาา เพราะต้องมานั่งจัดเก็บบ้าน จอมยุ่งจัดการจัดเก็บโรงรถซะ สะอาดสะอ้านเหลือหลาย นังเมียก็นึกในใจว่า ทำไมแกไม่เข้ามากวาดในบ้านบ้างว่ะ

จัดการเก็บกวาดบ้านช่องซะใหม่เอี่ยม พร้อมกับเตรียมอาหารว่าง หรือเรียกภาษาชาวบ้านว่า “กับแกล้ม“ นั่นแหละ ตู้เย็นอัดแน่นด้วยไวน์ และเบียร์ เต็มพิกัด เพราะหลังงานคืนนี้ จอมยุ่งจะต้องมีพวก ตามกลับมาต่อที่บ้านแน่ ๆ

อาหารแกล้มเหล้าเมืองฝรั่งนี่ ไม่ใช่ แหนมกับไส้กรอกอีสาน หรือต้มยำตีนไก่รสแซ่บ แบบบ้านเรานะคะ ความจริงแล้ว ฝรั่งไม่ค่อยกินอะไรแกล้มเหล้าด้วยซ้ำ ยกเว้นพวกมันฝรั่งทอด น่องไก่ทอด (เวอร์ชั่นเดิ้นกว่าบ้านเรา) เรียกว่า Buffalo Wings ตอนมาใหม่ ๆ นึกว่า “ปีกควาย“ ต๊กกะใจ นึกว่า ควายเมืองฝรั่งมีปีก นอกนั้นก็เป็นพวก Dip & Salsa ทั้งหลาย

คุณเมียจัดการหั่นสตอเบอรี่ และชีส เป็นชิ้นพอคำ แนบด้วย Italian Bacon และแครกเกอร์ (ไม่ต้องบอกยี่ห้ออ่ะนะคะ เดี๋ยวโดนหมั่นไส้มาก ๆ จะต้องจบชีวิตแบบใครบางคน ในกระทู้ “Breakfast” อิ อิ มีแอบกัด) จากนั้นจัดการทำ Smoked Salmon Dip เป็นการเพลิดเพลิน สนุกสนานมาก เนื่องจากเป็นคนชอบทำกับข้าวมาก ทำไปด้วย ฟังเพลงไปด้วย สุขใจจริง ๆ

กำลังทำความสะอาดห้องครัวอยู่ นายจอมยุ่งก็มาสะกิด ๆ (อ่ะ ๆ อย่าคิดมาก สะกิดเฉย ๆ) ถามว่า ทำอาหารเสร็จยัง … อ้าว … ถ่างตาดูซิค่ะเฮีย เห็นอยู่ตำตาว่า ทำเสร็จแล้ว ยังจะเจือกถาม จะช่วยล้างจานเหรอ

ปรากฎว่าเปล่าค่ะ นายจอมยุ่งบอกว่า เดี๋ยวกราบเรียนเชิญคุณ ให้ช่วยไปทำผมหน่อยนะครับ ฮั่นแน่ มาวันนี้พูดเพราะจังวุ้ย สงสัยกลัวเมียบ้าพลัง แล้วได้ตีกันบ้านแตกก่อนไปงาน ฮ่า ฮ่า ว่าแล้วจอมยุ่ง ก็จัดการโทรศัพท์ไปนัดช่างให้อีก (ช่างของเค้านะ เราไม่มีช่าง )

พอคุณนายแทมมี่ ช่างผมประจำตัว ตอบกลับมาว่า วันนี้ไม่มีเวลาทำให้เลยค่ะ เหอะ เหอะ จอมยุ่งก็เจ้าเข้าทันที จากที่พูดเพราะ ๆ อยู่ตะกี้ หันมาด่าเราว่า บอกแล้วว่า ให้จองคิวมาตั้งหลายวันแล้ว อ้าว… คุณเมีย “งง“ ค่ะ กินยากล่อมประสาทหน่อยมั้ยค่ะเฮีย ตามอารมณ์ไม่ทัน สงสัยพี่แกจะเป็น “วันนั้นของเดือน“

