รักที่จะอยู่ให้ได้กับการไม่มีคนรัก... LoVe KiLL mE SloWly...
ล่องลอย ไปหรือเปล่า....

วันนี้ ลูกพี่ไม่อยู่ หยุดวันเกิด
เจ้านายใหญ่ เลยเรียกไปคุย..
ถามว่า เป็นไงลูกพี่ทำตัวดีขึ้นหรือยัง..
ผมว่า เค้าก็ดีขึ้นแล้วนะ...

ไอ่เราหนะ รู้จักนิสัย ของลูกพี่ดี..
ที่เค้าดีขึ้น เพราะลูกน้องทุกคนเฉยๆ ไม่ใส่ใจเค้า..
อีกอย่าง ตั้งแต่เกิดเรื่อง เราก็ไม่คุยเล่นกับเค้า..คุยแต่เฉพาะเรื่องงาน (ดัดนิสัย)
เค้าก็เลยงอน..
หันไปเอาใจเพื่อนเราอีกคน..
แล้วก็คอยแกล้งไม่สนใจงานที่เรารับผิดชอบอยู่.. ช่างแม่ง

แต่เราก็ไม่ได้บอกเจ้านายใหญ่..เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น
ก็พูดกลางๆ ว่ารอดูต่อไปก็แล้วกัน...

แล้วแกก็ถามว่า เรื่องเงินเดือนเราว่าเป็นไงบ้าง พอใจไหม
น้อยกว่าที่อื่นไหม.....
เราก็ตอบกลางๆ ว่าก็อยู่ได้ ไม่เดือดร้อน
แต่แกก็ต้อนเรา ให้เราตอบโดยเทียบกับบริษัทอื่น ว่าที่เราได้น้อยไปไหม
ไอ่เราจนมุม ก็บอกว่า คงน้อยกว่าบริษัทอื่นอะคะ ประมาณ 5-10 %

แต่ถ้าจะให้เราประเมินค่าตัวเอง..ให้แกฟัง
ก็กลัวแกจะตกใจ...อิอิ
เพราะค่าตัวเราน่าจะได้ มากกว่านี้ (เลขหกหลัก)
เพราะงานที่เรารับผิดชอบในหลายๆ โปรเจค ถ้าเค้าไปจ้างคนอื่น
คงแพงกว่าจ้างเรา...(ไม่ได้โม้)
โครงการที่เรารับผิดชอบรวมๆ ก็เกือบ เกือบ สองหมื่นล้านบาท..
ค่าตัวก็น่าจะถูกแสนถูก ถ้าเค้าจะไปจ้างคนที่ profile คล้ายๆเราน่าจะแพงกว่านี้ แล้วก็ไม่รุว่าจะทำได้เท่าเราไหม

นึกในใจ ที่คุยเนี้ยแกจะขึ้นเงินเดือนให้ตรูหรือเปล่าวะ

แล้วแกก็ถามว่า วันๆทำงานเสร็จแล้วทำอะไรต่อ
ไอ่เราก็อึ้ง..ตอบไปว่าก็กลับบ้านนอน
เสาร์อาทิตย์ทำอะไร เราก็บอกก็มาทำงานบ้าง นอนอยู่บ้านบ้าง
แกมองหน้า แล้วก็บอกเราว่า ดูล่องลอยนะ ไม่มีจุดหมาย
หาอะไรทำซะ...นะ..
จะได้มีเป้าหมายในชีวิต...

กรรม ..ในใจอยากจะเถียงแกเหลือเกินว่า ชีวิตคนเราไม่เหมือนกัน
นู๋ไม่ชอบเหมือนคนอื่นเค้าอะ ก็อยากเป็นอย่างนี้อะ ...ยังไม่อยากเปลี่ยน

แต่ที่แกถามเราก็ดีนะ เพราะก็ทำให้เราฉุกคิดว่า...
น่าจะทำอะไรสักอย่างแล้ว...


Create Date : 21 ตุลาคม 2552
Last Update : 21 ตุลาคม 2552 14:02:26 น. 0 comments
Counter : 361 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

little lemon
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บ่น บ่น ละก้อ บ่น..

: Users Online le>table {background-color: transparent;border-style: none;border-spacing: none;}td {border: none;border-color: none;background: none;}
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
21 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add little lemon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.