มกราคม 2554

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
21
24
25
26
28
29
30
31
 
 
All Blog
เรื่องของคนขี้บ่น...
เรื่องมีอยู่ว่าเรานั้นเป็นคนช่างพูด...แน่นอนว่าบางครั้งก็จะพูด(มาก)โดยไม่รู้ตัวเพราะเกิดจากความเคยชิน(แบบส่วนตั๋ว ส่วนตัว)เรื่องนี้เป็นที่รู้กันในบรรดาเพื่อนฝูง ญาติสนิท มิตรสหายไปไหนอิชั้นก็จะเป็นตัวชูโรง สร้างความบันเทิงเริงใจใหกับทุกคน...เรียกได้ว่าเป็นตัวโจ๊กไปเลย

แต่การเป็นคนช่างพูดของอิชั้นเนี่ยบางทีมันก็ฉิวเฉียดกับคำว่า "ขี้บ่น" อันนี้ไม่เคยรู้ตัวกระทั่งมีแฟน ก็คือคุณแอนดริวของอิชั้นนี่เองที่เป็นคนแรกที่หาญกล้าบอกอิชั้นว่า ยูเป็นคนขี้บ่น ป้าดดดดดดดดดดดดด โดนและแสลงใจไปในคราวเดียว เอ๊ะ เราเป็นอย่างที่แฟนบอกจริงเหรอเนี่ย ไม่นะยังไม่แก่สักหน่อยไหนหาว่าเราขี้บ่นไปได้ ใส่ร้ายกันชัดๆ

คราวนี้เราจะยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่คุณแฟนบอกเราว่าเราเป็นคนชี้บ่น (เท่าที่นึกได้นะเคอะ อิอิ)

ไปสมุยค่ะ ไปกินอาหารในภัตตาคารของโรงแรมเราก็อยากกินอาหารใต้รสจัดจ้าน ไหนๆก็มาถึงถิ่นเราก็ชอบอาหารใต้มากมาย ดูในเมนูไม่มี แต่เอาน่าลองถามดูเผื่อฟลุ้ก จากนั้นก็เรียกเด็กมาถามว่าแกงเหลืองมีมั้ย น้องบอกว่าเดี๋ยวถามกุ๊กก่อนนะคะเผื่อมีของก็ทำให้ได้ค่ะ เราก็อืมม มีความหวังขึ้นมา ได้จ้ะ ผ่านไปเกือบห้านาที น้องก็ยังไม่กลับมาบอกว่่ามีหรือไม่มี เราก็อืมม เริ่มบนกับแฟน ว่าน้องไปนานจังครัวอยู่แค่นี้เองนะ แล้วน้ำที่ใส่ไปอ่ะยังไม่เอามาให้อีกอ่ะ (สั่งกับอีกคนแต่หายไปเลยหลายจากสั่งเสร็จ) แขกก้ไม่เยอะมีสองสามที่รวมเราแล้วนะ ทำไมช้าจัง ยูหิวเปล่า เรากันไปถามแฟน แฟนหยักหน้าหงึกๆ บอกหิวเหมือนกัน จากนั้นเราก็ ถอนหายใจ เฮ้อ ช้าอ่ะ ถามไปถึงไหนแล้วเนี่ย ....

