Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
18 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 

-:- น้องข้าวหอม 10 เดือน + วันเกิดปะป๊า & มะม๊า -:-

วันที่ 16 เม.ย. 55 วันนี้หนูครบ 10 เดือนแล้ว






วันที่ 22 เม.ย. 55 วันนี้เป็นวันเกิดปะป๊าเราไปไหว้พระหลวงปู่โตกัน แล้วก็ไปให้อาหารปลา เสร็จแล้วก็พาปะป๊าไปทำฟันที่ LDC แล้วก็ไปกินข้าวกันที่พาราไดซ์ + กินเค้กวันเกิดปะป๊าด้วย ^^









วันที่ 24 เม.ย. 55 คุณตา คุณยายมาหาหนูที่บ้าน ซื้อเต่าทองกับเสื้อผ้ามาฝากหนู แล้วก็เอาพระ กับสายสิญจน์ มาฝูกข้อมือให้หนู คุณยายฝูกให้ " ขอให้หนูโตไว ๆ แข็งแรง อายุมั่นขวัญยืน เลี้ยงง่าย ๆ อยู่เย็นเป็นสุข " แล้วคุณยายยังเอาน้ำพริกหมูสุดอร่อยมาฝากป๊า กับม๊าด้วย ขอบคุณคุณยาย คุณตาจริง ๆ รักคุณตา คุณยายที่สุดในโลกเลย









วันที่ 29 เม.ย. 55 วันนี้ช่วงตอนประมาณ 5 ทุ่ม หนูตัวร้อนมาก ๆ มะม๊าเอาปรอทมาวัดไข้ มีไข้ตั้ง 38 องศา มะม๊ารีบเอายาให้หนูกิน แล้วก็เช็คตัวให้หนู ตัวหนูร้อนมาก ๆ ร้อนเป็นไฟเลย มะม๊าสงสารหนูที่สุด  สงสัยหนูจะติดไข้จากมะม๊า แล้วตอนนี้ปะป๊าก็มาเป็นไข้ไปด้วยอีกคน - -

พอตอนตี 1 มะม๊าวัดไข้ดูอีกทีสูงตั้ง 39.4 องศา ต้องรีบเช็ดตัวให้หนูกันอีกแล้ว หนูนอนไม่ค่อยหลับ สะดุ้งตลอดเลย คงจะไม่สบายตัวมาก ๆ  พอมาช่วงเช้าตี 5 หนูเริ่มอาการดีขึ้นมีเหงื่อออก ตัวเย็นขึ้น มะม๊าค่อยโล่งใจหน่อย ปะป๊า กับมะม๊ารัก และเป็นห่วงหนูมากนะค่ะ


วันที่ 5 พ.ค. 55  วันนี้ป๊ากับม๊า พาหนูไปหาหมอเรื่องที่หนูแพ้นมวัว หนูมีอาการผื่นขึ้นที่หัว ที่หลัง ที่ก้น ที่คอ แล้วก็ถ่ายเป็นน้ำ หายใจติดขัด มีน้ำมูก  พอไปถึงก็ชั่งน้ำหนัก หนูผอมลงไป 1 ขีด เหลือ 9,644 กรัม คุณหมอบอกว่า ก็อาจเป็นไปได้ที่แพ้นมวัว กับติดเชื้อไวรัส (ไข้อีดำอีแดง) คุณหมอว่าอย่างนั้น เลยได้ยามากินหลายตัวเลย + ยาทาแก้แพ้ด้วย 

เดี๋ยวก็หายนะค่ะคนเก่ง ตอนนี้มะม๊าเปลี่ยนนมให้หนูมากิน NAN HA เหมือนเดิมแล้ว ลองดูว่าอาการแพ้จะดีขึ้นมั้ย








11 พ.ค. 55  หลังจากกินยา + ทายา แล้วก็เปลี่ยนนม อาการของหนูดีขึ้นเยอะเลย ตอนนี้ผื่นก็ดีขึ้น ถ่ายก็ไม่แข็ง ไม่เหลวเกินไปแล้ว แถมถ่ายเกือบทุกวันอีกต่างหาก มะม๊า ปะป๊าก็สบายใจขึ้น ที่เห็นหนูแข็งแรง สดใสเหมือนเดิม



13 พ.ค. 55 วันนี้เป็นวันเกิดมะม๊า เราตื่นไปใส่บาตรกันตอนเช้า แล้วปะป๊าก็พาไปเที่ยวเล่นที่เซ็นทรัลพระราม 9 เราไปกินจุ่มแซบกัน แล้วก็ซื้อขนมเค้กกลับมากินที่บ้านอีกด้วย มะม๊ามีความสุขที่สุดเลย ที่มีปะป๊ากับลูกอยู่ข้าง ๆ 

รักปะป๊ากับลูกข้าวหอมมากนะค่ะ






พัฒนาการ 10 เดือนของหนู

- ตอนนี้หนูหนัก 9,755 กรัม  สูง 75 ซม.

- ปะป๊า มะม๊าพาไปฉีดวัคซีนหัดเยอรมัน คางทูม เข็มที่ 1






- ตอนนี้หนูชี้เป็นแล้ว ชี้โน่น ชี้นี้ไปเรื่อย

- รู้จักปะป๊าแล้ว เรียกปะป๊าพอได้

- ชอบเที่ยว ชอบกินเป็นที่สุด

- ชอบดูปลาในตู้

- คลานเก่ง เกาะยืนเก่งเหมือนเดิม

- ให้ของเล่นเป็นแล้ว

- ส่งจูบเป็นแล้ว

- ทำเรียนแบบป๊า กับม๊าได้

- ชอบเล่นจ๊ะเอ๋อยู่ในผ้าห่ม

- เริ่มกลัวเป็นแล้ว กลัวที่นึ่งขวดนม กลัวเสียงไดเป่าผม กลัวเสียงจิ้งจก


รักข้าวหอมมากจ๊ะ




 

Create Date : 18 พฤษภาคม 2555
4 comments
Last Update : 18 พฤษภาคม 2555 14:08:58 น.
Counter : 906 Pageviews.

 

แวะมาทักทายน้องข้าวหอมค่า สาวน้อยยิ้มหวานสดใสเชียว ^^
ลูกสาวก้อแพ้นมวัวเหมือนกันค่ะ รู้ตอน 6 เดือน
พอ2ขวบกว่าๆ ก้อหายแพ้แล้วค่ะ

 

โดย: i_nookae 20 พฤษภาคม 2555 3:29:47 น.  

 

ขอให้หนูข้าวหอมแข็งแรงๆ น่ารักสดใสแบบนี้ทุกวันนะคะ

แอบเห็นน้ำหนักกับส่วนสูงแล้ว อิจฉา ต้องขุนเตเต้บ้างแล้วละ 555

สุขสันต์วันเกิดมามิ๊ข้าวหอม มีความสุขกับทุกๆ วันนะค๊า จุ๊บๆๆ

 

โดย: เรย์ (ray.amp ) 21 พฤษภาคม 2555 23:02:53 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดปะป๊าข้าวหอมด้วยจ้า สุข สมหวังกับทุกๆ เรื่องนะคะ

 

โดย: เรย์ (ray.amp ) 21 พฤษภาคม 2555 23:04:05 น.  

 

แวะมาทักทายน้องข้าวหอมค่า ^_^

 

โดย: i_nookae 25 พฤษภาคม 2555 7:01:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


lelhibaby_new
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Free Clock
LOVE YOU MY DARRING & LOVE MY BABY SO MUCH
Friends' blogs
[Add lelhibaby_new's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.