มกราคม 2553

 
 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
Reality show: รักษาแมวป่วยเป็นโรคพยาธิในเม็ดเลือด


** จะพยายามอัพเดททุกวันนะครับ ใครมีอะไรแนะนำก็บอกกันด้วยนะครับ **


แนะนำ



แมวตัวนี้ชื่อ "ส้ม" นะครับ มาอยู่บ้านผมได้ปีกว่าแล้ว เป็นแมวจร มาขอข้าวกินที่บ้าน ผมก็ให้อาหารกินมาโดยตลอด เจ็บป่วยก็พาไปรักษา เป็นแมวตัวใหญ่ แข็งแรง กัดกับแมวตัวอื่นไม่แพ้แม้แต่ตัวเดียว บ้านอื่นก็บ่นๆ มาบ้างว่าไปกัดแมวเขา นอกจากนั้นแล้วยังชอบวิ่งไล่แมวขาวของผมอีกด้วย พ่อแม่ผมไม่ชอบเวลามันไล่แมวขาวมากนัก เพราะทำให้แมวขาวออกจากบ้านไม่ได้ บางทีต้องจับแมวส้มขังกรงเลยทีเดียว


แมวส้มเริ่มป่วย


เดือน ธ.ค. 52 แมวส้มเริ่มมีอาการผอมลงอย่างเห็นได้ชัด กินข้าวน้อยลง แล้วก็หายไปไหนก็ไม่รู้ ไม่ค่อยกลับมาบ้าน แต่เนื่องจากแมวส้มไม่ใช่แมวบ้านผมโดยกำเนิด ผมจึงไม่สงสัยอะไรนักเวลามันหายไปนานๆ จนกระทั่งวันที่ 29 ธ.ค. 52 ผมเห็นแมวส้มนอนตากแดดหน้าบ้าน ทั้งๆ ที่อากาศไม่หนาว ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดปกติอย่างมาก ผมเลยสำรวจทั่วตัวแมวส้ม พบว่าฝ่าเท้าซีดเหลือง เหงือกซีด ผมเลยพาแมวส้มไปหาหมอทันที


Day1 29 ธ.ค. 52:


หมอเอาเลือดแมวส้มไปตรวจ พบว่าเป็นพยาธิในเม็ดเลือดและมีค่าเลือดแดงเหลือแค่ 14% ซึ่งถือว่าต่ำมาก ปกติถ้าต่ำกว่า 15% ต้องถ่ายเลือดกันแล้ว แต่เนื่องจาก จ. อุบล ไม่สามารถทำได้ จึงทำได้เพียงรักษาตามปกติเท่านั้น หมอให้ยามา 3 ตัว ได้แก่


1. Vibravet เป็นยาก้างปลา สีน้ำตาล กินวันละแก๊ก


2. ยาบำรุงเลือด เม็ดสีแดงๆ


3. ยาบำรุงตับ เม็ดสีแดงๆ เหมือนกัน


หมอบอกว่าอีก 1 สัปดาห์พามาให้ใหม่.. ผมภาวนาให้แมวส้มอยู่รอดถึงตอนนั้น..


วันนี้แมวส้มอ่อนแรงลง แต่ยังพอเดินได้ กินข้าว กินน้ำเองได้บ้าง ผมป้อนยา แล้วพาแมวส้มนอนในกรงมีอาหารครบครัน



Day2 30 ธ.ค.52:


วันนี้แมวส้มมีอาการอ่อนแรงลงอีก กินข้าวได้น้อยลง เอาแต่นอน ผมซื้อซุปไก่ใส่หลอดฉีดยาป้อนให้แมวส้มกิน แล้วก็ซื้ออาหารเปียกของแมวลองป้อนดูก็กินได้ดี



Day3 31 ธ.ค. 52:


ผมป้อนยาให้แมวส้มในตอนเช้า 3 ชม.ถัดมา แมวส้มก็อ้วกออกมาหมดเลย ผมใจไม่ดีเป็นอย่างมาก เพราะถ้ากินยาไม่ได้ จะรักษาได้ยังไง ก็เลยป้อนยาซ้ำไปอีก อีก 2 ชม. ถัดมาก็อ้วกอีก ผมไม่รู้จะทำยังไง คราวนี้เลยให้กินยาก้างปลาอย่างเดียว ปรากฏว่าไม่อ้วก


แมวส้มไม่กินข้าวเองแล้ว ยังกินน้ำได้บ้าง และเอาแต่นอนมากกว่าเดิม เรี่ยวแรงไม่มี ตอนกลางคืนผมลองเอาอาหารแมวเม็ดมาบดผสมกับซุปไก่ ป้อนให้กิน ก็ยังพอกินได้



Day4 1 ม.ค. 53:


ผมลองทดสอบด้วยการแบ่งให้ยาส้ม โดยตอนเช้าให้ยาก้างปลา ตอนบ่ายให้ยาบำรุงเลือด และตอนค่ำให้ยาบำรุงตับ กินพร้อมอาหาร


ผลออกมาคือกินยาบำรุงเลือดแล้วอ้วก! กินยาก้างปลากับยาบำรุงตับไม่เป็นอะไร


วันนี้ผมให้ ไข่ต้มบด + อาหารแมวบด + ซุปไก่ ป้อนให้กิน ห่างกัน 6 ชม.


แมวส้มไม่กินอาหารเอง ไม่กินน้ำ อ่อนแรงลงอีก


ผมเริ่มใจไม่ดี และไม่เข้าใจว่าทำไม หรือว่ายาไม่ได้ผล ทำไมอาการไม่ดีขึ้นเลย... หรือมันต้องใช้เวลา แล้วแมวส้มจะทนได้ถึงตอนนั้นหรือไม่


ตอนนี้่พ่อแม่ผมก็เป็นห่วงส้มเป็นอย่างมาก มาช่วยจับป้อนข้าว ป้อนน้ำ ทั้งๆ ที่ปกติ ไม่ค่อยสนใจมันเลย



Day5 2 ธ.ค. 53:


วันนี้คุณ แมวนุ่มนิ่ม แนะนำว่าต้องให้น้ำเชื่อมกับน้ำเกลือแร่ด้วย เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้แมว ผมเลยป้อนน้ำผึ้งให้ 2cc แมวส้มกินได้ดี แต่ยังมีอาการอ่อนแรงเหมือนเดิม พยายามป้อนน้ำให้ก็ไม่กิน ไม่รู้จะทำยังไงดี


วันนี้แมวส้มอ่อนแรงกว่าเดิม กินข้าวได้ 2 คำ


ทำไมไม่ดีขึ้นซักทีนะ ต้องใช้เวลานานแค่ไหนกัน ผมกลัวแมวส้มจะทนไม่ได้ถึงตอนนั้น ใครมีอะไรแนะนำก็ช่วยบอกด้วยนะครับ


Day6 3 ธ.ค. 53


วันนี้แมวส้มอาการดีขึ้นครับ! กินข้าวเองได้ ถึงแม้จะเล็กน้อย แต่ก็เป็นสัญญาญที่ดี กินน้ำเองได้ เลียตัวได้ ตอนกลางวันแอบหนีออกไปนั่งเล่นข้างนอกบ้านอีกต่างหาก..


 สงสัยว่าจะเพราะน้ำผึ้งรึเปล่า ที่ช่วยให้แมวส้มมีแรงขึ้นขนาดนี้


ตอนเช้า แมวส้มกินข้าวเองได้เล็กน้อย ผมเลยป้อนแค่ซุปไก่ให้ + น้ำเชื่อม 2 cc + น้ำเกลือแร่แบบคนท้องเสียกิน


รอระหว่างวันว่าแมวส้มจะกินข้าวเองได้มั้ย ก็ปรากฏว่ากินได้เพียงเล็กน้อย ตอนค่ำก็เลยจับยัดอีกตามเคย เอาไข่ต้ม 1/3 ฟอง + อาหารเม็ดบด + ซุปไก่ รุมกันป้อน 3 คน กับพ่อแม่ แมวส้มมีแรงมากกว่าเดิม จึงป้อนยากขึ้น
วันนี้ผมไม่ได้ยาบำรุงเลือด เพราะไม่อยากให้แมวส้มอ้วกอีก คิดว่าสารอาหารจากไข่ต้มก็น่าจะเพียงพอแล้ว


Day7 4 ม.ค. 53


6 โมงเช้า แมวส้มกินอาหารเองได้มากขึ้น แต่กระนั้นผมก็ยังไม่วางใจ ก็เลยป้อนซุปไก่กับน้ำผึ้งบำรุงเข้าไปอีก ปรากฏว่า แมวส้มอ้วก! ผมก็อะไรหว่า ทำไมอ้วก แล้วนี่ก็อ้วกยาออกมาด้วย ไม่กินไม่ได้นะ ผมปล่อยแมวส้มพัก ชม. นึง แล้วให้กินยาใหม่ แล้วก็อ้วกอีก ผมงงมากๆ ทำไมหว่า หรือเป็นเพราะกินมากไป คราวนี้ยาก้างปลาหมดเลย เลยบอกให้แม่แวะร้านหมอซื้อยามาด้วย แล้วค่ำๆ ผมก็ป้อนยาอีกครั้ง คราวนี้ไม่มีปัญหา


ตอนนี้แมวส้มกินข้าวเองได้แล้ว มีแรงมากขึ้น แต่ก็ยังไม่มากนัก ผมเลยหยุดการป้อนอาหาร ให้แต่น้ำผึ้ง 2cc เช้าเย็นเท่านั้น พรุ่งนี้ครบกำหนด 7 วันที่หมอนัดเอาไว้ หมอคงตรวจเลือดอีกครั้งว่าค่าเม็ดเลือดมีมากขึ้นหรือไม่


Day8 5 ม.ค.53


วันนี้ว่าจะพาไปหาหมอ ตรวจเลือดซ้ำซะหน่อย ผมดันเผลอหลับไปซะนี่ สุดท้ายก็ไม่ได้ไป อาการโดยทั่วไปของแมวส้มก็ยังกินได้น้อยอยู่ แต่กินบ่อยขึ้น แรงก็พอมีขึ้นมาบ้างแต่ยังน้อยอยู่ ผมก็เลยป้อนแค่ซุปไก่ กับน้ำผึ้งให้กิน แล้วพรุ่งนี้กะพาไปหาหมอแต่เช้า จะได้ดูค่าผลเลือดกันซะที


Day9 6 ม.ค. 53


วันนี้พบกับข่าวร้ายนั่นคือแมวส้มเป็นโรคตับแทรกซ้อนด้วย ซึ่งพยาธิในเม็ดเลือดเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคตับนี้ขี้นมา พาไปหาหมอตอนบ่าย หมอบอกว่าท้องบวมโตมาก ตับบวมอย่างแน่นอน ปากเหลืองอ๋อยเลย หมอเลยให้นอนพักที่นี่แปบนึงเพื่อให้น้ำเกลือ แล้วเดี๋ยวตอนค่ำๆ มารับ ตอนค่ำๆ ผมก็ไปรับ หมอให้อาหารแมวสำหรับโรคตับมา แล้วก็บอกว่าให้ไปซื้อกลูโคสแบบชงมาป้อนให้แมวส้มกินด้วย จากนั้นผมก็พากลับบ้านมาให้น้ำเกลือต่อที่บ้าน แมวส้มไม่มีแรงเลย ข้าวก็ไม่กิน ฉี่ใส่กระเป๋าแมวอีกต่างหาก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะโรคตับหรือว่าตกใจที่ไปอยู่คลินิกหมอกันแน่ ตอนดึกๆ ผมก็ลองป้อนอาหารแมวโรคตับดู ก็กินได้ดีพอสมควร หมอบอกว่าให้แบ่งเป็นมื้อเล็กๆ หลายๆ มื้อแทน อืมม ควรให้กินบ่อยแค่ไหนล่ะนี่?


Day10 7 ม.ค. 53



วันนี้แมวส้มเสียแล้วครับ...


 ผมยังงงอยู่เลยว่าเป็นไปได้ไง เมื่อ 2 วันที่แล้วก็อาการดีอยู่ ให้น้ำเกลือก็ดูสดชื่นขึ้น แต่ไม่มีแรงเลย
ตอนเช้าผมยังป้อนอาหารให้ได้ แมวส้มยังกินได้ดี จากนั้นผมก็นอน แล้วบอกแม่ให้ช่วยป้อนอาหารให้ส้มด้วยตอน 11 โมง..
ตอนเกือบเที่ยงผมตื่นมา เห็นแม่ปิดกรงไม่เรียบร้อยก็เลยจัดการให้ ตอนนั้นแมวส้มยังมีชีวิตอยู่..


 ตอนบ่าย 2 กว่า แม่ตะโกนโวยวายบอกว่าแมวส้มตายแล้ว..


 ผมช็อคเป็นอย่างมาก ทั้งๆ ที่แมวส้มมีอาการดีขึ้นแล้ว แต่ทำไมถึงตาย
ผมมั่นใจว่าไม่ใช่เรื่องของเลือด แต่น่าจะเป็นเพราะอาการแทรกซ้อนคือตับ.. แต่ยังไงก็มาจากพยาธิเม็ดเลือดอยู่ดี

ผมฝังแมวส้มไว้หลังบ้าน เอาดอกไม้วางไว้บนหลุมศพ..
ไปดีนะแมวส้ม ขอส่งแกแค่นี้นะ.. ถ้าชาติหน้าเกิดเป็นแมวอีก ก็มาให้เลี้ยงอีกนะ..


........