ความจริงแล้ว ไม่ใช่เราลืมนัดช่างหรอกนะ แต่ “ทำเป็นลืม“ ค่ะ เพราะว่า ไม่อยากไปเลย เสียดายเงิน คือ นอกจากสาวไทยอย่างเรา จะงกแล้ว เรายังบ้าหลักการมาก ๆ ด้วย แบบว่า เรียนมามากไป คิดดู ทำผมที่อเมริกานี่ หลายตังค์มาก แบบว่า กระเหรี่ยงนึก ๆ แล้ว โห้… คนไทยบางคน ต้องทำงานทั้งวัน เพื่อให้ได้เงินจำนวนนี้เชียวนะ เป็นคนคิดมากในเรื่องแบบนี้ จนบางที แลดูแล้วเหมือน “งก“ (แต่ก็งกจริง ๆ อ่ะแหละ)

เรื่องบ้าพลังแบบนี้ เป็นเยอะมาก อยู่อเมริกาไม่เท่าไร แต่อาการจะกำเริบหนัก เวลาอยู่ที่กรุงเทพ เช่นว่า ไปนั่งกินอะไร ที่มันหลาย ๆ เงิน (ต่อจาน) คิดเป็นเงินฝรั่ง ก็โอเคใช่ป่ะ ไม่แพงมาก แต่พอคิดว่า โห้…เงินเท่านี้ คนบางคน ออกไปหามาแล้วเลี้ยงลูกเมีย ซื้อเป็ดซื้อไก่ ให้กินได้ตั้งหลายวัน นึกได้แบบนี้แล้ว กินไม่ลงทุกที ถึงจะกินจริง ๆ ก็ใจสั่น ๆ รู้สึกผิดอย่างบอกไม่ถูก โรคนี้ ภาษาการแพทย์ ก็เรียกว่า “ประสาทแดะ“ เหมือนกัน

เข้าเรื่องทำผมต่อค่ะ จอมยุ่งก็บ้าไม่เลิกค่ะ พยาย๊าม พยายาม หาทางให้คุณเมียไปทำผมให้ได้ จัดการเอาสมุดหน้าเหลืองมากาง โทรไล่ไปเรื่อย ๆ เราก็นึก ช่างเอ็งล่ะกัน เงินเอ็งนี่หว่า แต่ขอใกล้ ๆ หน่อยนะ สรุปได้ ร้านปากซอยนี่เอง เยี่ยมมากค่ะ

จัดการอาบน้ำเสร็จ ไม่ได้สระผม (ตอนนี้คันหัวสุด ๆ เพราะทำงานบ้านตั้งแต่เช้า) ไปถึงนั่งรอแป๊ปหนึ่ง ยัยอึ่งอางนี่ ก็เรียกไปสระผม ขอ บอก ว่า ซังกะบ้วย สุด ๆ ย้ำ “สุด ๆ“ ความหวังที่ว่า ช่างจะเกาหัวให้เรา แบบช่างเมืองไทย ก็ “พับเสื่อ“ ไปค่ะ ไม่รู้มัน Discriminate ไม่อยากเกาหัวเรา เพราะเราหน้าตาเหมือนกระเหรี่ยงหรือเปล่า สรุป สระผมเสร็จแล้ว เหมือนไม่ได้สระ นึกในใจว่า ตะกี้กูอาบน้ำ น่าจะสระมาก่อน (แบบว่า สระเสร็จแล้ว ก็ยังโคตรคัน… แต่ไม่ได้มีเหานะ)

ขณะสระผมอยู่ ตากระตุกนิด ๆ เอาแล้วตู จะออกมาท่าไหนว่ะเนี่ย แล้วไอ้เตียงสระผมที่นี่นะ เดี๋ยวซิ จะเรียกเตียงก็ไม่ได้ มันเป็นเก้าอี้ แล้วก็มีอ่างรองที่หัว แบบว่า เอาหัววางบนอ่างหิน จนปวดคอ เรียกว่า สระผมแล้ว มีแถม “โรคคอเคล็ด“ กลับมาอวดคุณสามีได้ (แก้ได้ด้วยการโดนตบ ซักหนึ่งที)

พอนั่งลงปุ๊ป “เจ๊อึ่ง“ ก็ถามว่า จะเอาทรงไหน เราก็ตอบว่า ม้วน ๆ อ่ะ เจ๊แกก็ทำหน้าดุมากกกกก บอกไม่เข้าใจ หมายความว่าไง “ม้วน ๆ“ เราก็งงค่ะ หรือว่า มันม้วนผมไม่เป็นว่ะ ยังไม่ทันไรดี เจ๊อึ่งก็บอกว่า ตะกี้ยูบอกว่า สระกับตัด

