Lemon N Pepper
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
10 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
ความสูญเสีย ..การเรียนรู้

มีบางครั้งที่ชีวิตเกิดรู้สึกประทับใจใครสักคน
ในเวลาที่เราไม่อาจจะทำอะไรได้
แต่มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
ที่เราจะพบใครคนหนึ่งที่สามารถตอบตัวเองได้ว่าเป็นคนที่ตามหามาตลอด
.....และมันก็ยากพอ ๆ กับการ"ตัดใจ"











จะ...
ทำได้ไหม.......รักในแบบไม่เรียกร้อง
ไม่ต้องการอะไร
รักเพราะรู้สึกรัก...เพราะว่ารักเต็มตื้นอยู่ในหัวใจ
ปล่อยให้คนที่เรารักมีชีวิตของเขา..
...อยู่บนเส้นทางของเขา...กับคนของเขา
ในขณะที่ความรักของเราก็ดำเนินต่อไป
ให้ความถูกต้องยิ่งใหญ่อยู่ในสมอง
...ให้ความรักงดงามอยู่ในหัวใจตลอดไป...

คนบางคนเกิดมาเพื่อให้เรารัก แต่เขาไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นของเรา

อยากบอกกับเธอว่า อย่าดีกับฉันจนเกินไป เพราะจะทำให้ฉันคิดถึงเธอ
อยากบอกกับเธออีกว่า อย่าเอาใจจนเกินไป เพราะจะทำให้ฉันชอบเธอ
อยากวอนเธออีกเหมือนกันว่า อย่าหวานกับฉันมากเกินไป เพราะฉันอาจจะเผลอใจรักเธอ
เพราะมันจะสร้างความทุกข์แก่ฉันมากมาย ถ้าฉันเกิดรักเธอ โดยที่ฉันรู้อยู่แก่ใจว่า...
เธอไม่ได้รักฉันเลยแม้แต่นิดเดียว

อย่าหันหลังให้กับความรักในขณะที่ความรักยืนอยู่ตรงหน้าเรานี้เอง
อย่าได้ไล่มันออกไปจากคุณ เพราะถ้าเราทำอย่างนั้น
สักวันหนึ่งเราจะหวนคิดขึ้นมาได้ว่า
สิ่งที่เราไล่เปิดไปนั้น แท้จริงแล้วครั้งหนึ่งเคยอยู่ใกล้ชิดตัว
จงให้เราคุณค่าแก่คนที่รักเรา...มันไม่ใช่เป็นสิ่งที่ง่ายเลยในการที่จะได้พบคนรักเราจริง ๆ
เพราะหัวใจที่ซื่อตรงและจริงจังมันหาได้ไม่ง่ายเลย

บางครั้งสิ่งที่ทำให้เราเสียใจมากที่สุดในชีวิต
ไม่ใช่สิ่งที่เราสูญเสียหรือผิดหวัง
แต่กลายเป็นความเสี่ยง ที่เราไม่กล้าเสี่ยง
ถ้าเราคิดว่ามีบางสิ่งจะทำให้เรามีความสุขมาก ๆ
จงไขว่าคว้ามันไว้เรามักจะไม่ผ่านมาบนถนนสายเดิมนี้ซ้ำ
เวลาไม่เคยเฝ้ารอใคร
ถ้าเราเจอสิ่งที่ถูกใจแล้วจงถนอมมันไว้อย่างมีคุณค่า
อย่าปล่อยให้เขาหลุดลอยไป
อย่าปล่อยให้ความกลัวเข้าครอบงำและดึงเหนี่ยวเราไว้
ไม่มีใครนอกจากเราเท่านั้น
ที่รู้ว่าอะไรที่จะทำให้เรามีความสุขที่แท้จริง

...Thanks ลูกปัด เจ้าของบทความ

...สำหรับตัวฉัน

ถ้าใครคนหนึ่งผ่านเข้ามาในชีวิตแล้ว
แต่ด้วยเหตุผลที่ทำให้เขาไม่สามารถอยู่กับเราได้
จงดีใจที่เราได้พบกันและเธอทำให้ฉันมีความสุขแม้ว่ามันจะเป็นช่วงเวลาอันสั้นมากก็ตาม ฉันจะจดจำเธอไว้

ต่อไปนี้ฉันจะไม่หันหลังให้กับความรักที่เธอมีให้ฉัน
และจะไม่ยอมปล่อยให้เธอจากฉันไปในขณะที่เธอรักฉัน
เพราะถ้าฉันทำอย่างนั้น คงไม่ต้องรอถึงสักวัน แค่วันนี้
ฉันคงจะต้องเสียใจที่สุด

