ใคร่เขียนก็เขียน ใคร่อ่านก็อ่าน ขยันก็ทำ ไม่ขยันก็หยุด ว่างก็ยุ่ง ไม่ว่างก็ยุ่ง
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 

รักได้ ต้องรักเป็น

เรื่องของความรัก

ความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคน ของทุกคู่ย่อมมีจุดอ่อน มีจุดที่เปราะบาง ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างที่สุด หากจะคบหาใครสักคนต้องเข้าใจเขาให้มากพอ และสำคัญอย่างยิ่งต้องรู้จักตัวเองในการคบหากับเขาด้วยเช่นกัน เราอาจรู้เราเป็นคนเช่นไร แต่เราจะไม่มีวันรู้ว่าเราจะเป็นเช่นใดหากคบกับใครก็ตาม เช่น เราคบกับคนใจร้อน เราจะทำตัวยังไงจึงจะรับมือได้ในวันที่เขาปรอทแตก เพราะเขาไม่ใช่ญาติข้างใดของเรา การอดทนเพียงอย่างเดียว จะเพียงพอหรือไม่? แต่จะไม่มีความสัมพันธ์คู่ใดล่มสลายเพียงเพราะอีกฝ่ายใจร้อนเกินไป หรือเฉื่อยชาเกินไป แต่เมื่อใครคนใดคนหนึ่งรู้สึกสูญเสียความเป็นตัวของตัวเองอย่างร้ายแรง จากที่พอทนได้ กลับกลายเป็นการตั้งคำถามกับตัวเอง "ทำไมฉันต้องทน" และเมื่อไม่อาจหาเหตุผลด้านดี (มากพอมาหักล้างความรู้สึกแย่ๆได้) จนเหมือนว่าตัวเองรู้สึกเสียเกียรติ เมื่อวันนั้นมาถึงต่อให้หนักแน่นดั่งภูผา ก็ไม่อาจทานทนอยู่ร่วมกันได้

จำต้องจากกันด้วยดี (เท่าที่มันจะเป็นไปได้)

ไม่ใช่เรื่องผิดของใครในการยุติความสัมพันธ์ ที่ฝืนทน ไม่ใช่เรื่องควรอาวรณ์หากต้องเดินจากคนที่ไม่เห็นคุณค่าเรามากพอ แม้จะเสียใจที่ไม่อาจประคับประคองความรักให้ไปได้ตลอด แต่พึงระลึกเสมอ ความรักที่คู่ควรนั้น ย่อมนำมาซึ่งความพึงพอใจ อิ่มใจ มากกว่ารู้สึกทนทุกข์ และถึงแม้ต้องเป็นทุกข์เพราะคนที่รัก ก็ควรเป็นทุกข์เพราะความห่วงหา อาทร ไม่ใช่เป็นทุกข์เพราะไม่เข้าใจเขา ไม่เข้าใจตัวเอง จนกระทั่งไม่เข้าใจ "เรา"

ความรักมีหลายรูปแบบ แต่ละรูปแบบทดแทนกันไม่ได้ แต่มีอีกอย่างที่สำคัญมากเช่นกัน นั่นคือ
เราสร้างความรักได้เสมอตราบเท่าที่เรายังมีลมหายใจ อย่าให้ใครเพียงคนใดคนหนึ่ง ทำลายความรักที่เราจะมีได้ทั้งชีวิต เพราะ "เรากลัวที่จะสูญเสีย กลัวที่จะถูกกล่าวว่าประนาม กลัวต้องกลายเป็นคนผิด กลัวการต้องอยู่คนเดียว" นั่นก็เพราะเราต่างกลัวความเปลี่ยนแปลง ที่เราไม่อาจหยั่งรู้ได้
แต่...
เราทุกคนไม่มีใครผิดเลยในเรื่องความรัก หากรักนั้นมาจากความเข้าใจ ความเห็นอกเห็นใจ เห็นดีเห็นงาม

ความรักจะเป็นความรักได้อย่างไร หากรักนั้นไม่สามารถเติมในส่วนที่ขาด แต่กลับกัดกินชีวิตและจิตวิญญาณของเรา

ถ้าวันใด ที่บอกตัวเองว่าไม่ไหวแล้ว Can't take it anymore! ก็หยุดเสีย หยุดทำร้ายตัวเอง และบางทีอาจเป็นการหยุดทำร้ายคนที่เรารักได้ด้วย




 

Create Date : 04 ตุลาคม 2554
1 comments
Last Update : 4 ตุลาคม 2554 18:14:02 น.
Counter : 485 Pageviews.

 

แบบว่าชอบให้ความรัก มากกว่าได้รักกลับคืนมา ไม่รู้เค้าหรือเราต้องทนกันแน่ แฮ่ๆ

 

โดย: แม่หมู (แม่หมูมหัศจรรย์ ) 5 ธันวาคม 2554 18:14:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


forgive not forger
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add forgive not forger's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.