ว๊าย…ไม่ใช่เลยฮ้าาาาาา สระกับเซ็ทค่ะ เจ๊อึ่ง อารมณ์ บ่ จอยมาก ๆ เพราะว่า เซ็ทผมกินเวลามาก เพราะ ตอนเรานั่งรอ ช่วงเวลา 20 นาที แกตัดได้สองหัว แบบว่า เวลาแกเป็นเงินเป็นทองมาก แกเลยทำเป็นสตอ (แหล) ว่า เดี๋ยวไปนั่งใต้เครื่องเป่าผมหน่อยนะ จะได้แห้งเร็ว ๆ ไอ้เครื่องที่ว่านี่ ก็คือ เครื่องอบไอน้ำนี่แหละค่ะ

กระเหรี่ยงนั่งปุ๊ป เจ๊อึ่ง หันไปเรียกลูกค้ารายถัดไปทันที โห้เจ๊ … วันนี้ต้องจ่ายค่าเช่าบ้านเหรอ Make Money จังนะคะ เหยื่อรายถัดไปของเจ๊อึ่ง นั่งลงปุ๊ป ก็จัดการฟุดฟิดฟอไฟ กองสอดแนม (จากระยะไกล) มองแล้ว ก็เข้าใจว่า เหยื่อรายนี้ ต้องการเล็ม ๆ ผม … จากนั้นเจ๊อึ่ง ก็จัดการโซโล ด้วยความรวดเร็ว ไอ้เรานั่งมองแล้วใจหาย บอกกับตัวเองว่า …เดินออกจากร้านยังทันนะ

เหยื่อของเจ๊อึ่ง จ่ายเงิน แล้วก็เดินออกจากร้านด้วยความงุนงง ทันใดนั้น เจ๊อึ่งก็หันมา “สตอ“ กับเราเชียว มีการบอกว่า เห็นม่ะ บอกแล้วว่า ใช้เครื่องเป่าแบบนี้ดีกว่า

นั่งปุ๊ป รู้สึกเหมือนฝากชีวิต ไว้กับเจ๊อึ่งอีกครั้ง เจ๊แกก็ถามอีกว่า ตกลงจะเอายังไง เราก็บอกว่า ม้วน ๆ อ่ะ กระเหรี่ยงก็แบบว่า เกิดมาในชีวิตไม่เคยม้วนผม ต้องหันไปถามเพื่อความแน่ใจก่อนว่า ม้วนแล้ว หน้าจะไม่แก่ (ขึ้นกว่าเดิม) แน่นะ ? เจ๊อึ่งก็ “สตอ“ ต่อไป …โอ๊ย…ไม่หรอกจ๊ะ

ติดตามตอนต่อไปค่ะ ว่าผลงานจะออกมาเป็นไง ตอนนี้มันเริ่มจะยาวค่ะ

ป.ล ใครแวะมาแล้ว ช่วย ๆ กันลงชื่อไว้ ในคนเขียนชื่นใจหน่อยนะจ๊ะ




 

Create Date : 13 สิงหาคม 2549
25 comments
Last Update : 13 สิงหาคม 2549 3:29:14 น.
Counter : 859 Pageviews.

 

คุณตาล Naugty Sugar ถ้าเข้ามาแล้ว ขอถามหน่อยค่ะว่า ทำไมไป blog คุณแล้ว มันคอมเม้นท์ ไม่เคยได้เลยอ่ะค่ะ

 

โดย: lilac girl IP: 68.13.176.206 13 สิงหาคม 2549 0:42:33 น.  

 

เจ้อึ่งที่นั้น ต้องเจอ เจ้กบที่นี่โอ้ย เร็วอาจพอกันเลยค่ะแถมค่าตัด หมา เอ้ย มหากาฬ ว่าตัดครั้งเดียวเดี๋ยวคราวหน้าเก็บไปตัดเมืองไทยดีกว่าวุ้ย ร้อยเดียวก็สวยได้ อิอิอิ

 

โดย: น้องนางบ้านงก (Jiguli ) 13 สิงหาคม 2549 1:05:15 น.  

