Group Blog
 
 
มิถุนายน 2553
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
24 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
ทรงผม .. เทรนด์ฮิตปี2007 .. มาดูกัน








หากเอ่ยถึงแฟชั่นทรงผมที่มาแรงในปีนี้


คงหนีไม่พ้น ´ผมบ็อบ´ ทั้งดารา นางแบบ ไปจนถึงเหล่าไฮโซต่างก็ตัดใจหั่นผมที่ยาวสลวยมาไว้บ็อบสั้นประบ่า แต่คุณสาวๆรู้ไหมว่าที่จริงแล้วผมบ็อบนั้นมีมาเกือบ 100 ปีแล้ว



ทรงบ็อบหลากสไตล์ที่กำลังอินเทรนด์ในปีนี้
ทรงบ็อบหลากสไตล์ที่กำลังอินเทรนด์ในปีนี้




หญิงสาวที่มีชื่อเสียงหลายต่อหลายคนหลงใหลในผมบ็อบจนถอนตัวไม่ขึ้น


และไว้ผมทรงนี้มาตลอดจนกลายเป็นสัญลักษณ์ของเธอ ไม่ว่าจะเป็นดาราฮอลลีวู้ดชื่อดังอย่าง ´Louis Brook´ ซึ่งทรงผมของเธอโด่งดังจนมีการสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับตัวเธอโดยใช้ชื่อภาพยนตร์ว่า ´Louis Brook bob´



แม้แต่ ´Coco Chanel´ ดีไซเนอร์ซึ่งกำหนดเทรนด์แฟชั่นของโลก ผู้ก่อตั้งแบรนด์หรูยี่ห้อ ´ชาเนล´ เธอก็ไว้ผมบ็อบตั้งแต่สาวจนย่างเข้าวัยชรา รวมทั้ง ´Anna Wintour´ บรรณาธิการนิตยสารโวค (VOGUE) คนปัจจุบันก็เป็นหนึ่งในหญิงสาวที่ไว้ผมบ็อบจนเป็นเอกลักษณ์

สาวๆสมัยสงครามโลกที่อยากตัดทรงบ็อบ
สาวๆสมัยสงครามโลกที่อยากตัดทรงบ็อบ




ส่วนในประเทศไทยนั้นหากพูดถึงผมบ็อบคงต้องนึกถึง


´คุณม้า´ อรนภา กฤษฎี เมกอัพอาร์ทิสท์ชื่อดัง และ ´ป้าจิ๊´ อัจราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ ดารามากฝีมือที่ผันตัวมาเป็นครูสอนโยคะ ทั้งสองคนต่างก็ไว้ผมทรงบ็อบกันมานาน



จนนึกไม่ออกว่าถ้าเปลี่ยนทรงผมแล้วรูปหน้าเธอจะเป็นเช่นไร



น่าแปลกที่แม้คุณม้าจะเป็นสาวเปรี้ยวเข็ดฟัน ขณะที่ป้าจิ๊ดูภูมิฐานแบบผู้ใหญ่ แต่ทั้งสองคนต่างไว้ผมบ็อบแล้วดูดีไม่มีที่ติ ผมทรงนี้ทำให้ใบหน้าของเธอทั้งสองดูโดดเด่น เป็นผู้หญิงที่ทันสมัยและมีสไตล์ในแบบฉบับของตัวเอง

สาวๆสมัยสงครามโลกที่อยากตัดทรงบ็อบ
สาวๆสมัยสงครามโลกที่อยากตัดทรงบ็อบ




นิยามของผม´บ็อบ´


ก็คือทรงผมที่สั้นตั้งแต่ระดับบ่าขึ้นไป ปลายผมตัดตรงหรือสไลด์ แต่ไม่ถึงกับซอยสั้น ส่วนลักษณะของแนวผมจะทิ้งตัวตรงๆ ไลน์ผมดูพลิ้วไหว หรือหยิกเป็นลอนก็ขึ้นกับแฟชั่นในยุคนั้นๆ

โฆษณาในยุคก่อนๆที่เกี่ยวข้องกับทรงผมของสาว
โฆษณาในยุคก่อนๆที่เกี่ยวข้องกับทรงผมของสาว




ไว้บ็อบแบบไหนให้อินเทรนด์


ดร.ศิริฉัตร อธิบายว่า



ผมบ็อบที่ย้อนมากลับมาฮิตในปีนี้นั้นจะแตกต่างจากทรงบ็อบในสมัยก่อน เพราะปีนี้สไตล์ของผมบ็อบจะมีความอิสระ มีลูกเล่น และหลากหลายมากขึ้น มีทั้งบ็อบที่ปลายผมตัดตรงมีขอบแนวชัดเจนซึ่งบางคนเรียกว่า ´บ็อบนักเรียน´ ซึ่งด้านหน้าจะเป็นผมหน้าม้าหรือแสกข้างก็ได้ ,



