Wonderful life by LESLIE

เที่ยวอัมพวา พักบ้านสวนศรีวรา

สวัสดีค่ะ กลับมาเปิดกรุท่องเที่ยวในที่ต่างๆ ที่เราเคยไปกันต่ออีกที่ดีกว่าค่ะ คราวนี้เป็นอำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ค่ะ ทริปนี้ไม่ได้เตรียมตัวเท่าไหร่นัก คือว่าเพื่อนจองที่พักซึ่งเป็นบ้านพักหลังใหญ่อยู่ได้เป็นสิบ ๆ คนไว้ก่อนแล้ว เขามาชวนก็เลยใจง่ายตามไปด้วย

ออกเดินทางแต่เช้าตรู่และพวกเราเริ่มต้นที่จุดหมายแรก คือจุดนัดพบที่พระปฐมเจดีย์ และก็เริ่มออกเดินทางเป็นคาราวานไปยังจุดหมายต่อไปคือน้ำพุร้อนบ่อคลึง ซึ่งอยู่ที่ราชบุรี ซึ่งเป็นลำธารน้ำร้อนตามธรรมชาติ บรรยากาศดีทีเดียวค่ะ สำหรับใครๆ ที่ชอบการแช่น้ำแร่อุ่นๆ ที่นี่ก็มีบ่อสำหรับแช่บริการให้นักท่องเที่ยวด้วยค่ะ สำหรับลำธารน้ำร้อนจะไม่อนุญาติให้ลงไปอาบนะคะ เนื่องจากเป็นต้นน้ำ อาจทำให้น้ำไม่สะอาดสำหรับผู้ที่รอใช้ด้านล่างค่ะ

บรรยากาศดีจริงๆ ค่ะ ทางเดินชมลำธารน้ำร้อนมีต้นไม้ปกคลุมเขียวชอุ่มตลอดทาง

บทกลอนน่าสนใจ ที่บริเวณทางเข้าน้ำพุร้อนบ่อคลึง

บ่ายแก่ๆ แล้ว ถึงเวลาออกเดินทางเพื่อไปยังอำเภออัมพวา โดยอดแวะรอชมฝูงค้างคาวนับล้านๆ ตัวออกมาหากินตอนประมาณ 5 โมงเย็น ณ วัดเขาช่องพราน ซึ่งก็เป็น 1 ในสถานที่ Unseen in Thailand ที่เห็นเป็นแถบสีดำๆ ก็คือฝูงค้างคาวที่เริ่มทยอยบินออกจากถ้ำค่ะ

จากนั้นหนทางอีกยาวไกล ณ จุดหมายคืออัมพวา ซึ่งเราได้จองเรือเพื่อที่จะออกไปชมความงามของหิงห้อยตอน 2 ทุ่ม วันนั้นฝนตกตอนช่วงหัวค่ำ เลยทำให้เราได้เห็นหิงห้อยมากมาย แสงจากตัวหิงห้อยที่พร้อมใจกันกระพริบช่างเหมือนกับไฟจากต้นคริสมาสต์จริงๆ ค่ะ บรรยากาศหลังฝนช่างเป็นใจ ช่างสวยเหลือเกิน! แต่เสียดายที่ไม่สามารถบันทึกภาพความงามมาให้ชมกันได้ เนื่องจากเป็นความสามารถอันจำกัดของกล้องถ่ายรูปค่ะ

หลังจากนั่งเรือชมหิงห้อยเสร็จแล้ว เราก็ได้เวลาเดินทางไปยังที่พัก ก็คือ บ้านสวนศรีวรา เป็นบ้านเรือนไทยประยุกต์ 2 ชั้น และเป็นพื้นที่สวนผลไม้ บ้านพักอยู่ริมคลอง ร่มเย็นด้วยต้นไม้นานาชนิด และนี่คือบรรยากาศตอนเช้าๆ ของที่นี่ค่ะ

บ้านริมคลอง กับ อากาศตอนเช้าช่างสดชื่นจริงๆ ตรงนี้เป็นหลังบ้านพักค่ะ

มีเรือขายกาแฟ ปาท่องโก๋ มาขายด้วยค่ะ ราคาก็แสนจะถูก กาแฟร้อน ชาร้อน แก้วละ 5 บาทเท่านั้นเอง

ภายในบริเวณสวนผลไม้ภายในที่พักค่ะ มีส้มโอเต็มไปหมด

ดอกไม้สวยๆ ยามเช้า

สายๆ ก็ออกไปเที่ยวตามวัดต่างๆ แวะวัดแรกคือวัดประดู่

แวะทานก๋วยเตี๋ยวเรือแสนอร่อยกันที่ท่าน้ำของวัดค่ะ ที่นี่มีอาหารที่ชาวบ้านพายเรือมาขายอาหารด้วยกันหลายอย่าง เช่น หมูสะเต๊ะ ข้าวมันไก่ เป็นต้น