Case Closed ขอโทษด้วยที่ทำให้ทุกคนผิดหวัง สุดท้ายผมก็ล้มเหลว ขอโทษแมวส้มด้วยนะ Smiley


Update comment ล่าสุดของผมนะครับ เอามาไว้นี่เลย


ตอนนี้ผมมีแมวจรอีกตัว มาให้รักษา ชื่อหางงอ ตัวนี้เป็นพยาธิเม็ดเลือดเหมือนกัน แต่ตอนตรวจเจอพบค่าเม็ดเลือดแดงที่ 21 แต่ตัวนี้เป็นลูคิเมียด้วย กินยา vibravet 6 เดือนกว่าจะหาย หมอบอกว่าที่หายช้าเป็นเพราะลูคิเมีย ไปกดภูมิ ทำให้ไม่แข็งแรง



สรุป ค่าเลือดที่ต่ำสุดที่รับได้ไม่ควรต่ำกว่า 20 นะครับ ถ้าต่ำกว่านี้ก็ยากอยู่ ยังไงหมั่นสังเกตแมวให้ดี อย่าให้มีหมัด หยดยาฆ่าหมัดทุกเดือน แล้วเอาไปตรวจเป็นระยะๆ จะดีที่สุดในการป้องกันโรคนี้ครับ

หรือมีอะไรด่วน ถามผมโดยตรงที่ group นี้นะครับ กดเข้าร่วมก่อนนะครับ ผมมาตอบทุกวัน

https://www.facebook.com/groups/1067156573375730/




Create Date : 03 มกราคม 2553
Last Update : 15 มิถุนายน 2559 14:52:44 น.
Counter : 51730 Pageviews.

77 comments
  
ดูแลเค้าให้ดีที่สุดค่ะ ตอนนี้เชื่อว่า แมวส้ม เค้ารับรู้ค่ะ ว่าคุณกำลังช่วยเหลือเค้า

เค้ากลับมาให้คุณดูแลเค้าค่ะ ....
โดย: แม่แมว IP: 125.25.87.247 วันที่: 3 มกราคม 2553 เวลา:12:02:15 น.
  
สวัสดีค่ะ อ่านแล้วก็ นีกถึงลูกชายที่บ้าน.. เด็กชายอ๊อตโต้ค่ะ อายุ หกขอบก่าๆ จะเจ็ด ละ เป็น ทั้ง โรกเอดส์ แมว และ ก็​โรคไต และ พยาธิในเม็ดเลือดคะ่ .. ก็ ดูแลกันมา จน ทุกวันนี้ ต้องพาไปหาหมอทุกอาทิตย์ อาทิตย์ละ สองครั้งเพื่อไปให้น้ำเกลือ ..​บางทีก็ มีอาการซีมๆ นอนทั้งวัน กินข้าวน้อยลง นั่น หมายถึงว่า ค่าเม็ดเลือดแดงต่ำละ ถึงแวลาที่ต้องไปรับ ยาก้างๆ แล้ว ..​แต่ ช่วงนี้ มีเรื่องกุ้มใจค่ะ อยู่ดีๆ พี่อ๊อตโต้ก็ น้ำหนักลด ปกติ ห้าโล ก่าๆ นี้ ลดลงมา หนี่งกิโล..​ทาน ข้าวน้อยลง.. แต่ยังไม่ซีมนะค่ะ ยังซ่าอยู่.. พาไปหาหมอ หมอก็ บอกว่า ไม่น่าเป็นไร อาจเป็นเพราะ อากาศเย็น หรือไม่ก็ อาหารค้างคืน ..​ดิฉันก็ลอง เปลี่ยนอาหารเทอันใหม่ให้ .. แต่แก่ก็ยังไม่ค่อยกินข้าว..​ไม่รู้จะทำไง ..แต่ไม่ซีม.. กุ้มใจ ตอนนี้ ให้แม่ดู อยู่ ยังไม่มีใครมีเวลาพาไปหาหมออีกทีเลยค่ะ ตัวดิฉันก็มาทำงานค่างประเทศ พุ่งนี้ ถึงจะกลับ กว่าจะพาไปหาหมอได้ก็ วันเสาร์.. พอมีใครจะทราบบ้างไม๊ค่ะ ว่า อาการ แบบนี้ มัน เป็น อะไรอ่ะค่ะ ..ขอบคุณม๊ากนะค่ะ
โดย: หม่าม๊าอ๊อตโต้ IP: 210.253.198.241 วันที่: 28 มกราคม 2553 เวลา:20:36:13 น.
  
เศร้าจัง แต่รู้คะว่าดูแลน้องส้มด้วยหัวใจจริงคะ น้องส้มคงรักคุณมากๆเลย
โดย: เรริ IP: 203.144.144.165 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:19:40 น.
  
เสียใจด้วยนะคะแต่ดูแลดีสุดแล้วเขาไปสบายแล้วคะ

โดย: บี IP: 203.144.144.164 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:11:22 น.
  
คิดว่าน้องทำดีที่สุดแล้วค่ะ ดีใจกับเจ้าส้มด้วยที่มีคนรักแมวพร้อมที่จะดูแลเอาใจใส่เต็มที่ เข้าใจความรู้สึกค่ะ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาพี่ก็เสียแมวไป 4 ตัวแล้ว ไม่สบายตายไป 2 ตัว ( สีสวาท) อากาศหนาวเป็นหวัด โดนกัดทนบาดพิษไม่ไหวไป 1 ตัว ( ลูกแมว 4เดือน ) และอีก 1 ตัวโดนไม่ทับทนบาดพิษไม่ไหวเหมือนกัน ( ลูกแมว 1 เดือน )
ก็รู้สึกแย่เหมือนกันค่ะ เพราะมาเสียติดต่อพร้อมๆ กันเลยค่ะ ที่บ้านแมวมีประมาณ 25 ตัวได้ค่ะ ส่วนมากเป็นลูกแมวอายุ 1 เดือน 5 เดือน และ 9 เดือน ตามลำดับ ( เก็บมาเลี้ยงด้วยค่ะ )


ด้วยความสงสาร แม่ไม่อยากทำหมันแมวกลัวเค้าจะเจ็บ
แต่ตอนนี้ คงต้องทำแล้วล่ะค่ะ เพราะพี่คิดว่าการที่แมวมีจำนวนมาก ทำให้เราดูแลเค้าไม่ทั่วถึง แย่งกันทาน

ที่สำคัญ พอเห็นเค้าไม่สบายเราก็อดสงสารไม่ได้ พอเค้าจากไป ก็ต้องร้องไห้

เคยมีคนมาขอ ก็ไม่อยากให้ไป จะให้ก็ต้องดูว่าเป็นคนที่รักและสามารถดูแลเค้าได้จริงๆ ค่ะ
โดย: ญา IP: 10.1.107.131, 203.144.144.164 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:27:06 น.
  
แมวที่บ้านอาการเดียวกันเลยค่ะ ตอนนี้มันไม่มีแรงเอามากๆ สงสารที่สุดแล้ว ได้แต่พยายามป้อนๆๆๆ ถามนิดค่ะ ตอนแมวส้มซึมไม่กินข้าวกินน้ำเนี่ย มันถ่ายเองมั๊ยคะ หรือก็ปล่อยเลอะเทอะเลย
โดย: ฟิชชิโตะ IP: 203.144.144.164 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:2:06:39 น.
  
แมวของเราก็เป็นแบบนี้แต่ว่าเพิ่งเป็นตรวจดูแล้วเป็นลูคีเมียหรือมะเร็งในเม็ดเลือดขาว อาการเหมือนกันเลย เค้าชื่อเฮงเฮงเป็นแมวที่แข็งแรงมากเหมือนแมวส้มเลยแต่อยู่ ๆ ก็ทรุดลง เม็ดเลือดแดงเหลือแค่ 8% ตอนนี้ให้เลือดไป2 6ครั้งแล้วสงสารมากเลย หมดเงินค่ารักษาไปเป็นหมื่นแล้ว ใครทราบมั้ยว่าที่ไหนรักษาโรคนี้ให้ฟรีบ้าง อยากรักษาเค้าไปเรื่อย ๆ แต่กลัวจะไม่ไหวเพราะต้องให้เลิดตลอดให้ครั้งนึงค่าใช้จ่ายประมาณ4-5พันบาท
โดย: มูมุ IP: 203.144.144.164 วันที่: 3 มีนาคม 2553 เวลา:15:41:34 น.
  
#ตอบคุณฟิชชิโตะ
ถ่ายเองได้ครับ มันขึ้นอยู่กับว่ากินอะไรเข้าไปด้วยครับ แต่ถ้าปล่อยเลอะเทอะเลยนี่เป็นวันสุดท้ายครับ วันถัดมาก็ตาย

#ตอบคุณมูมุ
ลิวคีเมียแมวเป็นหนึ่งในโรคร้ายแรงของแมวนะครับ มีวัคซีนป้องกันได้ แต่เรื่องรักษานี่ไม่แน่ใจครับ ลองค้นคว้าดูนะครับ

เฮ้อ..คิดถึงส้มแฮะ 2 เดือนแล้วสินะ เฮ้อ..
โดย: Legendary Pon วันที่: 5 มีนาคม 2553 เวลา:17:46:45 น.
  
เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ แมวเราก้อป่วยอยู่ตอนนี้ คุณดูแลเค้าดีที่สุดแล้วค่ะ เราอยู่อุบลเหมือนกันค่ะ
โดย: หนิง IP: 112.142.100.174 วันที่: 5 มีนาคม 2553 เวลา:23:46:43 น.
  
แมวเราชื่อนินจา ก้อเป็นโรคเดียวกันเลยพึ่งตายเมื่อคืน วันที่ 09-03-10ตอน 4ทุ่ม39 นาที .อาการเหมือนกันเลยแต่เราพาไปหาหมอช้ามาก เราพมไปหาหมอตอน3ทุ่ม พอดีเราทำงานพึ่งกัลบมาเราเห็นว่านินจาไม่กินข้าวเลย และก็เอาแต่นอนอยู่ในห้องน้ำเราก็เข้าไปดูเห็นนินจาหายใจเสียดังและผิดปกติมาก เราเลยพาไปหาหมอตอน 3 ทุ่ม หมอบอกว่านินจาเป็นพยาธิในเม็ดเลือดอาการนักมากๆ ถ้าผ่านคืนนี้ไปได้นอกจากมีปราติหาร์ คงอยู่ไม่ถึงเช้า หมอถามเราว่าจะเอากลับบ้านเลยหรือจะรักษา เราบอกเราจะรักษานินจาหมอให้น้ำเกลืือและฉีดยาฆ่าพยาธิ ยาบำรุงเลือด และบอกว่านินจาต้องนอนที่คลีนิค1 คืน เราก็เข้าไปดูนินจาก่อนกลับบ้านเราเห็นนินจานอนลิ้นห้อยและหายใจอ่อนมากๆเลย แต่เราไม่คิดว่านินจาจะตายนินจาต้องผ่านมันไปได้เพราะว่าแมวมี 9 ชีวิต เราก้อจ่ายเงินและกลับบ้านเราเดินออกมาก็อคิดว่านินจาจะต้องหายเราขึ้นแท็กซี่ออกมายังไม่ถึงป้ายรถเมย์เลย หมอโทรมาบอกว่านินจาไม่หายใจแล้วให้กลับมารับศพด้วย เรางงมากเลยทำอะไรไม่ถูกเลยเราเสียใจมากแต่ไม่กล้าร้องไห้บนรถ พอกลับถึงห้องเรารีบเอานินจาออกมา อืมลืมบอกไปหมอเขาเอานินจาใส่ถุงดำ เราก็บอกว่าไม่ต้องปิดปากถุง พอมาถึงห้องเราก็เอานินจาออกมาจากถุง เพราะเรายังหัวงว่านินจาจะฝืนขึ้นมาเพราะยังคิดว่า แมวมี 9 ชีวิต เรานั่งหลูบหัวและตัวนินจา ร้องไห้ไปด้วย ตั่งแต่5 ทุ่มถึง ตี 1 หัวงว่านินจาจะฝืน เราเหนื่อยจากการร้องไห้ เลยหลับไป และตอนเช้าเราก็ออกไปดูอีกครั้งโดยยังหวังว่านินจาจะฝืน จนถึงเวลาต้องเอานินจาไปฝังที่วัด(เราอยู่หอพัก)ใกล้บ้าน เราขุดหลุมแล้วเอานินจาฝั่งเอาก้อนหินล้อมรอบหลุมและเอาดอกไม้และใบไม้สดปิดไว้ และบอกกับนินจาครั้งสุดท้ายว่า ถ้นินจาเกิดชาติหน้า เป็นคนก็ให้เป็นคนที่ดีถ้าเจอกันก็อทักทายกันบ้างนะนินจา แต่ถ้านินจาเกิดเป็นสัตว์หรือเป็นแมวอีกก้อขอให้นินจาเป็นแมวที่ดีและมีคนเลี้ยงดี ๆ อย่าได้เป็นแมวเรร่อนแบบนี้เลย(นินจาเป็นแมวเรร่อนหลงมาเราเลยเลี้ยงไว้ที่หอพัก) ตอนเราพิมพ์ข้อความนี้เราก็น้ำตาไหล ....
.................เราแม่นินจา......... จะไม่ลืมลูกนินจา.............. (นินจาบ้าพลัง)........ตัวนี้เลย.........
โดย: นินจา.. IP: 203.144.144.164 วันที่: 10 มีนาคม 2553 เวลา:22:52:07 น.
  
โรคนี้ติดกันง่ายมากนะครับ แล้วถ้าระบาดอยู่โซนไหน แมวแถวนั้นก็จะติดกันเป็นแถบๆ

ถ้ามีแมวแถวบ้านเป็นนี่ต้องเฝ้าระวังแมวเราด้วยนะครับ ถ้าไม่แน่ใจก็พาไปตรวจเลือดเลยครับ ค่าตรวจ 100 บาท

ถ้ารอให้แสดงอาการถึงขั้นกินไม่กินข้าวแล้วนี่..รอดยากนะครับ
โดย: Legendary Pon วันที่: 11 มีนาคม 2553 เวลา:8:25:50 น.
  
