วีซ่าไต้หวันไม่ยากกก กับคนลุงใจดี

ทำวีซ่าไต้หวัน ไม่ยากเลย ตอนแรกก็กลัวไปหมด จะผ่านมั้ย เพิ่งลาออกจากงาน แปลว่าตกงาน แล้วก็รอไปเรียนภาษาต่อที่จีน เงินก็มีอยู่น้อยนิด คือน้อยจริงๆ 3พันกว่าๆเอง ก่อนอื่นต้องเตรียมเอกสารก่อน

1. รปถ่าย 2 นิ้ว 2 รูป ที่ว่าไม่เกิน 6 เดือน จริงๆเอารูปที่หน้าเราไม่เปลี่ยนไปมากเค้าก็โอเคแล้ว

2.พาสปอร์ต +สำเนา  ถ้าเป็นเล่มใหม่ ให้เอาเล่มเก่าไปด้วยถ้ามี

3.บัตรประชาชน + สำเนา

4.ทะเบียนบ้าน+สำเนา

5.เอกสารรับรองที่บอกว่าเราทำงาน หรือไปเรียน ในเวปอาจจะให้ขอใบรับรองจากโรงเรียน แต่เรายังไม่ได้ไปเรียนเลย คงขอไม่ได้ แต่เรามีใบเสร็จที่เราจ่ายค่าเรียนไป แล้วก็ระบุสถานที่เรียนชัดเจนเอาไปแทน

6.เอกสารการเงิน ย้อนหลัง 6 เดือน อย่างที่บอกว่า ของเรา กระขอกมากๆ 555+ ไม่เคยมีเงินเก็บ แต่ก็ถ่ายไปนั่นแหละ + ถ้ากลัวพลาด เราถ่ายสำเนาของบัญชีเงินฝากที่พ่อกะเราฝากร่วมกัน ไม่ได้มีเยอะหรอก 2หมื่นเท่านั้นแหละ 55+

7.เอกสารสมัครวีซ่า ไปกรอกใน เวปไซต์ https://visawebapp.boca.gov.tw. กรอกเสร็จแล้วก็ปริ้นออกมา เอาไปยื่น ซึ่งในใบสมัค่รจะให้เรากรอกที่อยู่ที่ไต้หวัน ซ่ึงถ้าเรายังไม่ได้จอง ให้กรอก Hostel ในช่องเบอร์โทรก็เหมือนกันว่า Hostel และจะมีให้กรอก คนที่รู้จักในไต้หวัน เรากรอกชื่อเพื่อนเรา ที่กำลังจะไปเรียน แล้วก็ใส่เบอร์โทรที่ไทยลงไป เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่เราไม่แน่ใจนะ ว่าไม่ใส่ได้รึป่าว จริงๆ เค้าก็ไม่ได้ถามเลยนะ ว่าคนนี้เป็นใครอะไรยังไง กรอกชื่อใครไปก็ได้มั้ง 555+

พอเอกสารเรียบร้อยยย ก็ถึงเวลาไปยื่น ไปที่ตึก empire tower ถ้าไป bts จะสะดวกมาก ลงสถานี ช่องนนทรี เดินตรงไปนิดหน่อยก็ถึง  แล้วก็ไปแลกบัตรที่ประชาสัมพันธ์ เพื่อไปชั้น 20 ต้องขึ้นลิฟต์ทางฝั่งขวานะ ตัวที่ 27 28 31 32 ถ้าจำไม่ผิด อิอิ

แผนกวีซ่าจะปิด 12.00 แต่ บัตรคิวรับได้ถึงแค่ 11.30น. ซึ่ง ถ้าไปทันรับบัตรคิว เค้าก็จะทำจนกว่าจะเสร็จ