´บ็อบสไลด์´ ซึ่งจะมีการสไลด์ปลายผมให้ดูเบาเบา



เพื่อเพิ่มความพลิ้วไหวดูเป็นธรรมชาติ โดยมีทั้งสไลด์เฉพาะช่วงปลายผม และสไลด์ไล่ระดับทั้งหัว ซึ่งแบบหลังนี้หากเพิ่มการทำไฮไลต์หรือทำสีผมแบบผสมผสาน 2 เฉดสีก็จะยิ่งทำให้เส้นผมมีไลน์ชัดเจน ดูมีวอลุมและนุ่มสลวยขึ้น

วิกตอเรีย เบ็คแฮม ก็หันมาตัดทรงบ็อบ
วิกตอเรีย เบ็คแฮม ก็หันมาตัดทรงบ็อบ




´บ็อบทุย´ ซึ่งจะตัดไล่แนวผมบริเวณท้ายทอยขึ้นมาทำให้ศีรษะดูทุยขึ้น


เหมาะกับสาวๆที่มีปัญหาหัวแบน หรือคนที่ผมเส้นเล็กและบาง เพราะทรงนี้จะทำให้ดูผมหนาขึ้น ,



´บ็อบเท´



คือการตัดไล่ระดับให้ผมด้านหลังสั้นกว่าผมหน้าทั้ง 2 ข้าง ช่วยอำพรางให้ใบหน้าดูเล็กเรียวขึ้น ,



´ บ็อบเอียง´



คือผมบ็อบที่มีลักษณะสั้นข้าง ยาวข้าง ซึ่งทำให้คุณเป็นสาวที่ดูทันสมัยและโฉบเฉี่ยว และอาจเปรี้ยวจี๊ดโดนใจมากขึ้นด้วยการทำไฮไลต์สีแรงๆเพิ่มความโดดเด่นในแบบฉบับของคุณเอง

ทรงบ็อบในยุค 90 กว่าปีที่แล้ว
ทรงบ็อบในยุค 90 กว่าปีที่แล้ว




ทรงบ็อบ ที่เหมาะกับรูปหน้า


หน้ารูปหัวใจ



คนรูปหน้าหัวใจโชคดีที่สามารถทำผมบ็อบได้ทุกรูปทรง แบบไหนก็ได้ ขึ้นอยู่กับทรงและการดีไซน์แล้วว่าจะตัดรูปแบบไหน



หน้ารูปเหลี่ยม



ไม่ควรตัดหน้าม้าตรงเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้หน้ากลมยิ่งขึ้น ถ้าอยากตัด ควรตัดหน้าม้าแบบเฉียงๆ ไม่ก็บ็อบเทไปเลย จะช่วยให้หน้าดูเล็กขึ้น ไม่อย่างนั้นก็ไว้บ็อบแสกกลาง เพื่อจะปิดกรามของใบหน้า



หน้ารูปไข่



เป็นรูปหน้าที่ได้เปรียบที่สุด สามารถทำได้ทุกทรง ไม่ว่าจะเป็นหน้าม้าเฉียง หน้าม้าตัด บ็อบสไลด์ บ็อบเท



คนรูปหน้ากลม



ไม่ควรตัดหน้าม้า เพราะจะทำให้รูปหน้ากลม ถ้าอยากตัดหน้าม้า อาจจะเป็นม้าแบบเฉียงๆ ซึ่งจะทำให้รูปหน้าดูเรียวขึ้น

Louis Brook bob ดาราฮอลลีวู้ดชื่อดัง
Louis Brook bob ดาราฮอลลีวู้ดชื่อดัง



ทรงบ็อบหลากสไตล์ที่กำลังอินเทรนด์ในปีนี้
ทรงบ็อบหลากสไตล์ที่กำลังอินเทรนด์ในปีนี้



Coco Chanel ชื่อดัง
Coco Chanel ชื่อดัง



ทรงบ็อบหลากสไตล์ที่กำลังอินเทรนด์ในปีนี้
ทรงบ็อบหลากสไตล์ที่กำลังอินเทรนด์ในปีนี้



ทรงบ็อบหลากสไตล์ที่กำลังอินเทรนด์ในปีนี้
ทรงบ็อบหลากสไตล์ที่กำลังอินเทรนด์ในปีนี้



ทรงบ็อบหลากสไตล์ที่กำลังอินเทรนด์ในปีนี้
ทรงบ็อบหลากสไตล์ที่กำลังอินเทรนด์ในปีนี้



ทรงบ็อบหลากสไตล์ที่กำลังอินเทรนด์ในปีนี้
ทรงบ็อบหลากสไตล์ที่กำลังอินเทรนด์ในปีนี้



โฆษณาในยุคก่อนๆที่เกี่ยวข้องกับทรงผมของสาว
โฆษณาในยุคก่อนๆที่เกี่ยวข้องกับทรงผมของสาว



Coco Chanel ดีไซน์เนอร์ชื่อดัง
Coco Chanel ดีไซน์เนอร์ชื่อดัง



ทรงบ็อบในยุค 90 กว่าปีที่แล้ว
ทรงบ็อบในยุค 90 กว่าปีที่แล้ว






ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์


 

From: //variety.teenee.com/foodforbrain/1746.html


Create Date : 24 มิถุนายน 2553
Last Update : 24 มิถุนายน 2553 23:39:27 น. 0 comments
Counter : 671 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

lifewater
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add lifewater's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.