อ่านแล้วเศร้ามากเลย


กีกี้ ลูกสาวที่บ้านตอนนี้ก้อไม่สบายเหมือนกันค่ะ วันก่อนพาไปหาหมอ หมอบอกว่าค่าไตสูง แต่ไม่ระบุว่าเป็นโรคไตซะทีเดียว เพราะมีอาการติดเชื้อในเลือดด้วย หมอบอกว่าถ้าค่าเม็ดเลือดขาวเพิ่มขึ้น ค่าไตก้ออาจจะลดตามไปด้วยน่ะค่ะ

อยากให้เค้าอยู่กับเราไปนานๆ เหมือนกันค่ะ เพราะเป็นแมวตัวแรกที่เลี้ยงและรักเค้ามากค่ะ
โดย: lovevalentine IP: 115.67.111.105 วันที่: 19 มีนาคม 2553 เวลา:22:52:09 น.
  
คุณมูมุให้เลือดแมวไปที่ไหนครับ แนะนำด้วยครับ
โดย: เติ้ล IP: 122.154.3.120 วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:13:40:37 น.
  
เรามีแมวชื่อ โซดาตอนนี้ป่วยเป็นโรคพยาธิในเม็ดเลือดแดง มีใครพอจะทราบไหมว่าสามารถพาแมวไปถ่ายเลือดได้ที่ไหนบ้าง ตอนนี้เราอยู่ที่พัทยา โรงพยาบาลที่รักษาอยู่ถ่ายเลือดไม่ได้ โซดาอยู่ที่โรงพยาบาลมา 3 วันแล้ว มีอาการอ่อนเพลีย กินอาหารไม่ได้ ตอนนี้มีอาการหอบหมอให้อ๊อกซิเจนอยู่ หมอบอกว่าให้ทำใจแต่เราคิดว่ายังพอจะมีทางช่วยได้ โซดาเป็นแมวผสม 75% เปอร์เซีย เราเลี้ยงมา 4 ปีแล้วไม้ค่อยได้ปล่อยออกนอกบ้านเลยไม่รู้ว่าติดเชื้อมาจากไหน ถ้ามีใครพอะทราบข้อมูลเกี่ยวกับการรักษา รบกวนช่วยบอกที
โดย: Soda IP: 61.7.145.231 วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:27:11 น.
  
เน„เธ›เธ—เธตเนˆเธฃเธžเธช.เน€เธ™เธดเธ™เธžเธฅเธฑเธšเธซเธงเธฒเธ™เน€เธฅเธขเธ„เธฃเธฑเธš
โดย: เน€เธ•เธดเน‰เธฅ IP: 122.154.3.120 วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:10:06 น.
  
ไปที่โรงพยาบาลสัตว์เนินพลับหวานเลยครับ
โดย: เต้ล IP: 122.154.3.120 วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:10:56 น.
  
สงสารแมวส้มจัง... แมวที่บ้านเราเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวาน เป็นโรคไตเหมือนกัน แล้วก็เป็นเอดส์ด้วย สงสารเค้าจังเลย เค้าเสียชีวิตที่คลีนิก ร้องไห้ทั้งวันเลย ร้องจนตาบวมร้องจนไม่มีน้ำตาจะร้องแล้ว วันนี้ก็ยังร้องอยู่ คิดถึงเค้าตลอดเลยล่ะ รักเค้ามากอยากให้เค้าอยู่กับเราไปนานๆ

* เราจะเป็นกำลังใจให้แมวที่ป่วยเป็นโรคไตทุกคนนะคะ สู้ๆ
โดย: maizy IP: 111.84.63.70 วันที่: 27 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:04:10 น.
  
แมวเอ๋ย แมวน้อย ตัวกระจ้อยหร้อย อาศัยอยู่ในวัด แม่ไปทำบุญเจ้าเดินมานั่งตัก แม่จึงได้หลงรักเจ้านักหนา วันรุ่งขึ้นแม่จึงขับรถมา ขอเจ้าจากหลวงตามาดูแล เจ้าน่ารัก อ่อนโยน และแสนรู้ ทุกคนรับเจ้าสู่ในอ้อมแขน เจ้าเติบโตเป็นแมวหล่อแสนมาดแมน ไม่มีแฟนไม่มีคู่มาดูใจ ในช่วงนี้เจ้าป่วยแม่ทุกข์หนัก เพราะเจ้าคือแมวแสนรักของแม่จ๋า อยา...กให้เจ้าหายป่วยรีบกลับมา กินข้าวปลาที่แม่หามาให้กิน วันที่ 5 มิถุนาหมอโทรบอก มันนี่ซ๊อตจากไปไกลหนักหนา หัวใจแม่แทบสลายพังลงมา หยดน้ำตารินไหลจากใจเอย......คิดถึงมันนี่นะ แม่อยากให้มันนี่กลับมาหาดังเดิม หลับให้สบายนะลูกแมวของแม่.....เป็นเหมือนกันค่ะเสียใจมาก เพิ่งเสียวันที่ 5 มิย 53 เอง
โดย: แป้ง IP: 118.172.7.38 วันที่: 7 มิถุนายน 2553 เวลา:20:58:32 น.
  
ตอนนี้น้องดำของเราก็ป่วยอาการนี้เลยค่ะ ตัวเหลืองมาก เป็นมาจะสี่เดือนแล้ว หมอบอกว่าเปนลูคิเมีย และค่าตับ ไตสูงมาก เราก็ต้องพาไปให้น้ำเกลือทุกวัน น้องดำน่าสงสารมาก ป้อนข้าว ป้อนยาก็อาเจียรออกมาทุกครั้ง แต่เราก็พยายามให้เค้ากิน จะได้มีแรง ไปหาหมอก็ไม่หายสักทีอาการเหมือนเดิม ตอนนี้เราก็ให้น้ำเกลือที่บ้านเอง มีใครที่มีแมวป่วยด้วยโรคนี้แล้วรักษาหายบ้างค่ะ หรือมีสมุนไพรดีๆพอจะแนะนำบ้าง
โดย: ple IP: 124.120.208.85 วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:18:32:29 น.
  
แมวเป็นลูคิเมีย รักษาไม่หายนะครับ ทำได้เพียงประคองอาการเท่านั้น ยังไงก็พาแมวที่เหลือไปฉีดวัคซีนด้วยนะครับ แต่ก่อนฉีดต้องตรวจก่อนนะครับว่าติดเชื้ออยู่แล้วหรือไม่ ไม่งั้นก็ไม่มีประโยชน์ครับ
โดย: Legendary Pon วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:21:02:44 น.
  
เลี้ยงเปอเซียทั้งหมด 17 ตัวค่ะ

และก้มีคอกหนึง มี๕ตัว เป็นลูกแมว อายุประมานสองเดือนกว่าๆ
แรกๆก้ดีค่ะ เล่นได้กินได้
หลังๆไม่รุเปอะไร ซึมค่ะ ถ่ายเป็นน้ำเหม็นด้วย
ไม่ทานอาหารเลย น้ำก้ไม่ทาน

กินแต่นมแม่ ดูเหมือนไม่มีแรง
อาการแย่ลงทุกที

เมื่อวาน คุนแม่พาไปหาหมอค่ะ เพราะมันซึมมาก ตัวเย็นด้วย

หมอก้ให้น้ำเกลือ แล้วก้นัด มาอีกวันนี้
แต่ไมไ่ด้ไป
เพระาไปมาแล้วสองรอบ ไม่เห็นดีขึ้นเลย

ควรทำอย่างไรคะ แล้วพอจะทราบไหมว่าแมวดิฉันเป็นโรคอะไร

แล้วทำยังไงให้มันกินอาหาร
โดย: วรรณนภา IP: 125.24.168.123 วันที่: 31 กรกฎาคม 2553 เวลา:15:03:05 น.
  
ขอแสดงความเสียใจกับแมวส้มด้วย เรารู้ว่าคุณรักมันมากแค่ไหน, แมวเราชื่อถุงเงินพึ่งเสียไปเมื่อ22ก.คที่ผ่านมา เป็นพยาธิเม็ดเลือดเหมือนกัน ตอนที่หมอโทรบอกว่าถุงเงินช็อคไป เราช็อคมากเบลอทำอะไรไม่ถูกไม่เชื่อสิ่งที่หมอบอก เราคิดเสมอว่าเราพาถุงเงินมาถึงเชียงใหม่แล้วถุงเงินตัองรอดแต่มันไม่ใช่, เราพึงรู้จากwebนี้ว่าถ้าแมวเป็นโรคนี้โอกาสรอดน้อยมาก เราหวังทุกวันว่าถุงเงินจะกินข้าวได้ แม้กระทั่งคืนสุดท้ายก่อนถุงเงินเสียถุงเงินดีขึ้นมากจากที่ลุกไม่ขึ้นก็พยายามลุกนั่งมองดูจิ้งจกข้างฝนังเป็นสิ่งที่ถุงเงินชอบมากตอนที่แข็งแรงอยู่ งานอดิเรกตอนถุงเงินปกติดีคือจับจิ้งจกกินเล่น ครั้งสุดท้ายที่เราอยู่กับถุงเงินที่ร.พ ถุงเงินยอมให้เราเช็ดน้ำลายที่คางให้ มันบิ่นคอไปมาให้เราเช็ดและมองเราเหมือนกำลังบอกเราว่าเป็นครั้งสุดท้ายแล้วนะที่เราจะได้อยู่กับมันและทำให้มันได้ เราพยายามหลอกตัวเองทุกครั้งว่าเวลาเราเรียกชื่อถุงเงินแล้วมันจะกระติกหางตอบซึ่งแปลว่ามันยังอาการดีอยู่ไม่ทรุดมาก เราขอพรพระปล่อยปลาทำบุญเอาบุญไปช่วยให้มันรอดตายแต่มันก็เป็นไปไม่ได้ไม่มีปฏิหารย์ ตอนนี้ไม่มีถุงเงินแล้ว; ตั้งแต่ไม่มีถุงเงินอยู่ในบ้านเราก็ไม่กล้าออกไปไหนมาไหนมาเป็นอาทิตย์แล้ว เราเข้าใจความรู้สึกของเจ้าของแมวทุกคนที่เสียแมวที่รักมากไป แมวเป็นสัตว์ป่าที่ถ้าไม่อาการหนักถึงที่สุดก็จะไม่แสดงอาการป่วยออกมาเพระฉะนั้นโอกาสรอดของแมวจะน้อยมากถ้าเป็นโรคที่หนักๆ / เราขอเป็นกำลังใจให้เจ้าของแมวและแมวทุกตัวที่ป่วยหนักอยู่-ขอให้หายจากอาการป่วยด้วยคะ

โดย: เจ้าของถุงเงิน IP: 118.172.124.136 วันที่: 31 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:53:29 น.
  
พี่ใจดีจังคะ ขอให้พี่เจริญ ๆ รวย ๆ แต่น่าสงสารน้องส้มนะคะ เค้าคงมีบุญแค่นี้
โดย: น้ององุ่น IP: 115.87.214.36 วันที่: 9 สิงหาคม 2553 เวลา:22:23:26 น.
  
เผื่อจะมีประโยชน์ให้กับทุกคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับแมวที่ป่วยนะคะ

ดิฉันไม่มีความรู้อะไรเรื่องแมวเลยจนวันนี้ที่แมวดิฉันป่วย ไม่กินอะไรเลย อาเจียน ท้องเสีย ตั้งแต่วันที่สิบ เดือนส.ค. เปลี่ยนคลีนิคมาแล้วสี่แห่ง
เนื่องจากดิฉันไม่มั่นใจในการวินิจฉัย ของหมอคนเดียว สรุปย่อๆจากการวิฉัยของหมอ
เริ่มต้นจากการตรวจเลือด ทุกอย่างปกติ แล้วก็มีการเทสไวรัสต่อ เป็นเทสคิทก็ปกติ ตามด้วยการเทสลูคิวเมีย และเอดส์แมวก็ปกติ คุณหมออีกที่วินิฉัยว่าคงเป็นไวรัสอีกตัวที่ไม่มีตัวเทส จะต้องให้วัคซีนกระตุ้นภูมิคุ้มกันสามเข็มๆละพันบาท ถ้าไม่หายก็ไปเสต็บเจ็ดเข็มๆละพันบาท และฉีดอีกอาทิตย์ละเข็มจนกว่าจะหาย แต่หมออีกที่วินิจฉัยต่อว่าลำไส้อุดตัน ให้เอ็กซเรย์แต่ก็ปกติอีก ดิฉันหมดแต่ค่าเทสทั้งที่ยังไม่รู้เลยว่าแมวดิฉันเป็นอะไรกันแน่ กลายเป็นว่าที่สุดท้ายให้แค่ยาถ่ายมา จนเหมือนว่าอาการเค้าดีขึ้น

แต่จู่ๆเมื่อประมาณวันที่สาม ก.ย เค้าเกิดอาการชักขึ้นมา ดิฉันตกใจรีบพาไปฝากที่คลีนิก แต่ดึกคืนนั้น ทางคลีนิคโทรมาให้ไปรับด่วน ให้พาไปฉุกเฉิน รสพ. อาการเค้าเหมือนกับเป็นพิษสุนัขบ้า น้ำลายยืด ขู่ ขนชัน เดินหมุนวน ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้แม้แต่ดิฉัน เค้าเหมือนไม่มีสติ ไม่เหมือนแมวแล้วตอนนี้ รุ่งขึ้นฉี่เป็นเลือดสดๆเยอะมาก
ทางรสพ.ก็ตรวจเลือดใหม่ปรากฏว่า ค่าเลือดไม่ปกติ แอมโมเนียขึ้นสูง เป็นโรคตับ และตอนนี้ก็กำลังรอผลตรวจว่ามีไวรัสแทรกซ้อนหรือเปล่า โดยที่ต้องตรวจไวรัสใหม่ทั้งหมด ทั้งที่เคยตรวจแล้วก็ไม่พบ และดิฉันให้วัคซีนครบ ตลอดเวลาสามปีกว่าที่เลี้ยงเค้ามา

