ชอบในสิ่งที่เลือก กับเลือกในสิ่งที่ชอบ อยู่ที่คุณตัดสินใจ ชีวิตของคุณ คุณคือผู้ลิขิต
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
19 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
สวดมนต์ไหว้พระทำไม

Tue Nov 13, 2007 6:34 pm เรื่อง:

________________________________________
สู้ๆนะเพื่อนๆ มีสติสมาธิเข้าไว้เรื่องร้ายๆก็จะผ่านไปเอง ดูขนาด Liverpool ไม่ได้แชมป์ยูฟ่า ผิดหวังนิดเดียวก็ผ่านมาได้แล้วก็ยังเริ่มใหม่ได้



Wed Nov 14, 2007 8:26 pm เรื่อง:

________________________________________
สู้ๆๆ....อีก 3 ปี จบ!!!!!!
_________________
//~I n s e p p a r a b l e ' ๑ ~//


Mon Nov 19, 2007 12:23 pm เรื่อง:

________________________________________
อยากจะให้ความอดทนเป็นเป็นตังค์ที่ใช้หยอดกระปุกแล้วจะรู้ว่ามันเต็มไปแล้วหลายรอบ
_________________
จัตวา


Mon Nov 19, 2007 12:41 pm เรื่อง:

________________________________________
เอาน่า เพื่อนๆไหนๆก็เดินทางเส้นนี้แล้ว เดินทางร่วมกันอีกหน่อยเป็นไรล่ะ พวกเราจะเดินทาง
ไปพร้อมๆกันทั้งหมด80คนเลยนะ 18/1 ทุกคน สู้ สู้



Mon Nov 19, 2007 1:53 pm เรื่อง: อย่าท้อถอย

________________________________________
ฟ้ากำหนดอุปสรรคมาให้มนุษย์ เพื่อทดสอบว่ามนุษย์มีประสิทธิภาพแค่ไหน เราจะต้องผ่านมันไปให้ได้นะเพื่อนๆ 18/1 ทุกคน พวกเราต้องจบพร้อมกันให้ได้
อย่าลืมล่ะว่า...อุปสรรคมีไว้ให้เราฝ่าฝันไม่ใช่ทำให้เราท้อถอย...จริงปะ
Good luck for you.
_________________
ดอกหญ้าต้านลม



Mon Nov 19, 2007 3:17 pm เรื่อง:

________________________________________
ชีวิตของคนเราก็เหมือนเส้นทางนั่นแหล่ะ ถ้ามันตรงจนเกินไป ก็หมดสนุก มันต้องมีทางโค้ง ขึ้นเนิน ตกหลุมมาเป็นอุปสรรคให้เราได้ตื่นเต้นกันบ้าง จริงมั้ย พวกเรา 18/1 มาพร้อมๆกัน ก้อจะอยู่ร่วมกันและก้าวออกจากสถาบันแห่งนี้พร้อมๆกันนะ สู้ๆ
_________________
smile_bloodygirl



Tue Nov 20, 2007 4:08 pm เรื่อง:

________________________________________
อดทนเข้าไว้ แล้วสักวันจะเป็นวันของเรา วันที่เรายิ้มได้อย่างภาคภูมิใจ
_________________


Mon Nov 12, 2007 1:06 pm เรื่อง: สู้ สู้

________________________________________
จะเป็นกำลังใจให้ 18/1 ทุกๆคนเลย ตั้งใจเรียนน่ะค่ะเพื่อนๆ สู้ สู้


Sun Nov 11, 2007 7:05 pm เรื่อง:

________________________________________
เอานะ เดี๋ยวมันก็ผ่านพ้นไป สู้ๆ อีก 3 ปีกว่า
_________________
น.ส.ทิพรัตน์


Fri Nov 09, 2007 12:36 pm เรื่อง: -*-

________________________________________
เหนื่อยจังเลยยย....เนอะ


อยากกลับบ้านแล้วอ่านะ


เฮ้อออออออ แย่จัง



Mon Nov 12, 2007 8:53 am เรื่อง:

________________________________________
สุ้ๆทุกคนสู้ๆ เป็นกำลังใจให้


นำข้อความมาจาก
BCNPY WEBBOARD



****************************************************
บางช่วงชีวิตมีเรื่องราวสนุกสนาน
ฉันไม่อยากให้วันเวลาเหล่านี้จากฉันไปเลย
อีกช่วงเวลาหนึ่งก็มีเรื่องราวที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น
เรื่องราวที่สนุกสนานมันหายไปไหน
ฉันอยากให้นาฬิกาแห่งวันเวลาหมุนย้อยไปยังวันที่ฉันมีความสุข
หรือไม่ก็ให้นาฬิกามันหมุนผ่านไปเร็วๆ เร็วเท่าไหร่ยิ่งดี
แต่ฉันก็รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ และไม่มีทางเป็นไปได้
นาฬิกา เวลา มันก็หมุนอยู่ของมันอย่างเดิม
แต่ฉันตากหากที่เอาความรู้สึกของตัวฉัน ไปทำให้มันหมุนไวขึ้นหรือช้าลง
คงไม่มีใครที่จะได้พบพานแต่ความสุข
นี้ละมั้งที่เขาว่ามีสุขต้องมีทุกข์ผสมผสานปนเปกันไป