 

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เรื่องฟามงก อิอิ เรานี่ตาหลอด แม่คูณ 7 ตาหลอด ไม่ว่าจะซื้ออะไร เหมือนกันวันนี้ ตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำยังไม่เลิกคิดเรื่องแว่นตาเลยค่ะ ขอบ่นนิดนึงนะคะ คือวันเนี้ยไปร้านแว่น ไปวัดสายตามาค่ะ เพราะรู้สึกปวดหัวอย่างแรงมาเป็นเวลาเกือบเดือน พอไปวัด เสร็จปุ๊บ ก็ตกลงตัดแว่นกับทางร้าน เรื่องกรอบแว่นเนี่ย ไม่ต้องพูดถึงเพราะเราชอบอย่างแรง แต่พอไปฟังรายละเอียดราคาเรื่องเลนส์ โอ๊ะ โอ แม่เจ้า ทำไมมันแพงสุดทีน อย่างนี้ฟะ เลนส์อย่างดีข้างนึงปาเข้าไป 800
โครน เท่ากับข้างละ 5600 บาท ลมแทบจับ แต่ทำไงได้ เพราะปรั๋วก็บอกว่า เอาอันนี้แหละ เพราะถ้าเอาอย่างถูกมันก็ไม่ทน ไม่กันอะไรทั้งนั้น สรุปก็เลยต้องเอา พอกลับมาบ้านโทรถามเพื่อนว่าเลนส์ที่เมืองไทย อย่างดีสุด คู่เท่าไหร่ฟะ มันบอกเต็มที่เลยให้ข้างละ 1500 บาท โอ้ พระเจ้าทำเอาอีเค็มอย่างเราลมตีขึ้นมารอบ 2 เลย เฮ้อ เสียดายตังค์อะเนอะ เงินก็ยังหาไม่ได้เองเล้ย พับผ่า คิดแล้วยิ่งเครียดกับค่าเลนส์ แต่ของมันจำเป็นอะเนอะ ขืนงกมากรอไปซื้อเลนส์เมืองไทย มีหวังตาบอดก่อนพอดี
โม้ยาวเลยคุณแพท โทษทีเน้อ ขอระบายเรื่องค่าเลนส์หน่อย อย่าลานคำกันเน้อ

ปล. เจ๊อึ่งนี่คนไทยหรอคะ

 

โดย: นุ่น (Blomster_DK ) 13 สิงหาคม 2549 1:23:09 น.  

 

เข้ามาหาคำตอบเองอีกรอบ 555 เมื่อกี๊เมา ๆ อ่านแล้วงง งง สรุปได้แล้น ว่าเจ๊อึ่งอ่างมันเป็นมะกันนี่หว่า

 

โดย: น้ำเค็ม (Blomster_DK ) 13 สิงหาคม 2549 2:47:38 น.  

 

เรื่องความงกกับผู้หญิงนี่ถือเป็นเรื่องดีค่ะ

เราก็เป็น อิอิ

เข้ามาสวัสดีเช้าวันใหม่ค่ะ ขอให้ จขบ. สวยวันสวยคืน

 

โดย: Noise219 13 สิงหาคม 2549 5:21:41 น.  

 

ตั้งแต่มาอยู่ที่นี่ยังไม่ได้ตัดผมเสียตังเลยค่ะ เป็นโรคงกเหมือนกัน เสียดายตัง ราคานี้บ้านเราก้อนะ อย่างหรู ที่นี่เหรอ เฮ้อไม่อยากจะพูด แค่ไปเป็นเพื่อนกะเพื่อนก้อไม่กล้าตัดแล้ว อิอิ ต้องใช้เวลาในการทำใจซะหน่อยน่ะค่ะ

 

โดย: sheer bliss IP: 69.230.129.86 13 สิงหาคม 2549 7:13:39 น.  

 

มาลุ้นด้วยความตื่นเต้นแกมหวาดเสียว ว่างานนี้งกแล้วจะได้สวยหรือเปล่า แต่พอเหลือบขึ้นไปดูหัวข้อ "เสียเงินไปแล้ว แต่ไม่ได้สวยขึ้นเลย …แง๊ ๆ" ก็ชักจะใจไม่ค่อยจะดี

ว่าแต่ว่า คราวหน้าจะมีรูปปรากรอบด้วยละเปล่าค้า

 

โดย: ขอมาร่วมแก็งค์งกด้วยคน (Smilla ) 13 สิงหาคม 2549 8:20:18 น.  