ดิฉันเลยสรุปจากประสบการณ์ตรงนี้ได้ว่า

ถ้าสัตว์เลี้ยงของเราไม่กินอะไรเลยแม้กระทั้งน้ำ ให้พาเค้าไปให้น้ำเกลือทุกวัน โดยระบุหมอด้วยว่าขอให้ฉีดวิตามิน และกลูโคส(ให้ทางสายยางน้ำเกลือ หรือให้ดูดซึมเร็วก็ฉีดแบบเข้มข้นให้ที่ท้องเลย) เพราะตอนแรกๆหมอให้แต่น้ำเกลือเพียวๆ เค้าก็ไม่ได้สดชื่นขึ้นเท่าไหร่ (ถ้าไม่เปลี่ยนคลีนิคแมวดิฉันก็คงยังได้แต่น้ำเกลือเพียวๆอยู่) และเราต้องหาเจลที่เพิ่มพลังงานอะไรทำนองนั้นมาให้เค้าทานด้วย ครั้งละไม่เยอะแต่ถึ่ๆ

แค่นั้นคงไม่พอ เพราะเค้าก็ยังโทรมอยู่ดี ต้องแจ้งคุณหมอด้วยว่าให้ฉีดยาที่ทำให้เค้าอยากทาน(ถ้าไม่เปลี่ยนคลีนิคแมวดิฉันก็คงยังไม่กินอาหารอยู่ดี โทรมต่อไป) เพราะหลังจากที่เค้าไม่ได้กินมานาน เค้าจะกินแบบอดอยาก มูมมามสุดๆ

ถ้าเราสามารถทำให้เค้ากินได้ เมื่อร่างกายเค้าแข็งแรง เค้าอาจจะมีภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้น อาจจะช่วยให้เค้าหายหรืออยู่ได้นานขึ้นคะ จนคุณหาวิธีรักษาเค้าได้

อย่าปล่อยให้เค้าขาดอาหารนานๆ และได้แต่น้ำเกลืออย่างเดียวนะคะ
เพราะดิฉันลองมาแล้วว่าแม้เค้าจะไม่ทานข้าวสิบกว่าวันแต่ถ้าให้น้ำเกลือ วิตามิน กลูโคสเข้มข้น และอะไรก็ได้ที่ดูดซึมได้(ไม่ย่อยยาก)ฉีดใส่ปากเค้าได้โดยที่เค้าไม่อาเจียนออกมาทุกวัน และอย่าลืมต้องให้ยาลดกรด ยาเคลือบกระเพาะ เค้าก็สามารถอยู่ได้ และวันนึงเมื่อเราหาต้นต่อของโรคได้ เค้าก็จะมีทางหายคะ

สำหรับตอนนี้จะหนึ่งเดือนแล้วที่ดิฉันยังรักษาเค้าไม่หาย แต่ดิฉันก็ยังมีความหวังว่า ถ้าเค้ายังอยู่ ดิฉันจะรักษาเค้าให้หายได้คะ และถ้าดิฉันพยายามจนถึงที่สุดแล้วแต่ไม่สำเร็จ ดิฉันก็จะไม่เสียใจคะ เพราะดิฉันจะทำอย่างเต็มที่

หวังว่าทุกคนที่ได้มาอ่าน จะสามารถช่วยยืดชีวิต น้องเหมียวน้องหมาของคุณจนรักษาเค้าหายนะคะ
โดย: หลิน IP: 183.89.248.218 วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:1:37:20 น.
  
ของเราก็เป็นเหมือนกัน
หมาเราก็กินข้าวน้อยลง ไม่หยอกกันเลย เราก็นึกว่า สงสัยจะเป็นเพราะฉีดยากันยุงแลวโดนสารเคมี แต่หลังจากนั้น มันไม่กินข้าวเลยกินแต่น้ำ อ้วก ผอมโทรม หอบด้วย เลยพาไปหาหมอ หมอดูอาการ เหงือกซีด ตรงบริเวณรอบๆอวัยวะเพศมีจุดสีแดง เหมือนไข้เลือดออก หมอก็บอกว่าเป็นพยาธิเม็ดเลือด ทำให้เกล็ดเลือดต่ำ แล้วก็เป็นระยะสุดท้ายด้วย หมอฉีดยากันทุกอย่าง ฉีดไปประมาณ 5-6 เข็ม หลังจากนั้นเกิดอาการลำไส้อักเสบอีก หมอให้ทั้งน้ำเกลือ แล้วก็ให้พาไปดูอาการที่บ้าน หมอบอกว่ารอดยาก เพราะเกล็ดเลือดต่ำอยู่แล้ว แล้วยังมาเป็นลำไส้อักเสบอีก ทำให้เลือดในลำไส้อออกมามาก เลือดไม่สามารถแข็งตัวได้ โอกาสรอดยาก

หลังจากนั้นพากลับบ้าน เฝ้าลูบคอให้กำลังใจมัน ให้กินน้ำก็กินน้ำได้แล้วมันก็พยายามจะลุกขึ้นเองด้วย เราก็ดีใจ ว่าต้องรอดแน่ มันก็มองเราตลอดนะ แต่หายใจยังหอบเหมือนเดิม เราก็ลูคอมันให้กำลังใจตลอด จนบ่ายๆเราต้องออกไปทำธุระ ทิ้งให้มันนอนตัวเดียว พอเรากลับมา เข้าไปทักมัน มีน้ำออกทางปากเยอะมาก เลือดออกทางทวาร มันตายแล้ว
เราไม่น่าปล่อยให้มันอยู่ตัวเดียวเลย ถาเราอยู่ดวยมันคงไม่นอนตายไปอย่างโดดเดียว มันต้องการกำลังใจเรา แต่ตอนนั้นเราไม่ได้อยู่ตรงนั้น เราปล่อยให้มันตายทุกอย่างเป็นความผิดเราเองที่ปล่อยให้มันไปนอกบ้าน ไปโดนเห็หมัดข้างนอก ไปโดนหมาที่อื่นรุมสกลัมมัน แล้วออกตามหามันช้า มันเลยต้องมาตาย อโหสินะเจ้าด่างขาว
โดย: MhuUto วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:23:39:36 น.
  
เศร้านะ แมวเราก็เพิ่งเสียไป 3 ตัว นี่ก็กำลังจะ.....อีกตัว เศร้าจังเลย
โดย: ayothin IP: 223.206.155.152 วันที่: 20 ตุลาคม 2553 เวลา:20:57:38 น.
  
น่าสงสารจังที่บ้านลูกแมวป่วยตัวนึงแม่แมวเกิดลูก 5 ตัวเมื่อเช้าพาลุกแมวไปหาหมอหมอบอกว่าพยาติเยอะกลับถึงบ้านให้มันนอนฟังเพลงเริ่มเดินได้เลยดีใจ
โดย: ชมพู่ IP: 61.19.67.204 วันที่: 28 ตุลาคม 2553 เวลา:10:19:31 น.
  
แมวของดิฉันก้อชื่อส้มเหมือนกันค่ะเค้าเป็นโรคไตวายอาการแย่มาก เดินไม่ไหว ข้าวไม่กินเลย ฉี่ก้อไม่ออก สงสสารเค้ามาก ตอนนี้ต้องนอนให้น้ำเกลืออยู่ที่คลินิกแล้วเย็นรับกลับ ทำได้มาสองวันแล้ว หมอบอกว่าคงอยู่ไม่เกินหนึ่งเดือน ตอนนั้นดิฉันก้อน้ำตาไหลออกมาเลย จนขณะนี้ดิฉันก้อยังร้องไห้อยู่ ไม่รู้ว่าเค้าจะไปเมื่อไร เราสนิทกันมากตลอดห้าปีกว่าที่อยู่กับเค้า เรียกชื่อเค้าเค้าก้อรีบวิ่งมา ซึ่งแมวตัวอื่นๆจำชื่อตัวเองไม่ได้ เค้าชอบมานอนด้วย มานั่งตัก เมื่อวานเย็นตอนที่นำเค้ากลับมาบ้านดิฉันก้อนอนเฝ้าเค้าทั้งคืน เอากรงแมวมาไว้ในห้อง เค้าก้อพยายามออกมาหาดิฉัน ทั้งๆที่เค้าไม่มีแรงจะเดิน ดิฉันสงสารเค้ามาก ได้แต่ลูบหัวเค้า น้ำตาก้อไหลไป ดิฉันเห็นเค้าทรมารไม่ได้เลย มันก้อเหมือนทรมารเราเช่นกัน วันเวลาที่เราผูกพันกับเค้า ถึงส้มจะเป็นแมวที่ป่วยบ่อยที่สุด แต่ดิฉันก้อไม่เคยอิดออดที่จะพาเค้าไปหาหมอ ถึงแม้เค้าจะผอมแห้งแรงน้อยแค่ไหนก้อรักเค้า ความทรงจำดีๆสำหรับเค้าและดิฉันมันเยอะมาก ตอนนี้ก้อได้แต่หวังว่าให้เค้าใช้ชีตกับเราให้คุ้มค่้าที่สุด ให้เค้าสุขสบายที่สุด ใหเ้เค้าจากไปอย่างสงบที่สุด ดิฉันหวังไว้อย่างนั้น ถึงแม้ว่ามันอาจจะเป็นไปไม่ได้เลยก้อตาม
โดย: แอม IP: 223.205.161.1 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:47:58 น.
  
ส้มได้จากโลกนี้ไปแล้วเมื่อหกโมงเย็นวันที่1ธค.53ค่ะ
จากไปอย่างทรมาน เค้าพยายามตะเกียกตะกายเข้าไปในกระบะฉี่ทั้งๆที่แรงไม่มี เดินหัวก้อส่ายไปมา เค้าฉี่ไม่ออกร้องเสียงดังมาก เค้ามีอาการชักกระตุก3วันและเริ่มรุนแรงขึ้นก่อนเค้าจะไปสองชั่วโมง เค้าครางเสียงดังมาก ดิฉันได้แต่ลูบตัวเค้า บอกเค้าว่าอย่าฝืนเลย ไม่ต้องห่าวงอะไรแล้ว น้ำตาดิฉันไหลตลอดเวลา
จนสุดท้ายเค้พยายามคลานทั้งๆที่เดินไม่ได้ ล้มตลอด วินาทีสุดท้าย เค้าเกร็ง เริ่มขู่ และจากโลกนี้ไป
ดิฉันอยากบอกว่ารักเค้ามาก แต่เค้าคงไม่รู้แล้วล่ะค่ะ

โรคไตที่เกิดกับแมว ก่อนที่เค้าจะไปมันทรมานมาก
ส่วนมากเกิดจากอาหารเม็ดที่มีรสชาติเค็ม
ก่อนที่ดิฉันจะรู้ว่าสาเหตุอะไรก็สายไปเสียแล้ว

อยากจะให้ทุกคนที่รู้ช่วยบอกต่อกันไปยังคนที่รักแมว
เพราะดิฉันเองไม่รู้เลยจนกระทั้งค้นหาใหเว็บไซต์
และรู้จากคุณหมอ น้อยคนนักที่จะรู้ค่ะ
เพราะเราไม่เคยคิดเลยว่าอาหารเม็ดที่เราคิดว่าดีสำหรับแมวเราแล้ว
จะมีอันตรายกับแมวที่เรารักมากขนาดนี้
โดย: แอม IP: 223.205.140.36 วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:18:27:57 น.
  
แมวเรามีสามตัวแต่อาการป่วยที่แตกต่างตัวเเรกเป็นปวดบวมรักษาเพิ่งหายมาโดนหมากัดจนกระดูกแตกเพิ่งจะหายตามมาด้วยตัวที่สองตรวจพบว่าเป็นเนื้องอกในกระดูกนอนรักษาตัวอยู่รพ.สัตว์มาจะ 15 วันแล้วและตัวสุดท้ายหล่อนไม่กินๆๆมีแต่อ้วกและถ่ายเหลวหมอที่รักษาเบื้องต้นว่าอาจจะเป็นโรตไตเเบบเฉียบพลันจากการสังเกตมา 3 วันและกำลังจะพาลูกสาวตัวนี้ไปนอนรพ.กะพี่ชายของเธอที่ป่วยเป็นเนื้องอกในกระดูก.....ทั้งกลุ้มใจทั้งสงสารลูกๆ.....
โดย: tew IP: 118.174.3.162 วันที่: 14 ธันวาคม 2553 เวลา:0:05:27 น.
  
เสียใจด้วยนะ...เจ้าส้มของนายเหมือนแมวเราเลยชื่อโตโร่ มันซนมากเลย นายเข้มแข็งไว้นะเราเป็นกำลังใจให้ นายมีความอดทนสูงมากเลยนะ ตอนนี้แมวเก็ป่วยอยู่อ่ะ นอนอย่าเดี๋ยว ข้าวไม่กิน ป้อนนมได้อย่างเดียว

นายเข้มแข็งนะ...
โดย: ต่ายเองค่ะ IP: 125.26.2.65 วันที่: 18 มกราคม 2554 เวลา:13:31:52 น.
  