ระหว่่างนั้นน้องที่สั่งน้ำด้วยก็เดินมาเสริ์ฟน้ำเราสองคน (น้ำเปล่า) เราก็ขอบคุณค่ะไป พอรับน้ำมา ดื่มไปได้อึกนึง ก็หันมาบ่น เอ๊ย พูดกับแฟนต่อ นี่ยูว่าปะ เราไม่ได้สั่งน้ำส้มคั้น หรือน้ำอะไรที่มันยุ่งยากเยนะไอไม่เข้าใจว่าทำไมถึงได้เอามาให้เราช้ามาก เด็กก็มีหลายคนนะยูดูสิ เค้าก็ยืนอยู่ว่างๆกันทั้งนั้น ดูเห็นปะ ทำไมเค้าไม่ช่วยกันทำงานอะไรๆมันจะได้เร็วขึ้น ดูสิ สองคนที่นั่่งเยื้องจากเรามาตั้งนานแล้วนะมาก่อนเราตั้งนานเพิ่งได้น้ำเห็นสั่งไปนานแล้วเหมือนกัน เราไม่พูดเปล่าสะกิดให้แฟนดูสิ่งรอบตัว แฟนเงยหน้าจากหนังสือท่องเที่่ยว แล้วก็กว่ดสายตาไปรอบๆ บอก อืมมม เค้าคงไม่หิวมั้ง ....พูดแค่นี้ก็ก้มหน้าอ่านหนังสือต่อ

เราก็ อ้าวไรหว่าไม่มีอารมณ์ร่วมกับชั้นเลยเหรอ หรือว่าเรากำลังโมโหกิวหว่า ผ่านไปอีกสิบห้านาที น้องที่ให้ไปถามว่ามีแกงเหลืองรึเปล่าเดินกลับมาบอก ไม่มีค่ะพี่ โอวววว นึกในใจน้องนั่งรถสองแถวไปหากุ๊กรึเปล่าเนี่ย แต่ด้วยมารยาทที่ดีของสาวไทยก็ตอบไปว่า ไม่เป็นไรค่ะ พี่ขอสั่งอาหารเลยละกันเนาะ แล้วก็สั่งยำเนื้อมากิน ส่วนแฟนสั่งพะแนงไก่พร้อมข้าว น้องรับปาก เดินกลับไปใหม่ และหายไปอีกราวครึ่งชม. เราก็ได้อาหารที่เราสั่งมา เราเห็นอาหารแล้วบอกกับแฟน(อีก) ยูจะอื่มมั้ยอ่ะ เพราะมันได้น้อยมากกินสามคำก็หมดแล้วเนี่ยแพงอีกต่างหาก ยูว่าปะ แฟนบอกอืมม ก็ว่างั้นแหละ จากนั้นก็ก้มหน้าก้มตากินข้าวกัน

กินเสร็จจะจ่ายตังค์มองหาเด็กเสริ์ฟ นู่นยืนอยู่เคาน์เตอร์กันหมดสี่ห้าคน เราบอกแฟน ไอว่าเด็กเค้าน่าจะกระจายกำลังกันบ้างนะว่าปะ ไปยืนรวมกันทำไมที่เคาน์เตอร์ก็ไม่รู้ แขกจะตะโดนเรียกก็ไม่ได้ รบกวนคนอื่น น่าจะยืนกันคนละมุม จากนั้นเราก็ส่งซิกให้เด็กรู้ว่าจะเช็คบิล แฟนก็ยกมือเรียก ก็ไม่มีใครมองมาที่เราเลยสักคน สุดท้ายเราเดินไปหา บอกว่า พี่ขอเช็คบิล น้องพนักงานทำหน้าตกใจ เหมือนตัวเองทำผิดมากมายที่ให้แขกต้องเดินมาเอง (แหงล่ะทำยังไงก็ไม่มองมาที่เราสักทีนี่นาไปยืนซะไกล) รีบกุลีกุจอมาเช็คบิลให้

