กายาเป็นเช่น...ขอนไม้ ชีวิตลอยคอบนท้องเล รอนแรมร่อนเร่ไร้จุดหมาย
 
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
25 มกราคม 2553
 
 
แม่กับลูก รีบอ่าน


ฉันเดินชนคนแปลกหน้า ฉันเอ่ยขอโทษไม่ตั้งใจ

เขากลับตอบ "ขออภัย ผมเองไม่ทันเห็นคุณ" เราต่างสุภาพ ถ้อยทีถ้อยอาศัยแสดงน้ำใจ แม้ไม่รู้จักกัน

แต่ที่บ้านเย็นวันนั้น ฉันทำอาหารอยู่ในครัว ลูกสาวตัวน้อยแอบมายืนข้างหลัง ไม่ทันระวังฉันหันกลับมาชนเธอล้มลง
"อย่ามายืนเกะกะ" ฉันดุใส่ ลูกสาวเดินจากไป หัวใจเธอปวดร้าว
คืนนั้นฉันได้ยินเสียงกระซิบจากเบื้องลึกของหัวใจ กับคนแปลกหน้าเจ้าสุภาพได้กับลูกรักชิดใกล้ ทำไมทำได้ลงคอ
ดูที่พื้นครัวสิดอกไม้หลากสีที่ลูกอุตส่าห์เก็บมาหวังให้เจ้าแปลกใจตกเกลื่อนอยู่ทั่วไป น้ำตาเธอใหล เหตุใดไม่แลเห็น"
ฉันเพิ่งรู้ตัว เลยค่อยๆ ย่องเข้าไปนั่งคุกเข่าข้างเตียงลูก
"ตื่นเถิดคนดีดอกไม้นี่ลูกเก็บมาให้แม่หรือ"
ลูกตอบ " ใช่ค่ะ หนูเห็นดอกไม้บาน สวยงามเหมือนคุณแม่ รู้ว่าคุณแม่ต้องชอบโดยเฉพาะดอกสีน้ำเงิน"
ฉันตื้นตันใจนัก " ลูกรัก แม่ขอโทษจริงๆ ที่เอ็ดหนู"
"แม่จ๋า ไม่เป็นไรหรอกค่ะ หนูรักแม่ "
"แม่ก็รักลูก แม่ชอบดอกไม้ของหนูมาก โดยเฉพาะสีน้ำเงินจ้ะ"

หากเราตายจากไปในวันพรุ่งนี้

! อีกไม่กี่วันนายจ้างก็หาคนใหม่มาทำแทนได้
แต่ครอบครัวที่อยู่ข้างหลังอาจโศกเศร้าไปชั่วชีวิต
ลองคิดดูว่าคุ้มไหมหากเราจะทุ่มเทตัวเองให้กับงานมากกว่าครอบครัว

รู้ไหมคำว่าFAMILY ย่อมาจาก

FATHER
AND
MOTHER
I
LOVE
YOU.

ให้เวลากับพ่อ-แม่ของคุณมากขึ้นยามท่านแก่ตัวลง
รู้จักแบ่งเวลาให้กับงานและคนที่บ้านให้สมดุลกัน
หากมีใครมาบอกให้จัดความสำคัญเสียใหม่

จงย้อนถามกลับไปว่าครอบครัวสำคัญน้อยกว่าหรือไร?









Create Date : 25 มกราคม 2553
Last Update : 25 มกราคม 2553 22:28:02 น. 3 comments
Counter : 520 Pageviews.

 
บล๊อกนี้เตือนสติดีมากเลย
จริงด้วย ครอบครัวต้องมาก่อนเสมอ โดยเพาะพ่อ แม่
เป็นที่สุดของลูกๆแล้ว คนที่กตัญูรู้คุณต่อพ่อแม่
แต่ ไม่ตอบแทนมันก็ No meaning
คือพวกประเภทตระหนักรู้ แต่ไม่ปฎิบัติ

ขอบคุณสำหรับข้อความดีๆ


โดย: nop IP: 114.128.1.11 วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:0:49:35 น.  

 

เจ็บนะเวลาทำให้ลูกเสียใจแบบนี้
การรีบเร่ง ทำงาน ทำกิจวัตรประจำวัน จนลืม
เอาใจใส่เรื่องความรู้สึก ไม่ให้ความสนใจสิ่งที่
เขาพูดหรือ สิ่งที่เขาทำให้ความทรงจำที่ดีใน
ครอบครัวน้อยลง แต่แม่ในเรื่องนี้ได้บทเรียนแล้ว
แก้ไขเบื้องต้นแล้ว


โดย: หมูหวาน IP: 203.144.144.165 วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:8:00:36 น.  

 
แวะมาเยี่ยมจ้า...


โดย: tasserio วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:0:13:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

leqiang
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




การที่เราได้พบกันในวันนี้
มิใช่เรื่องบังเอิญ เป็นเพราะเหตุ
บุญสัมพันธ์ ที่มีมาแต่อดีตชาติ
ขอให้เราถนอม ซึ่งบุญสัมพันธ์
ที่ดีงามนี้ไว้ ให้คงอยู่ชั่วกัปกาลนาน
ด้วยความรักที่บริสุทธิ์ และจริงใจครับ
เล่อเฉียงครับ
[Add leqiang's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com