ที่บ้านเลี้ยงแมว 3ตัว น้องหมอก แมวตัวสุดท้อง อายุ 6 เดือน มีอาการอ้วก แล้วก้อถ่ายออกมาเลอะเทอะ น้ำลายฟูมปาก ขาวๆเหลืองๆ พาไปหาหมอ หมอบอกว่าไม่เป็นไร คงเป็นหวัด เลยให้ยามา หนูเอาไปบดผสมน้ำไห้มันกิน มันไม่กิน จนเมื่อวาน อาการของมันหนักกว่าเดิม เดินช้า ซึม ข้าวปลาไม่กิน กินแต่น้ำ ประมานตี 2-3 หนูลงมาเข้าห้องน้ำ เห็นมันนอนตัวเกร็ง เย็นและแข็ง หนูรู้เลยว่ามันตายแล้ว เสียใจมาก หนูร้องไห้จนตาบวม แม่หนูบอกว่า แมวแถวๆบ้าน ก็มีอาการแบบนี้ แล้วตายไปแล้วหลายตัวเหมือนกัน เศร้า หนูคิดถึงมัน พยายามเก็บมันไว้ในความทรงจำ พอเห็นรูปที่เคยถ่ายไว้ก้ออยากร้องไห้ คิดถึงมากๆ และอีกอย่าง แมวตายครบรอบวันเกิดของมันด้วย เมื่อวานเป็นวันเกิดของ น้องหมอก รวมๆแล้ว 6 เดือนพอดี T_T
โดย: tata IP: 125.24.59.251 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:12:03:07 น.
  
แมวดิฉันชื่อแหนมเนือง ตอนป่วยมา4วันแล้ว วันแรกหมอ
ตรวจเลือดสงสัยว่าจะเป็นพยาธิในเม็ดเลือด แต่ไม่พบ
วันนี้หาหมอครั้งที่3แล้วเหงือกเหลืองมาก หมอตรวจเลือดอีก บอกว่าเม็ดเลือดแดงแตกเร็วมาก ให้น้ำเกลือมา3วันแล้วฉีดยาด้วย ไข้สูงมากไม่กินอะไรเลย วันนี้หมอให้อาหารสัตว์ป่วยมาป้อน ให้ทีละนิด แต่นอนทั้งวัน วันนี้หมอให้ไปฉีดยาเช้าเย็น ฆ่าพยาธิและหยุดการแตกตัวของเลือด กลุ้มจังอ่านดูแต่ละคนแล้วไม่มีรอดเลย
โดย: navaphan IP: 124.121.29.186 วันที่: 3 มีนาคม 2554 เวลา:16:26:27 น.
  
เมื่อวานเย็นพาแหนมเนืองไปหาหมอตามนัด หมอตรวจไม่มีไข้ แต่ก็ยังซึมอยู่ หมอพอใจแต่บอกวางใจไม่ได้ หมอนัดพรุ่งนี้เข้า วานนี้พาโยดาไปด้วยจะฉีดวักซีน แต่หมอบอกว่า โยดาคล้ายมีอาการอักเสบให้กลับมากินยาก่อน 1สัปดาห์
เช้านี้พาแหนมไปพบหมออีก หมอบอกไม่มีไข้ เลยให้ยาก้างปลาที่ว่านั่นแหละมาป้อนเองและให้ยาอยากอาหารมาด้วย แต่ก็กินเองได้นิดเดียว เลยต้องป้อนให้เอง
และป้อนน้ำผสมเอโดซี่1หยดไปด้วย เมื่อวานก็ป้อนให้
รู้สึกว่าน่าจะดีกว่ายาหมออย่างเดียว อะไรก็ได้ขอให้หาย
โดย: navaphan IP: 124.122.34.234 วันที่: 4 มีนาคม 2554 เวลา:14:28:39 น.
  
เช้าวันเสาร์ป้อนยาก้างปลาก่อนพาแหนมเนืองและโยดาไปหาหมออีก โยดาสบายดีหมอบอกอาทิตย์หน้ามาฉีดวักซีน
วันนี้หมอขอเจาะเลือดแหนมไปปั่นหาค่าการแตกตัวอีก
นั่งรอนานมาก นานจนใจไม่ดีกลัวมีปัญหาอีก พักใหญ่ๆ
หมอออกมาพร้อมยาเม็ดเล็กๆอีก3-4ถุง หมอบอกว่า
การแตกตัวของเม็ดแดงยังมีอยู่ (โอ.แย่แล้ว) วันนี้ค่าของเม็ดเลือดแดงเหลือ30 ครั้งแรก49 ครั้งที่2เหลือ34
วันนี้เหลือ30 ตกใจมากก็รู้สึกดีขึ้นแล้วนี่ แต่หมอบอกว่า
สำหรับหมอว่าokนะ เค้าตอบสนองต่อยาได้ดี ไม่มีไข้
ถ้าเทียบกับวันแรกแล้วถือว่าการแตกตัวน้อยลงยาได้ผล
โดย: navaphan IP: 115.87.19.112 วันที่: 7 มีนาคม 2554 เวลา:15:06:20 น.
  
วันนี้หมอฉีดยาฆ่าเชื้อ1เข็มแต่ไม่ให้น้ำเกลือแล้วเพราะดูว่า
เค้าไม่ขาดน้ำ และขอหยอดยากำจัดเห็บหมัดให้ทั้งคู่เลย
และเอายาไปป้อนเองอีก1สัปดาห์หมอของดูอีกครั้ง
กลับมาถึงก็ต้องป้อนอารหารและน้ำผสมเอโดซี่ วันนี้ป้อนง่ายขึ้น ทุกๆ1ชั่วโมง ก็จะป้อนครั้งละ1-2ไซริ้งค์พ้รอมเอโดซี่ พอตอนเย็นแหนมก็ลุกมากินเองและกินเยอะด้วย
ให้อาหารสำหรับสัตว์ป่วย สามวันที่แล้วกินไป1กระป๋อง
วันนี้วันเดียว ขอกินจนหมด1กระป๋องเลย เริ่มลุกขึ้นเดินสำรวจแล้ว ดีใจจัง
โดย: navaphan IP: 115.87.19.112 วันที่: 7 มีนาคม 2554 เวลา:15:20:01 น.
  
เช้าวันนี้วันจันทร์แหนมขึ้นไปเรียกที่หน้าห้องแต่เช้า
อ้า......เริ่มกลับมาเหมือนเดิมบ้างแล้ว แต่เสียงเบามาก
และดูการขึ้นบันไดยังไม่ค่อยมีแรง เริ่มขออาหารกินแต่เช้าเลย หลังอาหารก็ป้อนยา และป้อนน้ำผสมเอโดซี่
บ่ายนี้เริ่มเสียงดังขึ้น และขออาหารกินบ่อยมากคงเริ่มเข้าที่แล้ว เลยกินขดเชย ก่อนป่วยหนัก5.6กิโล วันก่อนหมอชั่งครั้งแรกเหลือ4.8 เมื่อวานเหลือ4.4 วันนี้กินเยอะมากเลย
โดย: navaphan IP: 115.87.19.112 วันที่: 7 มีนาคม 2554 เวลา:15:30:59 น.
  
เช้าวันอังคาร ไม่เห็นแหนมขึ้นมาข้างบนลงไปดูเห็นนอนอยู่ที่พื้นนิ่งๆ เรียกก็แค่หันมามอง ไม่ยอมลุกมาหา
เทอาหารเม็ดให้กินก็ลุกมากินแต่กินนิดเดียว(ลืมเอาอาหารกระป๋องมาจากที่ทำงานด้วย) เลยไม่กล้าป้อนยา ลองวัดไข้ดูร้องบ้านแตก คล้ายๆจะมีไข้นะ 104
ว่าจะให้อยู่บ้านนะวันนี้ เลยต้องเอามาด้วยเผื่อต้องไปหาหมอ พอมาที่ทำงาน เอาอาหารกระป๋องให้กิน อ้ะกินนี่
รอดูอาการก่อนแล้วกัน
โดย: navaphan IP: 124.122.207.20 วันที่: 8 มีนาคม 2554 เวลา:16:52:00 น.
  
เสียใจด้วยนะเราเข้าใจความรู้สึกนี้ดีเพราะเรากำลังประสบกับเหตุการณ์นี้อยู่เราเสียใจ
โดย: แมวฝ้าย IP: 49.229.7.249 วันที่: 13 มีนาคม 2554 เวลา:8:53:27 น.
  
ผมเพิ่งเสียแมวไปเมื่อกี้เลย
ไปรักษาที่โรงบาลสัตว์ม.เกษตร
ไปรอคิวเกือบ 2 ชม. สรุปไม่รู้ว่าเป็นอะไร
อาการเดินเซ ทานอาหาร +น้ำไม่ได้ ต้องป้อน
เมื่อวาน เห็นเดินเซ แต่ไม่มีอะไรกินข้าวกินน้ำได้ ถ่ายได้
วันนี้พาไป ห้อง ICU หมอเดินมาดูวัดอุณหภูมิปรกติ
เหงือกสีชมพู เลยให้ไปรอคิวตรวจธรรมดา
นั่งรออยู่ 2 ชม. ให้น้ำเกลือ อีก 4ชม. สรุปว่า
ไม่รู้เป็นอะไร เดิมมันเป็นเอดส์+เบาหวานอยู่
แต่อยู่ ๆ มาล้มกันดื้อ ๆ มีใครรู้ไหมว่าแมวตากแดด มาก ๆ จะเป็นอะไรไหม ผมสงสัยอยู่ 2 อย่าง คือ เมื่อวาน
มันไปนอนอยู่ท้ายรถกระบะ นอนตากแดด แล้วมันหลับไป
เจอหน้ามันอีก ที ก็หนีมานอน มีใครรู้ไหมว่าเอดส์หรือเบาหวานการตากแดด มากๆ มีผลกับมันไหม
หรือ โดนยาเบื่อหรือเปล่า เศร้า T_T
โดย: แมวอ้วน IP: 125.25.10.8 วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:23:00:55 น.
  
ตอนนี้นินจาแมวเปอร์เชียของเราก้อเป็นอยู่ทั้งๆที่ฉีดวัคซีนครบแต่ทำไมถึงยังเป็นอีก มานนอนไม่มีแรงข้าวก้อไม่กินต้องบังคับต้องป้อน พรุ่งนี้หมอบอกให้ไปถ่ายเลือด ถ้าถ่ายแล้วจะมีโอกาศรอดมากน้อยแค่ไหน ไครู้บอกหน่อยนะคร่ะ
โดย: นิด IP: 125.25.80.242 วันที่: 28 มีนาคม 2554 เวลา:21:08:17 น.
  
เเมวผมก็มีอาการเเบบนั้นอ่ะ เหมือนกับอาการเริ่มเเรง
โดย: เกรียน IP: 223.205.43.40 วันที่: 12 มิถุนายน 2554 เวลา:9:17:12 น.
  
รู้สึกถึงความรักมากมายของเจ้าของ Blog นี้ที่มีให้กับเจ้าส้ม
เชื่อว่ามันรับรู้ และรู้สึกขอบคุณมากมาย มันคงคิดว่ามันเป็นแมวตัวนึงที่โชคดีมากที่สุด ที่ได้รับความรักมากมายเช่นนี้
โดย: K-Jan IP: 202.149.29.81 วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:16:41:36 น.
  
ถึงเจ้าของแมวป่วยทั้งหลาย

สัมผัสของพวกคุณช่วยได้ เพียงลูบไล้เบาๆที่ขน หรือเพียงให้โดนปลายขนของเขา ถ้าแมวป่วยมากคุณไม่จำเป็นต้องอุ้ม
ช่วยกระตุ้นประสาทสัมผัส การลูบย้อนศรเบาๆจะช่วยไล่ออกซิเจนให้เขามาในระบบสัมผัสทางผิวหนังของเขาได้ดี
ลูบเบาๆ ช้า


ใช้น้ำเสียงที่อ่อนโยน ให้เขาอยู่ในที่ที่ไม่มีเสียงดังรบกวน


เสียงเพลงบรรเลงแบบผ่อนคลายเบาๆก็ช่วยได้มาก แต่คุณต้องใส่ใจคัดเลือกให้เขาหน่อย แล้วก็ต้องมีจังหวะพัก เงียบให้เขาบ้าง เป็นกำลังใจให้ทุกๆคน
โดย: K-Jan IP: 202.149.29.81 วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:16:53:19 น.
  
ตอนนี้ผมมีแมวจรอีกตัว มาให้รักษา ชื่อหางงอ ตัวนี้เป็นพยาธิเม็ดเลือดเหมือนกัน แต่ตอนตรวจเจอพบค่าเม็ดเลือดแดงที่ 21 แต่ตัวนี้เป็นลูคิเมียด้วย กินยา vibravet 6 เดือนกว่าจะหาย หมอบอกว่าที่หายช้าเป็นเพราะลูคิเมีย ไปกดภูมิ ทำให้ไม่แข็งแรง

สรุป ค่าเลือดที่ต่ำสุดที่รับได้ไม่ควรต่ำกว่า 20 นะครับ ถ้าต่ำกว่านี้ก็ยากอยู่ ยังไงหมั่นสังเกตแมวให้ดี แล้วเอาไปตรวจเป็นระยะๆ จะดีที่สุดในการป้องกันโรคนี้ครับ

ปล. ตอนนี้หางงอนอนซมเพราะลูคิเมียอยู่ ไม่แน่ใจว่าจะรอดหรือไม่ ตอนนี้ป้อน a/d ให้กิน กับให้น้ำเกลือ หมอบอกว่าทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้แล้ว แต่ให้รอเฉยๆ ดูมันตายผมก็รับไม่ได้เช่นเดียวกัน
โดย: Legendary Pon วันที่: 3 ตุลาคม 2554 เวลา:4:40:01 น.
  