เสร็จจากกินข้าว แฟนบอก ยูนี่ช่างบ่นไปได้ทุกเรื่องเลยนะรู้ปะ เราก็บ่นอะไร เรื่องอะไร แฟนบอกก็ทุกเรื่องรอบตัว ตั้งแต่นั่งมาเนี่ยยูมีเรื่องมากมายที่พูด บ่นนั่นบ่นนี่ ผมก็ต้องฟังรู้มั้ย เราบอก ไม่ได้บ่นไอแค่คุยกับยูธรรมดา ก็มันจริงมั้ยล่ะที่พูดน่ะ แฟนบอกมันก็จริงแต่อยากให้ยูนั่งรอนิ่งๆเฉยๆเหมือนไอได้มั้ยสักสิบนาทีก็ได้ เราบอกอะไรกันก็มันช้าจริงๆแล้วไอก็พูดกับยูไม่ได้ไปว่าเด็กนะ เด็กเค้าก็บริการเราดียิ้มแย้มดีเสียที่ช้านี่แหละ ไอก็ไม่ได้ไปวีนเค้านี่ แฟนบอกรู้ว่ไม่ได้ไปว่าเค้า แต่ผมนี่สิต้องนั่งฟังยูบ่น เอ๊ย พูดทุกประโยค คุณแฟนพูดจบก็สายหัวทำหน้าเบื่อโลกสุดๆ คงคิดว่า นี่ขนาดแค่เป็นแฟนมันยังบ่นได้ทุกเรื่อง และนานๆทีจะได้มาเจอกันชั้นต้องฟังมานพูดขนาดนี้เลยเหรอ ต่อไปคงหูชาแน่นอน

เหมือนรู้ทันความคิดเราเลยบอกแฟนไปว่ายูต้องฝึกให้ชินกับการบ่นของไอนะ เพราะต่อไปก็คงเป็นแบบนี้แหละ นี่คือการฝึกให้คุ้นเคยเท่านั้นในเบื้องต้น แฟนไม่พูดอะไร แต่ทำท่าเหมือนจะตาย บอกว่า Aor is awful!

ขนาดนั้นเลยนะเรา
-------------------



Create Date : 23 มกราคม 2554
Last Update : 23 มกราคม 2554 11:30:37 น.
Counter : 867 Pageviews.

13 comments
  
ใช่ค่ะ เห็นด้วยค่ะ
พี่อ้อ ขี้บ่น จิงด้วย ฮ๋าๆ
โดย: aimeramm วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:11:55:46 น.
  
555 พี่ก็ต้องจำนนด้วยหลักฐานอ่ะนะเพราะขี้บ่น(กับแฟน) จริงๆ แบบว่าคิดอะไรได้ก็พูดๆๆๆๆ นึกถึงตอนที่เค้าบอกทีไรก็ขำไม่หายค่ะ แบบว่าหน้าเบื่อโลกอยากตายสุดๆ
โดย: loveTRAVEL1977 วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:12:16:13 น.
  
ก่อนหน้านี้แอมส่งเมลไปหาเค้าแล้วค่ะ แล้วเค้าก้อไม่ตอบกลับ
บอกตามตรงค่ะว่า ตำรวจเมืองไทย ทำไรไม่ได้หรอกค่ะ
เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องขี้ๆของตำรวจไทย เค้าเลยเลือกที่จะไม่แตะ
แอมได้แต่รอที่แบงค์อังกฤษติดตามดูค่ะว่าโอนเข้าบัญชีใครไป
เซ็งเป็ด..ด..ด
โดย: aimeramm วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:12:35:00 น.
  
อืมมม ตำรวจไทยนี่เหมือนไนหนังเนอะเรื่องจบแล้วค่อยมาแสดงตัว ทำใจลูกเดียว เพื่อนพี่เคยไปแจ้งความของหายทีวีจอแบนโดนยกเค้าวงจรปิดก็เห็นหน้าแต่ทำอะไรไม่ได้นี่ผ่านไปเป้นไปเพื่อนมันซื้อเครื่องใหม่ย้ายหนีไปอยู่บ้านเรียยร้อยคดียังไม่คืบยังไงก็ขอให้จัวตัวได้ว่าเป็นใคร แต่ก็แอบดีใจด้วยที่ได้เงินคืนเนาะ
โดย: loveTRAVEL1977 วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:12:55:48 น.
  