 

เคยเจอครั้งหนึ่งเหมือนกัน สะเหร่ออยากตัดผมที่ห้างค่ะ เจอเจ้ช้าง(ทอด) ตัด 3 ที่เสร็จเลย แบบว่างงสุดๆ ขอย้ำ 3ทีจริงๆ ตัดเสร็จยังไม่รู้เลยว่าเสร็จแล้ว ปล.ทำผมเมืองไทยดีกว่าสุดๆ บริการดีกว่า ค่าตัดถูกกว่าด้วย อเมริกาแบบว่าเราไปง้อให้มันตัดงั้นแหละ ว่าแล้วก้อของขึ้น

 

โดย: เวฟ IP: 72.70.233.61 13 สิงหาคม 2549 9:26:28 น.  

 

ตามมาลุ้นด้วยคน
มีประสบการณ์เซ็งๆ เรื่องนี้เหมือนกันเลยค่ะ เคยไปสระไดร์ผมที่ร้านฝรั่งด้วยความจำเป็นครั้งนึง แค้นมาก สระเสร็จ ผมตรงท้ายทอยยังไม่เปียกเลย

 

โดย: สร้อยสายรุ้ง 13 สิงหาคม 2549 10:41:04 น.  

 

นึกภาพออกเลยค่ะ เราก็เคยโดน สภาพก่อนตัดดีกว่าหลังตัดเยอะ เเถมสระผมและตัดเสร็จแล้วบอกให้ไดร์ ผมจะได้แห้งเพราะมันหนาว เดินหัวเปียกออกไปรับรองเป็นปอดบวมตายพอดี มันบอกต้องเสียตังค์เพิ่มอีก เซ็งเลยตู สุดท้ายต้องให้รูมเมทช่วยตัดให้ใหม่ ไม่รู้จะเสียตังค์ไปทำไม รู้งี้ให้ตัดตั้งแต่แรกดีกว่า หลังจากนั้นไม่เคยไปตัดที่ร้านอีกเลย

 

โดย: Iggina IP: 124.121.31.69 13 สิงหาคม 2549 10:42:38 น.  

 

เข้ามาฟังคนร่วมอุดมการณ์งก บ่นๆๆๆ อิอิ...

 

โดย: pooktoon 13 สิงหาคม 2549 11:36:07 น.  

 

โหสงสัยเรื่องเจ๊อึ่งนี่จะยาว ไม่รู้ว่าออกมาจะได้ดังใจรึเปล่า รออ่านต่ออยู่ค่ะ

 

โดย: สะใภ้อิตาลี IP: 87.8.107.167 13 สิงหาคม 2549 14:57:52 น.  

 

คุณแพทสบายดีน๊า...รอดูอยู่ว่าเสร็จแล้วจะสวยหรือเปล่า...

 

โดย: sunan IP: 124.120.106.29 13 สิงหาคม 2549 15:13:20 น.  

 

งามแต๊แต๊ แน่นอนใช่ไม๊ค๊า คุณน้องมั่นใจค่า อิอิ รออ่านต่อนะคะ ช่างทำผมจะเป็นเหมือนเจ๊อึ่งทุกร้านไม๊น๊อ

 

โดย: น้องเต้ IP: 61.47.127.221 13 สิงหาคม 2549 15:24:28 น.  

 

อยากเห็นว่าเป็นไง
เราเพิ่งไปซอยแค่ผมหน้าผากให้บางลง ยังรู้สึกพิกลอยู่ จำตัวเองไม่ได้เวลาส่องกระจก นึกอีกทีไม่หน้าเลยตูถึงฟรีก็เถอะ

 

โดย: หมอนวดไดอารี่...จ้ะ (Odense ) 13 สิงหาคม 2549 15:33:05 น.  

