เที่ยวนิวซีแลนด์วันแรก

เริ่มแรกเราตั้งใจจะไปช่วงเดือนกันยายน เพราะเท่าที่เราเช็คราคาตั๋วเครื่องบิน ช่วงเดือนกันยายน ยังเป็นช่วงโลว์ซีซั่นอยู่ เพราะฉะนั้นราคาที่พักและค่าเช่ารถ ทุกอย่างจะราคาที่ถูก แต่เหมือนฟ้ามากลั่นแกลังไม่ให้ไปในช่วงเดือนกันยายน (ช่วงปลายหนาวและต้นฤดูใบไม้ร่วง) พ่อเราไม่สบาย และเราขอวีซ่าไม่ทันเวลา (ขอเป็นกลุ่ม ยุ่งเป็นบ้า แต่ราคาถูกว่าขอเดี่ยว ) แต่หลังจากการจัดการต่างๆๆเรียบร้อย เราก็สามารถกำหนดการเดินทางรอบใหม่ได้แล้วเป็นเดือนพฤศจิกายน (เป็นช่วงไฮซีซั่น ) ราคาทุกอย่างแพงหมด เฮ้อ รวมทั้งตั๋วที่หายากแสนยาก แต่ก็ยอมเหนื่อยหน่อย โดยเราไปกับอิมิเรต์ไปลงที่โอ๊คแลนด์ แล้วต่อไปที่เกาะใต้ด้วยสายการบินภายในประเทศอีกรอบ แต่ข้อเสียของอิมิเรต์คือต้องไม่เสียเวลาที่ซิดนีย์ 1 ชั่วโมง โอ้ ให้ตายเถอะ ทำไงได้วันลาก็ได้แล้วคนร่วมทางก็มีแล้ว ศึกษาหายข้อมูลมาบ้างก็แล้ว ต้องไปตายให้ได้เอาดาบหน้าก็แล้ว ซึ่งวันแรกของการเดินทางเราไม่มีรูปให้ดูเท่าไรหรอกเพราะมัวแต่ตื่นเต้น หลายอย่างไว้จะเก็บตกเล่าให้ฟังในวันหลังแล้วกัน วันที่สองของการเดินทาง (วันแรกเดินทางมาถึงเกาะใต้ เตรียมแผนการเดินทาง ) เราจะไปแถบ West Coast ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของอากาศแปรปรวนพอควรเริ่มด้วยเส้นทาง Arthur Pass

รูปข้างล่างนี้เป็นทะเลสาบแรกที่เราเห็น เรารู้สึกว่ามันสวยและกว้าง แต่ขอโทษพอเดินทางช่วงวันหลังๆๆจะรู้เลยว่าเนี่ยนะจิ๊บๆๆ เบบี้ๆๆ ของจริงต้องวันหลังๆๆ

ส่วนบริเวณนี้เห็นแล้วคล้ายๆๆฉากในหนังเรื่อง Narnia เหมือนกันเนอะ แต่ตอนที่ไปเราไม่รู้ว่ามีฉากที่ถ่ายทำในนิวซีแลนด์ไม่งั้นก็คงต้องมีตามรอย Narnia กันบ้างแล้ว

อ้าวขับรถมาเจออีกแล้วเหรอเนี่ย ทะเลสาบสวยกว่าอันแรกเสียอีกอืม

หลังจาการขับรถมายาวนานและต้องขับเลียบเขาก็มาถึงบริเวณที่เราเรียกว่า West Coast แล้วคะ

ลมแรงจังเลยต้องหาอุปกรณ์กันหนาวมาใส่แบบเนี่ย

นี่ไงคะโฉมหน้าเพื่อนร่วมทางอีก 3 คนของเรา (รวมเราด้วยเป็น 4 คนพอดี อิ อิ )

ขับรถกันมาอีกซักพักหนึ่งก็มาถึงอุทยานแห่งชาติ Punakaki (ปูนากาไก่)

จริงๆๆแล้วจะมีป้ายบอกว่าถ้าเดินโดยรอบแล้วจะใช้เวลาเท่าไร ซึ่งเราไม่ได้ถ่ายป้ายบอกมา เอามาตามไกด์เถื่อนเลยคะ

ทางเดินของที่นี่ทำเป็นลาดซิเมนต์อย่างดีคะ เดินง่ายดี ซึ่งถ้ามีคนพิการมาก็สามารถเที่ยวได้เยี่ยมจริงๆๆ เดินผ่านดงหญ้าสูงมาได้พักหนึ่งเราก็เจอกับหน้าผาที่มองเห็นทะเลอากาศลมแรงและหนาวคะ เหมือนกับฝนกำลังจะตก