จากนั้นก็แวะไหว้พระขอพรกัน และก็เดินทางต่อไปยังวัดบางกุ้ง โบสถ์ของวัดนี้ถูกจัดว่าเป็น 1 ใน Unseen in Thailand อีกที่หนึ่งค่ะ เรียกว่าโบสถ์ปรกโพธิ์ สร้างราวปี พ.ศ. 2250-2300 ยืนหยัดคงโครงรูปด้วยต้นไม้สี่ชนิด คือโพธิ์ ไทร ไกร และกร่างที่ยึดปรกไว้อย่างหนาแน่น ด้านในของโบสถ์ประดิษฐานพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ คือ หลวงพ่อนิลมณี หรือหลวงพ่อดำ

หลวงพ่อนิลมณี หรือ หลวงพ่อดำ

แล้วก็จะลืมไม่ได้ที่จะแวะไปเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก

ชาวบ้านต่างก็พายเรือนำของพื้นบ้านมาขายให้นักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ก็มีความสุขกับการได้รับประทานอาหาร และซื้อของฝากหลากหลายไปฝากเพื่อนๆ ที่กรุงเทพฯค่ะ

ในที่สุดก็ได้เวลากลับกรุงเทพฯ แล้วล่ะค่ะ สัญญาว่าแล้วจะรีบกลับมานอนพักเอาบรรยากาศดีดีของบ้านสวนอีกครั้งแน่นอนค่ะ

Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2551 23:18:09 น.

เข้ามาอ่านแล้ว น่าสนใจที่จะไปเที่ยว ไปพักผ่อนจังค่ะ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่ดี และภาพงามๆค่ะ

โดย: sun-flower 14 กุมภาพันธ์ 2551 23:54:38 น.

อ่านแล้วอยากไปเลยค่ะ

โดย: นู๋ที 15 กุมภาพันธ์ 2551 9:48:04 น.

ผมนครปฐมอยู่ใกล้แค่นิดเดียว แต่ยังไปได้ไม่ครบตามคุณleslieเลยครับ

เรื่องแคคตัสคือผมคิดว่ามันอาจจะแสงน้อยไปและรดน้ำมากไปไหมครับ ถ้าเอารูปไปโพสต์ที่บล็อกผมจะได้ดูว่าเป็นพันธุ์ไหนออกดอกง่ายไหมเลี้ยงยังไง จะแนะนำได้ถูกต้องมากกว่า อะครับ

มีความสุขในการท่องเที่ยว และปลูกต้นไม้นะครับ

โดย: bite25 15 กุมภาพันธ์ 2551 17:07:27 น.

อยากเห็นห้องน้ำ ห้องนอนของบ้านสวนจังเลยค่ะ ดูภายนอกน่าสนใจมาก

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 16 กุมภาพันธ์ 2551 0:58:58 น.

อยากไปนอนบ้านสวนบ้างจังเลย
บรรยากาศสดชื่นดีจริง

ว่าแต่ว่า เคยได้ยินข่าวว่าเค้าทำแสงหิ่งห้อยปลอมให้นักท่องเที่ยวดูด้วยล่ะ

โดย: แมวไร้เงา 17 กุมภาพันธ์ 2551 22:12:01 น.

สวยมากค่ะ ไปเที่ยวบ่อยจัง อิจฉาอ่ะ อิอิ

โดย: ไร่ปลายตะวัน 21 กุมภาพันธ์ 2551 0:45:25 น.

เห็นรูปแล้วคิดถึงสมัยก่อน....

ผมเคยไปเที่ยวเขาช่องพราน เมื่อประมาณปี 33 ขณะนั้นอยู่ ม.1 ครับโรงเรียนพาไป...

ตลาดน้ำดำเนิน ไปครั้งสุดท้าย ประมาณ ปี 45....

บ้านเพื่อนผมอยู่ที่ อำเภอบางคนที (ใกล้ๆอัมพวา) เคยไปเที่ยวเมื่อปี พศ 2540 ... อากาศดีมากๆ คลองเล็กๆ แต่น้ำเริ่มไม่สะอาดแล้ว (เมื่อก่อนเขาถือว่า ตรงคลองตรงนั้นเป็นหน้าบ้าน).....

ผมเคยเล่นน้ำในคลองนั้นด้วยครับ แต่เล่นได้แป๊บเดียวก็ต้องขึ้นมาอาบน้ำ เพราะไม่รู้บ้านไหนทิ้ง ขยะลอยมาเต็มเลย .....

โดย: Than_Tree IP: 124.120.224.37 23 กุมภาพันธ์ 2551 20:36:12 น.

เห็นในเว็บอยากไปหาน้าเหลิมจัง

โดย: เชื้อ เพื้อห่างหาย IP: 124.121.64.247 3 กุมภาพันธ์ 2552 22:30:15 น.

สนใจพักบ้าน สวน ไปกันเยอะๆ นะคะ อิอิ

บรรยากาศ ดีจิงๆ

บ้านเราอยู่ตรงข้ามเลยจ้า

โดย: แมลงสาบ IP: 203.156.12.179 20 เมษายน 2552 20:35:10 น.