มาอ่านเรื่องบ่นๆ ด้วยคนค่ะคุณอ้อ อิอิอิ
เรื่องบ่นเป็นเรื่องธรรมชาติ หุหุ
ร้านอาหารที่คุณอ้อไปทานก็เหลือเกินจริงๆ ค่ะ ไม่บ่นไม่ได้แล้ว
คิดว่าเจ้าของร้านคงไม่ได้เทรนพนักงาน จ้างอย่างเดียว อรึ๋ยยยย
คุณแอนดริวคงต้องทำใจ อดทนนิดนึง อิอิอิ
(แหมมมม ว่าแต่สาวไทย สาวมะกันน่ะขี้บ่นของจริงเลยยยย)
โดย: diamondsky วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:18:02:10 น.
  
มาอ่านเรื่องบ่นๆของคุณอ้อ เหมือนกัน
ร้านอาหารที่ว่า ก็น่าบ่นหรอกค่ะ เป็นขิม ก็นึกเหมือนกันแหละว่านั่งรถสองแถวไป หรือไม่ก็ ขี่เต่าไปถาม

ขิมก็เป็นค่ะ สามีเรียกว่า drama queen
โดย: aArMel วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:5:26:36 น.
  
สวัสดีค่ะ คุณอ้อ

ขอบคุณมาก ๆ นะคะสำหรับกำลังใจที่มอบให้กัน ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเยียนกันค่ะ วันนี้ยีนส์เพิ่งเลิกงานมาตอนหนึ่งทุ่มค่ะ บังเอิญทำงานสิบชั่วโมงเต็ม ๆ คุมบัญชีคนเดียว หัวหมุนติ้ว ๆ เลยค่ะ พอมาถึงบ้านก็นอนพักให้หายเหนื่อยก่อนที่จะลุกขึ้นมาอาบน้ำ พอจะกลับไปนอนอีกก็นอนไม่หลับ แฮ่ะ (สงสัยนอนเยอะแล้ว)

ดีใจที่คุณอ้อชอบอ่านเรื่องราวที่ยีนส์ถ่ายทอดค่ะ ชีวิตของยีนส์เป็นคนที่ชอบการทำงานมาก ๆ ค่ะ คือเป็นความเคยชินของยีนส์ก็ว่าได้ การอยู่ว่าง ๆ ทำให้ยีนส์เป็นคนขี้เหงา ซึมเศร้า คิดถึงบ้านตลอด แต่การทำงานคลายความคิดถึงได้มากทีเดียวค่ะ ยิ่งได้อยู่กับเด็ก ๆ ยิ่งมีความสุข เห็นกิริยาท่าทางของเด็ก ๆ แต่ละคน มานั่งมากอด มาอ้อนเราให้สอนนั่นสอนนี่ให้ รู้สึกมีความสุขไปอีกแบบค่ะ

พรุ่งนี้ยีนส์ต้องไปสอนหนังสือเด็ก ๆ แต่เช้าค่ะ ไว้คอ่ยคุยกันใหม่นะคะ ขอบคุณที่คุณอ้อให้กำลังใจเรื่องหลานชายค่ะ ยีนส์กับแฟนก็ช่วยเหลือดูแลคุณแม่ของหลานชายตลอดค่ะ แม้ว่าเขาไม่เคยเอ่ยปากขอ แต่ยีนส์รู้สึกว่า เป็นคำขอของพ่อที่เคยบอกว่า "อย่าทิ้งพี่ทิ้งน้องค่ะ" การทำงานมีรายได้เป็นกอบเป็นกำก็ดี ตรงที่ว่า เราได้สร้างความมั่นคงให้กับชีวิตตัวเองได้ และแบ่งปันให้คนที่เรารักได้บ้าง

ปล. ยีนส์ก็เป็นคนพูดเก่งเหมือนกันค่ะ มีขี้แมลงวันข้าง ๆ ปาก เพื่อนชอบทักบ่อยค่ะ แหะ ๆ หลับฝันดีนะคะ
โดย: roslita วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:12:37:50 น.
  
