ช้านเป็นคนบ้าไม่ใช่คนไม่ดี ชั้นสติไม่ดี ช๊านเป็นคนบ้า

7 มกราคม 2555

ทริปปีใหม่ @ อช.ทองผาภูมิ

เป้าหมาย อช.ทองผาภูมิ

ออกเดินทางโดยรถตู้จากเซ็นจูรี่ 6.30 น. ค่ารถ 120.- ถึงที่ บขส.กาญจนบุรี 9.00 น.
ต่อรถตู้ไปตลาดทองผาภูมิ 115.- รถออก 9.15 น.

ถึงตลาดทองผาภูมิ 11.30 น.
ต่อรถสองแถวไป อช.ทองผาภูมิ รถออก 12.30 น.
ถึงเป้าหมาย 14.15 น. ค่ารถ 70.-

ได้พักที่บ้านทาร์ซาน1 คืนละ 600.- ขึ้นไปบนที่พักมองเห็นวิวสวยมากๆ มองเห็นภูเขาทั้งลูกเลย แล้วลมพัดเย็นได้ใจเลย ^__^

ตกเย็นแวะไปขึ้นดอยต่องปะแล ระยะทางประมาณน่าจะถึงกิโลได้ บวกกับทางชันและเป็นหินและไม้ เดินยากพอควร แต่พอไปถึงจุดแล้ว.....ไม่อยากลงเลยนะ ของเค๊าสวยจริง ........... เสียดายเลนส์ที่มีแค่ 50 mm. ="= จะถ่ายมุมกว้างก็เก็บบ่หมด

เนี่ยทางขึ้นนะครับ และมันก็เป็นไปอย่างตลอดทางอ่ะ ถอดใจสองรอบนะ คือแบบว่าเมื่อไหร่จะถึงวะ ป้ายระหว่างทางก็ไม่มีบอกเลยว่าอิกกี่มากน้อยเท่าไหร่

พอหันหลังเดินกลับไป ได้ยินเสียงผู้คนที่ขึ้นมาอิกคณะนึง ..........ถ้ามันเจอกู มันต้องถามกูแน่ว่าข้างบนเป็นไง ....... แล้วกูจะเอาอะไรมาตอบวะ .......... ไม่ได้ๆ ต้องไป

และก็เดินย่ำๆต่อไป อ๊ะเห็นแสงรำไรๆ เยสสส สิฮอดแล่วววววววว พอไปถึงปุ๊ป อ้าวสาสสสส มีทางลาดลงไปอิก เอาไงวะกรู เริ่มคิดละ ไม่ไหวแย๊วววว เดินมาโดนเติบละบ่ถึงจั๊กที ........... อ๊ะ มีเสียงไล่หลังมา ไม่ได้ๆ เราต้องไปต่อ ( กลัวเสียเหลี่ยม หุหุ )

และแล้วก็มาใกล้เส้นชัยครับ เมื่อมีป้ายบอกว่า "ดอยต่องปะแล 250 M." พร้อมกับลูกศรชี้ขึ้น 555555555 สิฮอดแล่วววว

แต่ ........... พ่อง ทางมึงจะชันไปไหนเนี่ย ชันแบบนี้มึงไม่เอาบันไดลิงมาพาดเลยว๊าาาาาาาา ทางชันมากครับ มีแต่โขดหิน ไม่มีราวจับ อาศัยจับต้นไผ่ข้างๆทางเอา มีบางจังหวะต้องมุดซุ้มไผ่ด้วย

หลุดจากตรงนั้น นึกว่าจะถึงเลย .......... เปล่าครับ ต้องเดินต่อทางราบอีก ที่สำคัญเป็นทุ่งหญ้าสวยเชียว แต่ ........... เป้นหน้าผา ="= คือมึงเดินไม่ระวัง ........... มีโอกาสได้ทดสอบกฏแรงโน้มถ่วงโลกแน่นอน