 

ไม่ล่ายหลั่งจายเลย...
เค้าไม่ได้เรียกว่า "งก" หรอกเจ๊
อย่างเจ๊ต้องบอกว่า "คนใช้เงินเป็น" ใช่ป่ะ
ไม่รู้ทำไมเนอะ เวลาเห็นฝรั่งวัยรุ่นทำผมเนี่ย ทำไมเค้าดูเดิ้นกันจัง
นี่เลยค่ะ ไปร้านทำผมกางหนังสือแฟชั่น
แล้วชี้เลยบอกจะเอาทรงเนี๊ย
แต่ตัดออกมา แล้วอยากจะเอาไดร์เขี้ยงช่างจริงๆ
เดินกลับบ้านเจ็บใจอย่างแรง ตัดผมบ้าบอไรวะ ไม่ได้ดั่งใจแล้วแถมยังแพงอีก
กลับมาบ้านด้วยความโมโห
ใช้วิทยายุทธที่เพื่อนเคยสาธิตให้ดู
ลองหั่นผมตัวเองดู โอโห..เฮะ
เราน่าจะไปเป็นช่างทำผมนะเนี่ย
ไม่น่าไปเสียตังค์ให้ไอ้ร้านบ้านั่นตั้ง 30 Euro แหนะ

 

โดย: kookai_tipu 13 สิงหาคม 2549 15:48:53 น.  

 

อ่านแล้วก็อยากทำผมที่เมืองไทย

 

โดย: yuy IP: 59.167.158.183 13 สิงหาคม 2549 16:01:31 น.  

 

555 รีบมาเขียนต่อเร็วๆๆนะคะอยากเห็นจังเลยจะออกมาหัวหรือก้อย

 

โดย: พี่พจนีย์ IP: 125.25.16.214 13 สิงหาคม 2549 20:57:54 น.  

 

สวัสดีค่ะทุก ๆ คน

หนูจิ๊ก
เจ๊มีเรื่องจะสารภาพแหละ จะเขียนชื่อเธอทีไร นึกถึง "กิ้งก่า" ทุกที ไม่รู้เป็นไร

คุณนุ่น
โห้...เรื่องแว่นนี่ ไม่อยากจะพูด เรานะสายตาสั้นมากกกกกกก แบบว่า 1100 อ่ะ เลนส์ก็ต้องสั่งพิเศษ ให้เบาและบาง (ยิ่งแพงเข้าไปอีก)

คราวที่แล้วไปเมืองไทย จอมยุ่งก็บอกว่า ตัดแว่นใหม่อันหนึ่งด้วย ไหน ๆ มาแล้ว ความขี้เหนียวของเรานะ เราก็พยาย๊าม จะเลือกกรอบที่มันไม่แพงมาก ปรากฎว่า ไม่เข้าตากรรมการเลย สุดท้าย ทั้งค่ากรอบ ค่าเลนส์ รวมแล้วเกือบหมื่น กลับมาอเมริกาได้ไม่กี่วัน น้องพูกกี้โกรธแม่จัด เอาแว่นแม่ไปกัด จะเป็นลมตาย

คุณ Noise219
สวัสดีด้วยค่ะ อิอิ มาแอบชมเรา เราเขินนะ

คุณวา
หวัดดีค่ะ หายไปไหนมา นานมากกกกก ตั้งแต่อยู่เมืองนอกมา เพิ่งตัดผมแค่สองครั้งเองค่ะ

คุณนก
ยินดีต้อนรับสู่แกงค์ของเราค่ะ ไม่มีรูปประกอบค่ะ เอากล้องไป แต่ไม่มีคนถ่ายรูป แต่ละคน มัวแต่ "เม้าท์แตก"

น้องเวฟ
ตกลงสัมภาษณ์งานเป็นไงบ้าง ?

คุณสร้อยสายรุ้ง
เมื่อไหร่จะอัพ blog ค่ะ เข้าไปทีไร มันเป็นอันที่ซ่อมบ้านทุกที อัพแล้วส่งข่าวหน่อยนะคะ จะตามไปดูค่ะ

คุณ Iggina
ใช่เลย มีครั้งหนึ่ง ไปทำผม ก่อนไปเวกัส เราก็นึกว่า แหม เดี๋ยวเค้าคงจะไดร์ผมให้สวย ๆ ที่ไหนได้ ตัดเสร็จแล้ว แม่งบอกว่า เสร็จแล้ว เซ็งเลย

คุณ Pooktoon
ผู้หญิงก็งี้แหละค่ะ งกในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง ลองให้ไปซื้อรองเท้าดิ เจ๊ไม่บ่นเลย อิอิ