และเป็นความโชคดีของเรามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เพราะเรารีบไปเอาพาสปอร์ตมาจากเอเจนซี่ที่แถวรามคำแหง รีบบึ่งรถมา เหลือเวลาอีก 1 ชม. ก็คิดว่าจะทันมั้ยนะ หารถไฟฟ้าก็แล้วกัน เพราะขับไปเองคงช้ากว่า แถมไปไม่เป็นด้วย ขับรถมาตรงเอกมัย แล้วก็เห็นว่ารถติดมากกกก ตอนนั้น 11.00 แล้ว เอาไงดี เหลือบไปเห็น ตึกอาคารสหกรณ์ ที่อยู่ข้างๆเมจอร์ หรือนั่นคือเมเจอร์ไม่รู้ที่ีมี แคลิฟอร์เนียว้าวอยุ่ด้วย ก็เลยขับรถเข้าไปจอดตึกนั้นเลย เอาว่ะ รีบเดินๆๆๆ ไป bts ซึ่งติดกันเลย เหยียบ bts เวลาประมาณ 11.07 จากนี้อีก 10 สถานี จะถึงช่องนนทรี ต้องเปลี่ยนสถานีที่สยาม เรายืนนับเวลาเป็นวินาทีในใจเลย โรคจิตมาก ใจก็คิดจะทันมั้ยๆๆๆๆ ที่ต้องรีบ เพราะ เราจะไม่มีเวลามาทำแล้ว จะไปจีนแล้ว แต่ละสถานี เฉลี่ย 2 นาที แต่นานตรงเปลี่ยนสายตรงสยาม แล้วรถไฟสายสีลม วิ่งช้ากว่าด้วย พอมาลองจับเวลาจริงๆถึงรู้ ถึงสถานีช่องนนทรีตอนเวลา 11.30 น. โอ้ตายล่ะ จะทันมั้ย แล้วก็ยังไม่รู้เลยว่าตึก empire ตึกไหน

โทรไปถามเพื่อนว่าแก ตึก empire ตึกไหนว่ะ

 มันบอก แกมองตรงไป ตึกที่มีกระจกทั้งตึก

 เอ้ออออ-*- มันก็มีกระจกทุกตึกแหละว่ะ กุจะรู้มั้ยเนี่ย

 มันบอกใหม่ อยู่ 1 นาฬิกาของ สี่แยก เห็นรึป่าว

อ้อออเห้นแล้ว ก็เลยถามมันว่า จะขึ้นไปดีป่าว คงไม่ทันแล้ว บัตรคิวเลิกแจกแล้ววนะ

เพื่อนก็บอก เข้าไปถามเอกสารก็ยังดี ว่าเราเอามาครบป่าว วันหลังมาจะได้ไม่เสียเที่ยวอีก

เราก็ เออ เข้าก็ได้ ไหนๆก็มาแล้ว เหงี่อท่วมตัวแล้วด้วย

ก็ขึ้นไปตามสเตปที่บอก ชั้น 20 ลิฟต์แอบทำให้งงตอนแรก

พอขึ้นไปถึงดูนาฬิกา เวลา 11.45น.แล้ว พี่รปภ หน้าประตูถามว่ามาทำอะไร เราก็บอกว่ามาทำวีซ่าค่ะ เค้าบอกว่าไม่มีบัตรคิวแล้วนะน้อง เราก็ใจแป๊วแล้ว ก้เลยบอกว่า ถ้างั้นอยากให้ช่วยดูเอกสารให้หน่อย คราวหน้าจะได้มาทีเดียวเลย  เค้าก็บอกว่าเข้าไปรอข้างในให้ป๋า ดูให้ เราก็งง เอ่อ ป๋าไหนล่ะ ไหนในรีวิวของคนอื่นบอกว่าจะเจอลุงแก่ๆคนนึงไง สักแป๊บนึง มาแล้ว ป๋า คือคุณลุงในรีวิวนั้นเองงงเจอตัวจริงแล้วววSmiley เค้าก้ถามว่ามาทำไร หน้าแกดุนะ แต่แกใจดี เราก็บอกว่า มาทำวีซ่า แต่หนูไม่มีบัตรคิว งั้นช่วยดูเอกสารให้ก่อนได้มั้ยค่ะ ลุงแกกูดูๆ ใหเซ็นชื่อ ให้เอาพาสปอร์ตมา ให้ติดรูป แล้ววววอยู่ดีๆคุุณลงก็เอาคลิปหนีบกระดาษมาหนีบเอกสารให้ เราก็คิดว่า เออ แกบริการดีนะ 555 แล้วคุณลุงก็เอาบัตรคิวที่วางคว่ำอยู่ เหมือนเค้ากดมาเกินไรงี้ แปะคิวสุดท้ายให้เรา กรี๊ดดดดดดSmiley