บางครั้งสิ่งที่ฉันเคยได้พบเจอ ทำให้ฉันผิดหวัง
จนทำให้ฉันไม่กล้าเสี่ยงที่จะรักเธอ
ไม่กล้ายอมรับวันที่เธอจากไป
ฉันต้องเสียเธอไป แต่วันนี้ไม่ว่าวันข้างหน้า
ฉันกับเธอจะเป็นยังไงก็ตาม ฉันจะไม่ปล่อยให้ความกลัวเข้ามาคลอบงำหัวใจฉันอีกต่อไป

คนเรามักจะไม่เห็นคุณค่าความสำคัญของคนที่เรารัก
จนเมื่อเขาได้จากเราไป แต่สำหรับฉัน
ฉันคงไม่ต้องรอถึงวันนั้นหรอก
เพราะแค่วันนี้ฉันก็รู้แล้วว่าเธอน่ะมีค่ากับฉันมากแค่ไหน
จะรักจนกว่าเธอจะไม่รักกัน

ขอโทษนะคะที่ดูแลเธอน้อยเกินไป ชีวิตที่เหลืออยู่นี้ขอดูแลกันและกันจนกว่าจะหมดลมหายใจ

รักป้านิดที่สุด
...joom



Create Date : 10 พฤษภาคม 2549
Last Update : 30 พฤษภาคม 2549 15:09:54 น. 8 comments
Counter : 430 Pageviews.

 
เธออยากให้ฉันอยู่ด้วยไหม
อยากให้ฉันอยู่ด้วยไหมเธอ
จนกว่าที่เจ็บที่เจอมานั้น มันจะบรรเทา
เธออยากให้ฉันอยู่กับเธอไหม
ต้องการใครซักคนหรือเปล่า
จนกว่าจะผ่านเรื่องราวที่ปวดใจ


โดย: yomkippur วันที่: 10 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:56:23 น.  

 

ใช่...

ความรัก ทำให้เรามีความสุข มีกำลังใจ...

คล้ายแสงอาทิตย์ ที่สาดส่องให้ใจสว่าง..มีกำลังใจ...

เพื่อก้าวเดินต่อไป...

เพื่อให้รอยยิ้มของเราได้..

บันทึกและเติบโตในหัวใจ...

ระหว่างกันและกันเรื่อยไป...

........................................................



โดย: ออย (o_sharing ) วันที่: 10 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:29:20 น.  

 
มันไม่สำคัญว่าวันที่เธอมีความรัก เธอรู้สึกอย่างไร

หากแต่ว่าวันที่เธอเจ็บปวด เธอรู้สึกอย่างไรต่างหาก


โดย: **** IP: 203.156.45.10 วันที่: 11 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:23:22 น.  

 
... ผมรักผู้หญิงคนหนึ่งครับ
... เธอรักผู้ชายอีกคนหนึ่ง
... ผู้ชายคนนั้นรักผู้หญิงอีกคนหนึ่ง
...
...
...
เรื่องธรรมดาครับ เห็นก็ยังมีลมหายใจ ยังยิ้มได้กันอยู่ทุกคน


โดย: แร้ไฟ วันที่: 12 พฤษภาคม 2549 เวลา:3:20:59 น.  

 
หวานจัง รอบนี้ของเรากวนเล็กน้อย อิ อิ


โดย: Jannyfer วันที่: 15 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:06:47 น.  

 
มันก็เรื่องเดิม ๆ กับคนนั้นคนเก่า ที่ปวดร้าว
จมน้ำตาอยู่อย่างนี้ เป็นแค่คนแสนดีที่ไม่สำคัญเท่าไร เหนื่อยบ้างไหมกับรักที่ไม่คุ้มเลย
กับคนที่เขาไม่แคร์ บอกหัวใจไปเลยแค่นี้พอ
ไม่ที่ไม่ต้องไปรัก
ไม่ต้องเสียดายไม่มีความหมายมากมายกับชีวิตเรา
ไม่ต้องรับรู้อยู่แบบเหงา ๆ ไม่ต้องมีเขา
ไม่มีเรื่องเปลืองน้ำตา
ไม่ต้องรักเขา ไม่ต้องรักใครเลยซักคน
คำว่ารักคำเดียวเจ็บมาแล้วเท่าไร
เหนื่อยแค่ไหนมันคุ้มหรือเปล่าน้ำตา กับคนนิสัยไม่ดี
แบบนี้ไม่รักดีกว่าเอาหัวใจคืนมาหยุดเสียที

ไม่ต้องรักเขา ไม่ต้องรักใครเลยซักคน
...joom


โดย: Lemon & Pepper วันที่: 22 พฤษภาคม 2549 เวลา:8:32:34 น.  

 

...joom


โดย: Lemon & Pepper วันที่: 22 พฤษภาคม 2549 เวลา:9:31:03 น.  

 
*-*


โดย: Jochoz` IP: 117.47.0.167 วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:16:09:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Lemon & Pepper
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Lemon & Pepper's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.