คุณอร
ตอนหน้าใกล้เสร็จแล้วค่ะ ใจเย็น ๆ

คุณนัน
หวัดดีค่ะ สบายดีค่ะ (แต่วันนี้ปวดหัวหน่อย ๆ) คุณนันสบายดีนะคะ

น้องเต้
เดินทางให้ปลอดภัยนะคะ แล้วคุยกันตอนน้องเต้มาถึงเมกาแล้วนะ

คุณ Odense
ตอนมาเรียนใหม่ ๆ อาแนะนำว่า สาว ๆ ฝรั่งเค้าไว้ผมม้ากัน ให้เราไปทำบ้าง เหอะ ๆ คุณอาก็พาไปตัดเลย สะเหร่อเห่ยสุด ๆ

น้องกุ๊กไก่
ไปโรงเรียนแล้วขยันเรียนนะจ๊ะ

คุณ Yuy
ใช่แล้ว นึกแล้ว อยากไปทำผมเมืองไทย เกาหัวมันส์ดี อิ อิ

พี่พจนีย์
ใจเย็นเจ๊ เขียนเสร็จแล้ว จะรีบส่งไปให้เลย

ว่าแต่เจ๊เปลี่ยนชื่อยัง ????

 

โดย: lilac girl IP: 68.13.176.206 14 สิงหาคม 2549 6:12:56 น.  

 

come to see your hair ka

 

โดย: Season's (Hokey ) 14 สิงหาคม 2549 6:31:04 น.  

 

เข้ามาวันนี้นึกว่าได้ดูรูป เมื่อวานช่างที่ตัดผมเรามาให้นวด ยังถามเราว่าผมดูดีใหม แฮะเราตอบไม่ถูก ว่าคราวหน้าแค่ทำสีผม

 

โดย: หมอนวดไดอารี่...จ้ะ (Odense ) 15 สิงหาคม 2549 17:51:37 น.  

 

อิอิ เพิ่งเข้ามา ไม่ทันตามแก๊งค์เค้าเรยอ่ะ แต่ก้อดี เปิดทีเดียวได้อ่าน 2 ตอนเรย
ส่วนเราหน่ะรึ ยังไม่เคยไปร้านทำผมที่นี่คะ แต่รู้สรรพคุณจากซะมี เพราะเธอชอบร้านคุณป๊อก เชลซีมาก เราก็แปลกใจไปติดใจน้องนางในร้านหรือเปล่า ก็ไม่เพราะเธอไม่ติดใจน้องผู้หชิง เธอบอกว่า เธอชอบเพลินดี ที่นี่บริการดีมากๆ ถ้าเป็นที่ยูเอสนะ 5 นาที มันไล่ให้ลงจากแท่น (ตัดผม) ไม่ทำอะไรให้เรย ไม่ปัดผมออก บางที หลังจากตัดผม ไปไหนต่อไม่ได้ เพราะผมเต็มหลังไปหมด หัวแฉะ น่าเกลียดมาก กลับบ้านได้อย่างเดียว
เราไม่ค่อยเชื่อค่ะ ครั้งแรก(ที่นี่) พอสามีเข้าร้านปุ้ป นังปรางเข้าห้างปั๊ป เดินตะเหร่ดเตร่ดเตร่ไปเรื่อยดีก่า เรากะว่าอย่างงั้น ยังไม่ทันได้ดูไรเรยอ่ะ หันมาอีกที ซะมีเดินมาตามแร่ะ เซ็งเรยตรู ที่เมืองไทยนะ เดินเดอะมอลล์ซะเมื่อย ยังไม่ออกมาเรย

 

โดย: มะปรางเปรี้ยว (มะปรางเปรี้ยว ) 15 สิงหาคม 2549 21:22:37 น.  

 

หวัดดีค่ะ คุณแพท ตาลมาแว๊ว....
จะขอบอกว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมช่องเม้นมันไม่โชว์ แต่คุณแพทคลิกตรงคำว่า comment มันเข้าได้นะคะ ตาลมาช้าไปป่ะ เพราะว่าเห็นคุณแพทเข้าไปแว๊ว อิอิ ขอโทษทีนะคะ พอดีช่วงนี้สอบ มันยุ่งมาก ๆ เลยค่ะ(ผมน่ะ ฟูเชียะ)