ในใจคือ เหมือนพลุแตกกกกSmileySmiley ดีใจมากกกกกกกก เพราะปกติ เราเป็นคนที่โชดดีไม่เข้าข้าง ไม่รู้ไปโกรธกันมาตั้งแต่ชาติปางไหน อยู่ดีๆ วันนี้เกิดโชคดีขึ้นมาสะงั้น   ก็เลยได้่เข้าไปยื่นเอกสาร แล้วก็คนไม่เยอะ คิวเราคนสุดท้าย ตอนที่เข้าไปเรารออีกแค่ 3 คนก็ถึงเราแล้วด้วยยย วู้ๆๆๆๆ

พอไปยื่นเอกสาร ก็มีลืมถ่ายสำเนาหน้าสมุดบัญชีเงินฝากที่มีชื่อเรา พี่เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไร ให้รีบไปถ่ายมา มีเครื่องบริการอยู่หน้าออฟฟิตนั่นเลย พี่เค้าก้ตรวจๆๆๆ แล้วเราลืม เบิกเงินค่าวีซ่ามา 1500 ก็ต้องรีบลงไปเบิกชั้นล่างขึ้นมาให้ พี่เค้าก็ยิ้มแย้มบอกว่า ให้เวลาแป๊บเดียว แกมหยอก วีซ่าเราก็ผ่านโดยง่าย

ที่ทำให้วีซ่าเราผ่านโดยง่ายทั้งๆที่หลักฐานเราก็งงๆ อาจจะเพราะ

1 ในพาสปอร์ตเล่มเก่า เรามีวีซ่า อเมริกาที่หมดอายุไปแล้ว เพราะเค้าก็ดูอยู่เหมือนกัน

2.เรามีที่เรียน กับใบจ่ายค่าเรียนที่ดูน่าเชื่อถือ เรื่องในบัญชี ดูเค้าไม่ได้สนใจเท่าไหร่ อย่างที่บอกว่า statement เราไม่ได้สวยเลย ยอดสุดท้ายคือ 3 พันกว่าบาท

เตรียมเอกสารที่จำเป็นให้พร้อม แล้วควรไปก่อน 11.30 น เพราะวันอื่นๆอาจจะไม่โชคดีเหมือนเราแล้ววว




Create Date : 23 สิงหาคม 2555
Last Update : 23 สิงหาคม 2555 13:58:08 น.
Counter : 10273 Pageviews.

3 comments
  
เราได้ กรีนการ์ดมาแล้วอ่ะ ขอฝั่งไทยไม่ยากเท่า ขอที่ฝั่งไต้หวันอ่ะ
โดย: primmavista วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:15:48:40 น.
  
เราอยากขอคำแนะนำ ถ้าหากว่าเราทำธุระกิจกำที่บ้านแต่ไม่มีใบจดทะเบียนหรือใบเสียภาษีอะไรเลยควรจะทำอย่างไร?
โดย: อ้อ IP: 110.49.232.12 วันที่: 25 เมษายน 2556 เวลา:14:32:52 น.
  
ครับ ขอแบ่งปันโชคดีกันบ้างเด้อ หุหุ //www.spvisa-translations.com
โดย: KEN (kiengskung ) วันที่: 5 กันยายน 2556 เวลา:22:11:44 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แมวเปื่อยๆกลางทุ่ง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เด็กผู้หญิงที่เลือกเดินตามทางไปเรื่อย เดินผิดทางมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็หวังว่าจะเดินเจอทางที่ถูกสักวันนึง
New Comments
สิงหาคม 2555

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31