มิถุนายน 2553
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
22 มิถุนายน 2553
 

ทำไม?

ผมละงงกับชีวิตคนเราจริงๆ ?


ทำไมคนเราต้องมองคนอื่นๆ ในแง่ไม่ดี และก็มีอคติมากๆ ด้วยก็ไม่รู้

วันนี้ไปส่งญาติผู้ใหญ่คนนึงกลับบ้าน ระหว่างขับรถไปส่งแกก็เล่าถึงครอบครัว ปัญหาต่างๆ ในครอบครัวให้ผมฟัง

ไอ้เราก็พูดน้อยอยู่แล้ว ก็เออ ออ ไปเรื่อย

คนเราก็แปลก มองแต่เรื่องไม่ดีกันอยู่นั่นแหละ ทั้งๆ ที่คนที่แกเกลียดและอคติ ก็คือแม่สามีแกนั่นแหละ ข้อไม่ดีมันก็มีอยู่แล้วคนเราเป็นธรรมดา แต่ก็ไม่ควรลืมนะ ว่ากว่าแกและสามีจะตั้งตัวมาได้ขนาดนั้น แม่คนนั้นก็วางรากฐานอะไรมาพอสมควร ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ลูกรักของเขา ที่สำคัญแม่สามีแกจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหนกัน อายุปูนนั้นแล้ว

แล้วมาเล่าให้ผมฟังประมาณจะหาพวก ให้ผมเห็นด้วย เราก็พาลเครียดไปด้วย ไม่ใช่เครียดเรื่องที่บ้านของเขาหรอกนะ

แต่เครียดที่มาเล่าเรื่องแสดงถึงความไม่ดีของตัวเองให้ผมฟัง คือที่เล่าๆ มาจะบอกว่าคนอื่นๆ ไม่ดี แต่ก็ไม่ได้มองตัวเองเล้ยย


มาสะดุดคำพูดอยู่ 1 คำ ที่บอกว่าแม่เอาเงินให้ลูกเขาอีกคน 8000 บาทไปทำฟัน บอกประมาณว่าลูกเขาผิดยังไงเขาก็รัก

ถูก!!!!!

ลูกแกเองที่มาอยู่กับผม ยิ่งกว่านั้นเสียอีก

คนแรก มาทำงาน เงินเดือนรวมค่าคอมเดือนละ 20,000 มาบอกผมกับที่บ้านว่าทำงานเดือนละ 5-6000 บาท เงินไม่พอ แต่ต้นเดือนเที่ยวๆๆๆๆ พอกลางเดือนเงินหมด ก็มาขอเงิน โท่เอ้ยย ... ตั้งแต่เขาทำงานมาที่บ้าน จนมาทำงานแล้วอยู่กับผมในระยะ 2 ปีกว่า เอาเงินไปร่วมๆ แสนบาท ไม่เคยบ่น นั่นยังไม่รวมเงินที่ขอทางบ้านอีก

เงินแค่ 8000 ที่แม่สามีเอาให้ลูกเขานี่ จิ๊บๆ จริงๆ


ไม่แปลกใจเลยทำไม ลูกเขาถึงได้ ค่อนข้างจะเห็นแกตัว คิดแต่เรื่องตัวเอง ไม่ค่อยเกรงใจ ไม่ค่อยทำงานอะไรเลย

คนนั้นกลับไป ก็มีอีกคนขึ้นมาเรียนหนังสือต่อ

ตัวแกเองไม่ค่อยสบาย ขึ้นมารักษาตัวเอง แทนที่ลูกสาวจะช่วยดูแลแม่ แต่เปล่าเลย ตัวเองต้องมาซักผ้า รีดผ้า กวาดห้องนอนให้ลูกสาว ลูกสาวก็แทนที่จะคิดอะไรได้บ้างก็เปล่าเลย ดีแต่จะพูดดี เล่นเน็ตไปวันๆ


งง ..... ทำไมไม่สอนให้ลูกๆ เขารู้จักใช้ชีวิต เพื่อตัวเอง เพื่อคนอื่นๆ ไม่ใช่สอนให้ลูกจักรักสบาย โดยไม่ได้สอนว่าทำยังไง ใช้ชีวิต เพื่อให้ตัวเองสบาย ไม่ใช่แบมือขอเงินไปเรื่อยๆ

งง ..... ว่าตัวเองไม่สบายแท้ๆ แต่ทำไมต้องเอาไฟมาสุมในอก หรือการที่ไม่สบายขนาดนั้นก็มาจากไฟในอกแกก็ไม่รู้

งง .... ว่าทำไมข้อไม่ดีของคนอื่นๆ เห็นกันจัง ทำไมไม่มองตัวเอง ลูกๆ ตัวเองบ้าง


งงจริงๆ




 

Create Date : 22 มิถุนายน 2553
1 comments
Last Update : 22 มิถุนายน 2553 21:50:37 น.
Counter : 2162 Pageviews.

 
 
 
 
 
 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:22:42:06 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

Control.A
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Control.A's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com