“อะไรที่เราไม่ได้ชอบ
ไม่ได้ให้ตอบสนอง
ไม่ได้ให้ทำใจ
ไม่ได้ให้ยอมรับ
แต่ให้วางเฉย”


ตั้งแต่ฉันมาอยู่ที่หอพักฉันจะต้องสวดมนต์ไหว้พระก่อนนอนทุกคืน
ทั้งที่ปกติอยู่ที่บ้านฉันไม่เคยคิดถึงเรื่องการสวดมนต์ไหว้พระเลยสักครั้ง
อาจเป็นพระรู้สึกว่าเป็นที่ที่ปลอดภัยที่สุดนั้นเอง

ทั้งๆที่ฉันเคยเรียนวิชาพระพุทธศาสนา อาจารย์บอกว่า
พระพุทธเจ้าสอนมิให้อ้อนวอนขอ แต่ให้ลงมือทำเอาเอง
แต่ทุกๆคืนฉันก็อดจะขอพรจากพระพุทธเจ้าไม่ได้
ด้วยหวังว่าพระองค์จะฟังเสียงขอร้องของเด็กตัวเล็กๆอย่างฉัน

“พระพุทธเจ้าเจ้าขา หลานขอให้ครอบครัวของหลานมีความสุข
ขอให้มนุษย์ทุกคนบนโลกมีความสุข และขอให้โลกนี้สงบสุข
และขอให้หลานสามารถอดทนใช้ชีวิตอยู่ที่นี้ได้ ขอบพระคุณเจ้าค่ะ”

แต่เมื่อกลับไปบ้านฉันก็มักจะลืมนึกถึงพระพุทธเจ้าเสียทุกที
ตะวันเพื่อนอีกคนที่นอนเตียงข้างๆฉัน
ทุกๆคืนฉันก็จะเห็นเขาสวดมนต์แบบที่ศาสนาคริสต์สอนให้เขาทำ
ฉันถามเขาว่า ทำอะไร บทสวดของเธอเป็นอย่างไร แล้วสวดมนต์ทำไม
เขาบอกว่านับลูกประคำ และแปลบทสวดมนต์ของเขาให้ฉันฟัง

เขาก็เช่นเดียวกับฉันเวลาอยู่ที่บ้านเขาว่า เขาก็ไม่เคยสวดมนต์ก่อนนอน
ไม่เคยสวมใส่เครื่องราง แต่มาอยู่ที่นี้เขาสวดมนต์ทุกคืน
เขาถามว่าอยากรู้ไหมว่าเขาขออะไร
ฉันบอกว่าอยากรู้สิ
เขาบอกฉันว่า

เขาขอให้พระเจ้าคุ้มครองครอบครัวของเขา
ขอให้พระองค์ประทานพรให้ตัวเขาทนอยู่ที่นี้ได้
เขากลัวว่าเขาจะอดทนไม่พอ
ขอให้โลกสงบสุข
และขอบคุณพระเจ้าที่คอยประธานพรให้แก่เขา

ส่วนเพื่อนที่มาจากภาคใต้นั้นเขาก็ทำตามความเชื่อของเขา
แต่ฉันไม่ได้ถามว่าเขาขออะไรหรอก
มีเพื่อนอีกคนหนึ่ง เขาก็เล่าให้ฉันฟังเช่นกันว่าเขาขออะไรจากพระพุทธเจ้า

เขาขออโหสิกรรมให้ทุกๆคนที่เขาทำผิดในแต่ละวัน
ขอให้พระพุทธเจ้าคุ้มครองให้เขาปลอดภัยจากอันตราย
ขอให้ครอบครัวของเขามีความสุข

ฉันไม่รู้ว่าพระพุทธเจ้าจะได้ยินเสียงอ้อนวอนขอของฉันหรือเปล่า
แต่ฉันก็รู้สึกสบายใจที่ได้ทำ รู้สึกอุ่นใจว่าท่านจะต้องได้ยินเสียงของฉันในสักวันหนึ่ง
ส่วนเรื่องที่ท่านจะทำให้คำขอของฉันเป็นจริงได้หรือไม่มันก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
หากท่านจะไม่ทำตามคำขอของฉัน ฉันก็ไม่มีสิทธิ์โกรธท่าน
เพราะท่านก็ได้บอกแก่ฉันและทุกๆคนแล้ว ว่าไม่ให้อ้อนวอนขอ ให้ลงมือทำเอาเอง
แต่ฉันเองที่ยังคงดื้อ

ส่วนตะวันนั้นเธอมันใจว่าพระเจ้าของเธอจะได้ยินเสียงขอร้องของเธอ
และประธานพรให้แก่เธอ
เธอบอกกับฉันอย่างนั้น

คืนนี้ไหว้พระแล้วตั้งใจว่าจะอ่านหนังสือ
เพราะจะต้องสอบในวันพุธที่จะถึงนี้แล้ว
แต่ไหนมานั่งคุยกันเรื่องสวดมนต์ไหว้พระได้ละ





Create Date : 19 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2550 17:56:15 น. 1 comments
Counter : 530 Pageviews.

 
ส่งโค้ดเพลงที่อยากได้ไปให้ทางเมล์แล้วนะ
เช็คดูด้วบจ๊ะ


โดย: สเลเต IP: 124.121.67.237 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2550 เวลา:0:37:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

lukkongpoka
Location :
เชียงราย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add lukkongpoka's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.