และแล้วก็ถึง ............... เยสสสสสสสสสสส ดอยต่องปะแล

ตกเย็นอาบน้ำ บร๊ะนึกว่าเค๊าเอาน้ำแช่เย็นมาให้อาบ ="= เย็นมากๆ แล้วห้องน้ำเป็นแบบเกือบๆจะโอเพ่นละ หุหุ โดนน้ำก็สั่นแล้ว มาเจอลมโกรกอีก ป๊าดดด สะท้านเลยทีเดียว

เท่าที่ทราบมา ตกกลางคืนอุณหภูมิจะอยู่ราวๆ 14-16 องศา แอร๊ยยยย จะหนาวไปไหนเนี่ย

ณ.เวลา 20.00 น. วัดแล้วอยู่ที่ 20 องศา ="= โอยยยย อยากจะกระดกว๊อดก้าซักกลมจริงๆ 5555 ( นึกถึงทริปที่ไปภูเรือเลยครับ ^__^ )

ที่นี่เปิดให้ใช้ไฟฟ้าถึง 21.00 น. ด้วยหลังจากนั้นทุกอย่างจะอยู่ในโหมดยุคหิน ^___^

5--4--3--2--1 -->>>>> Boommmmmmm

Happy new year 2012 สวัสดีปีใหม่ 2555 จ๊าาาา

ขอให้พบเจอสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตบ้างนะค๊าบบบบ เรื่องที่เลวร้ายก็ขอให้ผ่านไป เริ่มต้นสิ่งที่ดีกันนะครับ ^___^ (ไม่มีใครอวยพรให้ อวยพรให้ตัวเองนี่แหละ 5555)

เช้าวันแรกของวันใหม่ในปีใหม่ 2555 ณ.เวลา 5.00 น. หนาวสลัดเลย (15 องศา) อู๊วววว ยิ่งพอลมพัดนี่ไม่ต้องห่วงเลย สะท้านตั้งกะเส้นผมยังเล็บขบ

ส่วนบรรยากาศ หึหึ -->> มันมืดมาก ตั้งใจจะไปถ่ายพระอาทิตย์ขึ้นที่จุดชมวิวกูดเตย แต่ว่าเส้นทางมืดตึ๊บเลยฮ๊าฟฟฟ รอๆๆๆ และรอเพื่อนร่วมทาง หุหุ แบบว่าไม่กล้าไปอ่ะ มันมืดเวอร์ๆ เลยได้ยืนมองท้องฟ้า ดวงดาว ร้องเพลง ดาว ของพาราด็อกซ์ประกอบ ติ๊ว ติว ติว ติ่วววว ท้องฟ้าสวยมว๊ากกกกกกก หาดูได้ยากนะครับที่บางกอกอ่ะ

เห็นหิ่งห้อยช้างด้วย บินสูงมาก ทีแรกนึกว่าดาวฤกษ์ ( ปกติแล้วดาวที่เรามองเห้นแป็นแสงนวลๆนิ่งๆจะเป็นดาวเคราะห์นะครับ ส่วนดาวที่เรามองเห็นแสงกระพริบๆจะเป็นดาวฤกษ์) ก็ว่าเอ๊ะทำไมดาวนี้มีเลื่อนตำแหน่งเร็วจังวะ ="= สวยกว่าหิ่งห้อยอัมพวาเย๊อ

ณ.เวลา 5.55 น. มองเห้นแสงไฟกระพริบมาเป้นระยะๆ เยสสสสส มีผู้ร่วมชะตากรรมแล้ววว เลยได้พึ่งพาแสงสว่างจากพี่เค้าซะเลย หุหุ บร๊ะขนาดว่าจะเช้าแล้วบวกกับลำแสงจากลำกล้องพี่เขานะยังมืดมากๆเลยอ่ะ. ถ้าย่ำมาแต่เพียงผู้เดียวนี่กูไม่สะดุดนู่นนี่นั่นรึนี่