อีกรูป

ไม่รู้ว่าทำมายเรียกว่า Pancake Rock คงเป็นเพราะสภาพรูปร่างของก้อนหินที่อยู่แถบทะเลแถวนี้มีลักษณะเป็นหินเป็นชั้นๆๆ ซ้อนกันเหมือนกับแพนเค้กมั่ง ลองดูแล้วกันนะคะว่าเหมือนหรือเปล่าเนี่ย

เราชอบอีกอย่างของอุทยานแห่งชาติที่นี่คะ คือทางเดินไม้ของเขาจะมีลวดถักเป็นตาข่ายว่างที่พื้นป้องกันการลื่นคะ เพราะถ้าเป็นไม้ที่เปียกอาจทำให้เดินแล้วลื่นหกล้มได้

ลองมาดูซิว่าเหมือนในภาพที่ติดอยู่นี่หรือเปล่าน้า

หลังจากเดินได้ครบรอบคืนที่สองนี่เรานอนที่ Greymouth ที่ Top ten Holidaypark มีสองห้องนอนหนึ่งห้องน้ำ เริ่มหิวแล้วแหละ มาทำอะไรกินกันก่อนดีกว่า

ห้องนอน

อีกห้อง

หน้าห้องที่พักคะ

วันแรกคงต้องพอแค่นี่ก่อนคะเริ่มหิวและเหนื่อยมากๆๆ พอมาถึงที่พักฝนตกลมแรงมากๆๆ เฮ้อ ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรบ้างไว้จะมาเล่าให้ฟังคะ

Last Update : 6 เมษายน 2549 12:21:30 น.

ไปลุยกันเองเหมือนกันค่ะ
ไปกัน 2 คนแม่ลูก...สนุกและประทับใจมากๆ
....
แล้วจะเข้ามาอ่านตอนต่อๆไปนะคะ

โดย: parachute 21 เมษายน 2549 20:38:43 น.

โอ๊ยยยยยยยยยยยย อยากไปอย่างนี้มั่งจัง ถ้าไปมาชวนมั่งซีคะ เจ๊หลีเป็นคนไม่เรื่องมากเลยนะคะ แค่ชอบถ่ายรูปเท่านั้นอะ

โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ 16 พฤษภาคม 2550 20:37:50 น.

เมื่อเมษา 50 ไปมา 10 วัน ขับรถเอง หาข้อมูลเอง เราเป็นป่าไม้ จึงค่อนข้างอิงวิชาการไปด้วย ร้สึกดีมาก ๆ เลย ทั้งถ่ายรูป ทั้งได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงหลายเรื่อง ที่สำคัญ เมื่องไทยเราทำได้ ถ้ามีวินัย รักชาติมากกว่านี้ ไม่เห็นแก่ตัว เรามีทั้งธรรมชาติ และวัฒนธรรมที่ดีงาม นั่นคือ สิ่งที่นักท่องเที่ยวต้องการ ที่นิวซ์ก็เช่นกัน ประชาชนเขามีใจบริการมากเลย น่ารักสุด ๆ และร้สึกปลอดภัย ไม่ว่าจะอย่เมืองไหน ๆ ประกอบกับสวรรค์เสกสรรค์ธรรมชาติมาให้อีกก็เลยไปกันใหญ่ ยืนยัน อีกครั้งว่า ควรไปมาก ๆ นะคะ นิวซ์และสวิส

โดย: korapat IP: 58.181.143.190 28 พฤศจิกายน 2550 8:33:09 น.

เราก็เคยไปมาสวยมากๆๆๆๆอากาศดีมากๆๆๆเลย
อยากไปอีกแต่ไปยากมากเลยอดไปที่nzเป็นที่เหมือนในสวรรค์ดีมากจริงหรือเปล่าคะ

โดย: กะทิ IP: 125.26.41.178 17 เมษายน 2551 14:37:08 น.

ลืมส่งรูปให้ดูแต่ทำไงงง

โดย: กะทิ IP: 125.26.41.178 17 เมษายน 2551 14:38:30 น.

lekworld

เข้ามาอ่านงานชาวบ้านในโลกไซเบอร์หลายครั้ง อยากจะเขียนบอกเล่าเรื่องราว ประสบการณ์ที่ได้พบ เพื่อให้ได้เป็นข้อมูลแก่คนอื่นบ้าง
[Add lekworld's blog to your web]