ผู้หญิงก็จะเป็นกันนะอ้อ
ทุกคนเลยก็ว่าได้ เราก็เป็น
มีวันนึงไปกินข้าวเนี่ยแหล่ะหลังจากไปเที่ยวกันมาเนาะ เราก็อยากกินปลา แล้วร้านนี้เค้าก็มีส้มตำด้วย คุณชายเค้าก็นั่งอยู่เราก็สั่งส้มตำ และก็ต้มแซ่บ ปลาเผา หมูย่าง ส้มตำ กับต้มแซ่บนั้นเค้าก้ถามว่าเผ็ดมั้ยเราก็บอกจ้ะ แซ่บๆนะ น้องเค้าก็หันไมฃปมองหน้าคุณชายของเรา เค้าก็จดๆ พออาหารมาส่งเราก็ชิมส้มตำ ไม่เผ็ดเลยอ้อ ต้มแซ่บก็ไม่แซ่บเลยอ้อ ยังกะต้มจืดหน่ะ เราก็ชิม น้ำจิ้มหมู ก็หวานซะ เราก็บ่นๆ ไม่เผ็ดเลย ไม่อร่อยเลย รสไม่จัดเลยเนาะ ฉันอยากสดชื่นนะเนี่ยฉันเหนื่อยๆอ่ะ
คุณชายเราเค้าก็บอกสงสัยเค้าเห็นฉันมั้งเค้าก็เลยทำไม่เผ็ด แต่เราก็มาร้านนี้กับเพื่อนเราประจำก็น่าจะจำรสกันได้นี่นา เราก็บ่นๆไป เค้าก็เลยบอก งั้นคราวหน้าให้เธอเดินมาสั่งก่อนพอสั่งเสร็จแล้วฉันจะมานั่งโอเคมั้ยเค้าคงจะทำรสที่เธอชอบแหล่ะ คราวนี้ก็กินไปก่อน เราก็5555 ขำ พอกินไปซักพักนึงมันก็เผ็ดนะอ้อ ไม่รู้เผ็ดอะไร เราก็ไม่พูดเค้าคงจับอาการออกอ่ะนะก็เราพราวซะขนาดนั้น อยากเผ็ด อยากเผ็ด 555 คราวนี้ขอน้ำ 2 ขวด ต่อจากนั้นไปร้าซีเคร็ตจัดช๊อกเย็นอีก 1 หายเผ็ด คุณชายเราก็ขำๆนะ แต่ไม่ได้ว่าอะไรเราเท่าไหร่ ประมาณว่าปล่อยให้หนุกหนานไปก่อนเฮียยังรับได้อยู่อะไรทำนองนั้นหน่ะ



copy flie มาจาก fb ของน้องชายค่ะ เค้าจะแต่งงานแล้ว เพื่อนๆของน้องเค้าก็ส่งนั่น นี่มาให้ตลอดเห็นภาพนนี้น่ารักดีก็เลยเอามาฝากค่ะ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดโรแมนติกในเมืองไทยที่คู่รักน่าจะพากันไปดื่มด่ำความสุขค่ะ เห็นแล้วก็อดที่จะเก็บมาฝากไม่ได้ น่ารักดีเนาะ

Have a nice day นะคะ
โดย: ภายใต้ วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:15:15:55 น.
  
คุณอ้อขาาาา.... รอได้ค่ะ ให้เวลาไปเถอะค่ะลูกชายคนโตหน่ะแบบว่าเด็กกำลังโตเนอะคงอธิบายกันยากนิดหนึ่ง ไว้ว่างแล้วเราค่อยมาคุยกันได้ค่ะ

ถ้าไงฝากเข้าไปอ่านวันไหนลูกชายไม่งอแงหรือว่าหลับกลางวันแล้วกันนะคะนี่ก็ล่ำๆว่าจะไปเปิดอีกซักบล๊อคที่โอเคเนชั่นด้วยนะเมื่อเช้าได้รับเมลตอบรับมาว่าให้เปิดบล๊อคได้ละ เอาเลยค่ะทำงานกันให้ตายคาคอมฯกันไปเลย

มีความสุขมากๆนะคะ ส่วนเมนต์ข้างบนเนี่ยที่ไหนก็ได้ค่ะอยู่กับคนที่เรารักอย่างไงก็มีความสุขเนอะ
โดย: ขาหมูเอาแต่หนัง (annasugars9000 ) วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:2:33:01 น.
  
