£ïgµtµÕü§€@wðw€ë - หากเราไม่รู้ว่าตัวเองมาจากไหน เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราจะไปไหน
Group Blog
 
 
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
16 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 

สมุย

เรื่องเล่าระหว่างทางกลับจากสมุย

แวะซื้อของฝากที่ร้านแม่กิมไล้ (เพราะพี่ไปรษณีย์บอกว่าขนมหม้อแกงอร่อย)
กำลังจะขึ้นรถ คิดได้ว่า ลืมซื้อกะปิกุ้งเคยให้แม่
ถามป้าที่ขายของ เป็นร้านแบบรถเข็นมีหลังคา อยู่บริเวณข้างนอกร้านแม่กิมไล้
“อันนี้เท่าไหร่คะป้า”
“เจ็ดสิบห้า อร่อยนะหนู”
“ห้าสิบได้มั๊ยคะ” (ยังไงก็ต้องซื้อค่ะ เป็นที่สุดท้ายแล้ว กลับแล้ว)
“ก็ได้” (ตอบอย่างไม่ต้องคิด โห ลดเยอะนะนั่น)
ฉันก็ทำท่าคิด ... นิดหน่อย ถามป้าว่าเก็บไว้ได้นานมั๊ยคะ
ป้าแกเลยพูดว่า
“โอ้ย นานสิหนู อร่อยด้วย เอาไปใส่นั่นก็ได้ .................” แล้วป้าก็เงียบไป
ชวนสงสัยว่าจะเอาไปใส่นั่นน่ะ มันใส่อาหารอะไร
ฉันจ่ายเงินไป และยังสงสัยในใจว่า เอาไปใส่อะไรน้า ..
เดี๋ยวต้องให้แม่ลองทำให้กิน
จ่ายเงินเสร็จ ฉันก็ถามป้าว่า
“เอ่อ ... ป้าคะ เอาไปใส่นั่นน่ะ ใส่อะไรคะ ...”
ป้าแกเงียบไปนิด ณ ขณะนั้นฉันหันหลังกลับจะเดินไปที่รถแล้ว
“เอาใส่ตู้เย็นก็ได้หนู”
“ขอบคุณค่ะป้า”
ฉันกับน้องอีกคน หลังจากพูดขอบคุณแล้ว ก็รีบวิ่งกลับไปที่รถ
มองตากัน .. แล้วหัวเราะ
เอาใส่ตู้เย็น ................
โห .. แนวมากเลยค่ะคุณป้า
เอาตัวรอดได้เจ๋งมั๊กๆ
ตอนนี้ฉันก็ยังไม่เข้าใจเลยว่า
แกตั้งใจจะบอกว่าเอาใส่ตู้เย็นแล้วเก็บได้นาน
รึแกจะบอกว่าเอาใส่อาหารอะไรซักอย่าง แต่แกลืมชื่ออาหาร...

แล้วจะให้แม่ทำอะไรให้กินดีน้า.....
อยากกินข้าวที่บ้านจังเลย




 

Create Date : 16 มีนาคม 2552
3 comments
Last Update : 16 มีนาคม 2552 0:08:39 น.
Counter : 623 Pageviews.

 

 

โดย: zodayenka 16 มีนาคม 2552 2:52:39 น.  

 

ขนมหม้อแกงเพชรฯ ทานแล้วไม่ผิดหวังคับ

 

โดย: The Kop Civil 16 มีนาคม 2552 6:56:59 น.  

 

สวัสดีจ้ะ

กลับมาถึงบ้านเมื่อเช้าวานนี้
ครูบุญทมโทรมาเล่าว่าเอาขยะที่เก็บขึ้นมาไปเผาทิ้งแล้ว

ตอนนี้เราตั้งชมรมกันแล้วนจะว่า
"ชมรมรักษ์ลำธารบ้านวาวี"

ต้องเริ่มต้นจากตัวเองและเริ่มที่เด็กๆนี่แหละ
ถ้าหนูกิ๊กช่วยอะไรได้บ้างก็ยินดีรับไว้จ้า

แค่ร่วมคิดร่วมฝันด้วยก็พอใจแล้ว

 

โดย: พ่อพเยีย IP: 124.121.24.88 16 มีนาคม 2552 11:54:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แค่เพียงสายลม
Location :
เชียงราย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




https://www.bloggang.com/template/theme/6/blogbig06.gif
Friends' blogs
[Add แค่เพียงสายลม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.