ไปมาแล้ว บ้านสวนศรีวรา เสียงดังก็ไม่ได้ แถมโปรโมรซักเวอร์เลย มีคนแถวนั้น เอาหนังกะติกมายิงคนบ้านพักด้วย ทำให้บรรยาศหมดไปเลย ถามว่าช่วยเรื่องนี้ได้ไหมก็ดำเนินการอะรัยไม่ได้อีกตั้งหาก
จะไม่ขอไปอีกเลย

โดย: คนดี มวกเหล็ก IP: 124.122.247.169 2 พฤษภาคม 2552 20:58:01 น.

กำลังจะไปพักที่คนดี มวกเหล็กพูดนะจริงเหรอมันขนาดนั้นเลยเหรอ

โดย: คนไกล IP: 114.128.139.185 31 พฤษภาคม 2552 19:48:10 น.

คนอำพวาเขาชอบความสงบ ถ้าเสียงดังมากๆ ก็รบกวนคนอื่นเขา ถ้าอยากเสียงดังบอกได้จะให้นอนบ้านกลางสวนรับรองไม่มีใครไปรบกวนดีหรือเปล่าเอ่ย จะได้รักษาสิ่งดีๆของอัมพวาไว้

โดย: ป้าเอง IP: 202.149.25.236 4 มิถุนายน 2552 15:06:58 น.

เห็นภาพแล้ว อยากไปอะ.. อยาไป๊.. อยากไป ป ป ป ป ป

โดย: คนจรหมอนหมิ่น IP: 58.9.147.137 8 เมษายน 2553 8:25:19 น.

สวยมากค่ะ

เขาต้อนรับเป็นอย่างดีมาก

อาหารอร่อย

คุ้มสุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: พวกเด็กใต้ IP: 202.28.78.146 2 พฤษภาคม 2553 18:35:58 น.

ไปมาแล้ว คิดว่า โครตสบายเลยอ่ะ

ขอบอก มันเป็นอะไรที่คุ้มจริงๆ

ที่พักโคตรสบาย โดยเฉพาะเรือนเฟื่องฟ้า
การต้อนรับดีมากๆๆๆๆ

แนะนำให้ไป

โดย: Chanok IP: 183.89.207.73 4 พฤษภาคม 2553 20:18:14 น.

ไปมาแล้วจร้า

บริการดีทุกอย่าง

มีโอกาสจะไปอีก

แนะนำให้ไปค่ะ

โดย: Ying IP: 10.0.2.35, 110.164.240.207 15 พฤษภาคม 2553 12:28:08 น.

ไปบ้านสวนศรีวรามาแล้ว

โดย: แอ้ IP: 180.180.75.121 1 กันยายน 2553 19:34:48 น.

โสภาอินทราเก่าคิดถึงน้าเหลิมจังไปทางไหนอ่ะไปไม่ถูก อยากจะไปพักอากาศคงดีน่าดูน่ะค่ะ
เคยแต่ไปพักแถววัดจันเจริญสุขไม่ทราบอยู่แถวนั้นรึป่าวค่ะคิดถึงแต่ไปไม่ถูก

โดย: โสภา IP: 58.8.161.200 12 กันยายน 2553 22:01:00 น.

อยากเห็นหน้าจังคับ

โดย: บอส IP: 58.8.161.200 12 กันยายน 2553 22:02:52 น.

ไปบ้านสวนศรีวรามาแล้ว
ที่นอนแข็งมาก แถมแอร์ก็เสียงดัง
น้องผมนอนตกเตียงด้วยแหละ
แต่อากาศตอนเช้าดีมาก แถมมีเรือมาขายกาแฟด้วย
มีพระพายเรือมาบิณฑบาตรด้วยอยากตักบาตร
แต่พวกเราก็ตื่นไม่ทันครับ

โดย: กอล์ฟ IP: 180.180.74.211 25 ธันวาคม 2553 10:08:52 น.

ไปมาแล้ว อันซีน มากๆ ไม่เคยพบ ไม่เคยเห็นพอเสียงดังหน่อยก้อมีหนังสติ๊กยิงเม็ดหินเข้ามา ถี่อีกต่างหาก ที่บ้านพักด้วย อ๊ ดีนะไม่โดนใครเข้า ถ้าโดนก็เป็นเรื่องใหญ่แน่ๆ ไม่อย่างนั้นอาจจะมีเสียงปัง ปัง ปัง ตามมาแน่ แน่

โดย: ฉลามบางทราย IP: 49.48.22.134 10 กรกฎาคม 2555 13:52:25 น.

leslie

Oh! it's time to dream,
A thousand dreams of you!
It's been so grand together,
yes together.
It thrilled me from the start,
you brought the spring again.
Your finger touched
the string of my heart
and made it sing again.
I hope you dream,
a thousand dreams of me.
All things we're planed doing together.
What was promised to do something together.
And if you do,
I dream my whole life through.
A thousand,
A million,
A zillion dreams of you. All right.
[Add leslie's blog to your web]