like 2 hear from u
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




* ฉันก็แค่ผู้หยิ๋งธรรมด๊า ธรรมดา
ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ให้ได้
บนโลกเบี้ยวๆ ใบนี้
และต้องก้าวไปให้ได้
ด้วยใจและกาย เราเอง ..

* จริงจัง - จริงใจ
ต่อสิ่งที่รัก และอยากทำ
ให้มาก...... ก็พอ

********************************


ลายปากกา





Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
10 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add like 2 hear from u's blog to your web]
Links
 

 
สวมหน้ากากเข้าใว้ แล้วคุณจะยืนอยู่บนโลกใบนี้ได้ อย่างสวยงาม

ฉันมานั่งเขียนอะไรแบบนี้ ทั้งที่ห่างหายมานาน ด้วยเป็นเพราะงานการวุ่นวาย หรืออะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน

หรืออาจเป็นเพราะ ฉันพบเจอ คำว่า ไม่จริงใจ จากสังคมนี้ สังคมที่ใครๆ เรียกมันว่า โลกออนไลน์

ทั้งที่ตอนแรก ฉันพร่ำพรรณาว่า ฉันพบเจอแล้ว มิตรภาพที่มาจากมัน จากโลกที่ใครๆ ก็กล่าวว่า ไม่เคยมีในชีวิตจริง

คนหลายคนอาจจะพูดว่า ฉันใจแคบไปหน่อยมั้ย ที่คิดแบบนั้น
ท่ามกลางความไม่จริงใจที่พบเจอ อาจจะเจอคนที่จริงใจก็ได้

อืมมมม มันก็จริงอะนะ

ความจริงแล้ว ฉันไขว่คว้าและตักตวงคำว่า จริงใจ จากใจจริงๆ ของมิตรภาพในโลกนี้ ได้จริงๆ และมันก็กำลังเบ่งบานอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน

แต่ทำไม พอพบเจอกับเรื่องร้ายๆ เพียงครั้งเดียว ฉันถึงคิดแบบนั้นก็ไม่รู้

บางสิ่งบางอย่างที่พบเห็นและสัมผัส มันทำให้คิดและทบทวนอยู่ตลอดเวลาว่า

" ฉันสมควรจะถอยมันออกมาจากโลกนี้ เสียจริงๆ "

ประสบการณ์สอนให้ฉันได้เรียนรู้ว่า

"การที่เราออดอ้อนใครไม่เป็น คะ ขา กับใครไม่เป็น ไม่พูด ไม่อธิบาย
นั่นเป็นการฆ่าตัวเองชัดๆ "

หรือ

" การไม่ทำความเข้าใจกัน นั่นทำให้น้ำผึ้งหยดเดียว กลายเป็นฆาตรกรรม มาแล้ว"

หรือ

" คนไม่อธิบาย คือคนที่ผิดเสมอ "

หรือ

" การที่ฉันจะยืนอยู่บนโลกใบนี้ ฉันต้องหาหน้ากากสวมไว้เยอะๆ "

หรือ

" ฉันต้องยอมเท่านั้น ถึงจะอยู่บนโลกนี้ได้ แม้จะขัดใจตัวเองก็ตาม



นี่คือสิ่งที่ฉันได้เรียน และ รู้มา ........

บางครั้ง บางครา ฉันอยากกลับไปยืน ณ จุดเดิมๆ ที่เคยอยู่เคยเป็น
เพราะ กิเลศ และความต้องการ ที่มันซุกซ่อนอยู่ในตัวฉันนั้น
มันก็เรียกร้องให้ฉันออกมา

สุดท้าย ฉันก็ไม่เคยทำมันได้


ทั้งที่ ฉันรักโลกใบนี้มากมาย
ทั้งที่ ฉันรักมิตรภาพบนโลกใบนี้มากมาย
ทั้งที่ ฉันได้รับอะไรต่อมิอะไรจากโลกใบนี้อีกเหมือนกัน

ชีวิตก็มีแค่นี้จริงๆ


" สวมหน้ากากเข้าใว้ แล้วคุณจะยืนอยู่บนโลกใบนี้ได้ อย่างสวยงาม"

รึ....................... ฉันต้องทำเช่นนั้นจริงๆๆ



Create Date : 10 พฤษภาคม 2553
Last Update : 10 พฤษภาคม 2553 1:46:28 น. 4 comments
Counter : 514 Pageviews.

 
มันก้อาจจะทำให้เราระแวงบ้างละ ว่าใครคิดยังไงกะเรากันแน่ บางคนต่อหน้าดี ลับหลังไม่ดี

แต่ที่เราเจออยู่นี่สิ ไม่ใช่ว่าเป็นศัตรู หรือมีเรื่องอะไรกันนะ

แต่เราไม่ชอบที่เขาค้อนปะหลับปะเหลือกใส่ หรือพูดไม่ค่อยดีกะเราน่ะ ถามงาน ก็ถามเพราะไม่รู้ แต่เขาชอบทำเหมือนรำคาญ ไม่อยากตอบ เลยไม่อยากยุ่งด้วยเลย


โดย: Tukta21 วันที่: 10 พฤษภาคม 2553 เวลา:2:19:38 น.  

 
ความสุขอื่นยิ่งกว่าความสงบไม่มี
อย่าย่อท้อกับการอยู่ในสังคมด้วยความสุข


โดย: kochpon วันที่: 10 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:53:13 น.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 10 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:19:18 น.  

 
แวะมาทักทายด้วยหัวข้อสะดุดใจตอนนี้มากๆ

เจอะเจอกับเหตุการณ์คล้ายๆกันเพียงแต่ป้าน้องเจอกับเหตุการณ์เลวร้ายบนโลกอันกว้างใหญ่ใบนี้เนี่ยแหละค่ะ ตอนนี้ก็เลยเสียศูนย์อยู่เหมือนกัน ยังไงก็ส่งกำลังใจมาให้อีกคนนะคะ

ป้าน้อง


โดย: ป้าน้อง วันที่: 10 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:38:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.