และ แล้วก็มาถึง 5555 ผิดคาดแฮะ นึกว่าประชากรจะมหาศาล พบว่ามีบุคลากรตั้งกล้องรอแสงอรุณอยู่ 4 ชีวิต แต่ซักพักเท่านั้นแหละ อู๊ววววแม่เจ้า มาจากไหนเนี่ย แทบไม่มีที่จะยืนเลย แต่ก็เห็นภาพแล้วอิ่มครับ ^___^ เลยรีบควักลูกชายคู่ใจมาลั่นซะ ........ ด้วยความที่ว่ามันมีแค่ Fix 50 หุหุ ต้องถ่ายหลายๆเฟรมแล้วเอามาต่อกันอ่ะนะ แต่ถ่ายยากไปเลยได้มุมมองใหม่ไปอิกแบบ

หลังจากได้ภาพตามที่ต้องการแล้ว อ๊ะนี่ 6.45 น.แล้วรึนี่ ต้องรีบย่ำๆๆๆลงมาที่หม่องกางเต๊นท์แล้ว เพราะต้องขึ้นรถสองแถวไปลงตลาดทองผาภูมิจะมาถึง อช. ประมาณ 7.30 น.

บ๊ายบายทองผาภูมิ ^___^
เดินทางกลับบางกอก ขึ้นรถที่หน้าอช.ทองผาภูมิ @7.30 น. คนเกือบเต็มรถแน่ะ เดชะบุญมีหนึ่งที่ว่าง เลยเข้าไปนั่งประจัญหน้ากับแก๊งค์สี่สาวซูเปอร์โฟร์ เลยได้ทำความรู้จัก ^___^ มีเพื่อนกลับแล้วกรู ถึงตลาดทองผาภูมิ 9.30 น. ค่ารถ 70.-

แวะกินข้าวกันก่อนเพราะต้องเดินทาง อิกยาวไกล ="=

ออกจากร้านข้าวเดินไปท่ารถตู้ "เอ่อ รถไป บขส.มาตอน 11.30 น.ค่ะ จองไว้ก่อนมั้ยคะ?" หุหุ ตอนถามมัน 10.00 น. นี่กูต้องรออิกชั่วโมงครึ่งรึนี่ โอ๊ววววม่ายน๊าาาาา เลยจำต้องเดินมายังจุดรอรถบัส "รถไป บขส.เพิ่งออกไปค่ะ" แป่ววว="=

และแล้วก็ได้ขึ้นรถบัสจนได้หลังรออีกราวๆ15นาที แต่เป็นรถแอร์ @10.30 น. มาถึง บขส. 13.00 น.ค่ารถ 110.- จากนั้นต่อรถตู้ไปอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ รถออกเวลา 13.40 น. ถึงบางกอก(เซ็นจูรี่)โดยสวัสดิภาพ @16.20 น.

ขอขอบคุณประเทศไทยที่มีที่สวยๆให้ชื่นชม

เป้าหมายต่อไป พิชิตเขาช้างเผือก-สันคมมีด

แล้วเราเจอกัน 5555

ปล.รูปประกอบถ่ายจากโทรศัพท์นะครับ ^___^

Last Update : 7 มกราคม 2555 11:20:42 น. 3 comments

อ่านสนุกดีครับ เดินทางคนเดียวง่ายแต่เหงานะครับ ขอบคุณมากครับที่แบ่งปัน ขอซักคำถามครับ ตอนกลางคืนใน อช.มีเตาถ่านให้เช่าไหมครับ

โดย: ปลาดุกยิ้ม วันที่: 7 มกราคม 2555 เวลา:13:11:45 น.

ที่แห่งนี้ยังไม่เคยไป จะรอชมครับ

โดย: ON THE WAY (MyEos50 ) วันที่: 8 มกราคม 2555 เวลา:13:04:44 น.

#คุณปลาดุกยิ้ม
เตาถ่านไม่มีให้เช่าครับ ^__^ เห็นมีแต่ขายถ่านน่ะครับ คงต้องเอามาเองอ่ะครับ

โดย: liberlo48 วันที่: 14 มกราคม 2555 เวลา:9:26:01 น.

liberlo48

ไม่ใช้ช่างภาพหรือตากล้องมืออาชีพ แค่คนธรรมดาที่ชอบถ่ายภาพและท่องเที่ยว
[Add liberlo48's blog to your web]