แมวผมก็เป็นพยาธิในเม็ดเลือดครับ อาการเดียวกันแป๊ะ ๆ เลย อยู่ได้ประมาณ 10 วันก็ตายครับ ยังคิดถึงมันอยู่มาก ๆ ครับ
โดย: อาการเดียวกัน IP: 223.205.244.246 วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:21:47:37 น.
  
แมวเรากำลังป่วยค่ะ ไม่ยอมทานอาหารเลย ทานแต่น้ำ ซึมๆด้วยค่ะ เป็นแบบนี้ตายไปแล้ว 1ตัว ชื่อทองค่ะ หลังจากทองงตายเจ้านิลก็เป็นอาการเดียวกันเลยค่ะ ทำยังไงดีคะ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยค่ะ
โดย: คิดถึงน้องทอง IP: 110.49.250.243 วันที่: 6 มกราคม 2555 เวลา:13:28:42 น.
  
น้องซูซี่พึ่งเสียเมื่อตะกี้นี้เอง ในอ้อมกอดของดิฉัน น้องเป็นโรคเยื่อบุช่องท้องอักเสบและพยาธิในเลือด ซูซี่มามี่รักหนูมากนะลูก มันเป็นอะไรที่ทรมานมาก เขาเป็นทุกอย่างของดิฉัน แสนรู้และรักเรามาก หลับให้สบายนะลูกหนูจะอยู่ในความทรงจำของมามี่ตลอดลูกรัก
โดย: มามี่น้องซูซี่ IP: 110.49.234.199 วันที่: 8 มกราคม 2555 เวลา:0:51:04 น.
  
แมวผมก็ตายเดือนที่แล้วน่าสงสารมาก วันแรกมันมีอาการซึมนอนที่เดิมตลอดไม่ลุกไปไหนผมก็ไม่เอะใจ วันที่สองมันก็ซึมเหมือนเดิมข้าวน้ำก็ไม่กินผมกับพ่อเลยพามันไปหาหมอ หมอก็ฉีดยาลดไข้กับบำรุงมา 2 ตัว กลับบ้านไปก็นึกว่าอาการมันจะดีขึ้นแต่ว่าไม่เลย มันก็ยังนอนซมอยู่ วันที่ 3 ผมกลับจากโรงเรียนพ่อบอกว่าน้ำลายมันไหล ฉี่แตกด้วย พอผมพาแมวไปหาหมอตั้งแต่รู้ว่าแมวน้ำลายไหล ตอนบ่าย3 หมอก็เจาะเลือดไปตรวจ ผลเลือดจะได้พรุ่งนี้ตอนเย็น คือวันที่ 4 วันที่ 4 อาการมันก็ไม่ดีขึ้นเลย ทรุดหนักลงเรื่อยๆ น้ำลายก็ไหลตลอดอาหารก็ไม่กินเช่นเคย ผมกับพ่อก็พาไปหาหมอเหมือนเดิม หมอก็บอกว่า ติดไวรัส เม็ดเลือดแดงแตกตัวทำให้ไม่สามารถลำเลียงออกซิเจนได้ ส่วนเม็ดเลือดแดงที่แตกตัวทำให้ตัวเหลืองฉี่เหลืองคือเป็นอาการดีซ่าน หมอบอกอาการหนักมาก แมวส่วนใหญ่ที่เป็นจะเสียชีวิต หมอบอกว่าโรคนี้ไม่มียารักษาขึ้นอยู่กับภูมิคุ้มกันแมว ถ้าแมวสร้างภูมิได้ก็รอด หมอก็ฉีดยาบำรุงและกันติดเชื้อให้ หมอแนะนำให้ป้อนอาหารให้แมวด้วย และให้มันอยู่ที่อุ่นๆเพราะตอนนี้แมวตัวเริ่มเย็น ผมก็ซื้ออาหารเหลวจากคลินิค พอกลับมาถึงบ้านพ่อก็ไปซื้อหลอดไฟแรงเทียนมาแล้วเปิดให้แมวเพื่อเพิ่มอุณภูมิ ป้อนอาหารให้ แมวผมก็กินได้นิดเดียว ขนาดน้ำยังไม่มีแรงกินเลย มันเอาหัวพาดลงไปในถ้วยน้ำ แต่ไม่ได้กินน้ำเพราะแรงไม่มี แล้วผมก็นอนเฝ้าแมวถึง 5 ทุ่มกว่าๆ อาการของมันไม่ดีขึ้นเลย หายใจแรงมาก เหมือนมันไม่ค่อยจะสบายตัวลุกไปลุกมาแล้วก็กลับไปที่เดิม จากนั้นแม่ผมก็ลงมาดูแมวต่อถึงตี 1 กว่า ซึ่งผมไปนอนแล้ว พ่อก็มาเฝ้าต่อแม่ จากนั้นไม่นาน ตี2 กว่าพ่อได้ยินเสียงแมวร้อง ก็ตื่นขึ้นเห็นแมวกระตุกไป 3 ที ก็รู้ว่าแมวตายแล้ว ผมรู้สึกผิดมาก พลาดเวลาสำคัญ ผมอยากจะเป็นกำลังใจให้มันจนวินาทีสุดท้าย เหมือนผมยังดูแลมันไม่ดีพอเลย มันกำจังจะตาย แต่ผมกับขึ้นไปนอน ผมรู้สึกแย่มากแต่ก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว นอกจากไปช่วยพ่อฝังศพแมวท้ายหมู่บ้าน

เอ่อแมวผมชื่อ จิ๊ด ชื่อน่ารักดีมั้ยครับ55 ผมคิดถึงมันมากเลยไม่คิดว่ามันจะไปเร็วขนาดนี้ เลี้ยงมันมาแค่ 1 ปีกว่าเอง สุดท้ายก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่แมวป่วยหรือเสียไปนะครับ ขอให้ดูแลมันดีดีด้วย อย่าเป็นเหมือนผม ที่พลาดช่วงนาทีสุดท้ายของชีวิตมันไป
โดย: Tong IP: 58.9.160.230 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:03:35 น.
  
อ่านแล้าน้ำตาไหลเลยค่ะ ส้ม ๆ ก็รับรูปว่าพี่ทำเพื่อเค้าอยู่
โดย: ดา IP: 27.130.90.34 วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:1:31:06 น.
  
คุณ tong ก็ทำดีที่สุดแล้วเหมือนกันค่ะ น้องจี๊ดเค้าก็รันรู้ค่ะ
โดย: ดา IP: 27.130.90.34 วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:1:37:21 น.
  
แมวที่บ้านก็เป็นเหมือนกันทั้งหมด 8 ตัว ตอนนี้ให้มันกินยาสมุนไพร immuplex b gold เป็นยากระตุ้นภูมิคุ้มกันไม่มีโทษกับร่างกายเพราะเป็นสมุนไพร แต่ว่าค่อนข้างหาซื้อยาก ราคาค่อนข้างสูง แต่น้องแมวกินแล้วแข็งแรงกันทุกตัวทำให้เค้าไม่มีโรคแทรกซ้อน เพราะเมื่อประมาณเดือนกันยาปี 54 ลูกรักของเราหนึ่งตัวก็จากไปด้วยโรคนี้เหมือนกันกว่าจะรู้ก็สายเสียแล้ว เราเลยพาที่เหลือไปตรวจสรุปเป็นกันทั้งบ้านก็ 8 ตัวพอรู้เสียใจมากเพราะอีกไม่นานพวกเค้าก็ต้องจากเราไปทีละตัว หมอบอกว่าโรคนี้เป็นแล้วรักษาไม่หายถ้าแสดงอาการก็รักษาตามอาการ ด้วยความรักพวกเค้ามากเราเองก็เที่ยวหาข้อมูลเกี่ยวกับสมุนไพรจนมาเจอยาตัวนี้ที่มีคนเคยใช้แล้วแนะนำ เราซื้อได้จากทางเว็ปไซแต่ของหมดบ่อยมาก แมวเราเคยแย่มากๆพอดีได้ยาตัวนี้มาทันให้กินเค้าก็มีอาการดีขึ้นแต่ต้องกินทุกวันเพื่อกระตุ้นให้เค้าแข็งแรงอยู่เสมอไม่ต้องไปหาหมอเลย ยังไงลองหาข้อมูลเพิ่มเติมเกียวกับยาตัวนี้ดูนะคะ เผื่อจะเป็นอีกทางเลือกที่จะทำให้ลูกๆที่เรารักอยู่กับเราให้นานที่สุดนะคะ ลองพิมพ์คำว่า immuplex b gold ดูนะคะข้อมูลมาเพียบ เป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆที่มีลูกป่วยเป็นโรคนี้ทุกคนนะคะ
โดย: poj IP: 180.180.13.106 วันที่: 2 มีนาคม 2555 เวลา:17:49:03 น.
  
ที่บ้านเลี้ยงแมว7ตัว คะ มีเลี้ยงอยู่่ในบ้าน4ตัว ข้างนอก3ตัว ย้อนไป3วันที่แล้ว เจ้าเงาะ ไม่ค่อยสบาย จับตัวแล้วก็ร้อนๆ เราเลยผสมยาแก้ไข้ในอาหารเปียก ก็ทานไปแค่นิดเดียว วันที่2 เรากลับมาจากทำงาน เรียกหาเงาะ ปกติจะร้องขานเสมอ ไปตามที่ประจำของเค้าก็ไม่มี พอเดินกลับมาบ้าน เงาะคลานออกมาจากใต้โต๊ะ เราจับตัวดู ตัวร้อนมากเลยรีบ พาไปหาหมอ ตอนนั้นสี่ทุ่มได้ ไปถึง หมอวัดไข้ ปรากฎไข้สูง จริง เราบอกหมอว่า เงาะไม่กินข้าว หมอบอกว่าถ้าอยากรู้ว่าเป็นอะไรต้องให้ตรวจเลือด แต่เราขอดูอาการก่อน เผื่อไข้ลดแล้วกินข้าวได้คงดีขึ้นเอง หมอเลยให้น้ำเกลือ บวกยาค่าเชื้อและอื่นๆรวมสามอย่าง พาเงาะกลับบ้านก็ยังนั่งซึมอยู่เหมือนเดิม วันที่3 วันนี้เงาะไม่ดีขึ้นเลยไม่ขยับ หายใจแรงมาก ป้อนยาก็ไม่ได้ ป้อนอาหารเหลวที่หมอให้ก็คายออก เลยรีบพาไปหาหมออีกครั้ง คราวนี้เจาะตรวจเลือด กว่าจะรู้ผลก็เย็นอีกวัน. คืนนั้น เงาะตัวเย็น นอนน้ำลายยืด นอนเฝ้าดูมันถึงตี3 แล้วก็ไปนอน ตื่นมาดูเงาะยังไม่ดีขึ้นอีกวันนี้ป้อนอาหาร ไปนิดเดียว เพราะเค้าน้ำลายยืดมาก ตอนเย็นหมอโทรมาบอกผลเลือด บอกว่าอาจจะเป็นพยาธิในเม็ดเลือดหรือเยื่อบุช่องท้องอักเสบก็ได้ ถ้าอยากรู้ให้พาเงาะไปเจาะเอาน้ำมาตรวจ วันนี้เราพาเงาะไปเจาะ สงสารมาก หมอเจาะไปสามที แต่ดูดน้ำออกไม่ได้ เงาะดิ้นตลอด ตอนเดินเข้าไปในห้อง เงาะปีนมาหาเรา เหมือนขอความช่วยเหลือ เราบอกหมอขอเปลี่ยนเปนเอกซเรย์ดูก่อน ถ้ามีน้ำหรือไม่มีน้ำค่อยว่ากันอีกที ไม่อยากให้เงาะเจ็บแล้ว. ผลเอ็กซเรย์ออกมา เงาะเปนช่องท้องอักเสบจริง แต่เป็นระยะเริ่มแรก ถามหมอแล้ว บอกว่ารักษาไม่หาย อาจจะเสียชีวิตภายใน 7วันหรือ1เดือน อยากหาวิธีรักษา หรือทำยังไงให้กินข้าวได้บ้างก็ยังดี วันนี้เลยให้น้ำเกลือกับยาฉีด5ตัว เงาะดิ้น ตอนให้น้ำเกลือด้วย เราได้แต่ปลอบมันว่าเดี๋ยวก็ได้กลับบ้านแล้ว กลับบ้านมานอนซมหนักกว่าเดิมเพราะพาไปหาหมอยิ่งเครียด เราแยกเงาะไว้ในห้องนอน เพราะกลัวตัวอื่นจะติดโรคด้วย ตอนนี้เงาะนอนข้างๆแม่ พรุ่งนี้ต้องรอดูอาการเงาะต่อเนื่อง อยากให้เงาะหายดีกลับมาวิ่งเล่นได้เหมือนเดิม อยากให้แค่มันเป็นฝันร้ายของเราจัง TT
โดย: นิว IP: 180.214.213.47 วันที่: 2 เมษายน 2555 เวลา:0:19:52 น.
  
หลังจากเห็นซึมมาเป็นอาทิตย์ เราคิดว่าเป็นพวกไข้หัดหรือหวัดแต่ที่บ้านก็ฉีดวัคซีนทุกตัว ป้อนอาหารเหลวสำหรับแมวป่วยมา 3 อาการไม่ดีเลย พาไปหาหมอ บอกว่าอาจเป็นพยาธิเม็ดเลือด ให้พรุ่งนี้ไปตรวจเลือดที่จุฬา ลูกแมว เดือนครึ่ง วิเชียรมาศ แล้วในบ้านหน่ะ ตายมา 3 ตัวแล้ว ต่างครอกกันไปหลายสาเหตุ ก็ไม่เข้าใจ อาการซึมแบบนี้ ตายไป 2 ส่วนอีกครอก ตายเพราะ ท้องสาวไม่กินรก ไม่มีน้ำนม ตายในเวลา 4 วัน ถ้าตัวนี้ไม่รอดอีก รู้สึกแย่ พรุ่งนี้จะมาอัพเดทข้อมูลนะคะ
โดย: หมวยเล็ก IP: 58.8.173.204 วันที่: 2 มิถุนายน 2555 เวลา:23:14:09 น.
  