ขอคุยเรื่องผมมั่ง ..คุณแพทคิดถูกแล้วจ้ะที่ไม่ไป เพราะช่างที่นี่ เห่ยมาก ๆ ขอบอก อธิบายทรงไหนไป จะไม่ได้ทรงนั้นค่ะ ขอบอก จะได้ทรงอื่นแทน แถมแพงสุด ๆไม่รวมทิป กลับไปทำเมืองไทยเริ่ดได้เป็นปีเลยค่ะ เอาร้านอย่างดัง อย่างแพงในเมืองไทยนะ ไม่เกินร้อยห้าสิบจ้ะ ที่นี่นะ ผิดหวังสุดๆ เจอมาแล้วงานแต่งตัวเอง ทู่เรศที่สุดเลยหมดไปสองร้อยห้าสิบ ดีนะไม่จ่ายเอง ไม่งั้นน่ะ ...มันตาย..

 

โดย: ตาลมาแว๊ว (naughty sugar ) 17 สิงหาคม 2549 4:38:13 น.  

 

พี่เห็นด้วยกับความงกอะนะ พี่ก็คอยคูณด้วย 40 แต่ตอนนี้ไม่ถึงล่ะ ก่อน พอคิดเป็นเงินไทย ก็ซื้อไม่ลงทุกทีอะนะ เดี๋ยวจะรีบตามไปดูทรงผมนะจ๊ะ

 

โดย: shnkitty 17 สิงหาคม 2549 4:40:21 น.  

 

ช่ายๆ เห็นด้วยร้านทำผมที่นี่ห่วยมากๆ สระผมเหมือนยังกะกลัวลูกค้าเจ็บหรือไงไม่ทราบ ไม่ได้ดังใจเลย ออมไปทำมา 3 ครั้ง ไม่เคยได้ดังใจเลย ครั้งแรกแม่สามีจ่ายให้เสียไป 15 เหรียญ โชดดีไปนะเนี้ยะที่ไม่ใช่เงินออม ครั้งที่ 2 เสียค่าโง่ บวกกะทรงผมห่วยๆ เสียไปซะ 60 เหรียญ (ร้านมันดูดีมากๆ ไม่คิดว่าจะแพงขนาดนี้ ยังไม่พอโดนคุณสามีตอกยำความโง่อีกซ้ำ 2 หน้าแหกรับประทาน) ครั้งที่ 3 นี่ดีหน่อย เป็น Home shop ขาประจำมีแต่วัยสูงอายุ สุดท้ายออมก็ค้นพบช่างทำผมประจำตัวที่ร้านนี้ เสียค่า สระผม เปลี่ยนทรงใหม่ไป 17 เหรียญ แต่ขอบอกว่าเวลาจะทำผมที่ไรต้องโทรไปนัดช่างเสียก่อน สุ่มสี่สุ่มห้ามีหวังได้นั่งจนหนังหัวแห้งค่ะ แต่ยังไงเสียออมชอบร้านนี้ค่ะ ตรงที่ช่างเอาใจลูกค้า แถมมีขนมแจก เวลาที่ออมนั่งรอช่างมาตัดผมให้อีกต่างหาก ไม่เหมือนร้านหรูๆ ช่างตัดผมหน้าตาสวย แต่ห่วยด้านบริการ

 

โดย: aomyoko@hotmail.com IP: 68.62.89.166 7 มกราคม 2550 22:03:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Lilac Girl
Location :
The Land of 10,000 Lakes United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 38 คน [?]




ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชม Blog ของเรานะคะ มีอะไรแนะนำจะให้เขียน รบกวนเขียนฝากไว้ด้วยค่ะ

Disclaimer: ทุกข้อความใน Blog นี้ เราเขียนเรื่องจากประสบการณ์เท่านั้น ไม่มีเจตนาว่าร้ายใคร และหากเรื่องที่เขียนไปกระทบใจใคร ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย ส่วนข้อมูลต่าง ๆ ที่ให้ไว้ ก็เป็นเพียงข้อมูลจากประสบการณ์จริงเท่านั้นค่ะ

***ประกาศ : ท่านที่นำเนื้อหาในบล็อคของเราไปแปะไว้ในเว็ปอื่น ยินดีอย่างยิ่งค่ะ ที่ช่วยกันเปิดเผยข้อมูล แต่ขอความกรุณาซักนิด แจ้งให้เราทราบด้วยนะคะ ให้เครดิตคนเขียนกันบ้างค่ะ ***

New Comments
Friends' blogs
[Add Lilac Girl's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.