คุณชายมากรัก ไม่ได้หลายใจ แค่พร้อมรักใคร ได้หลายๆ คน
Group Blog
 
 
มกราคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
26 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

ต้นเหตุเกิดจาก "มุม"

เชื่อหรือไม่ บางครั้งแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่บางครั้งเราเห็นว่าไม่สลักสำคัญอะไร ก็ทำให้เกิดเรื่องใหญ่ได้ เรื่องที่ผมจะเล่านี้ต้นเหตุเกิดจากมุมๆ มุมหนึ่ง อันที่จริงก็ไม่ใช่มุมที่ไหนหรอกครับ ก็เป็นกระทู้ๆ หนึ่งในเวปพันทิป ห้องกวี ที่ใช้ชื่อว่า "มุม" ซึ่งผมเข้าไปต่อกลอนเล่น ลองมาอ่านกันดีกว่าครับ

มุม...มุมหนึ่ง เธอไม่ซึ้ง สักเท่าไหร่
มุม...ไกลไกล ที่เธอไม่ เคยมองเห็น
มุม...เล็กเล็ก ข้างใจ เธอให้เป็น
มุม...ที่เธอ ไม่เห็น ความสำคัญ
อยาก...จะออก มาจาก มุมมุมนี้
อยาก...จะมี ชีวิต อย่างใจฝัน
อยาก...จะให้ เรามี กันและกัน
ไม่อยากเป็น แค่มุมนั้น ข้างใจเธอ


ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งที่มีความสำคัญกับชีวิตผมมาก เธอเข้ามาอ่าน และเธอก็ต่อกลอนมาว่า

มุม มุมหนึ่ง ที่เธอมองว่าฉันไม่ซึ้ง สักเท่าไหร่
มุม ไกลไกล ที่เธอเอง ก้อยังไม่เคยเห็น
มุม เล็กเล็ก ข้างในใจฉัน ให้เธอเป็น
มุมที่เธอ มองไม่เห็น ว่าเธอเป็นคนพิเศษสำหรับฉัน (เพียงคนเดียว)
อยาก...จะให้เธอออกจาก มุม มุม นี้
อยาก...ให้เธอเปลี่ยน แล้วมองที่มุมใหม่
อยาก...ให้เธอเห็นฉันเป็นคนเดิมที่อยู่ข้างกาย
ไม่อยากเป็นแค่คนข้างใจ.. แต่อยากเป็นเจ้าของหัวใจเธอ


ผมก็ตอบเธอไปว่า

นานแล้วนะ ฉันรอ ให้เธอซึ้ง
ให้ตัวเธอ คิดถึง และมองเห็น
อยากอยู่ใน ใจเธอ ทุกเช้าเย็น
แต่เธอให้ ฉันเป็นเพียง คนข้างใจ
มาวันนี้ จะให้ออก จากมุมนั้น
อยากบอกว่า ฉันคง ทำไม่ไหว
แม้จะเป็น เพียงแค่ มุมข้างใจ
ก็ดีกว่า เปลี่ยนมุมใหม่ ไม่มีเธอ
เธอว่าอยาก เป็นเจ้าของ หัวใจนี้
หกเจ็ดปี ที่ผ่านมา เธอคงเผลอ
ลืมไปแล้ว ว่าใจฉัน ฉันให้เธอ
ตั้งแต่วัน ที่ฉันเผลอ รักเธอไป


เธอก็ตอบมาว่า

ฉันรู้..เธอมีรักให้กับฉัน
และฉันรู้..เราผูกพันกันแค่ไหน
แต่ความรู้สึกจริง ๆ ของหัวใจ
ฉันคงให้เธอได้แค่พี่ชายที่แสนดี...


และผมก็ตอบเธอไปว่า

บอกแล้วไง พี่ชาย เป็นไม่ได้
เลยต้องทน ทำใจ เป็นมุมนั้น
มุมที่เธอ ให้เพียง ความผูกพัน
แต่ไม่ใช่ มุมสำคัญ ในใจเธอ


ซึ่งจริงๆ แล้วเรื่องราวก็น่าจะจบลงแค่นี้ แต่บังเอิญช่วงนั้นเป็นช่วงที่ผมใกล้สอบ และก็มีคนมาโพสต์ให้กำลังใจ ให้ผมพยายาม ซึ่งเรื่องสอบนี้เธอไม่รู้ เธอก็เลยมาโพสต์ในกระทู้ว่า

ขอบคุณนะค่ะ คุณ..... ถ้าคุณไม่บอกอีก 3 วันคืออะไร ฉันก้อคงไม่ทราบ เพราะไม่ใช่คนสำคัญนี่ค่ะ บาย


สรุปว่าเธอโกรธครับ ก็งงๆ อยู่เหมือนกัน ทั้งๆ ที่แต่ก่อนเธอก็ไม่สนใจสักเท่าไหร่ และที่ผมไม่บอกเธอ เพราะว่าผมเห็นว่ามันไม่สลักสำคัญอะไร แต่เธอกลับเห็นว่าสำคัญ รู้ไหม ผมอยากบอกเธอว่า

ถ้าเธอบอก ว่าเธอ ไม่สำคัญ
แล้วใครกัน สำคัญ สำหรับฉัน
ทั้งความรัก ความรู้สึก ความผูกพัน
ในทุกมุม ของใจนั้น มีเพียงเธอ
อยากจะบอก เธอว่า สำหรับฉัน
เธอคนเดียว เท่านั้น สำคัญเสมอ
แม้หลายเดือน หลายวัน ไม่พบเจอ
ฉันก็มี เพียงเธอ ในหัวใจ


ที่เล่ามาทั้งหมด ก็เพียงอยากจะบอกว่า แม้เป็นเพียงสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณมองว่าไม่สำคัญ แต่อาจมีใครบางคนเห็นว่ามันสำคัญ และอย่าลืมให้ความสำคัญกับคนที่คุณรู้สึกว่าเขาสำคัญ เพราะเมื่อถึงวันหนึ่งที่คุณต้องเสียเขาไป คุณจะได้ไม่เสียใจที่ให้ความสำคัญกับเขาไม่เพียงพอ

เชื่อหรือยังครับ ว่าเรื่องราวทั้งหมดเกิดจาก "มุม"




 

Create Date : 26 มกราคม 2551
1 comments
Last Update : 26 มกราคม 2551 3:02:35 น.
Counter : 1076 Pageviews.

 


สวัสดีจ้า แวะมาเยี่ยม happy ในวันหยุดนะจ๊ะ

 

โดย: หน่อยอิง 26 มกราคม 2551 20:31:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แค่คนข้างใจ
Location :
อุทัยธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ขออภัย มือใหม่เพิ่งหัดทำครับ อิอิ

PimpingYourSpace.com Rules!
Friends' blogs
[Add แค่คนข้างใจ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.