เครียดมากเลย เจ้าโชคดีแสนรู้ เป็นโรคเดียวกันกับน้องส้ม
หมอบอกไม่มีวิธีรักษาแล้ว ให้รับเอาไป แต่เราคิดว่าต้องมีปาฏิหารย์เกิดขึ้นกับเจ้าโชคดี ไม่กินอาหารแล้วนะ หมอบอกว่าอยู่ได้เพราะน้ำเกลือ ใครรู้วิธีบอกด้วย ขนาดรักษาตั้งแต่อาการแรก ๆ เลยนะเนี่ย ยังหมดหวัง
โดย: มล IP: 1.0.246.200 วันที่: 9 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:57:53 น.
  
มันมีพยาทที่ก้นรักษายางไง
โดย: หลง IP: 223.206.119.227 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2555 เวลา:22:08:54 น.
  
แมวตัวแรกตายไปเพราะโดนรถชนค้ะ แมวตัวที่สองก็หายไปอย่างดื้อๆ? เหมือนจะโดนรถชนเหมือนกัน Tt' ตอนนี้เหลือแมวตัวที่สามค้ะ มันยังอยู่มะกี้พาไปหาหมอค้ะพบว่าเป็นพยาธิในเม็ดเลือด จะมีโอกาสหายไหมค้ะ?
โดย: มิ้ว IP: 14.207.133.237 วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:20:08:37 น.
  
แมวของเราเป็นทั้งเอดส์แมว และลูคิเมีย 3 ปีแล้ว เราให้หมอฉีด interferon ส่วนเราให้เจ้าเหมียว กินใบรุมแคปซูล ยาน้ำบำรุงเลือด และ immuplex b gold ตอนนี้ยังอ้วนท้วน แต่ต้องดูและเจ้าเหมียวดีๆ ติดเชื้อง่าย เนี้ยะเพิ่งตรวจเจอพยาธิในเม็ดลือดขาว หมอฉีดยาให้หนึ่งเข็ม และให้ทานยา 1 เดือน immplex b gold เป็นตัวช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทาน สร้างเม์ดเลือดขาว
โดย: ck IP: 180.183.77.137 วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:16:04:25 น.
  
อ้อ ลืมบอกพอหมอฉีดยารักษาพยาธิในเม็ดเลือดขาวให้เจ้าเหมียว เช้าอีกวันเจ้าเหมียวก็สดใสเหมือนเดิม
โดย: ck IP: 180.183.77.137 วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:16:08:36 น.
  
วันนี้ ผมได้เสียแมวที่รักมากไป เค้าเป็นพยาธิในเลือด เมื่อองวันก่อนเห็นสภาพไม่ดี เลยพาไปหาหมอ หมอก็ฉีดยาฆ่าพยาธิในเลือดให้ แต่พอมาเมื่อวานนี้ยิ่งแย่เลยเปลี่ยนคลินิกใหม่ หมอเอาเลือดไปตรวจ ฉีดยา 3 เข็ม ให้น้ำเกลือ และให้นอนโรงพยาบาล หมอบอกว่าถ้าพ้นคืนนี้ไปได้มีโอกาสรอด แต่เมื่อเช้านี้ทางโรงพยาบาลโทรมาบอกว่า น้องการ์ฟิว เสียแล้ว งง ไปหมดครับ ใจหายยังไงไม่รู้ ใครเคยเป็นเหมือนผมบ้างครับ
โดย: แบงค์ IP: 223.204.237.166 วันที่: 25 มิถุนายน 2556 เวลา:14:45:43 น.
  
แมวยเรา ชื่อ ดำ เป็นแมวตัวผู้ ช่วงนั้นเจ้าเหมียวติดตัวเมีย ออกแต่นอกบ้าน แมวออกไปทุกวันเลย ไม่ยอมกลับบ้าน พอมาวันนึ่งแมวก็กลับมาที่บ้าน คลานมา แบบทรมาน มันอาเจียน ตาค้าง ตัวเหลืองตาเหลือง พอพาไปหาหมอ หมอบอกว่าเป็นโรคเกี่ยวกับตับ เป็นดีซ่าน แต่พอหมอฉีด+น้ำเกลือให้ หมอบอกว่า อยู่ได้ไม่นาน โรคนี้เป็นแล้วก็ตายทุกตัว หลังจากพามันไปฉีดยา+น้ำเกลือ มันก็มีอาการดีขึ้น หัดเดิน กินน้ำได้ อยู่ๆ ไปนานๆ มันก็ตาย สงสารมันมากๆ มันพยายามมาหาเรา แต่เราไม่รู้จะช่วยเจ้าเหมียวยังไง ตอนแรกก็เห็นดีๆ เล่นกับเราอยู่ พอตกกลางคืน เจ้าดำของเราก็ได้ สงสารมันมาก
โดย: หมวย IP: 183.89.57.199 วันที่: 15 สิงหาคม 2556 เวลา:14:23:00 น.
  
แมวที่บ้านผมชื่อแมวทิ่วทิ้ว ตัวออกสีส้มเหมือนในรูปเลยครับ เพิ่งเสียไปด้วยโรคไตเมื่อตอนบ่ายโมงครึ่งของวันพุธที่ 9 ตุลาคม 56 นี้เอง ตอนนี้ทั้งผมทั้งแฟนยังทำใจไม่ได้เลย จากที่เขาเคยอยู่กับเรา เคยอ้วนน่ารัก ตาแบ๊ว ซุกซนจนเราหัวหมุน กลับต้องมาเสียด้วยอาการที่น่าสงสารเขาที่สุด

ช่วงแรกที่เขามีอาการเขานอนน้ำลายยืด ผมกับแฟนก็พาไปหาหมอนึกว่าคงเป็นไข้หรือไม่สบายนิดหน่อย เพราะบางทีเขาก็หลับน้ำลายยืดเหมือนกัน แต่ตอนหลังผิดสังเกตุเพราะเขาน้ำลายยืดตลอดเวลา แม้แต่ตอนตื่นก็ไหลครับ พอพาไปตรวจหมอจับตรวจเลือด ปรากฏว่าเขาเป็นไต หลังจากนั้นน้ำหนักลดวูบจาก 7 กิโลกว่าๆ(เขาเป็นแมวตัวใหญ่ทีเดียวครับ) เหลือประมาณ 3-4 กิโล หมอบอกว่าต้องให้น้ำเกลือทุกวันแต่คงไม่มีทางรักษานอกจากประคับประคองอาการไป ตอนนั้นผมก็เสิร์ชในเน็ตหาวิธีอื่นเช่นพวกสมุนไพร เช่น พวกน้ำมันมะพร้าว หญ้าปักกิ่งหรือหญ้าเทวดา เลยเอามาลองให้เขากินดูแต่ก็ต้องบังคับป้อนกันเหนื่อยครับเพราะน้องทิ่วทิ้วไม่ยอมกิน

พอกินไปได้สัก 2 สัปดาห์+พาไปหาหมอตลอด และแฟนผมเขาก็ฝึกให้น้ำเกลือใต้ผิวหนังเองด้วย เขาก็เริ่มอ้วนขึ้นมาหน่อย เริ่มหิวและกินข้าวได้ ตอนแรกผมกับแฟนก็คิดว่าถ้าทรงได้ขนาดนี้คงอยู่กับเราได้อีกเป็นปีๆ แต่อาการเขาดีอยู่ประมาณเดือนกว่าๆเท่านั้นครับ หลังจากนั้นเขาก็เริ่มผอมลงอีก ทีนี้เริ่มซึมไม่กินน้ำกินข้าว ต้องคอยป้อนสารอาหารให้ ซึ่งเขาก็ไม่ค่อยจะยอมกิน อาการเขาอยู่แบบนี้ประมาณเดือนเศษๆจนสุดท้ายเมื่อวันจันทร์ที่แล้วพาไปหาหมอ หมอบอกให้เขาอยู่ที่คลีนิคเลยเพื่อให้น้ำเกลือเข้าเส้นเลือด และยาฮอร์โมน กับยาลดฟอสฟอรัส แต่พอไปรับเขากลับวันอังคารเขาเริ่มไม่มีแรง แต่ก็พยายามขยับมาหาจากในกรง พอเราเอามือเข้าไปเขาก็เอาหัวมาวางบนฝ่ามือ แต่หัวเขาเริ่มสั่นแต่ผมกับแฟนก็ยังมีหวังอยู่

คืนวันอังคารเราก็ป้อนยาทุกอย่างรวมทั้งนมใส่สริงค์ฉีดเข้าปากเขา เขาก็ยอมกินดีนะครับ คราวนี้ไม่มีสะบัดหน้าหนีเหมือนเคย แต่เขาลุกไม่ไหวแล้ว ได้แต่ยกมือขึ้นลงนิดหน่อยเท่านั้น ส่วนเพดานปากกลายเป็นสีขาวหมดแล้วน่าจะเพราะไม่มีเลือดไปเลี้ยง แต่พวกเราก็ยังหวังว่าพรุ่งนี้เขาน่าจะกลับมาดีขึ้นได้บ้าง แต่พวกเราก็สิ้นหวังเมื่อบ่ายโมงครึ่งวันพุธที่ผ่านมานี้เองครับ สำหรับพวกเราเขาไม่ใช่แค่แมวตัวหนึ่ง แต่เขาเหมือนลูกชายของพวกเรา ซึ่งคงทำใจได้ยากเหลือเกินครับ

เราฝังเขาไว้ตรงดินหน้าบ้าน เพราะเขารักบ้านหลังนี้มาก ตอนยังแข็งแรงเขาไม่เคยออกไปไหน ทั้งๆที่แมวตัวอื่นที่เลี้ยงมักจะออกไปเที่ยวนอกบ้าน กลับมาก็ตอนกินข้าวกับตอนนอน แต่เขาจะอยู่แต่ในบริเวณบ้าน และหวงบ้านมาก แมวตัวอื่นเข้ามาเป็นไม่ยอมทีเดียว เราเลยคิดว่าควรฝังเขาหน้าบ้่านเพื่อที่ถ้าวิญญาณเขากลับมาเยี่ยมบ้านเขาจะได้มองเห็นบ้านที่เขารักได้ทั้งหลัง ตอนนี้ได้แต่ขอให้เขาไปดีมีความสุขตลอดไป ขออย่าให้เขาต้องเจ็บปวด ต้องโดนฉีดยา โดนบังคับป้อนยาทุกวัน ต้องทรมานเพราะโรคร้าย เหมือนเมื่อก่อนอีกเลย
โดย: ด้วยรักและคิดถึง IP: 58.11.23.207 วันที่: 11 ตุลาคม 2556 เวลา:17:05:44 น.
  
แมวฉันกำลังป่วย ไม่รู้จะทำไงดี บ้านไม่ค่อยรวยไปหาหมอไม่ได้ ฉันสงสารมันมาก อยากได้วิธีที่ใช้สมุนไพรรักษา เพราะจะได้หาง่ายๆ
โดย: แมวดำ IP: 101.51.216.3 วันที่: 29 ตุลาคม 2556 เวลา:20:09:19 น.
  
ตอนนี้แมวเราอาการคล้ายกับแมส้มของคุนแต่แมวเราอาการไม่ดีขึ้นเลย หมอฉีดยาให้ตลอดแต่อาการไม่ดีเลย ถ้าเอาน้องไปผ่าตัดเอาพยาธิออกน้องจะรอดมั้ยอาการจะทรุดมั้ยหมอบอกมีทางเดียงคือผ่าตัดแล้วถ้าผ่าตัดน้องจะรอดมั้ยใครรุ้ช่วยบอกที
โดย: Milk IP: 49.230.170.2 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา:10:48:09 น.
  
จะรักษาได้ที่ไหนค่ะ
โดย: สิริรัตน์ IP: 223.204.249.23 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2557 เวลา:22:09:39 น.
  
อ่านหลายๆคห.ก็ทำให้ผมเศร้าใจไปด้วย เพราะแมวผมอายุ10ขวบก็กำลังป่วยจากไวรัสลูคิเมีย ผมรักษามันช้าไป1อาทิตย์จากตอนแรกที่มันเริ่มตัวร้อนแต่ก็ยังเล่นกินอหารได้ แต่หลังจากนั้นอีกอาทิตย์มันก็ตัวร้อนหนักเป็นไข้ผมถึงพามันไปคลีนิค คุณหมอให้น้ำเกลือฉีดยาลดไข้ฉีดยาบำรุงให้ให้ยาก้างปลามากิน3วัน อาการมันก็ดีขึ้นมาหน่อยกินได้หลังจากนั้นอีกวันมันก็ทรุดเหมือนเดิมและผมสังเกตุว่ามันไปกินทรายในกระบะฉี่ ผมพาไปคลีนิคเดิมและเล่าให้คุณหมอฟัง คุณหมอตรวจดูเหงือกสีขาวซีดมากไม่เป็นสีชมพูเพมือนแมวปกติและบอกว่าน่าจะเป็นลูคิเมียแล้วให้ทำใจ การรักษาจะไม่ให้ยาปฏิชีวนะ(ยาก้างปลา)เพราะจะยิ่งทำให้ตับไตเสียหายเร็ว วิธีรักษาคือให้รักษาตามอาการโดยพยามบำรุงให้ภูมิต้านทานมันขึ้นมาได้บ้างเพื่อสร้างเม็ดเลือดที่ถูกไวรัสทำลาย
โดย: ประจักษ์ IP: 180.180.112.143 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2557 เวลา:19:44:41 น.
  