กลับมาปอลอปอลิงกันเล็กน้อย คือว่า ถ้าคุณอ้อคิดว่าแค่นั้นเรียกว่าขี้บ่นเนี่ยเราสองคนคงเจอกันไม่ได้หรอกค่ะ เพราะว่าแอนหน่ะเป็นมากกว่านั้นแล้วก็สามีก็ประมาณว่าไม่มีน้อยหน้าหน่ะนะเดี๋ยวคุณอ้อจะทนไม่ล่าาาาาาาาย.....
โดย: ขาหมูเอาแต่หนัง (annasugars9000 ) วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:2:35:12 น.
  
สวัสดีครับ

ผมเป็นแฟนของคุณเจน ล็อคอิน JenNy & Tristan @ The UK ที่คุณไปทักทายเค้าที่บล็อคมาอ่ะครับ


วันนี้ผมแวะมาขอบคุณแทนคุณเจนนะครับ สำหรับการแวะไปทักทายเยี่ยมเยียนเธอ

เพราะ ....เธอป่วย มาเองไม่ได้ครับ
โดย: Mr_Incredible วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:16:43:13 น.
  
สวัสดีตอนดึกๆ ของเมืองเซ่ียงไฮ้ค่ะคุณอ้อ ตุ๊กตาก็แอบมาอ่านบล็อกคุณอ้อบ่อยๆค่ะเห็นไปเมนต์หาแอบดีใจเลยรีบมาตอบก่อนเข้านอน ฮ่าๆ เร่ืองข้ีบ่นตุ๊กตาก็หนึ่งในตองอูค่า อิอิ ว่าก็ว่าเนอะมันมีอะไรให้ได้ชิทแชทตลอดก็เราผู้หญิงน่ีนา แอร๊ยยย

แอบชอบและตามอ่านเวลาคุณอ้อตอบกระทู้ด้วยค่ะโดนใจมากๆ หลายกระทู้เลยแอบเป็นแฟนคลับลับๆ นะเออขอบอก

ขอบคุณมากนะคะสำหรับกำลังใจท่ีไปฝากให้ถึงบล็อกค่ะ ตอนนี้ตุ๊กตาก็ไม่ได้คิดแคร์กับคนใจแคบพวกนั้นแล้ว ลัลล้า ฮาๆ ตามประสาเราดีกว่าไปสนใจพวกไม่มีความสุขในชีวิตแบบคนท่ีมาว่าเราเนอะคุณอ้อเนอะ. เทคแคร์ค่า จุ๊บๆ
โดย: Thairabian วันที่: 27 มกราคม 2554 เวลา:1:04:35 น.
  
ขอบคุณค่ะคุณตุ๊กตาที่เข้ามาทักทายและที่ติดตามอ่านการตอบกระทู้ของเราแบบว่าชอบแชร์นั่นๆนี่ๆตามประสาค่ะ เหมือนอาหารขี้บ่นนี่แหละค่ะ555 เรื่องกำลังใจไม่เป็นไรค่ะให้ได้ไม่ต้องซื้อขายค่ะ :) ขอให้มีความสุขเป็นเจ้าแม่เซี่ยงไฮ้นะคะ แล้วจะเข้าไปอ่านในบล็อกอีกจ้า
โดย: loveTRAVEL1977 วันที่: 27 มกราคม 2554 เวลา:10:10:54 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

loveTRAVEL1977
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นคนชอบเดินทางและท่องเที่ยว ว่างๆก็อ่านหนังสือ มีความหวัง มีความฝัน และต้องอยู่อย่างมีความหมายบนโลกนี้