ที่บ้านเพิ่งเก็บลูกแมวจรจัดมาเลี้ยง2 ตัว ได้ประมาณ 1 อาทิตย์ ช่วงแรกๆที่นำแมวมาเลี้ยง เค้าต้องร่าเริงปกติ ร้องขอกินตลอด เราก็ป้อนนมแพะ ก็กินได้ปกติ แต่ ปรากฏว่าอยู่มาเมื่อสองวันก่อน แมวตัวแรก เริ่มซึ่ม กินได้น้อย ลง ตกเย็นไม่มีแรง ไม่กินนมที่ป้อน นอนหายใจรวยริน ในระหว่างนี้จะมีอาการ เกร็งกระตุก และร้องคาง เป็นระยะ แล้วภายในคืนนั้นเค้าก็จากไป.....หลังจากน้องแมวตัวแรกเสียไปได้2 วัน น้องแมวตัวที่2 ก็มีอาการคล้ายๆกัน เริ่มจากซึม ช่วงบ่ายำด้พาน้องเค้าไปหาหมอ วัดไข้ด้วยปรอท ทางทวารหนัก ก็ไม่มีำข้ หมอลองให้กินอาหาร แมวป่วย เค้าก็กินได้ปกติ ก็ยังถามคุณหมอว่าเค้าจะเป็นหวัดแมวหรือป่าว เพราะตัวแรก อาการเริ่มแรก ก็คล้านๆกันเพิ่งเสียไป คุณก็บอกว่าไม่ชัวร์ เพราะวัดไข้ก็ไม่มี กินอาหารได้อยู่ จึงให้ยา แก้อักเสบ และวิตามิน มากิน พอตกค่ำ ปรากฏว่าแมว ไม่กินนมที่ป้อน และเพลีย นอนอย่างเดียว จนประมาณ 4ทุ่ม เค้าก็เป็นอาการเดียวกับแมวตัวแรก .... เราเลยคิดว่า คืนนี้เค้าคงไม่รอดแน่ๆ สงสารแต่ไม่รู้จะช่วยได้ยังไง เพราะตอนนี้ รพ.ที่ใกล้บ้านก็ปิดแล้ว ........สุดท้าย คืนนี้เค้าก็จากไป

อยากทราบว่าอาการแบบนี้แมวเป็นโรคอะไร ใครพอจะทราบไหมค่ะ เพราะเพิ่งพาไปหาหมอมา ก็ไม่แสดงอาการค่ะ
โดย: แอน IP: 1.46.47.91 วันที่: 5 ธันวาคม 2557 เวลา:0:34:43 น.
  
แมวที่เลี้ยงไว้ชื่อโมจิค่ะ มีอาการซึมตื่นมาตอนเช้าเห็นเค้าน้ำลายไหล อ้วกด้วยเลยรีบพาไปหาหมอ เพิ่งทำหมันมาด้วยไม่รู้จะเกี่ยวกันมั้ย ยังดีที่สังเกตตลอดเลยพาไปรักษาเร็ว ยังมีความหวังเสมอถึงหมอจะบอกให้ทำใจเพราะเกล็ดเลือดต่ำมาก เลี้ยงแมวมานานแลัวค่ะส่วนมากเก็บมาเลี้ยงจากข้างทางที่เจอ ตายไปก็หลายตัว จะดูแลเค้าให้ดีที่สุด จะไม่ละเลยอะไรอีกแล้ว TT
โดย: โมจิแมวชะนี IP: 1.47.136.148 วันที่: 24 ธันวาคม 2557 เวลา:19:56:57 น.
  
อบอุ่น!! นี่คือชื่อของแมวพันธ์ผสม เพศผู้ลายสีดำน้ำตาลเมื่อ4ปีที่แล้วเราได้รับมาจากคนแถวบ้านเอามาให้เลี้ยงตั้งแต่เค้าเลิกนมแม่แรกๆ เลี้ยงได้ประมาน2ปี อบอุ่นโดนงูเหลือมรัดแต่โชคดีทีพ่อเรามาช่วยได้ทัน หลังจากนั้นมาอบอุ่นก็กลายเป็นแมวที่ไม่แข็งแรงเลยโดยมีอาการท้องเสียมาตลอด ขนข้างๆลำตัวทั้งสองข้างเริ่มร่วงเราพาอบอุ่นหาหมอจนทั่วมหาชัยก็ไม่หายขาด จนกระทั้งเมื่อ10.10.57. เราได้พาเค้าไปหาหมอที่แม่กลองเค้าบอกว่าอบอุ่นภูมิคุ้มกันไม่ดีมีภาวะเลือดจางมาก หมอเลยให้ยากดภูมิ ยาบำรุงเลือด บำรุงตับ อบอุ่นเทียวหาหมอแม่กลองเดือนละ2ครั้ง จนถึงวันที่20.03.58. อบอุ่นหายจากอาการท้องเสียน้ำหนัก3.20เราดีใจมาก แต่หลังจากนั้นไม่นานอบอุ่นเริ่มมีอาการทานข้าวน้อยลง อาเจียนเมื่อกินเยอะ เริ่มเบื่ออาหาร ถ่ายเป็นก้อนสีดำเล็กๆ ฉี่บ่อยขึ้น เรากับพ่อก็พยายามหาให้ทาน จนวันที่ 13.04.58 อบอุ่นไม่กินอาหารแล้วเราก็เลยรีบพาไปหาหมอวันที่16 หมอได้ตรวจและพบว่าอบอุ่นเลือดจางค่าตับค่าไตไม่มีปันหา แต่!!!อบอุ่นเป็นพยาธิเม็ดเลือดค่ะ น้ำหนักของอบอุ่รนตอนนั้นเหลือเพียง2.5โล ระยะเวลาเพียงเดือนเดียว หมอเลยฉีดยาให้ประมาณ5เข็มเเละให้น้ำ้กลือ200ซีซีเเละให้เราเอาอาหารเหลวกระป๋องพร้อมยาก้างปลา ยากระตุ้นอยากอาหาร ยาฆ่าเชื้อยาบำรุงเลือดมาทานที่บ้าน อบอุ่นทรุดลงเร็วมากนอนซมอย่างเดียว สะบัดหน้าหนีเวลาที่ป้อนข้าว วันที่18เราเลยพาอบอุ่นไปพบหมออีก คราวนี้อบอุ่นต้องนอนโรงพยาบาลนอนให้น้ำเกลือบำรุงสีเหลืองเข้มๆฉีดยาแทนการป้อนยา เราไปเยี่ยมอบอุ่นทุกเย็นนั่งเฝ้านั่งหอมอยู่แบบนั้นแต่อบอุ่นลุกไม่ขึ้นแล้วไม่เอาหน้ามาไถที่หน้าเราเหมือนปกติ อบอุ่นดูเหนื่อยๆเพลียๆและเงยหน้ามามองเราก่อนที่เราจะออกจากโรงพยาบาล เราก็ได้แต่ร้องไห้อยากเอาอบอุ่นกลับบ้านแต่หมอบอกว่าอบอุ่นยังไม่แข็งเเรงนะคะเจ้าของใจเย็นๆนะคะอบอุ่นอาการทรงๆ แต่หมอน่าจะบอกเราซักคำว่าอบอุ่นไม่ไหวแล้ว เราอยากใช้ชีวิตกับอบอุ่นให้มากที่สุดเราร้องไห้กับพ่อแม่ตั้งแต่วันที่18กลัวอบอุ่นจะเป็นอะไรไปจนเช้าวันที่20.04.58 หมอโทรมาบอกว่าอบอุ่นเสียแล้วค่ะเค้าไปตอนประมาณตี3 หมอเสียใจด้วยนะคะ เท่านั้นแหละเราร้องไห้โฮเลยเข่าทรุดทำอะไรไม่ถูก เราสงสารเค้ามากก่อนเค้าจะไปเค้าคงคิดถึงเรามาก.... เรารีบกลับไปรับศพอบอุ่นมาฝังที่บ้านนั่งกอดศพอบอุ่นอยู่แบบนั้นร้องไห้เล่นอุ้งเท้าเค้าอยู่แบบนั้น จนมาถีงวันนรี้เรายังตักบาตรเเละกรวดน้ำให้อบอุ่นทุกวัน มันเหงาเปล่าเปลี่ยวบอกไม่ถูกมองไปที่กรงของเค้าก็รู้สึกหดหู่ อบอุ่นจะรู้ไหมน๊า...ว่าแม่คิดถึงหนูที่สุดแม่จะไม่วันลืมหนู ปล.อบอุ่นลูกรัก
โดย: มาลีวรรณ IP: 49.230.225.160 วันที่: 22 เมษายน 2558 เวลา:17:30:15 น.
  
..ผมเลี้ยงแมวเช่นกัน
สิ่งที่ผมสังเกตุคือหากแมวเป็นโรคหนักๆไปหาสัตวแพทย์ แมวผมเสียทุกรายไม่เคยหาย
..จำได้เจ็บใจอยู่ครั้งหนึ่ง ไปหาที่เกษตร เจอหมอวัยรุ่นคนหนึ่งเป็นเจ้าของไข้คงเพิ่งจบ วินิจฉัยว่าแมวผมเป็นลูคีเมีย ตรวจเลือดนานมากกว่าจะรู้ผล...ผมสังเกตุว่าหมอคนนี้ค่อนข้างมั่นใจในตัวเองสูงจนเกินไป ไม่มีการปรึกษาอาจารย์ สุดท้ายแมวของผมก็เสีย
...ปัจจุบันบันหากแมวผมป่วยหนักผมไม่กล้าจะพาไปหาสัตวแพทย์ เป็นโรคจิตไปแล้ว
...ผมสงสัยว่า สัตวแพทย์ไทยเก่งหรือเปล่า หรือผมโชคร้ายเจอแต่สัตวแพทย์ที่ไม่เก่ง
โดย: คนรักแมวเช่นกัน IP: 27.55.150.144 วันที่: 20 พฤษภาคม 2558 เวลา:20:34:44 น.
  
ที่บ้านเลี้ยวแมว 10 ตัว อ่านข้อมูลของทุกคนแล้วอยากช่วยแนะนำถ้าแมวไม่สบายกินข้าวไม่ได้ให้ลองทุบตะไคร้ประมาณ 3-5 ต้นและต้มใส่เนื้อไก่เอาน้ำใส่สริงค์ให้แมวกินหรือให้กินทั็งไก่และน้ำวันละ 3 เวลา หรื้อให้กินน้ำต้มตะไคร้ประมาณ 3 ชอนโต๊ะก็ได้ สมุนไพรไม่มีอันตรายลองเช็คข้อมูลได้ค่ะ จะรักษาแบบธรรมชาติและต้นไผ่เงินปลูกไว้ให้แมวกิน จะช่วยรักษาหลายโรค น้ำตะไคร้กินได้เรื่อย ๆ ถ้าแมวหายแล้วก็หยุดบ้างกินบ้าง ประหยัดได้เยอะค่ะ หรือต้อนำ้ตะไคร็ใส่ตู้เย็นแลเอามาอุ่นให้แมวกินได้
โดย: ฝน IP: 14.207.239.41 วันที่: 22 มิถุนายน 2558 เวลา:9:19:06 น.
  
เเมวหนูมันชึมไม่ยอมกินข้าวเเละกินน้ำเป็นมา5วันเเล้วค่ะหมดปัญญาเเล้วจริงๆ
โดย: nook IP: 124.122.197.124 วันที่: 10 สิงหาคม 2558 เวลา:20:19:11 น.
  
อ่านแล้วร้องไห้เลย ทั้งซึ้งใจกับเมตตาของคนที่ช่วยกันดูแล รวมทั้งสงสารเจ้าตัวเล็ก ขออนุโมทนาในบุญนี้คะ
โดย: มารุต IP: 171.96.172.187 วันที่: 22 สิงหาคม 2558 เวลา:20:36:06 น.
  
ยาถุกแล้วแต่ดันกินซุบไก่กินไม่ได้เดดขาดทำลายตับตายทุกตัวหมอทำไมไม่บอก
โดย: คนรักแมวมาก IP: 49.230.231.214 วันที่: 23 สิงหาคม 2558 เวลา:2:17:15 น.
  
แมวผมเพิ่งเป็นโรคพยาธิเม็ดเลือด ต้องให้ยากับบังคับกินข้าว ตอนนี้ดีขึ้นบ้างแล้ว
โดย: จรวดกระดาษ IP: 192.99.14.34 วันที่: 1 ธันวาคม 2558 เวลา:17:59:27 น.
  
สวัสดีค่ะเเมวหนูอยุ่ที่อุบลเหมือนกัน เป็นโรคเลือดจาง มีภาวะพยาติในเลือดเหมือนกัน กำลังนอนแออมินที่โรงพยาบาล มันทรานมานเหลือเกินค่ะที่ต้องทำใจเพราะ เกล็ดเลือดของเขามีน้อยมาก10% เราทำใจไม่ได้เลย4ปีที่อยุ่ด้วยกันมารักมากผุกพัน ทรมานเหลือเกินค่ะที่รุ้ว่าอีกไม่กี่วันเขาก็คงไม่รอด
โดย: ชิกเก้น IP: 223.205.225.168 วันที่: 30 มีนาคม 2564 เวลา:22:57:24 น.
  
เพิ่งได้อ่านบทความ...แวะมาให้กำลังใจ คุณทำดีแล้วค่ะ คุณไม่ได้ล้มเหลวอย่าโทษตัวเองน๊า แมวส้มคงขอบคุณอยู่ทุกวัน ยังดีที่ก่อนจากกันอย่างน้อยก็ได้ดูแล...
โดย: ไม่เป็นไรนะ IP: 49.48.219.196 วันที่: 10 กรกฎาคม 2564 เวลา:13:14:51 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Legendary Pon
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]



New Comments